Bao lâu thay lõi lọc nước

Máy lọc nước RO Kangaroo được nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng hiện nay. Nhưng sau một thời gian sử dụng cần được thay lõi lọc nước để đảm bảo nguồn nước cũng như tuổi thọ cho máy. Nhưng Thời gian thay lõi lọc nước Kangaroo là bao lâu và giá thay lõi lọc nước Kangaroo là bao nhiêu là điều mà nhiều người quan tâm

1.Tại sao phải thay lõi lọc nước theo định kỳ

Máy lọc nước hiện nay được sử dụng nhiều nhưng không phải ai cũng biết được thời gian thay lõi lọc nước dành cho sản phẩm máy lọc nước. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn về thay lõi lọc nước vào thời điểm thích hợp để giúp máy lọc nước của gia đình bạn hoạt động tốt nhất giá thay lõi lọc nước là bao nhiêu.

Nhiều gia đình hiện nay mua máy lọc nước sử dụng được 2-3 năm, thậm chí có gia đình dùng máy lọc nước tới 5 năm nhưng vẫn chưa thay lõi lọc nước. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước của gia đình bạn cũng như tuổi thọ của máy bị giảm sút.


Thời gian thay lõi lọc nước của mỗi loại máy lọc cũng như những lõi lọc là không giống nhau, bạn có thể thay sớm hoặc muộn hơn so với thời gian quy định. Thời gian thay lõi lọc hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn nước của gia đình bạn. Nếu nguồn nước đầu vào của nhà bạn là nước giếng khoan hoặc nước nhiễm nhiều chất bẩn, sắt ... thì thời gian thay lõi sẽ sớm hơn so với quy định của nhà sản xuất. Còn những khu vực sử dụng nước máy hoặc nước không bị ô nhiễm thì thời gian thay lõi lọc sẽ dài hơn so với quy định. Đối với các hộ gia đình khi dùng nước máy thì cũng nên tuân thủ đúng thời gian thay lõi do hãng khuyến cáo, tránh tình trạng để lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước lọc và tuổi thọ của máy. Đối với các hộ gia đình có nguồn nước bị ô nhiễm thì bạn nên thay lõi sớm hơn hoặc gọi điện cho bộ phận kỹ thuật của kangaroovietnam.vn đến kiểm tra trực tiếp.

2.Thời gian thay lõi lọc nước Kangaroo là bao lâu?

Máy lọc nước Kangaroo có rất nhiều cấp lọc khác nhau vì thế thời gian thay thế lõi lọc là cũng khác nhau. Dưới đây bạn có thể tham khảo thời gian thay lõi lọc nước Kangaroo để tham khảo.

- Lõi số 1 : có Chức năng ngăn chặn bẩn, rỉ sét. Thời gian thay Lõi số 1 là từ 3-8 tháng/lần [tùy thuộc vào nguồn nước ôi nhiễm].

- Lõi số 2 : có Chức năng Hấp thụ mùi vị, chất hữu cơ, thuốc trừ sâu, kim loại nặng.... Thời gian thay Lõi số 2 là từ 6-9 tháng

- Lõi số 3 : có Chức năng Loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn còn sót lại : thời gian thay thế lõi lọc từ 9-12 tháng .


=> Thông thường 3 lõi này khách hàng thường phải thay thế nhất. Và kangaroovietnam.vn khuyến cáo khách hàng 1 năm thay 1 lần với cả 3 lõi trên.

- Lõi số 4 : có Chức năng Loại bỏ hoàn toàn các tạp chất kim loại nặng, các vi khuẩn gây bệnh tiêu hóa : Thời gian thay lõi lọc là từ 2-3 năm , có thể thay sớm hơn phụ thuộc vào nguồn nước nhà bạn.

- Lõi số 5 : Có tác dụng là tiêu diệt 99% vi khuẩn trong nước . Thời gian thay thế là 1-1.5 năm.

- Lõi số 6 : Có tác dụng tách các phân tử nước, tăng lượng oxy trong nước.. Thời gian thay lõi lọc 1-1.5 năm

- Lõi số 7 : có tác dụng Tạo kiềm tính trong nước, sản sinh các ion tăng cường sức khỏe . Thời gian thay lõi lọc là từ 2-3 năm.

- Lõi số 8: Bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Thời gian thay thế là 12 tháng.

3. Giá thay lõi lọc nước Kangaroo trên thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ thay lõi lọc nước khác nhau vì thế giá thay lõi lọc nước cũng khác nhau. Ngoài ra giá thay lõi lọc nước còn tùy thuộc vào từng lõi lọc nước.

Để thay thế lõi lọc nước Kangaroo chính hãng với giá thành ưu đãi nhất bạn có thể gọi điện trực tiếp tới số 1900 63 64 06 để được tư vấn trực tiếp.

21/02/2021 - Kinh nghiệm hay

Máy lọc nước RO thông thường bao gồm 3 nhóm lõi, mỗi lõi sẽ có chức năng và thay gian thay thế khác nhau bao gồm:

  • Lõi lọc thô: Thường là lõi số 1, lõi số 2 và lõi số 3. Lõi lọc này có chức năng lọc bỏ cặn bẩn, đất cát, Clo, chất hữu cơ dư thừa...

  • Màng lọc RO: Giúp cung cấp nguồn nước sạch tinh khiết 

  • Các lõi chức năng: Là các lõi số 5, 6, 7… có chức năng bổ sung khoáng chất, mùi vị, dưỡng chất tốt cho sức khỏe của người dùng.

Mỗi lõi lọc sở hữu chức năng khác nhau, vì thế thời gian thay thế cũng khác nhau. Bạn có thể tham khảo thời gian thay cho từng lõi lọc như sau:

Bảng thông tin tổng hợp các lõi lọc nước máy RO và thời hạn sử dụng của từng lõi

Lõi lọc thô chủ yếu có cấu tạo từ sợi PP và than hoạt tính với chức năng loại bỏ cặn bẩn, tạp chất, ion kim loại, khí clo… gây vị lạ cho nước. Nếu không được thay thế đúng lúc, cặn bẩn sẽ khiến màng bị tắc gây ảnh hưởng hiệu quả lọc. 

Lời khuyên: Thời gian thay thế lõi lọc thô hợp lý là sau 3 - 9 tháng sử dụng. 

XEM THÊM: Máy lọc nước nóng lạnh bị rỉ nước - 7 nguyên nhân và cách khắc phụ

Thay lõi lọc thô đúng thời hạn để tăng tuổi thọ cho màng lọc RO

Như đã nói, màng lọc RO được coi là “trái tim” - bộ phận quan trọng nhất của máy lọc nước RO, quyết định trực tiếp đến chất lượng nguồn nước tinh khiết sau lọc.

Tuổi thọ của màng lọc RO được quyết định bởi chỉ số TDS [tổng chất rắn hòa tan tồn tại trong một lượng nước nhất định] của nguồn nước đầu vào. Để xác định chính xác khi nào nên thay lõi lọc nước RO, hãy kiểm tra chỉ số TDS và so sánh với thông số kỹ thuật trên màng lọc RO. Nếu TDS cao hơn khả năng làm sạch của màng sẽ làm giảm tuổi thọ của màng.

Lời khuyên: Khuyến cáo thay thế trong vòng 18 - 24 tháng.

1.3. Khi nào nên thay lõi lọc chức năng?

Các lõi chức năng phổ biến sẽ gồm lõi GAC - T33, khoáng đá, hồng ngoại xa, alkaline, nano bạc… với chức năng chủ yếu cung cấp vi khoáng, tạo độ ngon cho nước, tăng cường hấp thụ và chống oxy hoá cơ thể.

Thông thường, các lõi lọc chức năng có thời gian sử dụng trung bình từ 12-24 tháng tuỳ theo nguồn nước đầu vào, chất lượng lõi, thương hiệu và tần suất sử dụng.

Thay lõi đúng hạn để phát huy hết lợi ích tuyệt vời của thiết bị

Việc không thay lõi đúng thời hạn khiến cho những cặn bẩn tồn tại trên bề mặt lõi tạo thành mảng bám, trở thành môi trường cho vi khuẩn sinh sôi… gây tái nhiễm khuẩn nghiêm trọng cho nguồn nước sau lọc.

Vì vậy, việc thay lõi lọc định kỳ là cần thiết và mang lại rất nhiều lợi ích:

  • Giữ nguồn nước sạch có thể uống trực tiếp tại vòi tiện lợi

  • Đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình, ngăn ngừa bệnh đường ruột, da...

  • Tăng tuổi thọ cho thiết bị

  • Giảm thiểu/hạn chế các chi phí bảo trì, sửa chữa máy lọc nước

Việc thay lõi lọc định kỳ theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất sẽ đảm bảo nguồn nước uống an toàn nhất

Có rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của các lõi lọc nước, trong đó có 3 yếu tố hàng đầu bạn cần lưu ý:

  • Nhu cầu sử dụng nước: Tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình và tần suất sử dụng mà thời gian thay thế sẽ khác nhau. Tần suất sử dụng càng nhiều thì thời gian thay lõi sẽ càng sớm và ngược lại.

  • Nguồn nước đầu vào: Nếu nguồn nước đầu vào là nước giếng khoan hoặc nhiễm sắt, chứa nhiều cát, cặn bẩn... thì thời gian thay lõi cần sớm hơn so với nguồn nước đầu vào là nước máy hoặc nguồn nước có chỉ số TDS ổn định.

  • Nhà sản xuất: Đối với từng loại lõi đi kèm với chức năng chuyên biệt, nhà sản xuất sẽ có khuyến cáo cụ thể về tuổi thọ riêng cho từng loại lõi.

Nước cứng, nước nhiễm kim loại làm giảm tuổi thọ của màng lọc

Khi tiến hành thay lõi lọc tại nhà, bạn cần chú ý các thao tác sau để đảm bảo có được chất lượng nguồn nước tốt nhất, tăng tuổi thọ thiết bị:

  • Bước 1: Khóa nguồn nước cấp vào máy, ngắt nguồn điện

  • Bước 2: Vặn cốc lọc theo chiều kim đồng hồ, tháo bỏ lõi cũ

  • Bước 3: Bóc màng bọc nilon và tiến hành thay lõi lọc mới vào vị trí

  • Bước 4: Xả nước từ 1-2 lần trong vòng 30 phút trước khi sử dụng

Lưu ý:

  • Khi tiến hành thay lõi nên hứng chậu/khay chứa nước bên dưới để tránh nước rò rỉ, gây bẩn sàn nhà. 

  • Khi tháo lõi lọc cũ nên cắm lại điện, mở van và tiến hành cấp nước vào 5-10s để làm sạch hoàn toàn hệ thống.

  • Sau khi thay lõi cần kiểm tra hoạt động của máy và xả bỏ nước trước khi sử dụng.

5. Lưu ý QUAN TRỌNG khi thay lõi lọc nước RO

Để quá trình thay thế diễn ra dễ dàng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cần thay thế lõi lọc đúng hãng để gia tăng độ bền: Việc sử dụng lõi lọc cùng hãng sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ sử dụng phải màng giả, kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe; đồng thời, giúp máy chạy êm, gia tăng tuổi thọ.

  • Ghi chép lại thời gian thay lõi: Giúp bạn tiện theo dõi cho lần thay tiếp theo, tránh việc quên, nhầm ngày thay gây lãng phí, ảnh hưởng sức khoẻ.

  • Sau khi thay lõi nên xả nước 1 - 2 lần: Đây là thao tác vô cùng quan trọng giúp làm sạch hệ thống lọc, đảm bảo nguồn nước sạch tinh khiết sau lọc.

Sử dụng lõi lọc chính hãng giúp tăng tuổi thọ, mang đến nguồn nước chất lượng nhất

XEM THÊM CHI TIẾT: 8 Lưu ý khi thay lõi lọc nước tại nhà KHÔNG THỂ bỏ qua

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có câu trả lời thỏa đáng cho thắc mắc “Khi nào thay lõi lọc nước?”. Liên hệ trực tiếp Trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng Mutosi để được hỗ trợ tốt nhất, giải đáp thắc mắc thời gian thay thế lõi lọc và tư vấn linh kiện thay thế phù hợp nhất cho gia đình bạn.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MUTOSI

  • Trụ sở chính: Số 25, Lô TT8, Khu đấu giá Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

  • Chi nhánh Miền Nam: 17A, Trường Chinh, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Hotline: 1900 636 595

  • Website: //mutosi.com/

  • Email:

Tất cả những tận tâm nằm ở giá trị cốt lõi trong quá trình hoạt động của MUTOSI - Đó là sự trung thực, tận tụy, nhanh nhẹn theo văn hóa của người Nhật Bản.

Chúng tôi đặt tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm, mong muốn phục vụ khách hàng trên cả sự mong đợi: “Mua đúng nhu cầu - Phù hợp túi tiền - Chân thành hỗ trợ”

Hy vọng bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm dịch vụ mua sắm và sử dụng các sản phẩm máy lọc nước của MUTOSI.

Tìm hiểu thêm thông tin về máy lọc nước MUTOSI tại: //mutosi.com/

Video liên quan

Chủ Đề