Ca ch xử lý xỉ than

Xỉ than là gì ?

Than đá dùng để đốt trong lò của nhà máy nhiệt điện, sản phẩm còn lại từ than là khoảng 10%-15% chất vô cơ không cháy hết và bị kết dính thành những hạt lớn và rơi xuống đáy lò gọi là xỉ than (tro đáy) và 80% – 85% các chất vô cơ không cháy còn lại được hình thành dưới dạng khói và thoát ra ngoài thành tro bay.

Xỉ than nguy hại ra sao ?

Xỉ than và tro bay là những chất thải rất độc hại vì trong thành phần có chứa nhiều kim loại nặng như thủy ngân, chì, thạch tín, hóa chất độc hại và cả chất cực kỳ nguy hiểm là phóng xạ uranium, không những chiếm nhiều diện tích để chôn lấp mà xỉ than còn là nguồn gây ô nhiễm môi trường hàng đầu cho đất, nước và không khí.
 

Ca ch xử lý xỉ than


Phương pháp xử lý xỉ than nguy hại tại Công ty TNHH TM – DV Thiên Bình Phát

Quy Trình Hóa Rắn

- Chức năng:
 + Phối trộn các chất cần hóa rắn (tro xỉ hoặc bùn thải, thủy tinh vụn, xà bần) với các chất phụ gia khác trước khi đổ khuôn thành những khối rắn.

 + Hệ thống hóa rắn bao gồm thiết bị máy quay để tiến hành khuấy trộn đều chất thải cần hóa rắn với cát, ximăng và phụ gia tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Tỷ lệ phối trộn được sử dụng cho phun ướt, tỷ lệ nước/xi măng + tro xỉ phải ở mức dưới 0,5 tốt nhất là < 0,45. Tỷ lệ phối trộn: 6% xi măng, 23% nước vôi, 68% tro xỉ, 3% đá, sỏi nhỏ. Tỷ lệ nước/xi măng càng thấp thì sẽ đông kết càng nhanh hơn, cường độ ban đầu cao hơn, bền vững hơn, lượng dùng thấp hơn và các lớp bề mặt dày hơn. Sau đó được cho vào các ô ổn định hóa rắn chất thải thông qua máng nạp chất thải. Các ô ổn định chất thải là các khung hình chữ nhật bằng sắt hoặc bằng gỗ có kích thước 390 x 190 x 100 mm. Sau 20 ngày bảo dưỡng khối rắn, quá trình đóng rắn diễn ra làm cho các thành phần ô nhiễm hoàn toàn bị cô lập. Nước thải rò rỉ từ quá trình ổn định (lượng nước này không đáng kể) sẽ được thu gom và đưa về hệ thống xử lý nước thải của nhà máy trước khi đưa ra hồ chứa nước nhân tạo của công ty.

- Sơ đồ hướng dẫn dạng rút gọn để dán trên phương tiện, thiết bị
 

Ca ch xử lý xỉ than


Để hiểu thêm và cũng như được tư vấn kỹ hơn về công nghệ xử lý xỉ than nguy hại bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn chính xác và nhanh chóng nhất.

CÔNG TY TNHH TM - DV THIÊN BÌNH PHÁT 

MST: 3702446880

Địa chỉ: 962/13/32/12 Đường Nguyễn Thị Minh Khai, KP Tân Thắng, P. Tân Bình, TX. Dĩ An, Bình Dương 

Điện thoại: 0979 933 000 - 0856 588 666 (Mr Cường) - 0985 668 297 (Ms Huyền)

Email: - 

Website: www.xulyraccongnghiep.com 

Xỉ than, một cụm từ khá mới lạ với chúng ta. Vậy nó là gì và nó có tác dụng gì đối với cuộc sống con người. Nếu bạn cũng đang muốn tìm hiểu về nó thì chắc hẳn không thể bỏ qua bài viết sau đây của chúng tôi.

Bạn đang xem: Cách xử lý xỉ than

Với chúng ta chắc hẳn đã biết tới than, một loại chất đốt được sử dụng cả trong sinh hoạt và công nghiệp. Việt Nam là nước có nguồn tài nguyên than đá lớn, minh chứng là có rất nhiều các mỏ than lớn nhỏ phân bố khắp cả nước. Việc khai thác than từ lâu đã là một ngành công nghiệp hàng đầu của một số tỉnh như Quảng Ninh, Thái Nguyên… Nhưng liệu rằng than chúng ta thường thấy và xỉ than có giống nhau hay không?

Than tổ ong sau khi đốt cháy xong phần còn lại được gọi là xỉ than hay nó là lượng chất thải cuối cùng tại các nhà máy nhiệt điện sau quá trình đốt than đá. Lượng chất thải tại các nhà máy công nghiệp sẽ chứa từ 10% đến 15% xỉ than, mỗi năm lượng xỉ than xả ra môi trường luôn ở con số rất cao.

Ca ch xử lý xỉ than

Ca ch xử lý xỉ than

Ca ch xử lý xỉ than

Với môi trường, xỉ than thải trực tiếp ra môi trường sẽ phá hủy hệ sinh thái động thực vật, gây ô nhiễm nguồn nước, đất, không khí, mất mỹ quan… Với con người, khi tiếp xúc với nó sẽ gây các căn bệnh về hô hấp, da liễu, huyết áp do có chứa những thành phần độc hại, nhất là đối với trẻ em sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình phát triển.

Cách xử lý xỉ than

Là loại chất thải công nghiệp, khối lượng xỉ than thải ra tại các nhà máy nhiệt điện mỗi năm là vô cùng lớn. Bởi vậy phải có những phương pháp để xử lý chúng cho hiệu quả và an toàn nhất. Chúng ta cần có các biện pháp để chôn, hóa rắn, tái chế cho phù hợp.

Xem thêm: Nói Về Ngôi Nhà Mơ Ước Bằng Tiếng Anh (13 Mẫu), Miêu Tả Ngôi Nhà Mơ Ước Bằng Tiếng Anh (13 Mẫu)

Hãy phân loại nguồn xỉ than ngay tại nơi nó hình thành để thuận tiện trong quá trình xử lý chúng, không được tự ý xử lý bằng các phương pháp thô sơ. Trong trường hợp số lượng nhiều nên thuê các công ty chuyên xử lý.

Xỉ than có trồng cây được không?

Hoàn toàn được nhé các bạn. Bạn có thể sử dụng xỉ than để trồng cây bằng các cách dưới đây:

Trộn xỉ than với các loại đất trồng cây, phân bón, trấu hun… giúp tăng độ thông thoáng và khả năng thoát nước của đất trồng.Lót 1 lớp xỉ than ở dưới đáy chậu giúp tăng khả năng thoát nước, tránh cây bị úng hoặc độ ẩm cao khiến cây dễ bị sâu bệnh.Phủ 1 lớp xỉ than ở trên của đất trồng, sẽ rất hữu ích khi ta tưới cây, lớp đất mặt sẽ không bị trôi. Đồng thời tăng tính thẩm mĩ cho chậu cây.

Trên đây là bài viết của chúng tôi về xỉ than, bài viết hy vọng đã mang lại những hiểu biết về loại sản phẩm này. Hãy tận dụng và xử lý xỉ than một cách hợp lý để chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng ta.