Bé bao nhiêu tuổi di tàu được miễn vé

Tàu hỏa là phương tiện mà khá nhiều gia định hiện nay lựa chọn bởi đây là phương tiện an toàn và giá thành rẻ hơn so với máy bay. Vậy trẻ em đi tàu cần giấy tờ gì? Cùng Tadibay.com tìm hiểu về những quy định của trẻ em khi lên tàu nhé!

Theo quy định mới nhất của ngành đường sắt thì trẻ em khi đi tàu cần phải cung cấp đầy đủ những giấy tờ sau đây:

  • Đối với trẻ dưới 6 tuổi: Có người lớn đi kèm thì phải cung cấp được bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh. Nếu trong trường hợp không cung cấp được giấy tờ xác định thì trẻ phải có chiều cao dưới 112cm theo đúng quy định
  • Đối với trẻ từ 6 đến 10 tuổi: thì phải cung cấp được bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh. Nếu trong trường hợp không cung cấp được giấy tờ xác định thì trẻ phải có chiều cao dưới 132cm theo đúng quy định

Quy định vé tàu cho trẻ em 2023

Để có thể chuẩn bị cho chuyến đi của mình tốt nhất khi có trẻ em đi cùng thì mọi người nên tham khảo những quy định về vé tàu cho trẻ em. Dưới đây là những thông tin để mọi người có thể chủ động được tài chính cũng như thuận tiện hơn cho chuyến đi của mình nhé!

Bé bao nhiêu tuổi di tàu được miễn vé

Theo quy định của ngành Đường sắt thì:

Trẻ em dưới 6 tuổi Miễn phí vé lên tàu và trẻ sẽ được ngồi chung chỗ với người lớn đi theo. Trẻ em từ 6 đến dưới 10 tuổiĐược giảm 25% giá vé (so với vé người lớn) và sẽ được sắp xếp ngồi cùng chỗ với người lớn đi theo Trẻ từ 10 tuổi trở lênĐược tính vé bằng với vé người lớn và được sử dụng những dịch vụ tương đương với người lớn

Bé bao nhiêu tuổi di tàu được miễn vé

Một số những câu hỏi thường gặp

Mất vé tàu thì phải làm sao?

Trong quá trình chuẩn bị hành lý thì bạn làm mất vé và khá hoang mang khi không biết xử lý như thế nào. Trong trường hợp này thì mọi người cần phải bình tĩnh và báo ngay với nhân viên đường sắt để được hỗ trợ giải quyết một cách nhanh nhất và thuận tiện nhất. Theo đó, mọi người sẽ được hỗ trợ giải quyết theo 2 trường hợp sau đây:

  • Trường hợp 1

Mọi người cần phải khai báo đầy đủ thông tin cá nhân trưởng tàu sẽ kiểm tra dữ liệu quản lý hành khách. Nếu trưởng tàu xác nhận bạn đã mua vé và mất vé thì sẽ cấp Giấy xác nhận để bạn có thể được tiếp tục đi tàu.

  • Trường hợp 2

Nếu thông tin của bạn cung cấp về vé mất không trùng khớp với thông tin trên hệ thống thì bắt buộc bạn phải mua lại vé bổ sung theo quy định. Hoặc bạn phải xuống tàu tại ga có bến đỗ gần nhất.

Mất cmnd đi tàu được không?

Chứng minh nhân dân được xem là một trong những loại giấy tờ cá nhân cần thiết và quan trọng để mọi người có thể xác minh danh tính khi lên tàu. Vậy nên, nếu mất CMND thì mọi người cần phải thực hiện những việc làm dưới đây để có thể được đi tàu:

  • Nếu trong trường hợp bạn bị mất CMND thì vẫn có thể được đi tàu nếu bạn cung cấp được giấy xác nhận nhân thân có dán ảnh và đóng dấu giáp lai của công an địa phương theo đúng quy định.
  • Hoặc trong quá trình mua vé thì mọi người sử dụng hộ chiếu để thay cho CMND cũng được. Nếu nhân viên đường sắt yêu cầu cung cấp giấy tờ tùy thân thì bạn có thể cung cấp Hộ chiếu thay cho CMND. Loại giấy tờ này phải có thông tin trùng khớp với thông tin được in trên thẻ lên tàu để nhân viên kiểm tra hợp lệ.

Đi tàu hỏa phải đến trước bao lâu?

Trong những ngày thường thì mọi người nên đến nhà ga trước 30 phút khi khởi hành để làm các thủ tục và lên tàu thuận tiện nhất. Vì với những nhà ga lớn thì mọi người cần phải xác nhận lại thẻ lên tàu cùng với các thủ tục khác, nên việc đến sớm 30 phút để có thể thoải mái thực hiện hơn.

Tuy nhiên, trong những thời gian cao điểm, lượng khách di chuyển bằng tàu hỏa tăng đột biến, đặc biệt vào những ngày lễ tết thì mọi người cần đến trước khoảng 1 tiếng. Với thời gian này thì mọi người đủ để xếp hàng và thực hiện các thủ tục liên quan cần thiết trước khi lên tàu.

Trẻ em bao nhiêu tuổi thì miễn vé tàu?

Theo quy định chung mới nhất của ngành Đường sắt hiện nay thì trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn phí vé tàu. Tuy nhiên, trẻ cần phải có người lớn đi cùng và cần được ngồi chung chỗ với người lớn.

Bên cạnh đó, đối với những trẻ từ 6 đến dưới 10 tuổi sẽ được miễn 25% giá vé theo đúng như quy định. Đây là một trong những chính sách của ngành đường sắt để phục vụ cho trẻ em hiện nay.

Vậy là Tadibay đã cung cấp đến mọi người tất cả những thông tin trẻ em đi tàu cần giấy tờ gì. Hi vọng với những thông tin trên thì mọi người sẽ chủ động hơn khi chuẩn bị giấy tờ cho em bé nhà mình để đi tàu hỏa. Mong là bạn và gia đình của bạn sẽ có được một chuyến đi an toàn và vui vẻ khi di chuyển bằng tàu hỏa nhé!

Trẻ em bao nhiêu tuổi được miễn phí vé tàu?

Quy định đặt chỗTrẻ em dưới 10 tuổi tại thời điểm khởi hành phải được đặt chỗ đi cùng người lớn. c. Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn vé và sử dụng chung chỗ của người lớn đi kèm.

Người tuổi cao bao nhiêu thì được giảm tiền vé tàu hỏa và được giảm bao nhiêu?

Người cao tuổi khi đi lại bằng tàu hỏa được giảm ít nhất 15% giá vé, giá dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ: bốc xếp hành lý, mua vé qua điện thoại, đưa vé đến tận nhà.

Bao nhiêu tuổi được đi tàu hỏa?

Trẻ sơ sinh nên đi tàu hỏa từ khi đủ 1 tuổi trở lên.

Trẻ em đi tàu cần những giấy tờ gì?

Câu trả lời là có, bạn cần lưu ý rằng hành khách đi tàu hỏa phải mang theo giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD hoặc các giấy tờ tương đương khác (có ảnh) mà được pháp luật công nhận. Đối với trẻ em dưới 6 tuổi (có người lớn đi cùng), người giám hộ cần mang theo bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh hoặc hộ chiếu.