Bộ nhớ trong của smartphone coolpad max a8 bao nhiêu

Cuộc chiến điện thoại siêu mỏng đã hạ nhiệt sau khi mà một thiết bị có độ mỏng dường như không thể mỏng hơn nữa [ở mức 4.7mm] trình làng. Bây giờ, sản phẩm này cũng đã bắt đầu có mặt ở Việt Nam với mức giá và một cái tên mới.

Smartphone mà chúng ta đang nói đến ở đây là Coolpad Ivvi K1 Mini nhưng khi đến Việt Nam, nó đã được đổi tên thành Coolpad Sky Mini. Sản phẩm này chỉ dày có 4.7mm, mỏng nhất thế giới và thiết kế khá bắt mắt.

Coolpad Sky Mini

Cấu hình của máy ở mức phổ thông, cụ thể là nó có màn hình IPS 4.7 inch với độ phân giải qHD [540 x 960 pixel], bên trong là chip Qualcomm Snapdragon 410 64-bit bốn nhân tốc độ 1.2GHz, bộ nhớ RAM 1GB, ROM 8GB, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Coolpad Sky Mini có thiết kế khá bắt mắt

Thiết bị này cũng có camera sau 8MP và camera trước 5MP, pin gắn trong không thể tháo rời dung lượng khoảng 1800mAh. Mức giá bán ra ở Việt Nam của Coolpad Sky Mini sẽ vào khoảng 3.499.000 triệu đồng. Tuy nhiên, hãng này chỉ mới phân phối sản phẩm của mình với số lượng khiêm tốn và chưa có mặt ở các hệ thống bán lẻ điện thoại lớn nhất.

Smartphone mới nhất của Coolpad với cấu hình tốt cùng bảo mật cảm biến vân tay nhưng giá chỉ 5,5 triệu đồng.

Coolpad Shine có cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng giống Lenovo Vibe P1, nhưng độ nhạy khá cao, với thông số lý thuyết chỉ mất 0,5 giây để đọc và nhận diện vân tay.

Mặc dù rẻ hơn Vibe P1, nhưng cấu hình của Coolpad Shine vẫn giữ chip Snapdragon 615 và RAM 2GB, tuy nhiên, màn hình độ phân giải thấp hơn, đạt chuẩn HD 720p dù kích thước vẫn 5,5 inch.

Coolpad Shine có thiết kế vuông vắn với 4 góc bo tròn nhẹ, tương tự như các smartphone khác của hãng. Vỏ được làm bằng nhựa sơn màu vàng đồng. Phần nắp lưng được làm bo tròn nhẹ giúp cầm chắc tay và sử dụng dễ dàng hơn do máy có kích thước màn hình lên đến 5,5 inch.

Màn hình ở phía trước được làm trùng màu với phần viền tạo cảm giác không viền đẹp mắt. Ba phím cơ bản của Android được làm cảm ứng và đặt phía dưới màn hình thay vì tích hợp vào trong giúp tăng diện tích hiển thị. Phần khung viền của máy được làm bo tròn và sơn bằng công nghệ chân không NCVM làm cho viền máy trở nên sáng bóng trong khi phần nắp lưng sau được sơn mờ tránh bám vân tay và bụi.

Xem thêm ảnh thiết kế Coolpad Shine

Phần lưng có thể tháo rời để gắn sim và thẻ nhớ. Camera lồi lên nên dễ bị trầy phần viền bảo vệ trong quá trình sử dụng, ngay phía dưới là cảm biến vân tay hơi lõm vào để người dùng có thể dễ dàng nhận biết.

Coolpad Shine sử dụng màn hình IPS kích thước 5,5 inch độ phân giải HD công nghệ Full Lamination giúp loại bỏ khoảng cách giữa lớp cảm ứng và màn hình giúp hình ảnh nổi khối hơn. Hình ảnh trong trẻo và sắc nét với tông màu hiển thị chính xác. Độ sáng cao cùng góc nhìn rộng cũng giúp người dùng dễ sử dụng dưới trời nắng.

Shine chạy Android 5.1 với giao diện Cool UI được làm phẳng và đơn giản dễ sử dụng. Bên cạnh các tính năng đặc trưng của Android, Coolpad cũng trang bị cho phablet của mình những tính năng riêng khá hay, như mở máy hay camera bằng cách vuốt trực tiếp lên, xuống, hoặc vẽ ký tự để mở các ứng dụng khác hay vuốt 3 ngón tay từ trên xuống để chụp màn hình.

Đặc biệt Shine có hỗ trợ cảm biến vân tay với tốc độ quét nhanh chỉ 0,5 giây và có khả năng ghi nhớ 5 dấu vân tay. Người dùng có thể cài đặt để dùng vân tay mở khoá ngay cả khi màn hình đang tắt hay các ứng dụng tuỳ vào sở thích nhanh chóng.

Shine hỗ trợ 2 camera với camera trước độ phân giải 5 megapixel còn camera sau là 13 megapixel. Camera trước hỗ trợ nhiều chế độ chụp như gương mặt đẹp với nhiều cấp độ, HDR đủ để đáp ứng nhu cầu chụp selfie của người dùng.

Camera chính với nhiều chế độ chụp tích hợp sẵn như chụp đêm, chụp HDR, thời gian lấy nét và chụp nhanh, quá trình xử lý và lưu ảnh cũng nhanh hơn nhiều so với model Sky trước đó. Bên cạnh đó, Shine cũng có chế độ chuyên nghiệp cho phép tuỳ chỉnh WB, ISO, EV và lấy nét tay với cơ cấu chỉnh giống như smartphone Lumia. Hình ảnh của máy tốt về độ nét nhưng một số trường hợp máy tự động tăng sáng làm lệch màu và nhiễu xuất hiện nhiều nếu chụp dưới đèn vàng ở môi trường thiếu sáng.

Ảnh chụp thử từ Coolpad Shine:

Về phần cứng, Coolpad Shine sử dụng chip Qualcomm Snapdragon, 8 nhân, 1.5GHz, RAM 2GB, chip đồ hoạ Adreno 405. Máy thực thi tốt các tác vụ từ lướt web, nghe nhạc, xem phim một cách mượt mà. Các game nặng như Asphalt 8, máy vẫn chơi tốt, tuy nhiên, thời gian load hơi lâu và gặp tình trạng lag ở một vài cảnh hành động nhanh.

Pin 2.500 mAh không phải cao so với mức chung hiện nay nhưng đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng và giải trí bình thường trong một ngày đối với người dùng phổ thông. Còn với những người thích chơi game hay nhu cầu giải trí nhiều thì pin vẫn có thể sử dụng trong khoảng 6 đến 7 giờ đồng hồ liên tục.

Coolpad Shine là một trong những model tầm trung đầu tiên trên thị trường có trang bị cảm biến vân tay, cùng thêm cấu hình khá so với mức giá sản phẩm sẽ dễ cạnh tranh với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.

Chủ Đề