Apple Push Notification Service là gì

Notification là gì?

Khởi NghiệpSố Hóa

Khi bạn cần xây dựng các ứng dụng di động (Mobile application ) thì các đơn vị tư vấn phát triển thường nói đến thuật ngữ Push Notification hay thông báo chủ động của ứng dụng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu Notification là gì, tại sao lên sử dụng nó cho các ứng dụng di động.

Apple Push Notification Service là gì

Thông báo (notification) là gì?
- Một thông báo (notification) là một tin nhắn, thông điệp được hiển thị trong một thời gian ngắn trên thanh trạng thái của thiết bị nhằm gây sự chú ý của người dùng.
- Nó tương tự như một tin nhắn thông thường (SMS ), tuy nhiên nó khác SMS là dịch vụ này hiện nay là hoàn toàn miễn phí và cần có kết nối internet mới có thể gửi và nhận notification. và notification chỉ có thể gửi cho ứng dụng mà nhà phát triển đã đăng ký và người dùng có cài ứng dụng đó.
- Các notification này sẽ hiển thị trên thanh trạng thái của smartphone và tablet, thường thanh trạng thái ở phía trên cùng của màn hình.
- Thông thường một thông báo là được tự động kích hoạt nhằm thông báo tới người dùng là ứng dụng đó đã hoàn thành một công việc nào đó. Hoặc bạn có thể gửi thông tin khuyễn mãi tới cho khách hàng của bạn, mời khách hàng tham gia một sự kiện nào đó...

Như bạn thấy ở hình dưới, smartphone mới nhận được một tin thông báo ( notification ) từ ứng dụng tìm kiếm lời chúc "Cùng Vui".

Apple Push Notification Service là gì

- Và bạn có thể kích chọn trực tiếp vào thông báo đó để khởi chạy lại ứng dụng đó khi nó đang nằm trong trạng thái ngủ...

Như bạn thấy ở hình dưới, sau khi tôi chạm vào thông báo notification phía trên thì ứng dụng đã mở ra như hình dưới.

Apple Push Notification Service là gì

Các loại thông báo mà notification thường sử dụng:
- Thông thường là hiển thị thông báo trên thanh trạng thái.
- Thông báo cho người sử dụng bằng một tín hiệu rung của thiết bị.
- Thông báo bằng các chớp sáng màn hình như tin nhắn.
- Thông báo bằng các chớp sáng các đèn LED có sẵn trên thiết bị.

Các trường hợp hay sử dụng notification

- Gửi thông báo tới người dùng, ví dụ như thông báo khuyễn mãi, chúc mừng sinh nhật...
- Thông báo trạng thái đơn hàng, sử dụng nhiều trong các ưng dụng giao nhận, thương mại điện tử...
- Nhắn tin giữa các thành viên, tuy nhiên trường hợp này thường không khuyễn khích sử dụng vì notification có giới hạn số lượng tin.
- Nhắc nhở, ví dụ như nhắc uống thuốc, nhắc nhân viên...
- Điều hành vận tải, một số ứng dụng điều hành vận tải hoặc hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ cũng hay dùng notification để giao tiếp giữa hai đối tượng người dùng với nhau.
- Kích hoạt hoặc mở ứng dụng từ xa. nhiều thiết bị không cho phép chạy ứng dụng ngầm hoặc nhà phát triển không muốn người dùng tốn pin do các dịch vụ chạy ngầm => khi đó nếu cần mở ứng dụng lên để thực hiện một hành động hoặc tác vụ nào đó thì hệ thống sẽ gửi một lệnh thông qua notification xuống để mở ứng dụng lên và thực thi tác vụ.

- và còn khá nhiều lĩnh vực, tác vụ có thể sử dụng notification khác...

Các lưu ý khi dùng notification

- Notification là dịch vụ của nhà cung cấp hệ điều hành như Apple ( iOS ), Google (Android ), Blackberry, Microsoft ( Windows Phone )
- Việc gửi và nhận phải thông qua server của các nhà cung cấp hệ điều hành trên vì vậy bắt buộc phải nó internet (có thể là internet thông thường hoặc 3G, 4G, Wifi ... )
- Notification đến nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đường truyền internet, smartphone, server của nhà cung cấp hệ điều hành...
- Vì notification tương tự như tin nhắn SMS do đó bạn không lên lạm dụng quá và chọn thời gian, mật độ phù hợp để gửi tin. để tránh gây sự khó chịu cho người dùng ứng dụng của bạn.
- Hiện nay ngoài ứng dụng trên di động sử dụng notification thì nhiều trình duyệt web và hệ điều hành trên máy tính cũng đã có notification.

Ví dụ như trình duyệt Chrome, hệ điều hành Mac, Windows 10...

( DVMS )

DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...

Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,

Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>

Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>

  • Trang trước
  • Trang sau
  • Facebook
  • Twitter