Bản đồ xã lạc đạo văn lâm hưng yên năm 2024

Quy hoạch giao thông xã Lạc Đạo có thể xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Văn Lâm giai đoạn 2021 – 2030.

Lạc Đạo là xã nằm ở phía tây bắc huyện Văn Lâm, cách trung tâm hành chính tỉnh Hưng Yên khoảng 50 km (khoảng một tiếng 10 phút di chuyển bằng ô tô); và cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 26 km (55 phút di chuyển).

Địa bàn xã có tuyến giao thông quan trọng là Đường tỉnh 385. Ngoài ra, gần địa giới xã có Quốc lộ 5 (đường giao thông nối cụm cảng Hải Phòng với Thủ đô Hà Nội) chạy qua. Quốc lộ 17 (tuyến đường huyết mạch kết nối Bắc Ninh, Hà Nội và các vùng phụ cận thuộc khu vực Đông Bắc Bộ) cách trung tâm xã khoảng 6 km; Quốc lộ 38 (tuyến giao thông kết nối Bắc Ninh với Hưng Yên và Hà Nam) cách khoảng 12 km.

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Lạc Đạo sẽ giúp người dân nhận biết được các dự án giao thông nào sẽ được triển khai trên địa bàn như: Đường giao thông, cầu vượt, độ rộng các tuyến đường,…

Bản đồ xã lạc đạo văn lâm hưng yên năm 2024

Xã Lạc Đạo trên bản đồ Google vệ tinh.

Về quy hoạch, bản đồ quy hoạch giao thông xã Lạc Đạo có thể xác định theo bản dự thảo lập quy hoạch sử dụng đất huyện Văn Lâm giai đoạn 2021 – 2030. Đây là bản đồ được UBND huyện Văn Lâm công khai tháng 8 vừa qua, nhằm lấy ý kiến.

Ngoài ra, quy hoạch giao thông xã Lạc Đạo cũng có thể xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 của huyện Văn Lâm.

Dưới đây là quy hoạch giao thông xã Lạc Đạo theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Văn Lâm giai đoạn 2021 – 2030:

Bản đồ xã lạc đạo văn lâm hưng yên năm 2024

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Lạc Đạo theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Văn Lâm giai đoạn 2021 – 2030.

Xã có: 11 thôn bao gồm: Ngọc, Cầu, Giữa, Trình, Mụ, Hoằng, Đoan Khê, Xanh- Tí, Hùng Trì, Hướng Đạo, Tân Nhuế: 1 ấp bao gồm: ấp Đồng Xá. Vào tháng 3 âm lịch hàng năm, các thôn tự tổ chức hội làng. và nét truyền thống này bắt đầu từ tết hàn thực (từ mùng 3/3 - 16/3 âm lịch).

Là một xã thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, với mặt đất bằng phẳng, vùng đất được bồi đắp phù sa màu mỡ. hệ thống tưới tiêu nước tốt. con sông chảy qua xã là sông Đậu, là một nhánh của sông Bắc Hưng Hải.

Nằm ở gần trung tâm Đồng bằng sông Hồng, và gần với các khu đô thị lớn như thủ đô Hà Nội, Tp Bắc Ninh, Tp Hải Dương, Tp Hải Phòng.trên địa bàn xã có tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chạy qua, Ga Lạc Đạo là ga đường Sắt lớn nhất Hưng Yên hiện nay(2016).

2. nghề nghiệp.

xã Lạc Đạo được biết đến với nhiều nghề như: nghề nấu rượu, nghề làm loa, làm mộc, sản xuất bàn bi-a, cơm nắm muối vừng...... Ngày nay, còn có một số nghề mới như tái chế phế liệu, nilon(một trong những nghề cần được quản lý chặt chẽ bởi nghề này rất độc hại và gây ô nhiễm nhanh chóng nguồn nước, nguồn không khí và tài nguyên môi trường xung quanh.

2.1. rượu Lạc Đạo

Rượu Lạc Đạo lắm gạo nhiều men. uống được vài chén say mềm mà vẫn vui.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại rượu và người tiêu dùng có xu hướng tìm về với những sản phẩm rượu được chưng cất theo phương pháp truyền thống, không bị pha trộn hóa chất. Chính vì thế, thương hiệu rượu Lạc Đạo đang là một trong những sản phẩm rượu quê nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng.

Thực ra, việc nấu rượu không quá khó và nơi nào cũng nấu được, nhưng để có được rượu ngon, trở thành nổi tiếng thì chỉ một số địa phương làm được. Không ai biết nghề nấu rượu ở Lạc Đạo (Văn Lâm) có từ bao giờ. Chỉ biết đó là một nghề cha truyền con nối. Lớp lớp người Lạc Đạo sinh ra và lớn lên đã thấy ông bà, cha mẹ mình nấu rượu. Thời Pháp thuộc, nghề nấu rượu bị ngăn cấm, ai nấu rượu bị coi là phạm tội và bị tịch thu tài sản. Đó cũng là lúc khó khăn nhất của nghề nấu rượu Lạc Đạo. Theo những người cao tuổi ở Lạc Đạo kể lại, khi đó, trong xã chỉ còn lại rất ít người nấu rượu, và phải nấu vào ban đêm. Rượu được chôn giấu ở dưới chân cột nhà. Do vậy vẫn có những mẻ rượu thơm ngon, đặc sắc ra đời. Và nghề nấu rượu vẫn được kín đáo giữ gìn từ đời này sang đời khác. Lúc đầu người Lạc Đạo chỉ nấu rượu để phục vụ nhu cầu của chính gia đình mình, đặc biệt là vào các dịp lễ tết, hội hè. Người dân Lạc Đạo xưa nay vẫn chỉ sống bằng cây lúa. Và chính từ những cây lúa do mình gieo trồng ra, đôi tay khéo léo của người Lạc Đạo đã biến những giọt rượu trong vắt, thơm lừng và đặc sắc, ít nơi nào có được. Bây giờ là Lạc Đạo, nhà nào cũng biết nấu rượu. Không chỉ người già, thanh niên mà cả phụ nữ cũng biết nấu. Tiếng thơm của rượu Lạc Đạo xưa vang xa, nên khi kinh tế thị trường phát triển, nghề nấu rượu được coi là hợp pháp, công khai phát triển thì có nhiều người tìm đến mua rượu Lạc Đạo.