Bài hát về việt nam nhiều ca sĩ là ai?

Trailer MV Tự hào Việt Nam ra hôm 21-4. MV chính thức ra mắt trong vài ngày tới.

MV Tự hào Việt Nam ra mắt trailer vào ngày 21-4. Nói với Tuổi Trẻ Online, êkip cho biết MV sẽ được phát sóng trên VTV1, kênh YouTube và fanpage Tự hào Việt Nam vào 11h30 ngày 24-4, phát trên các kênh truyền hình, cơ quan báo chí và phương tiện truyền thông toàn quốc.

Theo êkip, MV "hoàn toàn không mang tính thương mại và không tiếp nhận tài trợ".

"Tự hào Việt Nam là MV cổ động phòng chống dịch bệnh với sự tham gia đồng lòng của trên 200 ca sĩ, diễn viên, MC, y bác sĩ, chiến sĩ" - nhóm thực hiện giới thiệu. Từ phía TP.HCM, MV có Đan Trường, Phương Thanh, Quang Hà, Anh Khoa, MC Nguyên Khang, Giang Hồng Ngọc, Ái Phương, Hoàng Phi, Chu Bin, OnlyC, Lou Hoàng.

Các nghệ sĩ tham gia MV Tự hào Việt Nam - Ảnh: Chụp màn hình

Từ phía Hà Nội, MV có NSND Nguyễn Quang Vinh [quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn], NSƯT Tố Nga, ca sĩ: Trọng Tấn, Vũ Thắng Lợi, Minh Quân, Lê Anh Dũng, biên tập viên Hoài Anh, Á hậu Thụy Vân, Tô Minh Thắng, Lê Anh, Lê Trang, Mai Trần Lâm, Thu Thủy, Lương Hải Yến, Huyền Trang, MC Quang Vinh... và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2.

Từ phía Hải Phòng, MV có nhạc sĩ Nguyễn Xuân Trí, sư thầy Thích Bản Hoan, NSƯT Nhật Thuận và đoàn văn công Quân khu 3. Từ đảo Trường Sa là Lữ đoàn 146, Vùng 4, Hải Quân. Từ Thái Lan có thủ môn Đặng Văn Lâm và đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Thủ môn Đặng Vân Lâm và đội tuyển Việt Nam cũng tham gia từ đầu cầu Thái Lan - Ảnh: Chụp màn hình

Nhóm đạo diễn MV Tự hào Việt Nam gồm Mai Thanh Tùng, Tạ Huy Cường, Vũ Minh Ly. Đây cũng là nhóm tác giả của MV Đường đến ngày vinh quang được phát trên truyền hình để cổ vũ bóng đá trong thời gian qua.

Ca khúc Tự hào Việt Nam do nhạc sĩ Nguyễn Xuân Trí sáng tác, do Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng [Bộ Y tế] bảo trợ. Bài hát có giai điệu trẻ trung, vui tươi, ngợi ca tinh thần đoàn kết của người Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Hình ảnh trong MV Tự hào Việt Nam - Ảnh: Tạ Huy Cường

Đạo diễn Mai Thanh Tùng cho biết: "Êkip thực hiện MV rất may mắn khi nhận được sự đồng lòng góp sức của các nghệ sĩ, bác sĩ và chiến sĩ. Nhóm đã kịp thực hiện những khung hình tập thể quan trọng trước ngày 1-4 - ngày bắt đầu giãn cách xã hội trên toàn quốc.

Sản phẩm âm nhạc này có nhiều hình ảnh đẹp được quay từ đất liền và quần đảo Trường Sa. Sự đoàn kết, đồng lòng của toàn thể nhân dân Việt Nam chính là thông điệp ý nghĩa mà êkip sản xuất muốn gửi gắm qua Tự hào Việt Nam".

MV Việt Nam sẽ chiến thắng, Việt Nam ơi! Đánh bay COVID cùng lên mạng

MI LY

Bay qua Biển Đông [Sáng tác: Lê Việt Khánh - Trình bày: M4U]

Bay qua Biển Đông được nhạc sĩ Lê Việt Khánh sáng tác trong hoàn cảnh đặc biệt: sau khi anh nghe tin tàu Trung Quốc liên tục cắt cáp 2 tàu thăm dò của Việt Nam.

Không cầu kì tô vẽ, những ca từ giản dị của bài hát khi được thổi vào giai điệu rock mạnh mẽ đã thể hiện tình yêu nước nồng nàn, chân thành mà cũng không kém phần mãnh liệt, nhiệt huyết.

Những người thể hiện ca khúc – nhóm nhạc trẻ M4U – không phải chuyên hát Rock, mà thường chỉ được biết đến với các ca khúc Pop/Ballad nhẹ nhàng. Nhưng các ca sĩ trẻ đã “chuyển bại thành thắng” khi khéo léo tận dụng chất giọng ấm áp, tình cảm của mình để làm tăng thêm sự trữ tình cho ca khúc.

Lá cờ [Sáng tác - Trình bày: Tạ Quang Thắng]

Với Lá cờ, ca sĩ - nhạc sĩ trẻ Tạ Quang Thắng đã kể về những người con Việt Nam tình nguyện “xếp bút nghiên, chiến đấu vì một màu cờ đỏ tươi thấm máu bao người”, hay “đến những nơi xa xôi, với những con người cài ngôi sao vàng trên mũ”.

Kết thúc ca khúc bằng một câu hát quen thuộc – “Đoàn quân Việt Nam đi”, tác giả đã bộc lộ tất thảy những cảm xúc dạt dào, đầy tự hào của mình về một Việt Nam hào hùng cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Với ca từ và giai điệu dung dị, mộc mạc nhưng rất đỗi hào hùng, bài hát nhanh chóng nhận được tình cảm của đông đảo khán giả, đặc biệt là giới trẻ.

Bài hát được trình diễn lần đầu tiên tại sân chơi Bài hát yêu thích tháng 2. Ca khúc này cũng từng đoạt 3 giải thưởng Bài hát Việt 2010, trong đó có giải quan trọng do Hội nghệ sĩ Việt Nam bầu chọn và giải Thể nghiệm, và liên tục nằm trong Top 10 bài hát đang được yêu thích nhất.

Việt Nam [Sáng tác - Trình bày: Mai Khôi]

Được đánh giá là ca khúc mang tính cộng đồng cao, giai điệu đi vào lòng người với lời ca dễ nhớ dễ thuộc, ca khúc Việt Nam của Mai Khôi đã vinh dự nhận giải thưởng Bài hát của năm trong chương trình Bài hát Việt 2010.

Bài hát được Mai Khôi sáng tác với chất pop nhẹ nhàng, tươi vui, cùng ngôn từ đẹp đẽ, lãng mạn khắc họa nên bức tranh về một đất nước yên bình và đẹp xinh. Chính Mai Khôi, khi nhận xét về đứa con tinh thần của mình, đã nói rằng trong mắt cô, từ thảo nguyên hoang vu đến đồng lúa xanh rì… đều chất chứa tình yêu hồn nhiên, niềm tự hào về một đất nước quá đỗi hiền từ.

Đúng như những lời mở đầu bài hát: “Xin được viết lên bài hát ca ngợi quê hương của tôi, ôi Việt Nam đẹp xinh muôn màu”, Mai Khôi đã thành công khi hóa phép cho những rung động con tim trở thành những nốt nhạc tươi vui, chuyển hóa cảm xúc thành những lời ca trong trẻo, ngọt ngào. Việt Nam là một ca khúc có khúc thức và hợp âm đơn giản nên rất dễ hát theo, dễ tạo nên sức cộng hưởng và gắn kết mọi người lại với nhau.

Hãy đến với con người Việt Nam [Sáng tác: Xuân Nghĩa]

Nằm trong dự án Việt Nam ngày mới khởi động tháng 10/2010, Hãy đến với con người Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những ca khúc nhạc trẻ viết về đất nước được yêu thích nhất. Ngay từ tiêu đề, người nghe đã cảm nhận được nét tính cách đặc trưng của người Việt, đó là sự thân thiện và cởi mở. Trên nền nhạc vui nhộn là tâm sự của những trái tim tự hào dân tộc, họ kể về một đất nước “Ngày nào còn chìm trong khói bom, mà giờ đây cất cao lời ca vang”. Đi dọc đất nước hình chữ S ấy, từ Hà Nội đến Sài Gòn, bên cạnh những nét văn hóa cổ xưa là những công trình mới căng tràn nhựa sống.

Nhạc sĩ Xuân Nghĩa đã mang đến một nhạc phẩm không chỉ hay mà còn rất ý nghĩa, khán giả nghe được trong đó tình yêu cháy bỏng dành cho quê hương, cảm nhận được tinh thần lạc quan yêu đời của những con người Việt Nam. 

Hello Vietnam – Phạm Quỳnh Anh

Bằng giọng hát ngọt ngào, tràn đầy cảm xúc cùng phong cách biểu diễn giản dị, Quỳnh Anh từng làm thổn thức con tim của bao người Việt Nam vào năm 2006 với bài hát tiếng Pháp Bonjour Vietnam. Ca khúc sáng tác bởi nhạc sĩ trứ danh Macrc Lavoine và được Lavoine - Yvan Coriat chắp bút. Sau đó ca khúc đã chuyển lời bài hát sang tiếng Anh với tên Hello Vietnam.

Sau khi ra đời, bài hát được lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng như một thông điệp về tình yêu Việt Nam và được nhiều người yêu thích.

Trong năm 2008, Phạm Quỳnh Anh lần đầu tiên về nước biểu diễn. Nữ ca sĩ sinh năm 1987 chia sẻ: “Tôi chỉ có thể xúc động khi nói về Việt Nam, cội nguồn của tôi, sự tha phương, nguồn gốc... Tôi có nhu cầu tìm lại quá khứ để hiểu hiện tại và tạo dựng tương lai. Điều làm tôi xúc động hơn cả là câu chuyện tôi kể, câu chuyện của tôi đã nhờ những người khác mà sống lại. Quan trọng hơn nữa tôi được kết nối với họ thông qua Hello Vietnam”.

Việt Nam ơi [Sáng tác - Trình bày: Minh Beta]

Việt Nam ơi là ca khúc do chính Minh Beta sáng tác và thể hiện dựa trên những cảm xúc của một người con đất Bắc sau nhiều năm xa quê hương du học trở về.

Tuy là cái tên mới mẻ trong làng âm nhạc Việt Nam, nhưng ngay từ ca khúc đầu tiên này, Minh Beta đã gây được ấn tượng với đông đảo người nghe bằng giai điệu trẻ sôi động và một câu hát – một lời kêu gọi được lặp đi lặp lại: “Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi”.

Với ca từ ý nghĩa, giai điệu trẻ trung, sôi động được hoà âm theo phong cách pop – dance – electro, Minh Beta muốn gửi gắm tinh thần yêu nước và tự hào dân tộc của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay. Ca khúc đã được rất nhiều nhóm bạn trẻ sử dụng làm nhạc nền cho các tiết mục dân vũ.

Minh Beta cho biết: "Tôi muốn thực hiện một ca khúc khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc bằng phong cách trẻ trung, hiện đại để dễ cảm thụ hơn và ai cũng có thể hát được nhanh nhất”.

My kool Việt Nam [Sáng tác - Trình bày: Thanh Bùi]

Vốn là người Úc gốc Việt, sinh ra và lớn lên ở vùng đất xa xôi nhưng Thanh Bùi chưa khi nào quên dòng máu Lạc Hồng chảy trong thanh quản. Trái tim anh luôn hướng về cội nguồn yêu dấu, bởi vậy Việt Nam đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận để anh sáng tác nên những ca khúc tuyệt vời như My kool Việt Nam.

Có lẽ Thanh Bùi đã hóa thân vào nhân vật chính trong bài hát, kể lại những dòng cảm xúc của mình trước vẻ đẹp của quê hương. Việt Nam trong mắt chàng trai là những hình ảnh vừa quen thuộc vừa mới lạ, là muôn vàn màu sắc tươi vui và đầy sức sống, là những chuỗi âm thanh nhộn nhịp, thân thương.

Với tiết tấu lạ tai, những câu hát Việt xen lẫn một vài câu bè bằng tiếng Anh đã tạo nên một My kool Việt Nam mới mẻ, độc đáo và hiện đại. Dường như Thanh Bùi đã gửi gắm trọn vẹn những cảm xúc của mình về quê hương khi sáng tác và thể hiện ca khúc này.

Quê hương Việt Nam [Sáng tác: Anh Khang - Trình bày: Anh Khang - Suboi]

Giọng hát cao, mượt mà đặc trưng của Anh Khoa cùng phần rap trẻ trung của nữ rapper Suboi đã làm nên sự thành công của ca khúc Quê hương Việt Nam. Ngay từ khi mới ra đời, ca khúc đã được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Tình yêu Tổ quốc trong Quê hương Việt Nam xuất phát từ những điều vô cùng bình dị: từ tình yêu đối với thành phố nơi mình đang sống, tình yêu với lịch sử đất nước hào hùng, trong tình cảm bạn bè, trong tình yêu anh và em…

Xinh tươi Việt Nam [Sáng tác: Nguyễn Hồng Thuận - Trình bày: V.Music]

Xinh tươi Việt Nam là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, cùng chủ đề ca ngợi tổ quốc nhưng bài hát lại miêu tả vẻ đẹp Việt Nam ở một góc nhìn khác, đó là những thiếu nữ Việt đương tuổi đôi mươi. Ca khúc mở ra bằng hình ảnh một cô gái trong tà áo dài trắng đang đạp xe trên phố Đông, một bông hoa xinh đẹp, e ấp còn vương nụ cười trên môi.

Nét độc đáo trong bài hát này nằm ở ý tưởng của tác giả, Nguyễn Hồng Thuận đã mượn hình ảnh một thiếu nữ đương xuân sắc để miêu tả vẻ đẹp của đất nước, một Việt Nam luôn lạc quan, yêu đời và căng tràn nhựa sống. Cô gái ấy cũng chính là đại diện cho lớp thanh niên thời đại mới, dù tung bay đến chân trời xa thì cũng không được quên tiếng nói màu da của mình, không được lãng quên nơi chôn nhau chắt rốn.

Trên nền nhạc nhẹ nhàng, mỗi nốt nhạc vang lên nhưng một nét chấm phá trên bức tranh đầy ẩn dụ, vừa ca ngợi những cô gái Việt Nam tự tin, dịu dàng, vừa khắc họa vẻ đẹp của quê hương Việt Nam. Từ khi mới ra mắt, Xinh tươi Việt Nam đã nhanh chóng chiếm được tình cảm từ đông đảo bạn trẻ, trở thành ca khúc được giới trẻ yêu mến và lựa chọn thể hiện trong các chương trình văn nghệ khắp mọi nơi.

I Love Vietnam [Hà Okio, Karik, Antoneous]

I Love Vietnam là những lời tâm sự của các bạn trẻ đang sinh sống và học tập ở khắp mọi miền trên thế giới, dù đi xa nhưng luôn hướng về quê cha đất tổ, cội nguồn dân tộc. 

Ca khúc như những lời tâm sự của các bạn trẻ đang sinh sống và học tập ở khắp mọi miền trên thế giới. Dù đang ngày ngày gắn bó với Việt Nam hay học tập, sinh sống tại phương xa nhưng khi hướng về quê cha đất tổ, tình yêu quê hương tổ quốc vẫn mãi rung động và mãi cháy bỏng trong trái tim mỗi người. Ngoài giai điệu, nội dung chàn đầy cảm xúc, I Love Vietnam còn khiến khán giả thêm yêu quê hương qua những hình ảnh rất đỗi thân thuộc.

Đến với I Love Vietnam, người xem như được đi du lịch một vòng quanh Việt Nam qua bước chân của Suboi, Thanh Bùi, Thảo Trang, Hà Okio, Antoneus Maximus… Với mong muốn ghi lại khung cảnh vừa sôi động vừa bình dị của Việt Nam trên khắp mọi miền tổ quốc, I Love Vietnam được đầu tư quay từ Bắc vào Nam với những địa danh quen thuộc như: Bờ hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Lý Thái Tổ, cầu Thê Húc, bãi biễn Nha Trang, nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, sông Sài Gòn,…

Bên cạnh đó, khung cảnh rất đời thường của người dân từ cụ già đọc báo, tập thể dục buổi sáng đến những gánh hàng rong trên đường hay những lúc đường phố kẹt xe… Tất cả hòa cùng nhau trong giai điệu trẻ trung, sôi động, tràn đầy sức trẻ đã khiến I Love Vietnam như một vũ khí tinh thần khiến bất cứ ai cũng cảm thấy yêu hơn quê hương Việt Nam.  

Ánh Tuyết [Tổng hợp]

Từ Khóa:

Video liên quan

Chủ Đề