Bài văn mẫu tả cơn mưa lớp 5 năm 2024

Cách đây 2 năm, khi mới 8 tuổi, cậu bé Bảo Minh đã bắt đầu sáng tác thơ.

Chị Thanh Dung (Hà Nội) mới đây chia sẻ bài tập làm văn tả cơn mưa của con trai mình và nhận được nhiều lời khen.

Bài văn được viết nắn nót trên giấy ô li với những câu từ vô cùng sống động, thể hiện óc quan sát và trí tưởng tượng bay bổng của cậu học trò lớp 5. Chủ nhân của "tác phẩm" này là bé Bảo Minh (tên thân mật là Kul, 10 tuổi, là học sinh tại một trưởng tiểu học ở Hà Nội).

Toàn bộ nội dung bài văn của cậu bé 10 tuổi:

"Một ngày mùa hạ gì mà nóng bức hơn bao ngày khác, thời tiết nóng nực đến khó chịu. Tôi cầu mong một cơn mưa ghé ngang qua để xoa dịu đi những sự ngột ngạt mà hè đang gieo rắc. Và như thấu hiểu được lòng người, trời đang chói chang bỗng dưng tắt nắng. Mưa đã kề bên!

Từ phía chân trời những đam mấy ùn ùn lặc lè xuất hiện, cuộn trên mình chiếc áo giáp đen như nghìn năm vẫn thế. Một lưỡi gươm sét sáng lòa rạch chằng chịt trên bầu trời. Sấm nổ ùm oàng như một hiệu lệnh, mây đen tràn ra tua tủa, rầm rộ khắp bầu trời, gió giật liên hồi, bụi bốc tung cao mù mịt. Và rồi, sau một tiếng ầm lớn từ trời cao vọng xuống, cơn mưa rào đổ sầm sập về mặt đất. Những giọt nước thi nhau nhảy ào ào xuống như những đứa trẻ tinh nghịch vậy, nhiều đến nỗi khiến trời chỉ chìm trong màn mưa trắng xóa.

Mưa rơi lộp độp trên những tàu lá chuối, rầm rập xuống mái nhà, lách tách vào cửa kính, rào rào xuống mặt đường, lăn len lỏi lên lá sen thơm phức, rồi nghịch đến nỗi òng ọc xuống ống cống. Thi thoảng có vang lên vài âm thanh còi xe, tiếng người í ới gọi nhau, nhưng rồi cũng nhanh chìm dần trong tiếng mưa dữ dội. Trên cành cây nâu sẫm, có những chú chim co ro trong các hốc cây, tránh đi dòng nước mát lạnh. Nhưng đặc biệt thay, chỉ có những hàng cây là sung sướng, xòe hết ra các tán lá mới mà vẫy vùng trong biển mưa.

Một lát sau, vài tiếng sấm đì đùng vang lên, rồi cơn mưa đột ngột dừng lại. Nhanh đến mức mấy chú gà còn chưa kịp đến nơi, cái đầu ướt nghệt ra một bên đến phì cười. Sau cơn mưa, cây cối, đường phố sạch bong, không khí trở nên mát mẻ hơn bao giờ hết. Bầu trời trong xanh như không có một đám mây đen xì nào đó vậy. Và từ các ngả đường, dòng người lại ra đông đúc, tấp nập. Chỉ là ai cũng đều phơi phới và vui vẻ hơn rất nhiều. Tất cả là do cơn mưa trước đó mà thôi".

Bài văn tả cơn mưa của cậu học sinh lớp 5 khiến nhiều người trầm trồ.

Dưới bài văn là những lời khen cho khả năng hành văn, ngôn từ và cách sử dụng các biện pháp tu từ khéo léo của nam sinh.

Chị Thanh Dung bật mí, bài văn tả cảnh cơn mưa của con trai được viết trong khoảng 1 tiếng. Bà mẹ tiết lộ thêm, cậu bé đã bắt đầu sáng tác thơ từ năm 8 tuổi: "Tôi còn nhớ vào một ngày hè lớp 2 của con, bỗng một hôm, con đưa cho mẹ một bài thơ tả "Mùa xuân" rất trong trẻo, đáng yêu. Ban đầu con còn bẽn lẽn, định giấu mẹ. Thú thực, sau khi đọc, tôi cũng bất ngờ và ấn tượng. Tôi biết con ham đọc sách, và là một đứa trẻ hoạt ngôn, nhưng cũng không dám nghĩ là con có thể sáng tác thơ".

Bài văn mẫu tả cơn mưa lớp 5 năm 2024

Chị Dung và con trai Bảo Minh.

Chị Dung cho rằng sáng tác là năng khiếu của con đồng thời nhờ việc được định hướng đúng và con đọc nhiều từ bé. Ngay từ khi con chưa biết chữ, bà mẹ này đã thường xuyên đọc sách và thơ cho con, đặc biệt thơ Trần Đăng Khoa. Khi mới 2 tuổi, Bảo Minh dù còn ngọng nhưng đã thuộc lòng những bài thơ dài, đặc biệt thích nghe thơ và có thể ghi nhớ rất tốt.

Sau này khi Bảo Minh học lớp 1 biết chữ, chị Dung quy định khung giờ đọc sách trong ngày với bé. Bố của Bảo Minh là nhà giáo, sau khi nhận thấy con có khả năng ngôn ngữ cũng như khả năng quan sát cuộc sống xung quanh khá tinh, nên anh đã xây dựng một chương trình để tác động vào năng lực này của con.

Nhờ vậy, ngay từ khi học cấp 1, Bảo Minh đã viết văn tốt bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Cậu bé cũng sáng tác khá nhiều thơ và đã có một tập thơ đầu tay mang tên là "Tích cực" mới xuất bản hồi đầu năm 2022.

Là một người mẹ, thấy con làm được những việc có ý nghĩa như viết thơ, viết văn, chị Dung vô cùng xúc động. Đồng thời, chị cũng khuyến khích con làm những gì trong sở thích và khả năng của mình, quan trọng nhất là con được học tập, sáng tạo trong hạnh phúc, sống có trách nhiệm.

Bài văn Tả cơn mưa lớp 5 với dàn ý chi tiết và 30 bài văn hay nhất, ngắn gọn được tuyển chọn, tổng hợp từ các bài viết tập làm văn của học sinh lớp 5 trên khắp cả nước sẽ giúp bạn phát triển ý tưởng, tích lũy thêm vốn từ để viết bài văn Tả cơn mưa sống động.

Miêu tả cơn mưa lớp 5 (kế hoạch dàn ý, 30 ví dụ siêu ấn tượng)

Tả cơn mưa - Mẫu 1

Mẹ thường nói với em rằng, trời mưa hay nắng đều mang lại ích lợi cho cây cối và mọi sinh vật trên đời. Riêng với em, em lại yêu thích những cơn mưa, vì lúc đó em có thể ngồi bên cửa sổ để ngắm nhìn cảnh vật. Một buổi trưa nọ, trời đang nắng, đột nhiên có đám mây đen kéo đến, che kín bầu trời, tiếng sấm và ánh chớp vang lên. Em vui mừng reo lên: “Ồ! Mưa rồi!”

Cơn mưa đến bất ngờ như một đứa trẻ đang chơi trò trốn tìm. Bầu trời trước đó rất trong xanh, nắng cũng rực rỡ, em đang ngồi làm bài gần cửa sổ. Nhưng chỉ trong một khoảnh khắc, bầu trời đã trở nên tối om, u ám. Cơn gió đưa hơi nước mát lạnh vào khiến căn phòng em thêm mát mẻ. Chú mèo nhà đang nằm cuộn tròn dưới gốc cây, nghe thấy tiếng sấm hốt hoảng nhảy vào lòng em. Những chú chim trên cành cây đang hót lúc nãy giờ đã bay về tổ. Em cảm thấy thương các chú chim con ẩn mình dưới tán lá me, lo lắng liệu mẹ chúng có kịp trở về trước khi trời mưa không. Cơn gió mỗi lúc càng mạnh và lạnh hơn, mang theo những giọt mưa rơi xốp xáo. Rồi mưa trở nên dày hơn, mỗi giọt mưa trắng xóa làm mờ đi khung cảnh phía trước. Trên đường, những chiếc xe chạy vội vàng để tìm nơi trú ẩn. Các cô chú đi đường mặc áo mưa vội vã. Vì cơn mưa trở nên dày hơn, không còn bóng xe nào đi qua lại trên đường. Một chú gà trống nghịch ngợm không muốn tìm chỗ trú, nên giờ đây nó ướt sũng đến tìm mẹ. Em cầm dù chạy ra gốc cây, lấy lá để che cho chú gà trống khỏi ướt sũng. Trong tổ của chú chim sâu, mẹ chim đã kịp trở về để giữ ấm cho con. Em cảm thấy hạnh phúc như khi chính mẹ em đang giữ ấm cho em.

Mưa rơi lạch bạch trên mái nhà, chảy thành dòng xuống máng nhựa mà ba đã làm. Những cành cây cam và cây khế mở rộng ra để chứa đựng những dòng nước mát lạnh. Luống rau muống mà mẹ trồng cười tươi vui thích thú. Chỉ có những bông hoa mười giờ mới ngẩng đầu lên một chút, nhưng nay chúng lại chùm lại nhìn chăm chú xuống đất, buồn bã.

Sau khi mưa tan, mưa tan nhanh chóng như lúc xuất hiện. Chỉ còn làn khói mù mịt cuốn đi những đám mây đen như người nghệ sĩ kéo bức màn sân khấu. Ánh nắng mặt trời dần ló ra chiếu rọi những tia ấm áp khắp mọi nơi. Mọi người vui vẻ tiếp tục bước đi trên con đường. Chú gà con tìm thấy mẹ nên kêu reo mừng. Cây cối đung đưa theo làn gió như lời cảm ơn cơn mưa đến đúng lúc. Sau cơn mưa, bầu trời xanh quay trở lại, em nhìn lên qua cửa sổ bất ngờ thấy chiếc cầu vồng tuyệt đẹp. Chiếc cầu vồng vẽ nên một dải màu trên bầu trời như một cầu nối vô hạn của thiên nhiên.

Em thích những cơn mưa bất chợt như vậy, mưa làm sạch sẽ đường phố, khiến cho cây cối tươi mới hơn. Không chỉ vậy, mưa còn gợi nhớ cho em nhiều kỷ niệm đẹp về những buổi tắm mưa trong tuổi thơ cùng bạn bè.

Kế hoạch dàn ý Tả cơn mưa

  1. Mở bài

- Giới thiệu về cơn mưa.

- Cơn mưa diễn ra ở đâu? (Ở khu phố của em, trường học, ngoại ô thành phố, quê nhà, quê xa…).

- Diễn ra vào thời gian nào? (Sáng sớm, trưa, chiều tối...).

- Cơn mưa xuất hiện như thế nào? (Rất nhanh chóng; đột ngột....).

II. Phần chính

  1. Miêu tả cảnh trước khi mưa (Chuyển động của mưa)

- Bầu trời có dáng dấp như thế nào?

- Những đám mây (Từ nơi nào kéo về dày đặc, màu xám đen bao phủ toàn bộ bầu trời; từng tầng mây nhỏ tạo thành một khối lớn che phủ trời…).

- Gió (Thổi mạnh mẽ, từng cơn càng lúc càng mạnh, làm bụi bẩn bay lên làm mịt mù con đường, trên cây lá rụng rời tung bay khắp nơi).

- Phong cảnh của đường phố...

- Sự hối hả lan tỏa, không khí trở nên bận rộn, vội vàng. Mọi người và xe cộ đua nhau, cố gắng tránh xa cơn mưa đang tới. Tiếng còi xe vang lên, tiếng kêu gọi râm ran...

  1. Miêu tả cảnh trời mưa

- Mưa bắt đầu rơi, vài giọt mưa rơi lặng lẽ, sau đó trở nên dày đặc hơn, những giọt mưa nặng hạt rơi lộp bộp lên mái nhà. Những giọt mưa khác nhau hình dáng lao xuống, tạo nên một lớp sương mù dày đặc, trắng xoá. Mưa càng lúc càng tăng lên, trở nên dồn dập như trời đang đổ hết nước. Không khí trở nên se lạnh…

- Mọi người và phương tiện giao thông chậm lại, tìm nơi trú ẩn dưới mái nhà hoặc những mái hiên. Đường phố trở nên trống vắng, chỉ có vài chiếc ô tô hoặc xe máy vượt qua nhanh chóng, làm nước bắn tung toé…

  1. Miêu tả cảnh mưa dần tạnh

- Sau khoảng một giờ, mưa dần ngưng lại. Bầu trời trở nên xanh biếc, những tia nắng vàng chiếu xuống.

- Cây cối ven đường ướt sũng, tỉnh giấc sau cơn mưa kéo dài. Cây cỏ trở nên tươi tốt như vừa được tắm rửa.

- Ở phía chân trời, có một dải cầu vồng đầy màu sắc tuyệt đẹp.

- Mọi người ra đường, hòa mình vào dòng xe cộ đông đúc. Đường phố trở nên hối hả lại.

III. Tổng kết

Cảm nhận của tôi về cơn mưa.

Tả cơn mưa - mẫu 2

Mùa hè không chỉ có ánh nắng sáng chói lan tỏa khắp nơi. Mà còn có những cơn mưa rào đột ngột, tự nhiên mà đến, tự nhiên mà đi.

Những cơn mưa mùa hè thường ghé thăm vào buổi chiều, sau một ngày nắng nóng oi ả. Bất ngờ, từng đám mây đen kéo đến, làm cho bầu trời trở nên u ám. Mọi vật trở nên âm u. Những đám mây đen như một bàn tay khổng lồ ôm trọn cả bầu trời, gây ám ảnh. Không lâu sau đó, cơn gió nổi lên cuốn theo những tàn lá khô bay lượn khắp nơi. Cây cối nghiêng ngả dưới sức gió, dường như sắp gục. Mọi người trên đường đều vội vã, hòa mình vào dòng người để trở về nhà, tránh khỏi cơn mưa sắp tới.

Cơn bão đã đuổi đi không khí oi bức của buổi sáng. Không lâu sau, mưa đã đến. Những giọt mưa rơi khắp nơi, trên mái nhà, trên cây cỏ, trên đường phố... Âm thanh của mưa rơi vang vọng, làm cho tai thính lắm. Mưa càng ngày càng nặng hạt, những giọt nước trong suốt rơi xuống như làm tươi mát mọi thứ. Mưa mùa hạ đến rất nhanh, nhưng cũng tan đi nhanh chóng. Không lâu sau đó, cơn mưa đã dịu dần và kết thúc.

Sau cơn mưa, bầu trời cao và trong xanh hơn. Cây cỏ trở nên sảng khoái hơn. Và con người cảm thấy thoải mái hơn.

Cơn mưa rào dường như là biểu tượng của mùa hạ. Sau những ngày nắng nóng của mùa hè, ai cũng mong chờ điều này.

Tả cơn mưa - mẫu 3

Một ngày đẹp trời bỗng trở nên oi ả. Những đám mây đen đến, làm cho bầu trời trở nên ảm đạm. Gió thổi mạnh, làm cho cây cỏ lay động, sau đó những giọt mưa bắt đầu rơi. Âm thanh của mưa rơi vang lên! Những giọt mưa rơi trên mái hiên. Gió trở nên mạnh hơn, đồng thời mưa cũng trở nên dày đặc. Mọi người vội vã tìm nơi trú chân, có người chưa kịp mặc áo mưa. Sấm sét vang lên, rạch một vệt trên bầu trời. Chú mèo giật mình, nhanh chóng tìm nơi khô ráo. Đường phố ngập nước. Sau 30 phút mưa, mọi thứ trở nên yên bình hơn. Bầu trời sáng tỏ, không khí trong lành hơn. Mặt trời ló ra với dải cầu vồng sáng rực. Cây cỏ như được tắm gội, tràn đầy sức sống mới.

Mọi người trở lại với công việc của họ, tiếng cười vang lên. Em yêu mưa vì nó làm cho cây lá trở nên tươi tốt.

Tả cơn mưa - mẫu 4

Những tia nắng cuối cùng đã chìm vào sau những đám mây đen bao phủ. Bầu trời và không gian đột nhiên trở nên yên bình hơn. Dường như trời sắp mưa rồi!

Gió thổi mạnh, cuốn theo những đám bụi bay lên cao, rồi lại thả chúng xuống đất. Gió vỗ vào mặt, thấm vào tóc của những người đi đường đang vội vã tránh mưa. Cây cỏ đang xao động, lá già rụng khỏi cành, rồi bay theo gió.

Mưa bắt đầu rơi, những giọt mưa nhẹ nhàng chạm lên những chiếc lá đang hân hoan chờ đợi. Mưa rơi tí tách, nhảy múa hạnh phúc trên những mái nhà và con đường. Mưa càng ngày càng dày đặc, từng giọt mưa tranh nhau rơi xuống. Chúng hò reo, tạo thành những lớp mưa xối xả như những mũi tên nhỏ lóng lánh. Mưa tạo ra những bong bóng nước trên đường, rồi nở ra thành những bông hoa bóng nhỏ xinh.

Cơn mưa rào đầu hè đến và đi cực kỳ nhanh! Cảm ơn cơn mưa đã mang lại sức sống mới cho mọi loài.

Tả cơn mưa - mẫu 5

Những tia nắng ấm áp ban đầu được thay thế bởi những giọt mưa long lanh, mang theo hơi mát từ biển cả xa xôi hoặc từ bầu trời cao thẳm. Có người không ưa mưa. Nhưng đối với tôi, mỗi cơn mưa như một món quà từ bà mẹ thiên nhiên dành cho cây cỏ và động vật. Sau những ngày nắng nóng, một cơn mưa mang lại không khí mát mẻ, làm dịu đi những tổn thương do nắng gây ra.

Những giọt mưa nhẹ nhàng rơi trên mái nhà, đường phố và trên cành cây như những viên pha lê. Thích nhất là đứng dưới hiên nhà, ngắm nhìn những giọt mưa tươi mát, nghe hương đất sau cơn mưa. Cơn mưa đến bất chợt như một đứa trẻ chơi trò trốn tìm. Bầu trời trước đó rất trong xanh, nắng cũng vàng rực, chỉ sau một lúc thì bầu trời đã tối sầm.

Ngoài đường, những chiếc xe chạy vội vã để tìm chỗ trú. Mọi người đều mặc áo mưa, con đường trống trơn vì cơn mưa. Một chú gà trống ham chơi đành phải tìm chỗ trú. Tôi chạy ra gốc cây lấy lá che cho chú gà trống. Trong tổ, chim mẹ đã về để giữ ấm cho con. Những cơn mưa như một dòng nước ngọt ngào của mẹ thiên nhiên, mang lại sự sống cho mọi loài.

Tả cơn mưa - mẫu 6

Sau một tuần nắng nóng kéo dài, cơn mưa rào cuối cùng cũng đến. Mây đen ùn ùn kéo tới, làm bầu trời trở nên u ám. Những giọt mưa nhẹ nhàng rơi xuống, gió làm cây cối đung đưa. Làn nước chảy mang theo những chiếc lá vàng khô trông như những con thuyền. Sau cơn mưa, vạn vật như được tắm gội, rất thích cơn mưa vì nó mang lại sức sống mới.

Tả cơn mưa - mẫu 7

Sau những ngày nắng nóng, mọi người đều chờ đợi cơn mưa. Vào buổi chiều hôm qua, cơn mưa mà mọi người chờ đợi đã đến. Mây đen ùn ùn kéo tới, làm trời trở nên u ám. Gió làm cây cỏ nghiêng ngả, lá rụng khắp nơi. Mưa rơi tí tách, sau đó càng ngày càng to. Con đường vắng hoe, chỉ có đám trẻ chạy ra ngoài mưa tắm và một vài chiếc xe ô tô lao vào màn mưa.

Mây đen từ đâu kéo đến, che lấp cả bầu trời. Gió làm cây cối ngã nghiêng, người đi bộ khó di chuyển. Chớp loé rạch ngang trời, và mưa to rơi xuống, làm đất đường trở nên ngập nước. Sau một lúc, mưa nhỏ dần và mọi người cũng trở về nhà.

Rồi mưa lớn hơn, gió càng mạnh. Cảnh đường phố vắng vẻ, chỉ có vài đứa trẻ chạy ra ngoài mưa tắm và một số xe ô tô lao vào mưa. Nước tràn vào các rãnh cống, và các loài vật tìm chỗ trú.

Mưa đến và rồi cũng đi. Mây đen nhường chỗ cho bầu trời lóe sáng. Cầu vồng hiện ra với bảy sắc lung linh. Cuộc sống trở lại bình thường sau cơn mưa, mọi người tiếp tục công việc của mình. Các bác thợ sửa xe sửa cái bu-gi cho các chiếc xe bị chết máy trong trận mưa. Chim sẻ bay ra từ hốc cây, dang cánh ra để phơi khô lông óng ánh của chú, kêu rích rích vui tai.

Mưa làm cho không khí mát mẻ, trong lành. Hạt mưa cuốn trôi bụi bặm trên lá cây. Những giọt mưa còn đọng lại trên tán lá lấp lánh như kim cương. Đối với chúng ta, đó chỉ là như thế. Nhưng với các bác nông dân, đó là quan trọng biết bao!

Những giọt mưa long lanh mang đến làn hơi mát lạnh cho đất trời từ biển cả hay bầu trời xanh thẳm. Mỗi cơn mưa như một món quà thiên nhiên ban tặng cho muôn vạn cỏ cây và muông thú. Cơn mưa làm dịu đi vết thương của chị nắng kéo về.

Những giọt mưa trên mái nhà, trên đường và trên cành cây như những chú thiên nga cất cánh bay lên. Những hạt mưa long lanh như viên pha lê quý rơi xuống trần gian. Mỗi cơn mưa như một trò chơi trốn tìm, làm căn phòng trở nên mát mẻ, cuốn hút.

Ngoài đường, các xe chạy vội vã tìm chỗ trú. Mọi người mặc áo mưa, con đường trở nên vắng vẻ. Chú gà trống tìm mẹ dưới trời mưa. Tôi chạy ra gốc cây lấy lá che cho chú. Chim mẹ đã về kịp trời mưa để giữ ấm cho con. Cơn mưa mang lại sự sống cho mọi loài.

Tả cơn mưa - mẫu 8

Mấy ngày nóng như đổ lửa, mọi người chờ đợi cơn mưa, và nó đã đến vào buổi chiều hôm qua.

Mây đen ùn ùn kéo đến từ đâu, phủ lấp bầu trời xanh thẫm. Ban đầu, gió xoáy nhẹ cuốn lá vàng bay đi. Sau vài phút, gió trở nên cuồng nhiệt làm cây cối xiêu vẹo, người đi bộ gặp khó khăn. Một tia chớp vàng sáng giăng ngang trời làm tan biến đám mây xám. Và những hạt mưa nặng trên mái tôn tạo ra âm thanh lách tách. Mọi người vội vã rút chân bước. Xe cộ trên đường cũng di chuyển nhanh hơn.

Sau đó, hạt mưa dần nhỏ lại và cơn mưa trở nên dày hơn. Mưa lớn kéo theo gió mạnh. Mưa trút nước nhưng không bão. Nước mưa cuốn đi bụi cây, lá cây vẫy tay chào đón. Đường phố đông người trú mưa hơn trước khi mưa. Có người chạy về nhà để tránh mưa. Đường phố trống trơn. Một vài đứa trẻ chạy ra ngoài tắm mưa, và một số xe ô tô, xe tải bật đèn đi qua màn mưa. Nước tràn vào các rãnh cống. Cả chim sẻ cũng tìm chỗ trú. Chuột, gián trốn vào tường.

Mưa đến và rồi đi. Mây đen nhường chỗ cho bầu trời sáng rạng. Cầu vồng hiện lên với bảy sắc lung linh. Cuộc sống trở lại bình thường sau cơn mưa, mọi người tiếp tục công việc của mình. Các thợ sửa xe mở hộp đồ nghề để sửa bu-gi cho các chiếc xe bị hỏng trong trận mưa. Chim sẻ đậu trên mái nhà, mở cánh phơi khô lông óng ánh của chú, và thỉnh thoảng kêu rích rích vui tai.

Mưa làm cho không khí oi bức trở nên mát mẻ, trong lành. Hạt mưa cuốn đi bụi bặm trên lá cây. Giọt mưa đọng lại trên tán lá lấp lánh như kim cương khi ánh sáng chiếu vào. Đối với chúng ta, nó chỉ là như thế. Nhưng đối với các nông dân, nó có ý nghĩa to lớn!

Tả cơn mưa - mẫu 9

Những hạt mưa đầu tiên nhẹ nhàng rơi trên mái nhà, mặt đường. Nhiệt độ giảm. Mưa càng lớn, gió càng mạnh. Cây cối uốn éo với gió mạnh. Hai bên đường, người tránh mưa đông hơn. Nhưng mấy cậu bé ở xóm tôi lại chạy ra đường tắm mưa, vui vẻ nhảy nhót. Đường vắng vẻ. Mưa tanh, bầu trời trong lành. Cầu vồng hiện ra lung linh. Mưa mang lại sảng khoái, dễ chịu, xua tan đi mệt mỏi.

Tả cơn mưa - mẫu 10

Đã mấy ngày nay, thời tiết cực kỳ nóng bức. Bầu trời không mảnh mây, không hơi gió. Cây cỏ héo úa. Mọi người đều mong chờ mưa. Chiều nay, không khí trở nên nặng nề. Bất ngờ, mây đen từ phía đông kéo đến. Trong chốc lát, mây phủ kín bầu trời. Gió thổi mạnh lên, cây cối trong vườn, ven đường ngả nghiêng. Mưa rơi mạnh mẽ. Sấm vang ầm. Sét vẫn rỉ rỉ. Ánh chớp lóe sáng, những tia lửa đỏ chạy dọc trời. Màn mưa trắng xoá phủ trời đất. Mưa trở nên dữ dội hơn. Gió thổi rít. Sân nhà, con đường ngập tràn nước. Những hàng cây reo vui, lá ngả nghiêng. Côn trùng đổ ra ngoài săn mồi dưới cơn mưa. Mưa rơi dày đặc, mọi người và cảnh vật đều hưởng ứng vui vẻ. Đến gần 5 giờ chiều, mưa mới ngừng. Ánh nắng mặt trời ló ra. Trời đất rạng rỡ trong ánh hồng. Thật dễ chịu! Từ các ngõ quê, người ta vác cuốc ra đồng. Xe máy, xe đạp, người đi bộ, mọi người đổ ra đường. Từ sân trường, hàng trăm học sinh nhảy ra ngoài. Cò trang chao liệng trên cánh đồng xanh. Sáo sậư, sáo mò vàng, bầy chim sâu hót vang trên bạch đàn. Đồng quê xanh tươi bát ngát.

Tả cơn mưa - mẫu 11

Cả lớp đang ngồi học, bỗng trời tối sầm. Mây đen ập đến từ đâu kéo theo gió thổi vù vù. Cô giáo bật đèn chiếu sáng, lớp học sáng lên nhưng hạt mưa bắt đầu rơi xuống. Các lớp học thể dục trên sân phải sơ tán vào trong phòng học. Những hạt mưa rơi lộp bộp trên mái nhà, lá cây. Sân trường trở nên ngập nước. Mưa trắng xoá cả không gian. Chim trốn dưới tán lá, hoa rụng vì mưa. Cơn mưa thay đổi cảnh vật nhanh chóng. Chúng tôi hy vọng khi giờ nghỉ đến, mưa sẽ tạnh để chúng tôi được vui đùa ngoài sân.

Tả cơn mưa - mẫu 12

Đầu tháng 8, mưa dông thường xuyên vào cuối buổi chiều. Khoảng 3 giờ chiều, trời nắng gắt, đột nhiên, nắng biến mất, gió thổi mạnh. Mây đen hùng vĩ kéo tới. Dấu hiệu của mưa rào.

Mưa rào đến nhanh chóng. Một vài tiếng sấm, mưa bắt đầu. Mưa rào rơi dày đặc, làm ướt vạn vật. Màn mưa trắng xoá, cảnh vật mờ mịt. Nhà cửa biến mất dưới mưa. Mưa đi kèm với gió to. Cây cỏ rung lên, hoa rụng. Sau khoảng mười phút, mưa ngừng, đất trời sạch bóng. Mọi người tràn ra đường với niềm vui và háo hức lạ lừng.

Tả cơn mưa - mẫu 13

Tả cơn mưa - mẫu 13

Trong những ngày hè oi bức, mọi người đều chờ đợi những cơn mưa rào tới.

Vào buổi chiều, khi ánh nắng gay gắt, một luồng gió mát lạnh thổi qua, khác biệt hoàn toàn so với những cơn gió nóng khô. Đó là dấu hiệu đầu tiên của cơn mưa. Bất chợt, nắng biến mất, bầu trời trở nên ảm đạm. Những đám mây đen dày đặc kéo về, cùng với đó là những cơn gió lạnh cuốn bụi bay mịt mù. Không khí trở nên ẩm ướt, nặng nề hơn, khiến cho việc thở trở nên khó khăn.

Và rồi đột ngột, tiếng sấm vang lên, mở ra màn mưa. Giọt mưa rơi ào ào, mạnh mẽ, làm trắng xoá mọi thứ xung quanh. Tầm nhìn xa dần mờ đi, chỉ còn nghe thấy tiếng mưa rơi xung quanh. Sau một thời gian, mưa dần yếu đi, tiếng nước chảy trong các cống, tiếng mưa rơi trên cửa sổ trở nên rõ ràng hơn. Rồi đột nhiên, mưa lại ngừng, như chưa từng có.

Cơn mưa giúp làm sạch không khí và mang lại cảm giác mát mẻ, trong lành. Vì thế, mọi người đều thích những cơn mưa như thế.

Tả cơn mưa - mẫu 14

Buổi chiều, khi tôi ngồi đọc sách trước sân, bất ngờ ánh nắng tắt hẳn. Từ xa, những đám mây đen dày đặc kéo đến. Gió thổi từng cơn, làm đung đưa hàng cây sấu trên vỉa hè. Đó là dấu hiệu của một cơn mưa rào sắp đến.

Các người dân xung quanh đều vội vã thu dọn quần áo ra khỏi sân để mang vào nhà. Các xe hàng dọc bên vỉa hè cũng nhanh chóng di chuyển vào trong ngõ. Con đường, vốn đang nhộn nhịp, bỗng trở nên vắng vẻ hơn. Bất chợt, một tiếng sấm lớn vang lên. Ngay sau đó, cơn mưa rào bắt đầu đổ xuống. Mưa rào mạnh mẽ và to lớn. Những giọt mưa rơi xuống như những chiếc mũi tên được thần gió thêm sức mạnh. Chúng lao nhanh xuống đất, xuống mái nhà với tiếng lộp độp, lộp độp từng lần chạm đất. Mặt đường, mặt sân và các ngôi nhà nhanh chóng ướt đẫm nước mưa, trở nên ảm đạm hơn. Mưa rơi trắng xoá khắp mọi nơi, tạo thành một màn nước mỏng trên mặt đất. Những giọt nước chảy dọc hai bên đường như những dòng suối nhỏ. Cây cỏ ven đường, trước đây ủ rũ vì nắng nóng, bây giờ lại vui mừng khi có mưa rào. Tất cả các loại cây đều hân hoan nhảy múa, rung rinh cành lá để chào đón mưa. Nhìn thấy những chiếc lá tươi xanh, lòng tôi tràn đầy niềm vui. Cùng với cơn mưa, không khí trở nên mát mẻ và ngọt ngào với mùi hương của nước mưa, của đất ẩm và lá cây. Thật dễ chịu!

Sau hơn 30 phút, mưa rào dần yếu đi và cuối cùng tạnh hẳn. Trên bầu trời xanh ngắt, mặt trời lại xuất hiện, sưởi ấm mọi vật. Mọi người trở lại cuộc sống hàng ngày với niềm vui khi không khí trở nên trong lành và mát mẻ.

Tả cơn mưa - mẫu 15

Một trong những đặc điểm đặc trưng của mùa hạ chính là cơn mưa rào.

Mưa rào thường đến bất ngờ, nhưng thường nhất là vào buổi chiều. Khi trời đang nắng gắt, khắp nơi đều rất nóng bức, và mọi người đều mong chờ một chút hơi mát, mưa rào sẽ đến. Bất chợt, ánh nắng mất hút, để lại những cơn gió mát lạnh thổi vù, cuốn bay lá khô và bụi bặm trên đường. Những đám mây đen, không biết ở đâu mà đến, như những con quái vật khổng lồ, đe dọa mọi người. Rồi đột ngột, tiếng sấm vang lên, trời bắt đầu đổ mưa. Mưa rào dày đặc và mạnh mẽ, trắng xoá hết cả bầu trời. Xung quanh chỉ là màn mưa dày đặc và tiếng mưa rơi rào rào như thác đổ. Hầu như tất cả mọi người đều phải đi nhanh hoặc nép vào mái nhà để tránh mưa. Những hàng cây lớn thì nghiêng ngả như đang nhảy múa chào mừng mưa tới.

Và sau khoảng hơn nửa tiếng, mưa ngừng lại, đột ngột như lúc xuất hiện. Để lại một con đường sạch sẽ và không khí trong lành. Thật tuyệt vời là cơn mưa rào mùa hạ.

Tả cơn mưa - mẫu 16

Buổi trưa hôm nay thực sự oi bức, mặt trời như muốn đốt cháy mọi người. Bất ngờ, những đám mây đen từ đâu ùn ùn kéo đến, dấu hiệu của một cơn mưa sắp tới.

Mặt trời dường như bị những đám mây đen kia bao trùm. Gió thổi rất mạnh, khiến cành cây uốn éo. Những dây quần áo kẹp kẹp, lúc này lại trở nên cồng kềnh. Những chiếc lá rơi xuống như hàng nghìn tên bắn nhắm thẳng vào người đi đường. Bụi bốc lên làm che mờ tầm nhìn của họ. Gió dần dịu lại, và từng hạt mưa rơi xuống, nặng nề. Mọi người nhanh chóng cầm ô, nhặt quần áo phơi để mang vào nhà. Một số người chạy vào những chỗ trú tạm, còn một số khác đưa mũ mưa và phóng xe về nhà. Mưa rơi như trút nước, lấp lánh trên mái nhà, rào rạt vào hàng cây, bàn ghế, làm cho bếp ga phập phồng như muốn tắt lửa. Mưa kéo dài đến tận sáng mới tạnh.

Mặt trời dần hé mở, những tia nắng mặt trời rọi xuống trần gian. Cây bên đường được tưới uống từ những hạt mưa kia. Mọi thứ trở lại như bình thường.

Tả cơn mưa - mẫu 17

Mỗi mùa để lại trong ta những kỷ niệm đặc biệt với những đặc điểm riêng của nó. Có người yêu mùa xuân vì những cơn mưa phùn, có người lại thích mùa thu vì cơn gió se lạnh. Còn tôi, tôi yêu mùa hè vì mùa hè có những cơn mưa rào.

Dường như những cơn mưa rào chợt đến và chợt đi đã trở thành đặc trưng của mùa hè. Đến rồi lại đi, giống như tính cách của một đứa trẻ, đôi khi khó chịu rồi lại vui vẻ.

Khu vực chuẩn bị mưa, bầu trời lại tối đen. Tiếng sấm cũng vang lên. Gió nổi lên khắp nơi. Rồi sau đó, mưa bắt đầu rơi. Ban đầu chỉ là vài giọt nhỏ, sau đó là những hạt mưa lớn hơn.

Cơn mưa rơi xối xả. Nước tràn ngập khắp mọi con đường, mọi ngõ ngách. Trong mùa hè oi ả, mưa rơi mang lại sự nhẹ nhõm. Hạt mưa rơi xuống, làm cho đường phố dịu đi, giảm bớt cái nóng. Mùi đất ẩm nồng nàn lẫn trong không khí. Tiếng mưa rơi kêu lộp bộp trên những chiếc lá chuối. Mưa tạo ra những bọt trắng xóa. Do đô thị đông đúc, nước mưa khó thoát ra, đôi khi gây ngập lụt, làm khó khăn cho việc đi lại.

Vì cơn mưa rào đến và đi mà không cảnh báo trước, người đi đường không kịp chuẩn bị. Mưa đột ngột khiến họ bất ngờ. Có những học sinh bị ướt đẫm. Mọi người vội vàng tìm nơi trú.

Mưa rào chỉ kéo dài chừng hơn ba mươi phút rồi tạnh. Cuộc sống trở lại bình thường. Bầu trời trở nên xanh trở lại. Chỉ cần một cơn mưa như vậy cũng đủ làm dịu đi cái nóng oi bức của mùa hè, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn cho con người.

Mưa rào đã trở thành đặc trưng của mùa hạ. Có lẽ nhiều người đã yêu mùa hạ vì điều này chăng? Tuy nhiên, tôi lo lắng về việc biến đổi khí hậu đang diễn ra trên khắp thế giới. Dạo gần đây, tôi cảm thấy mùa hè ít mưa hơn...

Tả cơn mưa - mẫu 18

Mùa hè là mùa của những chú ve râm ran dưới bóng cây phượng, là mùa của những đứa trẻ vui đùa ngoài đường và cũng là mùa của những cơn mưa rào chợt đến và đi.

Đang cùng bạn bè thong thả dạo bước trên con đường mới được tân trang. Bầu trời xanh thăm thẳm, những đám mây trắng bồng bềnh trôi trên bầu trời. Cây bên lề đường xanh mát, quả me non chín đỏ. Gió nhẹ thổi làm dịu bớt cái nóng của buổi chiều. Nhưng bất ngờ, đám mây đen từ đông kéo đến. Bầu trời đen lại, mây dày đặc hơn và mưa đột ngột rơi xuống. Hạt mưa lớn nhỏ rơi lần lượt.

Những giọt mưa trong veo như pha lê, mát lành. Gió thổi càng lúc càng mạnh, cây cối hai bên đường uốn éo. Xe cộ trên đường vắng tanh. Các em nhỏ trong xóm gọi nhau ra tắm mưa. Mưa ngày càng to hơn. Các em ngồi trong một quán hoang ven đường, nhìn mưa rơi. Tiếng mưa rơi trên mái tôn vang vọng như tiếng trống, rồi đổ xuống đường như mưa trút. Tôi vươn tay hứng mưa. Mát quá, những giọt mưa lạnh buốt lòng bàn tay. Bất chợt tôi nhớ về quá khứ, về người bạn tên Hưng.

Mỗi khi trời mưa, chúng tôi lại đi tắm mưa dù biết sẽ bị cảm, bị la mắng khi về nhà. Bây giờ Hưng đã về thành phố, liệu mỗi khi trời mưa, Hưng có nhớ tôi không? Khi đang chìm đắm trong ký ức, mưa bỗng tạnh. Bầu trời lại sáng sủa, xanh biếc như trước kia. Mưa đã qua nhưng lòng tôi vẫn còn ngập tràn.

Mưa ơi! Mưa đã làm dịu mát tâm hồn tôi, dịu mát cả thế giới này và mang lại những khoảnh khắc bình yên, sống lại những kỷ niệm đẹp về một người bạn thân. Cảm ơn mưa rào của mùa hạ!

Tả cơn mưa - mẫu 19

Hôm nay, trời đen xám và chuyển biến. Mảng mây đen bao trùm, che khuất mặt trời. Không gian trở nên âm u. Rồi, cơn mưa rào đến.

Một làn gió mạnh thổi qua. Cây cối uốn éo, khuấy động. Mặt đất rung chuyển vì những cơn gió, cát bụi bay xa. Trời giận dữ, sấm chớp đình đám. Tiếp theo là tiếng sét dữ dội như muốn xé nát bầu trời. Một vài giọt nước rơi từ những mái hiên, những cành cây, lá. Rồi sau đó, mưa nặng dần, trút xuống sân nhà, mái ngói, cành cây... Những chiếc lá ban đầu còn rụt rè nhưng sau đó lại run rẩy, lo sợ. Chúng uốn éo, sắp phải rời cành, phải bay đi. Những chú chim vội vã bay đi tìm nơi trú. Mưa vẫn rơi dày đặc, giọt ngả, giọt bay. Nước đọng từng vùng trắng xóa rồi kéo nhau đổ vào rãnh nước. Ngoài đường vắng vẻ, chỉ có những mái hiên hai bên đường đông người. Người ngồi, người đứng, có người khum núm trong bộ quần áo ướt đẫm. Mọi người trốn mưa nhưng có vẻ lo lắng, mắt nhìn ra đường và thầm mong mưa sớm ngớt. Cũng có người trên xe vẫn tiếp tục đi qua, quần áo ướt sũng. Hai bên lề đường, trẻ con tung tăng chạy nhảy, đá bóng, tắm mưa sớm mùa hạ.

Sau đó, mây xám trên cao cũng tan đi, những khoảnh khắc trời xanh hiện ra. Mưa dần ngớt, rồi hoàn toàn tạnh. Tia nắng sáng rọi xuống mọi nơi. Hoa lá lại thở phào dưới ánh nắng. Từ những nơi trú mưa, mọi người lại ra đường. Tiếng 'leng keng' của người bán hàng rong vang lên phấn khích.

Ôi! Cơn mưa mùa hạ đã làm cho cảnh sắc tươi mới. Hoa lá, cây cỏ như được tắm gội và được ánh mặt trời sưởi ấm. Chúng đầy niềm hạnh phúc sau cơn mưa đầu mùa. Mưa làm lợi ích cho mọi người, lợi ích cho nhà nông.

Tả cơn mưa - mẫu 20

Quê em có nhiều nắng và mưa, nhưng mưa đầu hè luôn mang lại sự tươi mát cho quê em. Chiều qua cũng có một cơn mưa như thế.

Trời nắng chói chang, khí trời oi bức, không một cơn gió. Cây cỏ trơ trọi. Nắng như lò thiêu đốt mặt đất. Hàng chuối héo hon. Chú chó nằm dài ngoài hiên, thở hổn hển vì nóng.

Bất ngờ trời nắng bỗng tối sầm. Ông mặt trời mất dấu. Gà chạy vào chuồng vội vã vì tưởng trời sắp tối. Tiếng gió vội vàng kéo đến từ xa. Mây đen như bóng vùi che kín bầu trời. Gió thổi mạnh, đưa cát bụi vào mặt người đi đường. Mọi người vội vàng về nhà trước khi mưa.

Sấm vang đầy trời. Chớp sáng rỡ. Mưa rơi lộp bộp trên mái tôn. Tiếng mưa đập vào các vật dụng, vỗ về trên lá chuối...

Ban đầu chỉ có vài hạt mưa, sau đó mưa càng lúc càng to. Nước như rơi từ trên trời. Cây run rẩy. Cau nghiêng ngả. Con ếch nhảy vui vẻ. Trẻ em đuổi chạy tắm mưa. Hai bên đường, người trú mưa. Sân nhà lụt nước.

Tuy nhiên, chỉ sau ít phút mưa đã dịu đi. Lũ gà trở lại vành vạnh. Bầu trời dần sáng lên. Những chú chim lại bay ra hót vang. Bầu trời cao và xanh hơn. Ông mặt trời tỏa sáng, lấp lánh trên những tán lá.

Mưa đã ngớt nhưng nước vẫn chảy từ mái nhà xuống. Những dòng nước nhỏ chảy trong vườn. Mưa đã qua. Mọi người lại vội vàng bước ra ngoài tiếp tục cuộc hành trình.

Cơn mưa chiều qua đã làm cho quê em thêm sống động. Nhờ mưa này, lúa trổ bông tốt hơn. Em tin rằng năm nay sẽ là một mùa lúa bội thu.

Tả cơn mưa - mẫu 21

Mỗi khi mùa hè đến, em thấy những cơn mưa rào đột ngột, rơi xuống mạnh mẽ, làm trắng cả bầu trời. Mưa rào, hay còn gọi là mưa dông, diễn biến nhanh và mạnh mẽ. Nó mang lại cảm giác thoải mái cho con người và thiên nhiên.

Khi mưa rào bắt đầu, bầu trời đen xám, đặc đưng. Những đám mây đen ùn ùn kéo đến, che phủ ánh sáng mặt trời. Bầu trời như đang giận dữ và sắp trút cơn giận của mình xuống. Khung cảnh trước khi mưa khiến mọi người sợ hãi, chỉ có màu xám đồng nhất trên bầu trời.

Trên những tán cây cao, cành lung lay, gãy gập vì cơn gió mạnh. Gió làm rụng lá từ trên cao xuống dưới. Khung cảnh trước khi mưa khiến mọi người hoảng sợ, chỉ có màu xám trên bầu trời.

Khi mây che kín bầu trời, bắt đầu có những giọt nước rơi xuống, từng hạt lăn tròn xuống mặt đất. Mưa, trời đổ cơn mưa rào. Mưa rất to, rơi lộp độp trên mái hiên, rồi đọng lại giữa sân. Mưa như xối xả. Mưa làm cho cây cỏ trong vườn như được tắm táp một trận no nê và thoải mái nhất. Con đường đầy bụi bám giờ đây được cơn mưa dội xuống cũng thật sạch sẽ.

Mưa rào rơi vội vã khiến cho lũ gà con chiêm chiếp, nháo nhác tìm mẹ trong mưa. Cánh đồng ruộng cũng ngập nước trắng phau. Mưa luôn làm cho mọi thứ trở nên sạch sẽ nhất.

Mỗi lần trời mưa, mẹ em thường lấy chậu, xoong nồi để hứng nước mưa. Vì mẹ bảo nước mưa rất sạch và khi nấu nước pha chè thì ngọt và ngon. Lũ trẻ con xóm em mỗi lần có cơn mưa rào thì thường rủ nhau đi tắm mưa, đứa nào cũng hớn hở chờ đợi khoảnh khắc đón nhận mưa rào rơi trên mái hiên nhà.

Những giậu mồng tơi ven đường được cơn mưa rào tắm tắp khiến chúng trở nên có sức sống và tràn đầy màu sắc xanh tươi hơn. Lúc trời đổ cơn mưa to, là lúc mẹ em phải hứng nước ở chuồng heo, chuồng bò, tránh nước chảy tràn vào đây khiến cho mấy con vật thấy khó chịu.

Sau cơn mưa rào, bầu trời dường như sáng hẳn lên, mọi thứ như được rửa sạch bụi bặm và đất bẩn. Không gian thoáng đãng, cảnh vật trở nên tươi mới và con người rất thoải mái tinh thần.

Cơn mưa rào luôn là cơn mưa mà em đợi chờ, để được thoải mái tắm mưa, thoải mái xòe tay hứng những giọt mưa tròn trĩnh.

Tả cơn mưa - mẫu 22

Mùa hè - mùa của những cơn mưa đột ngột xuất hiện và biến mất. Nhưng cơn mưa rào lại mang đến cho làng quê của em một vẻ đẹp mới. Khung cảnh của làng quê trong cơn mưa luôn in sâu trong tâm trí em.

Cái nắng của ngày hè nắng cháy làm con người cảm thấy khó chịu. Mọi thứ dường như khô héo, mong manh, muốn che chắn dưới bóng cây mát mẻ. Cả làng quê đang chờ đợi một cơn mưa sẽ đến. Như lời nguyện cầu, khi chiều về, bầu trời mang theo những đám mây đen. Mặt trời nhanh chóng trốn vào mây, làm cho không gian trở nên tối sầm. Gió dội lên, cuốn bay mọi bụi bặm trên đường. Không khí trở nên dịu mát hơn. Bên lề đường, mọi người vội vã về nhà tránh mưa. Những chú chim vội vã tìm nơi trú ẩn.

Chừng nửa tiếng sau, những giọt mưa đầu tiên bắt đầu rơi xuống. Mưa dần dần trở nên nặng hạt hơn. Những giọt mưa rơi lả tả trên tán lá, đọng ướt ngoài hiên, vang dội trên mái nhà tạo nên một bản nhạc kỳ lạ nhưng rất vui tai. Cây xanh reo vui trong nước mưa, rướm rượi đón những giọt nước làm sạch áo bụi của mình, những rễ thấm sâu hút nước sau những ngày nắng nóng. Mưa như làm sạch cả làng quê, cuốn trôi mọi bụi bặm còn sót lại. Cơn mưa cuốn trôi hết khói bụi trên đường, tràn vào cống, chảy xuống sông làm nước sông đục như đang khóc.

Mưa càng lúc càng to. Những giọt mưa trắng xóa nhìn xa như một tấm màn nối liền bầu trời với mặt đất. Phía sau vườn nhà, những cây ăn quả lung lay theo làn gió mạnh. Bưởi cuối vườn cố níu những đứa con tròn trọc lóc đang nghịch cùng gió. Chuối giơ những tán lá xanh non ra hứng mưa. Dưới bóng cây, một con chim sẻ vẫn còn ướt hết bộ lông mềm mại vì chưa kịp tìm nơi trú ẩn. Dường như mọi vật đều hân hoan đón nhận cơn mưa này.

Mưa ào ạt hơn một tiếng, nhỏ dần rồi tạnh hẳn trả lại bầu trời trong xanh. Mặt trời từ mây chạy ra, chiếu những tia nắng vàng rực rỡ xuống thế gian. Cơn mưa đã đi qua làm sạch tất cả, cho làng quê của em một diện mạo mới, sạch sẽ và mát mẻ. Con đường làng dần trở nên sôi động. Từ nơi trú ẩn, những chú chim bay ra, đậu trên cành cây, hót líu lo như muốn bày tỏ lòng biết ơn với cơn mưa đã mang lại không khí mới cho làng quê.

Cơn mưa đã mang đến cho làng quê một bức tranh mới, làm tan đi cái nóng nực của ngày hè. Em âm thầm biết ơn cơn mưa đã đến với làng quê của mình.

Tả cơn mưa - mẫu 23

Mẹ gọi vào nhà: 'Hương ơi, cất quần áo đi con! Sắp mưa rồi!” Em vội vã chạy ra sân khi những đám mây đen đang xô đẩy nhau phủ kín cả bầu trời. Và cơn mưa bắt đầu, lộp bộp trên mái hiên nhà. Mưa rào mùa hạ luôn vội vã như thế.

Nếu không có những đám mây kia, mặt trời sẽ làm cho mặt đất cháy rực vì cái nắng gay gắt, oi ả của nó. Không một cành lá nào đung đưa mà chỉ nằm im lìm, ủ rũ với cái nóng.

Mưa càng ngày càng to và gió thổi mạnh. Từ xa, mưa như một tấm màn trắng đậy cả bầu trời. Trên đường, một vài người vẫn gồng mình, cố gắng đi qua cơn mưa. Những tia chớp kéo theo tiếng sấm vang vọng.

Rặng cây trước nhà rung rinh trong mưa gió. Chúng đón những giọt mưa xiên chéo, giúp loại bỏ lớp vỏ cây khô cằn. Mưa vẫn rơi lộp bộp trên mái hiên như trống vang. Nhìn bạn bè đang tắm mưa vui vẻ, nhưng em còn e dè ánh mắt của mẹ. Em vẫn giơ tay hứng giọt mưa mát lạnh.

Vài tiếng sau, mưa ngớt và tanh. Nước đọng lại trên sân thành vũng lớn. Những chiếc thuyền giấy trôi trên vũng nước như một hồ nhỏ. Tia nắng đầu tiên chiếu xuống đất, làm cho giọt nước trên lá long lanh. Chú chim đón nhận mưa và gió vui mừng.

Mùa hè đến với những cơn mưa tinh nghịch, thích đến và đi mà không báo trước. Nhưng những cơn mưa biết rằng mọi vật đều biết ơn sự hiện diện của chúng. Và cầu vồng xuất hiện như một lời chào biệt đẹp đẽ.

Tả cơn mưa - mẫu 24

Mặt trời tỏa nắng chói chang, làm không khí oi ả. Đột nhiên, mây đen kéo đến, trời nổi giông làm cho lá rụng lả tả, bụi bay mù mịt.

Đám mây lớn bao phủ cả bầu trời. Gió lạnh thổi mang theo vài hạt mưa. Mưa dần lẹt đẹt, xiên xẹo theo gió, rào rào bắn xuống lòng đường trắng xóa. Cành cây ngả nghiêng, cành to sà vào dây điện. Mọi người trú lại hay mặc áo mưa đi tiếp. Vỉa hè đông đúc người.

Con đường vẫn có những chiếc xe máy đi qua, có lẽ họ có việc gấp mới không dừng xe. Mưa to, hạt mưa lộp độp trên mái nhà. Tia chớp lóe sáng trên bầu trời xám xịt. Tiếng sấm làm em bé nép mình vào mẹ. Trong nhà tối sầm, một cái mùi khó tả. Mèo co ro dưới giường, nhìn trời mưa sợ hãi. Mưa đến và tanh nhanh.

Sau mưa, trời sáng trở lại. Mặt trời chiếu tia nắng ấm áp xuống mặt đường. Cỏ cây sạch sẽ. Lá xanh mát. Chim hót líu lo. Mưa mang lại nước và mát dịu cho cây cối, con vật và mọi người để xua đi cái nắng nóng.

Tả cơn mưa - mẫu 25

Buổi chiều mùa hè, trời nóng như đun sôi. Bầu trời xám xịt. Mây đen nặng trĩu kéo đến, làm cho không gian này như bị kéo thấp xuống. Gió mát lạnh. Bụi bẩn trên đường. Lá cây rụng lả tả, bay xào xạc.

Mưa rơi lộp bộp, lộp bộp, rồi đổ ào ào xuống đường. Cây cối rung lẩy bẩy. Sấm chớp đùng đoàng làm bé khóc toáng, mèo kêu “meo meo”, trú dưới gầm ghế. Mọi người vội vào bốt điện thoại, mái hiên để mặc áo mưa. Nước mưa chảy thành dòng xuống đất, xuống cống. Bầu trời trắng xóa trong biển mờ.

Mỗi cơn mưa đều là một trải nghiệm thú vị và dễ chịu. Em mong rằng sẽ có nhiều cơn mưa hơn để xua đi cái nóng oi bức của mùa hè, giúp cho mọi người được hưởng niềm vui của một mùa bội thu, mang lại sự ấm áp và hạnh phúc cho mọi người.

Mô tả về cơn mưa - mẫu số 27

Mùa hạ là thời kỳ của ánh nắng vàng óng ánh kết hợp với làn gió mát lành, làm giảm bớt đi sự khô khan của cái nắng oi ả, là thời kỳ của những tiếng ve kêu lên trong cành hoa phượng đỏ rực một góc trời. Và đặc biệt, em yêu nhất là những cơn mưa rào đột ngột xuất hiện, mang theo sự mát mẻ cho mọi vật sống.

Buổi chiều đó, trời bất ngờ nóng bức hơn bình thường. Ánh nắng sáng chói hơn, không một chút gió. Mọi người đều cảm thấy mệt mỏi, những chiếc quạt máy dường như không đủ sức để làm mát cho tất cả, chúng chỉ chạy một cách nhàm chán. Ngay cả cây cỏ và cỏ cây cổ thụ cũng như mất hết sức sống, chúng héo úa, không còn động đậy theo những cơn gió như thường ngày. Mọi người đều mong chờ một cơn mưa để làm dịu đi cái nóng oi bức của mùa hè. Và sau khoảng nửa tiếng, trời đất dường như thay đổi. Những đám mây đen từ chân trời bắt đầu kéo về.

Bất ngờ, những cơn gió lớn bắt đầu thổi mạnh, mang theo hơi lạnh từ biển vào đất liền. Trẻ con vui mừng chào đón cơn mưa đến, tạo ra sự hân hoan và niềm vui. Một tia sét vụt qua trời cùng với tiếng động dồn dập. Người lớn vội vàng chạy về nhà, đóng cửa, lấy đồ từ ngoài vào, trong khi trẻ con cười vui sướng, hẹn nhau đá bóng dưới mưa. Hoạt động của con người trở nên nhanh chóng hơn để đối phó với thời tiết. Những hạt mưa lớn bắt đầu rơi trên mái hiên, trên đường phố.

Sau đó, cơn mưa lớn bắt đầu rơi dày như trút, những hạt mưa mát lạnh rơi xuống, xua tan đi cái nóng oi bức của mùa hè, mang lại niềm vui và sự tươi mới cho mọi người và thiên nhiên. Cây cỏ như được tưới mát, làm sạch bớt bụi bẩn. Cơn mưa mùa hạ đến và đi nhanh chóng. Sau cơn mưa, mọi thứ như được khoác thêm một lớp áo mới - tươi mới và trong lành hơn. Mọi người cảm thấy vui mừng khi được tận hưởng sự mát mẻ sau nhiều ngày oi bức. Xa xa trên bầu trời sau cơn mưa, những tia sáng xuất hiện, tạo nên cầu vồng.

Cơn mưa mùa hạ không chỉ mang lại sức sống cho mọi vật mà còn làm cho con người cảm thấy yêu đời hơn bao giờ hết. Những cơn mưa đến và đi đã trở thành biểu tượng của mùa hè và giúp chúng ta gần gũi hơn, tạo ra những khoảnh khắc gần gũi bên nhau, lắng nghe tiếng mưa rơi trên mái hiên.

Mô tả về cơn mưa - mẫu số 28

“Cơn mưa phương Đông vừa bất ngờ vừa dồn dập. Cơn mưa phương Nam vừa đem lại lợi ích vừa mang niềm vui.” Câu ca dao đó đã khiến cho gia đình em phải nhanh chóng thu dọn đồ dùng, tìm nơi trú ẩn ngoài cánh đồng rộng mênh mông nhưng cũng không thoát khỏi cơn mưa.

Bầu trời đen như màu đêm, gió thổi rít mang theo hơi lạnh, cây cối ngả nghiêng. Từng đàn chim lao đầu bay đi tìm nơi ẩn náu tránh cơn mưa. Những con chó đang ngơ ngác ngoài vườn cũng lao vào nhà. Bồn nước khổng lồ trên đầu đã tràn. Mưa rơi từng giọt, làm ướt cả khuôn mặt. Rồi đột ngột mưa to, như thể trời đổ cả bầu không khí này. Cảnh vật nhạt nhòa trong dòng mưa. Mưa như màn rèm chuyển động, phủ lên ngọn cây và bãi cỏ, khiến chúng không thể đứng dậy.

Mưa lạch bạch trên tán lá, rơi nhẹ nhàng trong bóng cây, làm ướt đẫm những tàu chuối. Tiếng mưa rơi ban đầu nhỏ nhẹ sau đó dần dần to lớn, rồi dồn dập ngay trước mặt. Mưa kết hợp với gió, hoành hành khắp nơi. Dưới mặt đất, nước tuôn chảy tạo ra âm thanh ồn ào giống như sóng biển vỗ bờ. Vô số bọt nước trôi đi nhanh chóng, tan vỡ như bọt xà phòng. Gió giảm dần, không còn đánh đập lá cây. Những tia sét vụt lên từng cái, rạch ngang bầu trời xám, phát ra tiếng nổ vang vọng. Sấm và chớp hòa nhịp, thúc đẩy cơn mưa trở nên nhanh chóng hơn, dày hơn. Mảng trời phía Tây mở ra như hai mảnh đen trắng, để lộ ánh sáng. Mây đen di chuyển theo một hướng. Mọi thứ dần sáng sủa. Mưa ngừng rơi. Từng chiếc lá, cành cây, cỏ cây dần khô ráo, nước rút nhanh chóng vào lòng đất, mang lại sự mát mẻ cho gốc rễ. Ánh nắng bắt đầu chiếu sáng, tạo ra những tia sáng lung linh, làm cho mọi thứ trở nên sảng khoái hơn. Một cầu vồng bảy màu hiện ra từ phía Đông.

Trong rừng cây, tiếng chim vang lên vui vẻ. Đàn bò chạy ra bãi để tìm thức ăn ngọt ngào. Mọi người tiếp tục công việc của họ. Không khí trong lành lan tỏa, đẩy đi cảm giác nóng bức khó chịu từ buổi trưa hè.

Mô tả về cơn mưa - mẫu số 29

Cảm giác oi bức của buổi trưa hè kéo dài suốt cả chiều. Toàn bộ thành phố dường như đang lơ lửng trong không khí nặng nề của mặt đường nhựa nóng cháy. Bất ngờ, một luồng gió mát lạnh thổi qua, và từ xa, những đám mây đen dày đặc bắt đầu tiến lại gần.

Nắng tan, trời tối sầm lại, gió thổi từng cơn. Tiếng sấm vang vọng từ xa, chớp sáng nhấp nhô, vẽ những đường cong trên bầu trời. Ai cũng biết sắp tới trận mưa lớn. Sét vẫn nổ sau những tia chớp. Gió mạnh dần, bụi bay mịt mù. Cây bên đường uốn éo, lá rụng như mưa xuống đất, trên đường đi. Xe cộ vội vã, còi kêu inh ỏi. Người đi bộ vội vã hơn. Các quán nhộn nhịp, chuẩn bị sẵn sàng. Em chạy về nhà càng nhanh.

May mắn! Vừa bước vào nhà, cơn mưa đã đổ xuống. Ban đầu mưa nhẹ nhàng. Sau đó, giọt nước to và nặng rơi về đất. Tiếng mưa vang lên trên mái nhà, đường nhựa, mang theo mùi ẩm của mưa đầu mùa. Gió thổi mạnh, đánh tung những giọt mưa lên mái che của quán. Cây cỏ đứng đắn trong cơn mưa. Mưa lớn, thỉnh thoảng lại càng to hơn. Sấm và chớp vang lên, khiến bầu trời đen kịt. Đường phố tấp nập với những chiếc áo mưa đủ màu sắc. Mọi người tránh né dưới mái hiên, mong mưa mau qua. Nước tràn ngập đường phố. Trẻ em ra ngoài tắm mưa. Phố vắng xe, trẻ em chơi đùa. Có vài chiếc xe đi qua, phun nước lên người, chúng cười sảng khoái.

Khoảng nửa giờ sau, mưa nhỏ dần rồi tạnh. Bầu trời lại sáng. Con đường trước nhà như được làm sạch. Không khí trong lành, dễ chịu.

Mô tả cơn mưa - mẫu số 30

Nắng ấm làm ấm lòng, mưa làm mát trái tim và làm tươi mới mọi sự sống. Mưa mang lại sự tươi mát từ biển cả xa xôi hoặc từ bầu trời xanh thẳm. Có người không thích mưa. Với tôi, mỗi cơn mưa như một món quà của thiên nhiên dành cho tất cả cỏ cây và động vật.

Sau những ngày nắng dài, cơn mưa mang lại không khí mát mẻ, sự trong lành của nước, làm dịu đi cái nóng oi ả của mặt đất. Những giọt mưa rơi trên mái nhà, đường phố như những viên pha lê quý giá. Thích nhất là đứng trước nhà, ngắm những giọt mưa rơi, nghe mùi đất sau những ngày khô han. Cơn mưa như một đứa trẻ vui đùa. Bầu trời ban đầu rất xanh, nắng rực rỡ. Một lát sau, trời tối sầm, u ám. Gió mát thổi vào làm căn phòng mát mẻ. Chim trên cành ngừng hót, trở về tổ. Tôi nhớ tổ chim sâu dưới tán lá, mong chúng được mẹ bảo vệ. Mưa lớn khiến đường phố trở nên tấp nập. Gà trống ham chơi không tìm nơi trú ẩn, tôi giúp chú bằng cách che chắn. Trong tổ chim, chim mẹ đã trở lại để ấp trứng.

Cơn mưa như đất mẹ, dịu dàng, mang theo dòng nước ngọt ngào và cuộc sống cho mọi loài.

Mô tả cơn mưa - mẫu số 31

Chiều hôm nay vẫn nóng bức như bao lần khác. Nhưng cơn mưa đã đến, xua đi cái nóng oi ả.

Bắt đầu là những cơn gió mát mẻ thổi mạnh. Cây cối đu đưa, lá khô lượn phượn trên đường. Ánh nắng biến mất, mây đen bao phủ thành phố. Mưa đến, làm dịu đi không khí. Mọi người chuẩn bị cho cơn dông sắp tới.

Đất trời tối sầm, những tia chớp sáng lên. Tiếng sấm vang vọng, cơn mưa bắt đầu. Hạt mưa rơi lất phất, tạo nên bản giao hưởng của mùa mưa. Dù ngắn ngủi nhưng cảm giác thư giãn khiến mọi người say lòng.

Dù chỉ thoáng qua, cơn mưa dông vẫn để lại những trải nghiệm đáng nhớ.

Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc: 1900 2083 hoặc email: [email protected]