Bao nhiêu tuổi hết tăng chiều cao

TPO - Theo quan điểm trước đây, đến năm 18 tuổi thì con gái sẽ ngừng cao, còn con trai đến năm 20 tuổi. Về mặt sinh lý thì tới khoảng cuối năm 21 tuổi, các xương của chúng ta bắt đầu gắn kết chặt lại với nhau, nhưng không có nghĩa là chiều cao không còn cơ hội phát triển.

Bác sĩ cho đến bao nhiêu tuổi, chiều cao ngưng phát triển? Em cảm ơn bác sĩ.

haianh1992@gmailcom

Ths.Bs. Nguyễn Thị Hải Yến- Khoa Dinh dưỡng Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội trả lời:

Theo quan điểm trước đây đến năm 18 tuổi thì con gái sẽ ngừng cao, còn con trai thì đến năm 20 tuổi. Về mặt sinh lý thì tới khoảng cuối năm 21 tuổi, các xương của chúng ta bắt đầu gắn kết chặt lại với nhau, nhưng điều đó không có nghĩa là chiều cao không còn cơ hội phát triển.

Thực tế, chiều cao của chúng ta được các hormon tăng trưởng điều chỉnh một phần lớn, các yếu tố dinh dưỡng, vận động và môi trường sống cũng đóng góp tương đối vào quá trình này.

Theo các nhà khoa học, khi bạn bước qua tuổi 21 rồi, nếu cơ thể vẫn sản sinh được hormon tăng trưởng chiều cao, thì tất nhiên, bạn vẫn cứ cao lên vài cm nữa. Cơ thể mỗi người mỗi khác và sự ổn định hormon ở mỗi người cũng vậy cho nên có những người vừa dậy thì xong, chưa vào tuổi 18 đã ngừng phát triển, tăng chiều cao nhưng cũng có những bạn cứ cao thêm chút ít mỗi năm đến tận lúc 22, 23 tuổi.

Bao nhiêu tuổi hết cao, dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở nam và nữ, bé gái 10 tuổi đã hành kinh còn cao nữa không và cách tăng chiều cao sau khi có kinh nguyệt, độ tuổi phát triển chiều cao của nam là những điều mà rất nhiều ba mẹ muốn biết

Bạn đang muốn biết, dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao, độ tuổi phát triển chiều cao của nam, con trai bao nhiêu tuổi thì hết tăng chiều cao, con gái bao nhiêu tuổi thì hết tăng chiều cao hay bé gái 10 tuổi đã hành kinh còn cao nữa không, cách tăng chiều cao sau khi có kinh nguyệt thì hãy theo dõi bài viết mà Go1Care chia sẻ sau đây nhé.

Bao nhiêu tuổi hết cao và độ tuổi hết tăng chiều cao ở nam và nữ

Thắc mắc con trai bao nhiêu tuổi thì hết tăng chiều cao. Con gái bao nhiêu tuổi thì hết tăng chiều cao là vấn đề cần được giải đáp hiện nay.

Bao nhiêu tuổi hết cao?

Con trai bao nhiêu tuổi thì hết tăng chiều cao luôn là lo lắng của rất nhiều người Việt. Mặc dù chiều cao tăng trưởng không ngừng từ lúc sơ sinh đến những năm ấu thơ và cả khi dậy thì cũng sẽ đến lúc chiều cao ngừng tăng hẳn và thông thường độ tuổi hết tăng chiều cao sẽ nằm ở khoảng 18 đến 20 tuổi.

Con trai bao nhiêu tuổi thì hết tăng chiều cao nữa

Con trai bao nhiêu tuổi thì hết tăng chiều cao luôn là nỗi lo của các ba mẹ khi họ muốn giúp con mình có một chiều cao lý tưởng. Thường nam giới có xu hướng phát triển chiều cao nhanh nhất trong độ tuổi từ 12 đến 15 tuổi. Sự phát triển vượt bậc của nam trung bình muộn hơn nữ khoảng 2 năm, Đến 20 tuổi. Hầu hết các bạn nam đã hết tăng chiều cao nhưng cơ bắp sẽ tiếp tục phát triển.

Con trai bao nhiêu tuổi thì hết tăng chiều cao nữa

Con gái bao nhiêu tuổi thì hết tăng chiều cao nữa

Các bé gái phát triển với tốc độ nhanh chóng trong suốt thời thơ ấu và dậy thì. Đến tuổi dậy thì tốc độ tăng trưởng chiều cao rất nhanh. Trả lời câu hỏi trên sẽ là thời điểm các bé gái ở năm 18-20 tuổi hoặc một vài năm sau khi kinh nguyệt bắt đầu.

Độ tuổi phát triển chiều cao của nam hiện nay

Trước khi muốn biết con trai bao nhiêu tuổi thì hết tăng chiều cao bạn cần biết được độ tuổi phát triển chiều cao của nam để biết cách giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả nhất và độ tuổi phát triển chiều cao của nam nhanh nhất là ở giai đoạn dậy thì. Có những bé trai dậy thì khi 9 tuổi và cũng có những bé dậy thì muộn ở tuổi 15. Đa số độ tuổi phát triển chiều cao của nam giới vượt trội nhất sẽ từ 12 – 15 tuổi.

Dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở nam và nữ giới

Độ tuổi phát triển chiều cao của nam và nữ không giống nhau và những dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao lại càng khác nhau hoàn toàn.

Dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở phái nam

  • Bộ phận sinh dục của trẻ có kích thước như người trưởng thành.
  • Lông mu phát triển rất nhiều ở xung quanh dương vật và đùi trong.
  • Lông tay và chân, lông ria mép cũng như lông hàm phát triển đầy đủ.

Dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở phái nữ

Để trả lời cho câu hỏi trên chúng ta hãy quan sát các dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao ở nữ sau đây:

  • Ngực trẻ phát triển hoàn toàn, các biểu hiện đau nhức ngực, ngứa tại vùng ngực không còn nữa.
  • Kích thước của ngực phát triển tối đa, bộ ngực trở nên săn chắc và đầy đặn.
  • Lông mu và lông nách trở nên cứng hơn.
  • Cơ quan sinh dục ở trẻ phát triển như người trưởng thành.
  • Hông mở rộng ra, đùi và mông như người trưởng thành.
    Quá trình dậy thì ở trẻ ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao sau này

Bé gái 10 tuổi đã hành kinh còn cao nữa không vậy?

Thông thường, dậy thì của bé gái bắt đầu từ 8 – 14 tuổi và khi bắt đầu dậy thì chiều cao của bé gái sẽ tăng nhanh khoảng 8cm/năm và sau khi có kinh nguyệt đầu tiên, sự tăng trưởng chiều cao không dừng lại hoàn toàn mà diễn ra chậm hơn. Các bé gái có kinh lúc 10 tuổi thì có thể tăng chiều cao trung bình 10cm còn bé gái có kinh năm 15 tuổi thì chỉ tăng chiều cao trung bình khoảng 5cm vì thế ba mẹ không cần lo lắng về bé gái 10 tuổi đã hành kinh còn cao nữa không nhé.

Chủ Đề