Biểu tượng nước nga là gì

Đến với xứ sở bạch dương chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đều cảm thấy hài lòng bởi nơi đây không chỉ có cảnh thiên nhiên đẹp, những món ngon nổi tiếng cả một vùng mà còn có cả những công trình vĩ đại mang hơi thở của cả một đất nước. Trong tour du lich nga lần này, hãy cùng Global Travel chúng tôi khám phá và tìm hiểu ý nghĩa của những biểu tượng nổi tiếng tại đây nhé!

1, Quảng Trường Đỏ và Thánh đường Basil – Biểu tượng cuả những công trình vĩ đại tại Nga

Những công trình vĩ đại nổi tiếng ở Nga nằm ở Moscow và Saint Petersburg.

Cụ thể như tại Moscow, biểu tượng chính ở đây phải nhắc ngay tới trong tour du lich nga 7 ngay chính là Quảng Trường Đỏ và thánh đường Basil. Hai di sản này nằm cạnh nhau và du khách có thể tới khám phá chúng một cách dễ dàng.

Nơi đây luôn thường xuyên diễn ra các hoạt động chính trị quan trọng của nước Nga và văn phòng Tổng, thống, cố vấn quan trọng của Nga đều tại đây. Đây không chỉ là những công trình nổi tiếng mang tầm vóc thế kỉ mà còn là “hơi thở” và vẻ đẹp trong tâm hồn người dân tại xứ lạnh.

Tại Saint Petersburg cũng có những biểu tượng của nước Nga nổi bật như nhà thờ St.Issac và cung điện mùa hè. Đây cũng là hai điểm tham quan nổi tiếng trong tour du lich nga 9 ngay 8 dem và thu hút nhiều du khách nhất đến với Nga.

>> Xem thêm:NHỮNG THỨ TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC MANG KHI ĐI DU LỊCH NGA

2, Ẩm thực Nga – biểu tượng mang dấu ấn tâm hồn

Nếu như bạn nghĩ rằng chỉ những tòa công trình sừng sững mới mang sức mạnh và biểu tượng đặc biệt thì có lẽ bạn đã nhầm rồi nhé . Những biểu tượng của một quốc gia còn có thể hiện diện trong văn hóa ẩm thực truyền thống. Nước Nga cũng không ngoại lệ, có những món ăn khi nhắc tới là họ nghĩ ngay đang nói tới xứ sở bạch dương xinh đẹp, bạn có tin không?

Nếu có dịp đi du lịch nga hãy ghé thăm những nhà hàng và thưởng thức ngay món soup củ cải đỏ truyền thống. Đây là một món ăn giúp thanh mát cơ thể và nhất là giúp các chị em phụ nữ có làn da tuyệt đẹp. Nó chính là một trong những biểu tượng của nước Nga nổi bật nhất hiện nay. Màu đỏ rực đặc trưng của củ cải và thịt bò sẽ làm bạn mê mẩn, ngất ngây mãi không thôi.

Chưa kể đến bánh mì đen và cháo Kasha của Nga cũng sẽ làm bạn ấn tượng mãi. Nó là những món ăn truyền thống mà khi nhắc tới người Nga luôn tự hào cũng giống như những món đặc sản nổi tiếng của Việt Nam chúng ta vậy.

3, Biểu tượng Nga thể hiện qua những món đồ lưu niệm

Búp bê Nga Matrioska

Có lẽ, nhắc tới món đồ chơi này không ai là không biết tới. Nếu như muốn tìm một món đồ đã trở thành huyền thoại bất tử của nước Nga thì chắc chắn câu trả lời chính là búp bê Nga Matrioska đấy. Đây chính là món quà quen thuộc mà khách du lịch nga chọn mua khi đến thăm Nga.

>> Xem thêm:KHÁM PHÁ VỀ NHỮNG MÓN ĐỒ CHƠI DÂN GIAN CỦA NƯỚC NGA

Hình ảnh quen thuộc của búp bê Matrioska chính là hình ảnh của những cô gái Nga trùm đầu xinh đẹp. Một búp bê to có thể chứa tới 8 búp bê nhỏ bên trong. Sau này búp bê được làm thêm với hình ảnh con trai. Tùy theo hình dáng, kích thước và chất liệu mà chúng lại có giá khác nhau. Nếu có dịp tới đây, hãy mang những món đồ chơi tinh thần này về làm quà cho những người thân yêu nhé.

Đàn Balalaika

Một trong những biểu tượng của nước Nga nổi tiếng khác mà bạn không thể nào bỏ qua là cây đàn Balalaika huyền thoại của người Nga. Nó là một nhạc cụ nhưng sâu hơn cả nó còn là một trong những biểu tượng của văn hóa âm nhạc Nga. Điều đặc biệt là, tiếng đàn này luôn làm người ta gợi nhớ đến những khung cảnh hùng vĩ, ấn tượng và cũng rất đỗi giản dị của người Nga.

Đây được xem là một trong những những biểu tượng của nước Nga trong mắt du khách quốc tế. Bạn cũng không ngoại lệ phải không nào ?

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay nhấc máy gọi tới cho công ty Global Travel 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 trong tour du lịch nga 8n7d để khám phá những món ngon, những biểu tượng nổi tiếng tại xứ sở bạch dương này ngay thôi. Hiện tại, chúng tôi có nhiều chương trình hấp dẫn khác bạn đọc vui lòng truy cập trang web //globaltravel.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Văn hóa Nga hay bất cứ một nền văn hóa nào khác đều có những hình ảnh biểu tượng. Bài viết dưới đây giới thiệu đến bạn 5 biểu tượng được cho là nổi tiếng nhất khi nhắc về xứ sở bạch dương.

Vài nét về văn hóa Nga

Có rất nhiều định nghĩa về văn hóa. Một cách dễ hiểu nhất, văn hóa là tổng thể tất cả những sản phẩm mà con người tạo ra trong quá trình phát triển. Các sản phẩm đó có thể là giá trị vật chất hoặc giá trị tinh thần. Và đều được hình thành, tích lũy qua các hoạt động thực tiễn, tương tác giữa con người với nhau và với tự nhiên.

Trên thế giới có nhiều quốc gia và vũng lãnh thổ. Mỗi nơi đều hình thành cho mình những nền văn hóa riêng, mang đặc trưng của cộng đồng dân cư ở đó. Các cộng đồng này thường có chung một nền tảng như chủng tộc, quốc tịch hay tôn giáo. Và chính điều này tạo nên sự riêng biệt và thú vị khi chúng ta tiến hành tìm hiểu.

Nói về văn hóa Nga tức là đề cập đến một nền văn hóa của một dân tộc sinh sống tại quốc gia lớn nhất hành tinh.

Văn hóa Nga thông qua một số biểu tượng

Biểu tượng trong văn hóa là bất cứ một thứ gì mang một ý nghĩa cụ thể mà khi nhắc, ta có thể nhận biết và hình dung ra một nền văn hóa. Giả sử khi nhắc đến trống đồng, ta sẽ nghĩ ngay đến trống đồng trong văn hóa Đông Sơn.

Những hình ảnh dưới đây được coi là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất trong văn hóa Nga.

Tổ hợp kiến trúc Điện Kremlin – Quảng Trường Đỏ – Thánh đường Basil

Đây có thể coi là biểu tượng trong lĩnh vực kiến trúc nổi tiếng nhất xứ sở Bạch Dương. Gần như bất kỳ ai du lịch Nga, cũng đều đi qua thủ đô Moscow và ghé thăm công trình vĩ đại này. Giống như tên gọi, tổ hợp kiến trúc gồm ba phần:

Điện Kremlin

Điện Kremlin được xây dựng từ năm 1475, tọa lạc trên đồi Borovitskii và bên trái bờ sông Moskva, hướng sang Quảng Trường Đỏ. Đây là nơi đặt văn phòng của các cơ quan cấp cao và đầu não của nước Nga. Công trình này cũng là tổ hợp của các kiến trúc nhỏ hơn như nhà thờ, cung điện, tường thành.

Quảng Trường Đỏ

Quảng Trường Đỏ nằm đối diện Điện Kremlin và cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nga. Trong quá khứ, nơi này đã chứng kiến rất nhiều sự kiện lịch sử trọng đại và mốc son đáng nhớ của cả dân tộc Nga và thế giới. Đây cũng là nơi tổ chức và diễn ra các ngày lễ lớn, những hoạt động truyền thống ở Nga.

Thánh đường Basil

Thánh đường Saint Basils hay Nhà thờ thánh Basil là một công trình kiến trúc lộng lẫy, mang nhiều giá trị văn hóa, lịch sử. Bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ trước màu sắc rực rỡ, lộng lẫy và lối kiến trúc độc đáo, thiết kế hình dáng ngọn lửa vươn cao.

Tổ hợp kiến trúc này đã được UNESCO công nhận là di sản của nhân loại.

Tổ hợp kiến trúc Điện Kremlin – Quảng Trường Đỏ – Tòa thánh Basil

Bánh mỳ đen

Bánh mỳ đen là một món ăn đặc sản và truyền thống ở Nga. Và nó cũng được coi như là một biểu tượng của đất nước này. Trong văn hóa Nga, bánh mỳ được ví như cha ruột của mỗi người. Khi làm bánh mì đen, ta phải mua được bột mì đen chứ không phải là bột mỳ vàng như thông thường. Phần còn lại của việc chế biến phụ thuộc vào công thức của mỗi nơi và cách ủ.

Bánh mỳ đen rất thơm, thường đặc ruột, mềm bên trong và giòn bên ngoài. Phần vỏ nhiều khi còn được rắc thêm muối, bánh ngọt hay kem.

Trong các ngày lễ lớn, ví dụ như Lễ Phục Sinh, bánh mỳ đen được sử dụng rất nhiều trong cùng các món ăn truyền thống khác.

Búp bê Matryoshka

Có lẽ không cần nói nhiều về biểu tượng này. Bởi vì nó dường như đã trở thành món đồ chơi, quà lưu niệm mà mọi người sẽ mua khi đặt chân tới Nga. Thậm chí, ở Việt Nam, người ta còn gọi đây là “búp bê Nga” luôn.

Búp bê Matryoshka có thiết kế đặc biệt. Đó là một bộ gồm nhiều búp bê rỗng ruột có kích thước từ lớn đến nhỏ. Con nhỏ hơn được đặt trong ruột con lớn hơn một chút. Cứ sắp xếp như vậy cho đến khi con lớn nhất chứa tất cả những con còn lại trong mình.

Hầu hết các búp bê Matryoshka đều thiết kế theo hình dáng một cô gái. Bề ngoài được vẽ theo những trang phục truyền thống của Nga hoặc những loài hoa. Đôi khi người ta vẽ búp bê theo độ tuổi từ lớn đến bé theo kích thước. Con lớn nhất sẽ là một bà cụ già còn con nhỏ nhất sẽ là một em bé sơ sinh.

Búp bê Matryoshka là một trong những biểu tượng của văn hóa Nga

Ủng Valenki

Ủng Valenki hay còn gọi là ủng dạ. Chúng ta đều biết rằng, mùa đông ở Nga vô cùng khắc nghiệt. Và chiếc ủng được thiết kế như là một phương pháp để chống chọi với sự buốt lạnh này. Gắn bó với nhiều thế hệ người dân Nga từ xưa đến nay, đây không chỉ là một món đồ, trang phục truyền thống mà đã trở thành biểu tượng của nước Nga mỗi khi được nhắc đến.

Nói thêm vài điều về chiếc ủng này, ngày xưa, đây là món đồ mà chỉ những gia đình khá giả mới có thể sở hữu. Các nghệ nhân có thể đóng được cũng không nhiều. Trong khi đó, các kỹ thuật thì lại được giữ bí mật, truyền từ đời này qua đời khác. Tất cả những điều này làm cho đôi ủng này không quá phổ biến. Hiện nay, món đồ này lại trở thành sản phẩm rất được ưa chuộng bởi nhiều đặc tính ưu việt như giữ nhiệt tốt, nhẹ, bông xốp và an toàn. Người Nga quan niệm rằng, Valenki tượng trưng cho sự may mắn.

Ủng Valenki hay ủng dạ

Cây đàn Balalaika

Đàn Balalaika là một trong những nhạc cụ nổi tiếng ở Nga. Mỗi khi tiếng đàn cất lên, người nghe như cảm nhận được những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và ấn tượng, những điều giản dị và văn hóa đậm nét của người Nga.

Thiết kế đặc trưng của đàn nổi bật với thân hình tam giác và có ba dây. Mặt đàn làm từ các loại gỗ cứng. Đây là một trong những biểu tượng trong âm nhạc và văn hóa Nga.

Đàn Balalaika – biểu tượng trong âm nhạc của Nga

Trên đây là những biểu tượng nổi tiếng nhất khi nói về văn hóa Nga. Mỗi thứ đều mang trong mình những câu chuyện, những sự kiện lịch sử. Tìm hiểu chi tiết, ta thấy một nền văn hóa dần hiện ra, mới thấy trong cuộc sống còn rất nhiều điều thú vị và sinh động.

Video liên quan

Chủ Đề