Bài tập Toán lớp 4 Vẽ hai đường thẳng vuông góc

=> Tham khảo tài liệu Giải toán lớp 4 chi tiết tại đây: giải toán lớp 4

Hướng dẫn giải bài tập trang 52,53 Toán 4 gồm phương pháp giải

1. Giải bài 1 trang 52, 53 SGK toán 4

Đề bài:Hãy vẽ đường thẳng AB đi qua điểm E.

Phương pháp giải:- Sử dụng e-ke, đặt một cạnh góc vuông của e-ke trùng với đường thẳng CD- Dịch chuyển e-ke theo đường thẳng đã cho sao cho cạnh góc vuông của e-ke đó chạm vào điểm E

- Kẻ một đường thẳng AB đi qua E và tạo với đường thẳng CD một góc = 90 độ. 

Đáp án:

2. Giải bài 2 trang 52, 53 SGK toán 4

Đề bài:Hãy vẽ đường cao AH của hình tam giác ABC trong mỗi trường hợp sau:

Phương pháp giải:
Cách tạo đường cao AH của tam giác ABC: Từ đỉnh A của tam giác ABC đã cho, hạ một đường thẳng vuông góc với cạnh BC, cắt BC tại H.

Đáp án:

3. Giải bài 3 trang 52, 53 SGK toán 4

Đề bài:Cho hình chữ nhật ABCD và điểm E trên cạnh ABHãy vẽ đường thẳng đi qua điểm E và vuông góc với cạnh DC, cắt cạnh DC tại điểm G. Ta thu được các hình tứ giác đều là hình chữ nhật, nêu tên các hình chữ nhất đó.

Phương pháp giải:
Các em quan sát cách vẽ trong hình vẽ dưới đây. 

Đáp án:Các hình chữ nhật là : ABCD, AEGD, EBCG

Hướng dẫn giải bài tập trang 52,53 Toán 4 ngắn gọn

Bài trước, các em đã được hướng dẫn giải toán lớp 4 Bài 1, 2, 3 trang 51 SGK- Hai đường thẳng song song. Trong tài liệu giải toán lớp 4 với đầy đủ những nội dung lý thuyết cùng với hướng dẫn giải bài vẽ hai đường thẳng vuông góc, các bạn học sinh hoàn toàn có thể yên tâm cũng như ghi nhớ và học từng bước để vẽ được hai đường thẳng vuông góc với nhau. Không chỉ có vậy việc giải bài tập cũng như vẽ hai đường thẳng vuông góc hay giải bài tập trang 52 sgk toán 4 cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ hệ thống bài giải và hướng dẫn chi tiết được cập nhật khá đầy đủ và dễ hiểu.

Các bạn hãy cùng tham khảo thêm cách giải toán lớp 4 Bài 1, 2, 3 trang 53, 54 SGK- Vẽ hai đường thẳng song song ở bài viết tiếp theo nhé. Hãy cùng ghi nhớ các vẽ cũng như cách làm bài tập để nâng cao kết quả học toán của mình.

Trên đây là phần Giải bài tập trang 52, 53 SGK toán 4 trong mục giải bài tập toán lớp 4. Học sinh có thể xem lại phần Giải bài tập trang 51 SGK toán 4 đã được giải trước đó hoặc xem trước phần Giải bài tập trang 53, 54 SGK toán 4 để học tốt môn Toán lớp 4 hơn.

Trên đây là phần Giải bài tập trang 52, 53 SGK toán 4, bài tiếp theo, các em chuẩn bị kiến thức và giải bài tập, nên xem thêm gợi ý, Giải Toán 4 trang 35, 36, Luyện tập chung và cùng với phần Giải Toán 4 trang 36, 37, Luyện tập chung tiếp theo để học tốt Toán 4 hơn.

Tài liệu giải toán lớp 4 chủ đề vẽ hai đường thẳng vuông góc tài tài liệu cùng với những hướng dẫn hỗ trợ giải bài tập trang 52, 53 SGK toán 4 Bài 1, 2, 3 - Vẽ hai đường thẳng vuông góc nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chắc chắn với những tài liệu này các bạn học sinh lớp 4 sẽ nắm bắt được kiến thức cũng như nâng cao được trình độ học toán của mình

Giải Toán 4 trang 31, 32 Giải bài 4 trang 21 SGK Toán 5, Ôn tập và bổ sung về giải toán Giải toán lớp 4 trang 88 Ngắn gọn, giải bài 1, 2, 3 Giải Toán lớp 4 trang 116, bài 1,2 Giải bài 4 trang 132 SGK Toán 4 Giải bài 4 trang 133 SGK Toán 4



  • Đồng giá 250k 1 khóa học lớp 3-12 bất kỳ tại VietJack!

Với giải bài tập Toán lớp 4 trang 52, 53 Vẽ hai đường thẳng vuông góc hay, chi tiết sẽ giúp học sinh lớp 4 biết cách làm bài tập Toán lớp 4.

Quảng cáo

Bài 1 [trang 52 Toán lớp 4]: Hãy vẽ đường thẳng AB đi qua điểm E và vuông góc với đường thẳng CD trong mỗi trường hợp sau:

Lời giải:

Hướng dẫn:

- Đặt một cạnh góc vuông của ê – ke trùng với đường thẳng CD

- Trượt ê – ke theo đường thẳng để cạnh góc vuông còn lại của ê - ke gặp điểm E, vạch đường thẳng theo cạnh đó…

Bài 2 [trang 53 Toán lớp 4]: Hãy vẽ đường cao AH của hình tam giác ABC trong mỗi trường hợp sau:

Quảng cáo

Lời giải:

Hướng dẫn:

- Đặt một cạnh góc vuông của ê-ke trùng với đường thẳng BC

- Trượt ê-ke theo đường thẳng để cạnh góc vuông còn lại của ê-ke gặp điểm A, vạch đường cao AH theo cạnh đó…

Bài 3 [trang 53 Toán lớp 4]: Cho hình chữ nhật ABCD và điểm E trên cạnh AB

Hãy vẽ đường thẳng đi qua điểm E và vuông góc với cạnh DC, cắt cạnh DC tại điểm G. Ta thu được các hình tứ giác đều là hình chữ nhật, nêu tên các hình chữ nhất đó.

Lời giải:

- Các hình chữ nhật là : ABCD, AEGD, EBCG

Quảng cáo

Bài giảng: Vẽ hai đường thẳng vuông góc - Cô Nguyễn Thị Điềm [Giáo viên VietJack]

Tham khảo giải Vở bài tập Toán lớp 4:

  • Giải vở bài tập Toán lớp 4 Bài 43. Vẽ hai đường thẳng vuông góc

Xem thêm lời giải bài tập Toán lớp 4 hay, chi tiết khác:

Xem thêm các loạt bài Để học tốt môn Toán lớp 4:

Giới thiệu kênh Youtube VietJack

  • Hỏi bài tập trên ứng dụng, thầy cô VietJack trả lời miễn phí!

  • Hơn 20.000 câu trắc nghiệm Toán,Văn, Anh lớp 3-4-5 có đáp án

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giải bài tập Toán 4 | Để học tốt Toán 4 của chúng tôi được biên soạn một phần dựa trên cuốn sách: Giải Bài tập Toán 4Để học tốt Toán 4 và bám sát nội dung sgk Toán lớp 4.

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.

VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC ty Bài 1 Hãy vẽ đường thăng AB đi qua điểm E và vuông góc với đường thẳng CD trong trường hợp sau: ty Bài 2 a] b] c] Giải Cho hình chữ nhật ABCD và điểm E trên cạnh AB. Hãy vẽ đường thẳng đi qua điểm E và vuông góc với cạnh DC, cắt cạnh DC tại điểm G. Ta được các hình tứ giác đều là hình chữ nhật, nêu tên các hình chữ nhật đó. D C Giải ' A E B Các hình chữ nhật có trong hình vẽ là: D G c AEGD, EBCG và ABCD BÀI TẬP TƯƠNG Tự Vẽ đường cao AH, BK và CG của hình tam giác ABC. Em có nhận xét gì về ba đường cao sau khi vẽ xong? [Chúng cắt nhau tại mấy điểm?] HAĨ ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG

Giải bài tập 1, 2, 3 trang 51 VBT toán 4 bài 43 : Vẽ hai đường thẳng vuông góc với lời giải chi tiết và cách giải nhanh, ngắn nhất

Quảng cáo

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Chia sẻ

Bình luận

Bài tiếp theo

Quảng cáo

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Toán lớp 4 - Xem ngay

Báo lỗi - Góp ý

Video liên quan

Chủ Đề