Apple Pencil 1 sạc không vào pin

Apple Pencil thế hệ đầu tiên có đầu nối Lightning, mang đến cho bạn hai cách khác nhau để sạc Apple Pencil. Trước hết, bạn có thể sạc nó bằng cách kết nối đơn giản, thông qua cổng kết nối Lightning, Apple Pencil với iPad. Sự xuất hiện từ việc kết nối Apple Pencil với iPad thông qua cổng Lightning khiến chúng ta liên tưởng đến một cây kẹo mút và nó thực sự rất ấn tượng, nhưng chỉ cần kết nối Apple Pencil trong vài phút là đủ 100%, và ngoài ra, bạn không cần bất kỳ phụ kiện.

Apple Pencil 1 sạc không vào pin

Cách thứ hai để sạc Apple Pencil thế hệ thứ nhất của bạn là thông qua bộ chuyển đổi có trong hộp của nó. Theo cách này, bạn chỉ phải kết nối bộ chuyển đổi với cáp sét được kết nối với dòng điện và cáp này với Apple Pencil, theo cách này, bạn cũng có thể sạc Apple Pencil thế hệ đầu tiên của mình.

Cuối cùng, nếu bạn muốn biết phần trăm pin của Apple Pencil là bao nhiêu, bạn chỉ cần tham khảo tiện ích pin của iPad khi bạn đã kết nối Apple Pencil với nó.

Đây là cách sạc Apple Pencil thế hệ thứ 2

Apple Pencil 1 sạc không vào pin

Trong trường hợp của Apple Pencil thế hệ thứ 2, nó không có cổng Lightning, do đó chúng ta chỉ có một cách để sạc phụ kiện này. Để sạc Apple Pencil thế hệ thứ 2, bạn chỉ cần kết nối nó với đầu nối từ tính trên đầu iPad, ở bên cạnh các nút âm lượng.

Trong trường hợp bạn muốn kiểm tra phần trăm pin của Apple Pencil thế hệ thứ 2, bạn có thể thực hiện theo hai cách khác nhau, cách thứ nhất, bằng cách gắn lại Apple Pencil vào đầu nối từ tính của iPad, một thông báo sẽ xuất hiện gần như ngay lập tức trên màn hình iPad, Hoặc, bạn có thể làm điều đó thông qua tiện ích pin có sẵn trên iPadOS.

Mất bao lâu để tải?

Apple Pencil 1 sạc không vào pin

Thực tế là thời gian bạn phải sạc Apple Pencil là rất ít, ngay cả khi bạn cần nó ngay lập tức, bạn sẽ có thể sử dụng nó trong một thời gian nhất định chỉ với vài giây sạc. Nếu Apple Pencil của bạn có phần trăm pin gần bằng 0% hoặc thậm chí đã hết pin và bạn muốn sạc nó lên 100%, bạn sẽ phải sạc phụ kiện này trong một giờ. Sau đó, điều bình thường là thiết bị kéo dài khoảng 12 giờ sử dụng liên tục. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn nhận thấy Apple Pencil của mình không có pin và bạn cần sử dụng ngay lúc đó, chỉ với 15-20 giây sạc bạn sẽ có pin trong 30 phút, một điều chắc chắn sẽ khiến nhiều người dùng không khỏi băn khoăn. người quên sạc phụ kiện này và khi sử dụng thì thấy nó vô dụng.

Khuyến nghị của chúng tôi là, vào ban ngày và rõ ràng là khi bạn không sử dụng nó, bạn cứ để nó sạc theo cách này hay cách khác. Trong trường hợp của Apple Pencil thế hệ thứ 2, đúng là việc để nó tự động và dễ dàng hơn nhiều vì ngoài việc sạc, nó còn được dùng như một phương tiện để “cất giữ” nó bên cạnh iPad. Trong trường hợp của Apple Pencil thế hệ 1, nó có thể hơi cồng kềnh hơn vì bạn có bộ chuyển đổi liên tục và cáp Lightning để cắm nó hoặc bạn sẽ phải kết nối nó với iPad thông qua cổng Lightning, nhưng Mặc dù vậy, chắc chắn rằng điều này tốt hơn nhiều so với việc tìm kiếm Apple Pencil được tải xuống tại thời điểm bạn cần chức năng của nó.

Bạn gặp sự cố khi sạc Apple Pencil?

Apple Pencil 1 sạc không vào pin

Làm sạch cổng Lightning

Trong trường hợp bạn gặp sự cố khi sạc Apple Pencil thế hệ thứ nhất, hãy đảm bảo rằng cổng Lightning của iPad và đầu nối Lightning của Apple Pencil đều sạch sẽ và không có tác nhân bên ngoài ngăn cản kết nối của cả hai.

Làm sạch đầu nối từ tính của iPad

Trong trường hợp Apple Pencil thế hệ thứ 2 của bạn không sạc khi bạn gắn nó vào mặt bên của iPad, hãy cẩn thận vệ sinh đầu nối này và đảm bảo rằng không có tác nhân bên ngoài nào ngăn cản kết nối giữa iPad của bạn và Apple Pencil.

Hủy liên kết và liên kết lại Apple Pencil

Apple Pencil 1 sạc không vào pin

Cho dù đó là Apple Pencil thế hệ 1 hay Apple Pencil thế hệ 2, hãy hủy liên kết phụ kiện và liên kết lại sau vài giây, nếu bạn vẫn không thể sạc Apple Pencil, hãy tiếp tục đọc để biết giải pháp mới nhất mà chúng tôi đề xuất.

Liên hệ Hỗ trợ của Apple

Nếu sau khi thực hiện theo lời khuyên mà chúng tôi đã đề xuất ở trên, bạn vẫn không thể sạc Apple Pencil của mình, tốt nhất bạn nên liên hệ với dịch vụ kỹ thuật của Apple thông qua ứng dụng Hỗ trợ của Apple để họ hướng dẫn bạn giải pháp khả thi cho các vấn đề.

Apple Pencil không sạc được qua iPad của bạn có thể do sự cố phần mềm cơ bản hoặc sự cố phần cứng nghiêm trọng. Trong hướng dẫn này, chúng tôi chỉ cho bạn những việc cần làm nếu Apple Pencil thế hệ 1 hoặc Apple Pencil thế hệ 2 không sạc và cản trở năng suất của bạn.

Mục lục ẩn

Cách Apple Pencil sạc

Apple Pencil có hai phiên bản-cũ hơn và tương đối rẻ hơn thế hệ 1 (chỉ được gọi là Apple Pencil) và Apple Pencil mới hơn và đắt hơn một chút thế hệ 2 .

Apple Pencil thế hệ 1 sạc bằng cách tháo nắp từ tính ở đầu và cắm đầu nối Lightning vào cổng Lightning của iPad tương thích.

Apple Pencil thế hệ 2 có cách tiếp cận thuận tiện hơn và an toàn hơn. Nó sạc không dây bằng cách gắn nó vào đầu nối từ tính ở cạnh bên phải của iPad tương thích.

Khi Apple Pencil (thế hệ thứ nhất hoặc thứ hai) bắt đầu sạc, bạn sẽ thấy lời nhắc trên đầu màn hình iPad.

Apple Pencil 1 sạc không vào pin

Khả năng tương thích của Apple Pencil và iPad

Apple Pencil thế hệ thứ 2 tương thích với:

iPad mini (thế hệ thứ 6) iPad Pro 12,9 inch (Thế hệ thứ 3, thứ 4 và thứ 5) iPad Pro 11 inch (thế hệ thứ nhất, thứ 2 và thứ 3) iPad Air (thế hệ thứ 4)

Apple Pencil thế hệ thứ nhất tương thích với:

iPad (thế hệ thứ 9) iPad Pro 12,9 inch (thế hệ 1 và 2) iPad Pro 10,5 inch iPad Pro 9,7 inch iPad Air (thế hệ thứ 3) iPad (thế hệ thứ 6, 7 và 8) iPad mini (thế hệ thứ 5)

Bây giờ bạn đã sửa lại các kiến ​​thức cơ bản, hãy để chúng tôi giải quyết vấn đề Apple Pencil không sạc được cho bạn iPad.

Giải pháp khi Apple Pencil không sạc được

Dưới đây là cách khắc phục sự cố sạc của Apple Pencil của bạn.

1. Khởi động lại iPad của bạn

Đôi khi, một số sự cố, bao gồm cả Apple Pencil không sạc được, có thể là do sự cố tạm thời trên iPad của bạn. Để khắc phục sự cố này, hãy tắt iPad của bạn và bật lại.

Sau khi hoàn tất, hãy lắp Apple Pencil thế hệ thứ nhất vào cổng Lightning của iPad hoặc dán Apple Pencil thế hệ thứ 2 vào cạnh bên phải của iPad.

2. Đảm bảo kết nối chính xác

Nếu iPad của bạn được đặt trên tấm, đệm hoặc bề mặt không bằng phẳng, kết nối giữa Apple Pencil (trong cổng Lightning hoặc mặt từ tính) có thể không hoàn hảo. Do đó, bút cảm ứng có thể không sạc được.

Để giải quyết vấn đề này, hãy đặt iPad của bạn lên bàn hoặc bề mặt phẳng và cắm Apple Pencil vào sạc. Đảm bảo kết nối hoàn hảo và nếu cần, hãy thử một vài lần. Ngoài ra, khi bạn dán Apple Pencil vào cạnh của iPad, hãy đảm bảo căn chỉnh/vị trí hoàn hảo nhờ nam châm.

3. Để nó sạc một lúc

Nếu bạn để Apple Pencil của mình để sạc sau một thời gian dài, với viên pin nhỏ xíu đã cạn kiệt, có thể mất một lúc để hiển thị phần trăm pin/trạng thái sạc. Trong trường hợp này, hãy để Apple Pencil sạc và đợi khoảng 10-15 phút.

Liên quan : 3 cách để xem phần trăm pin Apple Pencil của bạn

Apple Pencil 1 sạc không vào pin

4. Đảm bảo iPad được sạc

Pin Apple Pencil (86 mAh) nhỏ hơn rất nhiều so với pin của iPad (khoảng 11.000 mAh). Tôi đã từng sạc Apple Pencil của mình khi pin iPad còn dưới 10%. Vì vậy, về lý thuyết, bạn có thể sạc Apple Pencil ngay cả khi pin iPad của bạn đang ở mức cuối cùng.

Nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng do phiên bản iPadOS, lỗi hoặc bất kỳ sự cố tạm thời nào. Do đó, trước khi sạc Apple Pencil, hãy đảm bảo rằng iPad của bạn có đủ pin.

Kiểm tra : Cách xem phần trăm pin trên iPhone

5. Làm sạch cổng và đầu nối

Tháo nắp từ tính khỏi Apple Pencil thế hệ đầu tiên của bạn và sử dụng khăn mềm để lau nhẹ đầu nối của nó. Tiếp theo, hãy dành một phút để làm sạch bụi bẩn khỏi cổng Lightning của iPad một cách cẩn thận. Bạn có thể sử dụng một vật mềm, không dẫn điện như một cái gắp bằng gỗ hoặc nhựa để loại bỏ bụi bẩn khỏi cổng một cách thận trọng. Một bàn chải nhựa cũng có thể hữu ích. Sau đó, đặt iPad của bạn vào sạc và nếu nó hoạt động, điều đó có nghĩa là cổng vẫn ổn. Nó cũng sẽ sạc Apple Pencil của bạn.

Đối với Apple Pencil thế hệ thứ 2, hãy dùng khăn khô để lau đúng cách. Khi bạn gắn từ tính vào iPad để sạc, hãy đảm bảo rằng vỏ, nắp, miếng bảo vệ bằng nhựa, v.v., không nằm giữa Apple Pencil và bề mặt sạc iPad.

6. Ngắt ghép nối và ghép nối lại Apple Pencil

Nếu Apple Pencil của bạn không sạc do sự cố phần mềm, đây gần như là cách chắc chắn để khắc phục.

1) Mở Cài đặt của iPad và nhấn vào Bluetooth . Đảm bảo rằng nó được bật.

2) Nhấn vào (i) bên cạnh Apple Pencil của bạn.

3) Nhấn vào Quên thiết bị này > Quên thiết bị .

Apple Pencil 1 sạc không vào pin

4) Khởi động lại iPad của bạn.

5) Cắm đầu nối Lightning của Apple Pencil thế hệ thứ nhất vào cổng Lightning của iPad. Đối với Apple Pencil thế hệ thứ 2, vui lòng gắn nó vào cạnh bên phải của iPad của bạn. Sau vài giây, bạn sẽ thấy nút Ghép nối . Nhấn vào nó. Sự cố sạc Apple Pencil của bạn sẽ được giải quyết ngay bây giờ.

Trong trường hợp bạn không thấy nút Ghép nối, vui lòng đợi khoảng hai phút và để Apple Pencil được kết nối để sạc. Trong vòng hai phút, bạn sẽ thấy lời nhắc Ghép nối. Nếu không, hãy ngắt kết nối Apple Pencil (rút phích cắm khỏi cổng Lightning hoặc tháo ra khỏi cạnh phải) và kết nối lại.

7) Cập nhật iPad của bạn

Nếu bạn đang chạy một phiên bản iPadOS đã lỗi thời, hãy đi tới Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm để cập nhật iPad của bạn. Xem cách này có khắc phục được sự bất tiện khi sạc Apple Pencil của bạn hay không.

Kiểm tra Apple Pencil và iPad của bạn để tìm các sự cố phần cứng

Trong các giải pháp ở trên, chúng tôi đã xử lý các vấn đề phần mềm có thể đã ngăn Apple Pencil sạc. Nếu sự cố của bạn vẫn tiếp diễn, rất có thể:

Pin Apple Pencil của bạn đã cũ và đã xuống cấp đáng kể đến mức không thể sạc. Bạn đã không sạc Apple Pencil trong nhiều tháng, điều này có thể gây ra pin của nó chuyển sang chế độ xả sâu, làm chết nó một cách hiệu quả Apple Pencil của bạn bị rơi mạnh có thể đã làm thay đổi cơ chế sạc/mạch bên trong tương đối mạnh mẽ của nó Hoặc, có một số vấn đề phần cứng cụ thể trên iPad của bạn khiến nó không thể sạc Apple của bạn Pencil

Để giải quyết tất cả các khả năng trên, vui lòng liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple . Bạn có thể mang iPad và Apple Pencil đến Apple Store hoặc trung tâm bảo hành được ủy quyền để tìm hiểu thêm về các tùy chọn sửa chữa của mình.

Mức sạc Apple Pencil của tôi đột nhiên tăng lên 100% trong một thời gian rất ngắn!

Apple Pencil không mất nhiều thời gian để sạc. Nó sẽ được sạc đầy trong khoảng 30 phút. Và chỉ cần sạc trong 15 giây, bạn sẽ có thời gian sử dụng khoảng 30 phút. Vì vậy, việc sạc pin nhanh là điều bình thường nếu bạn nhận thấy Apple Pencil của mình đang sạc nhanh.

Nhưng nếu Apple Pencil của bạn đã được vài năm tuổi hoặc pin đã xuống cấp, bạn có thể nhận thấy những bất thường trong quá trình sạc. Nó có thể tăng từ gần như 0% lên 100% phần trăm chỉ trong vài phút. Trong trường hợp này, hãy hủy ghép nối và ghép nối lại. Nếu cách đó không giải quyết được vấn đề, hãy mang nó đến Apple Store.

Kiểm tra tiếp theo: