Bảo hành apple mất bảo lâu

Bắt đầu từ cuối tháng 8/2015, Điện máy XANH đã chính thức trở thành đại lý được ủy quyền trực tiếp của Apple tại Việt Nam. Người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, có thể đặt mua sản phẩm chính hãng như iPhone nhanh nhất và chất lượng nhất tại Điện máy XANH.

  • Bảo hành 1 năm 1 đổi 1 máy tương đương nhưng không phải là máy mới fullbox. (Khi bị hư thân máy sẽ đổi thân máy, khi bị hư phụ kiện sẽ đổi PK, PK sẽ bảo hành 1 năm như thân máy)
  • Máy được đổi bảo hành khi bị tất cả các lỗi về phần cứng và gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của máy.
  • Thân máy mới khi đổi bảo hành thì sau thời gian từ 2 đến 3 tuần sẽ được cập nhật nối tiếp thời gian bảo hành của máy cũ.
  • Thời gian hiện tại khi kích hoạt máy được đổi bảo hành lần đầu tiên là thời gian máy được nhập về Việt Nam, không phải là thời gian bảo hành chính thức của máy.

Nhập địa chỉ https://checkcoverage.apple.com/us/en/ để check thời gian bảo hành

Nhập số Serial Number của máy để tra cứu thông tin bảo hành (Hướng dẫn kiểm tra số serial number của iPhone, iPad)

  • Telephone Technical Support: Là thời gian 90 ngày được gọi điện thoại hỗ trợ miễn phí với đội kỹ thuật Apple (Active là còn quyền này, Expire là quyền đã hết hạn)
  • Repairs and Service Coverage: là thời hạn bảo hành tính từ ngày máy được active lần đầu tiên (Active là còn quyền này, Expire là quyền đã hết hạn)

Lưu ý đối với điện thoại iPhone

- Chính sách 1 đổi 1 sản phẩm iPhone áp dụng với tất cả các lỗi phần cứng (lỗi kỹ thuật) từ nhà sản xuất. Không áp dụng đổi bảo hành nguyên chiếc cho các lỗi sau:

+ Nút cảm biến vân tay (Nút Home)

+ Nút điều chỉnh âm lượng (Nút Volume)

+ Camera sau (iSight camera)

+ Loa trong, loa tai nghe (Receiver)

+ Bộ rung (Vibe Motor)

+ Loa ngoài (Speaker)

+ Pin

- Khi gặp các lỗi trên, sản phẩm lỗi vẫn được hỗ trợ bảo hành với hình thức là thay thế linh kiện mới hoàn toàn chính hãng Apple.

(*) Đối với sản phẩm Apple mua tại Điện máy XANH, quý khách liên hệ trực tiếp siêu thị hoặc tổng đài 1800 1061 để được hỗ trợ chính xác và nhanh nhất

Trân trọng!

Giống như nhiều quốc gia trên thế giới, Apple đã bắt đầu áp dụng chính sách bảo hành mới dành cho iPhone tại Việt Nam, từ ngày 23/4/2021. Theo đó Apple sẽ chỉ thay linh kiện bị lỗi chứ không áp dụng bảo hành thay mới 1 đổi 1 cho các sản phẩm iPhone của người dùng Việt Nam nữa (trừ các vấn đề lỗi phần cứng đề cập bên dưới) 

1, Tổng quan về chính sách bảo hành iPhone mới của Apple tại Việt Nam

Bảo hành apple mất bảo lâu

Nội dung chính sách

Trên trang web chính thức của mình : https://www.apple.com/ mới đây Apple đã đăng tải tài liệu “Bảo hành giới hạn một (1) năm của Apple thông báo về chính sách bảo hành mới của hãng. Theo tài liệu, khi iPhone của người dùng bị sự cố, họ có thể đưa máy đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) để được kiểm tra và thay thế linh kiện gặp sự cố thay vì được đổi máy mới như trước đây. Như vậy, chủ yếu là iPhone 12 và các máy còn thời hạn bảo hành sẽ nằm trong diện này.

Tùy trường hợp cụ thể có những chính sách sửa chữa khác nhau. 

  • Đối với các lỗi hỏng như camera, rung, loa thoại, phím vật lý… sẽ được thay thế bằng linh kiện tương ứng (trong khi vào thời điểm trước 2017 thì sản phẩm gặp các lỗi này đa số được đổi máy).
  • Trong trường hợp máy bị lỗi main hay màn hình, theo chính sách mới thì Apple sẽ thay các phần hư hỏng tương ứng thay vì đổi máy như từ đầu năm 2021 trở về trước.
  • Bảo hành 1 đổi 1 chỉ áp dụng cho sản phẩm bị lỗi phần cứng từ nhà sản xuất, bao gồm lỗi nguồn, lỗi mainboard, ổ cứng, màn hình và các linh kiện phần cứng bên trong, hoặc những lỗi  hư hỏng nhiều linh kiện một lúc, chi phí sửa chữa thay thế cao,

Thời gian áp dụng chính sách bảo hành mới

Chính sách bảo hành mới của Apple chính thức được áp dụng từ ngày 23/04/2021 và hiện tất cả các đại lý được ủy quyền trực tiếp của Apple tại Việt Nam đã nhận được thông báo và áp dụng ngay trên các sản phẩm iPhone 12 series.

Các sản phẩm áp dụng chính sách mới:

Apple bảo hành sản phẩm phần cứng iPhone, iPad, iPod, Apple TV hoặc HomePod mang thương hiệu Apple và các phụ kiện mang thương hiệu Apple đóng gói trong bao bì gốc (Sản phẩm Apple) bị lỗi từ nhà sản xuất, còn thời hạn bảo hành trong 1 năm kể từ ngày mua.

Ưu nhược điểm của chính sách mới đối với người dùng Apple

Có thể nói, nhiều người dùng chọn mua hàng chính hãng vì lựa chọn mua giá cao hơn để có được sự bảo hành đổi mới 1 đổi 1 từ hãng. Tuy nhiên, với chính sách mới này rất có thể sẽ khiến nhiều người dùng có thể suy nghĩ lại giữa mua iPhone chính hãng hay hàng xách tay để có giá rẻ hơn thị trường hàng.

Tuy vậy, việc áp dụng chính sách bảo hành mới giúp Apple giảm bớt chi phí vì đổi máy mới cũng như số lượng linh kiện phải thu hồi tái chế, phần nào giảm bớt gánh nặng rác thải công nghệ tốt hơn cho môi trường, đây được xem là mặt tích cực trong chính sách bảo hành mới này của Apple.

2, Những lưu ý về bảo hành iPhone chính hãng

Bảo hành apple mất bảo lâu

Người dùng sản phẩm Apple khi thấy có những thay đổi bất thường của máy, sẽ liên hệ với đại diện của Apple hoặc AASP, các nhân viên tư vấn và nhân viên kỹ thuật sẽ tư vấn và xác định lỗi của bạn thuộc diện bảo hành nào, sau đó sẽ tư vấn và hướng dẫn cho người dùng về cách thức bảo hành của Apple.

Apple có thể hạn chế việc bảo dưỡng theo bảo hành đối với iPhone, iPad, Apple TV và HomePod chỉ ở quốc gia nơi Apple hoặc Nhà phân phối được Apple ủy quyền đã bán thiết bị đó lúc ban đầu.

Bảo hành này không áp dụng cho:

Các linh kiện tiêu hao, như pin hoặc lớp bảo vệ sẽ hao mòn theo thời gian, trừ trường hợp sự cố xảy ra do lỗi về vật liệu hoặc gia công;

Những hư hỏng bề ngoài, bao gồm nhưng không giới hạn ở các vết xước, vết lõm và nhựa vỡ trên các cổng trừ trường hợp sự cố xảy ra do lỗi về vật liệu hoặc gia công;

Những hư hỏng do sử dụng cùng với thành phần hoặc sản phẩm của bên thứ ba không đáp ứng thông số kỹ thuật của Sản phẩm Apple (thông số kỹ thuật của Sản phẩm Apple có tại www.apple.com/vn ở phần thông số kỹ thuật cho từng sản phẩm và cũng có tại các cửa hàng);

Những hư hỏng do tai nạn, lạm dụng, sử dụng sai cách, hỏa hoạn, tiếp xúc với chất lỏng, động đất hoặc nguyên nhân bên ngoài khác;

Hư hỏng do sử dụng Sản phẩm Apple không tuân theo các chỉ dẫn Apple đã công bố;

Hư hỏng do hoạt động bảo dưỡng (trong đó bao gồm nâng cấp và mở rộng) của bất kỳ ai không phải là đại diện của Apple hoặc Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple (AASP)

Sản phẩm Apple đã qua sửa đổi để thay đổi chức năng hoặc tính năng mà không có sự cho phép bằng văn bản của Apple

Các lỗi do hao mòn thông thường hoặc do quá trình cũ đi thông thường của Sản phẩm Apple; nếu bất kỳ số sê-ri nào đã bị loại bỏ hoặc xóa khỏi Sản phẩm Apple

Nếu Apple nhận được thông tin từ cơ quan công quyền hữu quan cho thấy sản phẩm đã bị lấy cắp hoặc nếu bạn không thể vô hiệu hóa mật khẩu đã bật hoặc biện pháp bảo mật khác được thiết kế để ngăn truy cập trái phép vào Sản phẩm Apple, đồng thời, bạn không thể chứng minh theo bất cứ cách nào rằng mình là người được quyền dùng sản phẩm đó (ví dụ: bằng cách xuất trình bằng chứng mua hàng).

Lưu ý quan trọng: Không tự mở điện thoại để kiểm tra hay sửa chữa, việc mở sản phẩm có thể gây ra những hư hỏng không thuộc phạm vi của chính sách bảo hành này. Chỉ Apple hoặc AASP mới được bảo dưỡng Sản phẩm Apple này.

Bảo hành apple mất bảo lâu

Apple sẽ làm gì nếu điều kiện bảo hành bị vi phạm?

Nếu trong Thời hạn bảo hành, bạn gửi yêu cầu dịch vụ tới Apple hoặc AASP theo bảo hành này, thì tùy theo sự lựa chọn của mình, Apple sẽ:

  • Sửa chữa sản phẩm Apple bằng cách sử dụng các linh kiện mới hoặc linh kiện đã qua sử dụng có hiệu suất và độ tin cậy tương đương với linh kiện mới,
  • Thay thế sản phẩm Apple bằng sản phẩm cùng kiểu máy (hoặc sản phẩm có chức năng tương tự với sự đồng ý của bạn) được tạo từ các linh kiện mới và/hoặc linh kiện đã qua sử dụng có hiệu suất và độ tin cậy tương đương với linh kiện mới, hoặc
  • Nhận lại sản phẩm Apple và hoàn lại tiền theo giá bạn đã mua.
  • Apple có thể yêu cầu bạn thay thế sản phẩm Apple hoặc một số linh kiện mà bạn có thể tự lắp đặt. Sản phẩm Apple hoặc linh kiện thay thế, kể cả linh kiện người dùng có thể tự lắp đặt mà đã được lắp đặt đúng theo các hướng dẫn do Apple cung cấp, sẽ được tiếp tục thời hạn còn lại của Bảo hành này hoặc được bảo hành chín mươi (90) ngày kể từ ngày thay thế hay sửa chữa, tùy theo thời hạn nào bảo hành lâu hơn cho bạn.
  • Khi sản phẩm Apple hoặc linh kiện được thay thế hoặc khi bạn được hoàn tiền, mọi mặt hàng thay thế sẽ trở thành tài sản của bạn và ngược lại mặt hàng bị thay thế hoặc được hoàn tiền sẽ trở thành tài sản của Apple.

3, Khách hàng còn có gói bảo hành nào khác khi không còn bảo hành của Apple?

Thêm 1 lưu ý quan trọng không kém. Để đảm bảo quyền lợi của mình và yên tâm hơn khi dùng các thiết bị Apple bạn có thể chọn mua các gói bảo hành từ ISP Việt Nam. 

Gói bảo hành mở rộng

Bảo hành apple mất bảo lâu

Là dịch vụ nổi bật và luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn của ISP Việt Nam. Với gói Bảo hành mở rộng, khách hàng sẽ được gia tăng thời gian bảo hành, đảm bảo luôn An tâm trong quá trình sử dụng thiết bị lâu dài, đặc biệt là đối với các sản phẩm điện tử và điện lạnh.

Gói bảo hành rơi/vỡ/ ngấm nước

Bảo hành apple mất bảo lâu

Là gói dịch vụ bảo hành bảo vệ khách hàng sở hữu các thiết bị cầm tay như điện thoại, máy tính bảng, laptop trước các hỏng hóc điện và cơ điện gây ra do các tác động bất ngờ, vô ý từ bên ngoài như rơi vỡ, ngấm nước… qua đó hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng thường xuyên, liên tục thiết bị của mình.

Gói bảo hành 1 đổi 1 trong năm 1

Bảo hành apple mất bảo lâu

Là gói dịch vụ bảo hành đem lại trải nghiệm bảo hành cao hơn so với bảo hành chính hãng. Với gói bảo hành này, khi sản phẩm phát sinh lỗi được xác nhận thuộc phạm vi bảo hành của nhà sản xuất, ISP Việt Nam sẽ thay thế một sản phẩm mới cùng mẫu cho khách hàng thay vì phải chờ đợi sửa chữa.

  • Không giới hạn số lần đổi
  • Máy mới 100%
  • Cam kết 24h
  • Được hỗ trợ nâng đơi khi hết máy cùng mẫu (90%)
  • Tránh được mất giá

Gói bảo hành 1 đổi 1 trong năm 2

Áp dụng với các sản phẩm Airpods, Đồng hồ Apple Watch

365 ngày kể từ khi hết 1 năm bảo hành chính hãng, nếu sản phẩm bị các lỗi về cơ và điện và được NSC Uỷ quyền/chính hãng xác nhận thuộc phạm vi bảo hành của NSX, ISP Việt Nam sẽ thay thế một sản phẩm mới cùng mẫu cho khách hàng miễn phí.

  • Đổi nguyên bộ sản phẩm mới 100%
  • Cam kết 24h
  • Được hỗ trợ nâng đơi khi hết máy cùng mẫu (90%)

Gói bảo hành kết hợp 

Bảo hành apple mất bảo lâu

Là gói dịch vụ bảo hành kết hợp linh hoạt giữa Bảo hành mở rộng và Bảo hành rơi, vỡ, ngấm nước, theo đó, các sản phẩm điện thoại, máy tính bảng,…sẽ có Bảo hành rơi vỡ, ngấm nước cho năm đầu tiên song song với thời gian bảo hành chính hãng và kéo dài thời gian bảo hành cho các lỗi về điện, cơ điện (tương tự bảo hành chính hãng) thêm một năm tiếp theo.

Bạn quan tâm đến những chính sách bảo hành cho thiết bị di động, thiết bị điện tử vui lòng liên hệ ngay ISP Việt Nam để được sẽ hỗ trợ 

Mọi thông tin vui lòng liên hệ

————————

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI, DỊCH VỤ VÀ KỸ THUẬT ISP

Trụ sở: Shophouse A5-05, KĐT Thành phố Giao lưu, số 232 Phạm Văn Đồng, Hà Nội

Hotline : 083.302.8855

Website: https://ispvietnam.com.vn