Ca sĩ hoài anh là ai?

Hồ Hoài Anh là ai?

Xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Hồ Hoài Anh sớm có điều kiện được học hỏi, trau dồi và phát huy năng khiếu của mình. Chính vì thế những tác phẩm của anh sớm được công chúng yêu thích và mang về nhiều giải thưởng danh giá. Đặc biệt, chương trình “Giọng hát Việt 2019” có sự góp mặt của anh hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn. Vậy Hồ Hoài Anh là ai? Cùng YAN tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây!

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là ai?

Tiểu sử Hồ Hoài Anh:

  • Biệt danh: Cu tí
  • Ngày sinh: 1979
  • Nguyên quán: Nghệ An
  • Thể loại: Pop, ballad
  • Nghề nghiệp: Nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, ca sĩ, giảng viên
  • Nhạc cụ: Đàn bầu, dương cầm
  • Ca khúc tiêu biểu: Dẫu có lỗi lầm, Tình yêu muôn màu, Gánh hàng rau
  • Ca sĩ trình bày thành công: Lưu Hương Giang

Hồ Hoài Anh là nhạc sĩ có nhiều sáng tác hay như “Dẫu có lỗi lầm”, “Tình yêu muôn màu”, “Nuối tiếc”, “Cô gái tự tin”,… và giành được nhiều giải thưởng như giải nhất Cuộc thi độc tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc 1998, Nhạc sĩ được yêu thích nhất trong “Giải mai vàng 2006” và “Giải làn sóng xanh 2005",… Đồng thời anh còn được mời làm giám khảo cho nhiều chương trình gameshow lớn.

Sự nghiệp âm nhạc của Hồ Hoài Anh

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Hồ Hoài Anh đã sớm có cơ hội phát triển tài năng của mình từ lúc 8 tuổi. Đến năm 18 tuổi, trong cuộc thi “Độc tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc năm 1998”, anh đạt được giải nhất chung cuộc. Sau đó, anh trở thành là giảng viên dạy đàn bầu của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cái tài, cái duyên đã đến với Hồ Hoài Anh khi anh bắt đầu sáng tác Dẫu có lỗi lầm, Tình yêu muôn màu,… Các tác phẩm của anh được khán giả đón nhận nồng nhiệt, nhiều ca sĩ có tên tuổi đón nhận và thể hiện thành công.

Một số tác phẩm tiêu biểu

  • "Dẫu Có Lỗi lầm" [Hiền Thục]
  • "Tình Yêu Muôn Màu" [Minh Quân]
  • "Nuối Tiếc" [Hồ Quỳnh Hương]
  • "Cô Gái Tự Tin" [Lưu Hương Giang]
  • "Giọt Sương Và Chiếc Lá" [Lưu Hương Giang]
  • "Với Anh" [Mỹ Linh]
  • "Gánh Hàng Rau" [Hà Anh Tuấn]

Ngoài vai trò nhạc sĩ, Hồ Hoài Anh còn được mời tham gia trong nhiều chương trình gameshow như Đội trưởng chương trình trò chơi âm nhạc, Giám khảo Vietnam Idol 2008, Giám khảo Sao Mai điểm hẹn 2010, ... và huấn luyện viên của “Giọng hát Việt nhí” cả 3 mùa.

Hồ Hoài Anh tham gia nhiều chương trình gameshow nổi tiếng

Trong chương trình “The Voice Kids”, cặp đôi vợ chồng Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang luôn tạo được sức nóng và dấu ấn riêng sau 3 lần chiến thắng trong suốt 6 mùa.. Không những tỏa sáng về mặt chuyên môn, những nhận xét tích cực, ý nghĩa, cặp đôi cũng vô cùng chỉnh chu trong vấn đề hình ảnh cá nhân với những trang phục, phụ kiện và trang sức thời thượng.

Trong những ngày gần đây, Hồ Hoài Anh tiếp tục được mời tham gia trong dàn HLV của “The Voice – Giọng hát Việt 2019”. Chương trình chính thức lên sóng 14/04 vừa qua, lần này chương trình có chút thay đổi đó là có chiếc ghế nóng không xoay của Hồ Hoài Anh, sự thay đổi này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều mới lạ, kịch tính hơn cho chương trình.

Ban giám khảo chương trình The Voice - Giọng Hát Việt 2019

Gia đình nhỏ của Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang

Kết hôn từ năm 2009 đến nay, anh và ca sĩ Lưu Hương Giang đã có 2 nàng công chúa xinh xắn là Mina và Misu. Gia đình hạnh phúc, cả hai đều hoạt động nghệ thuật nên được khán giả vô cùng yêu quý. Dù Hồ Hoài Anh luôn bận rộn với những show lớn trên sóng truyền hình, anh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cha, người chồng trong gia đình.

Với anh “Gia đình là số một, còn công việc thì làm cả đời cũng được”. Được xem là một trong những cặp đôi hạnh phúc nhất showbiz Việt, Hoài Anh chia sẻ bí quyết cả hai cùng hy sinh, chia sẻ với nhau, khi có xảy ra vấn đề thì đơn giản hóa mọi việc. Trong gia đình, Hồ Hoài Anh luôn nắm giữ những vị trí quan trọng trong các chương trình âm nhạc, còn vợ anh thì giữ vai trò kinh doanh âm nhạc và chăm sóc gia đình.

Ngày 7-10-2019, Một số thông tin chia sẻ Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh ly hôn từ tháng 6, tin tức này nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán khắp các trang mạng. Cách đấy một tuần hai vợ chồng quyền lực nhất nhì làn giải trí cùng nhau tham gia trả lời phỏng vấn về việc Lưu Hương Giang phẫu thuật thẩm mỹ, lúc ấy, cả hai vẫn dành lời chân thành cho nhau.

Đối mặt với những câu hỏi từ phía truyền thông và người hâm mộ, cuối cùng Hồ Hoài Anh cũng lên tiếng đính chính, "...Cuộc hôn nhân nào cũng có những cột mốc, những hạnh phúc, và sóng gió... Chúng tôi cũng không phải ngoại lệ. Và may mắn rằng, chúng tôi đều đã vượt qua...". Thêm nữa đại diện của Hương Giang cũng lên tiếng về vụ việc rằng cả hai đã thực sự ly hôn. Hiện tại, cả hai vẫn chung sống hạnh phúc khi đã vượt qua sóng gió và cùng chăm sóc con cái

Một số hình ảnh về gia đình nhỏ của Hồ Hoài Anh

Hồ Hoài Anh và gia đình nhỏ hạnh phúc của mình

Thông qua bài viết trên chắc các bạn đã biết Hồ Hoài Anh là ai và hiểu được phần nào con đường sự nghiệp của anh cùng gia đình của chàng nhạc sĩ tài năng này rồi đúng không. Cùng chúc cho anh và gia đình sẽ luôn hạnh phúc như thế, sự nghiệp của anh ngày càng phát triển hơn nữa.

Nguồn hình ảnh: Internet

Đừng quên theo chân YAN để cập nhật tin mới nhất và HOT nhất được cập nhật hàng ngày nhé!

Xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Hồ Hoài Anh sớm có điều kiện được học hỏi, trau dồi và phát huy năng khiếu của mình. Chính vì thế anh có thành công khá sớm với những tác phẩm được công chúng yêu thích và mang về nhiều giải thưởng danh giá.

2. Tiểu sử nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

2.1. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh tên thật là gì?

Tên thật của nhạc sỹ Hồ Hoài Anh là Hồ Hoài Anh.

2.2. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sinh năm bao nhiêu?

Hồ Hoài Anh sinh ngày 4 tháng 3 năm 1979.

2.3. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh quê ở đâu?

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh sinh ra tại Hà Nội trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật.

2.4. Gia đình nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

Dì của anh là NSƯT Thanh Hằng, nguyên phó khoa âm nhạc truyền thống Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam còn mẹ anh là NSND Thanh Tâm, nghệ sĩ đàn bầu nổi tiếng, nguyên trưởng khoa nhạc cụ dân tộc ở Nhạc viện. Đây là môi trường thuận lợi để anh tiếp xúc rất sớm với âm nhạc và thu về nhiều giải thưởng từ khi còn rất nhỏ.

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh thời trẻ đã thành danh với nhiều ca khúc được yêu thích.

3. Sự nghiệp nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

Năm 13 tuổi, Hồ Hoài Anh đã sang Nhật tham gia Festival âm nhạc thiếu nhi châu Á - Thái Bình Dương. Năm 18 tuổi, Hoài Anh đoạt giải nhất Cuộc thi độc tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc năm 1998. Hồ Hoài Anh bắt đầu ghi dấu ấn trong giới âm nhạc Việt Nam bằng những ca khúc trữ tình rất được mến mộ như “Dẫu có lỗi lầm”, “Tình yêu muôn màu”, “Nuối tiếc”, “Cô gái tự tin”..

Hai vợ chồng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang trong vai trò giám khảo của The Voice Kid.

Anh giành được giải "Nhạc sĩ được yêu thích nhất"  tại giải Làn sóng xanh 2005 và giải Mai vàng 2006. Sau này Hồ Hoài Anh cũng rất thành công trong vai trò là giám khảo cho nhiều chương trình gameshow lớn như Đội trưởng chương trình trò chơi âm nhạc, Giám khảo Vietnam Idol 2008, Giám khảo Sao Mai điểm hẹn 2010,The Voice – Giọng hát Việt 2019, Sing My Song mùa 2 và huấn luyện viên của “Giọng hát Việt nhí” cả 3 mùa.

Anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2015. Thời gian gần đây anh tiếp tục khẳng định được danh tiếng trong vai trò Giám đốc âm nhạc của chương trình đình đám King of Rap mùa 1.

4. Chuyện đời tư nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

Vợ nhạc sỹ Hồ Hoài Anh là ai? Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang là cặp đôi đẹp trong làng giải trí Việt, cả hai kết hôn năm 2009 và đến nay đã có với nhau 2 nàng công chúa xinh xắn là Mina và Misu. Những hình ảnh hạnh phúc của gia đình chàng nhạc sỹ - nàng ca sỹ được khán giả vô cùng yêu quý.Hồ Hoài Anh dù rất bận rộn với những show lớn trên sóng truyền hình nhưng cũng nổi tiếng là người chồng, người cha hết lòng vì gia đình, yêu thương vợ con hết mực.

Gia đình hạnh phúc của nam nhạc sỹ bên vợ và hai con gái.

Hồ Hoài Anh từng nói: “Gia đình là số một, còn công việc thì làm cả đời cũng được”. Được xem là một trong những cặp đôi hạnh phúc nhất showbiz Việt, khi được hỏi về vai trò của hai vợ chồng trong cuộc sống thì nam nhạc sỹ cho biết, anh rất được vợ ủng hộ để chuyên tâm làm công việc chuyên môn đồng thời đảm nhận  những vị trí quan trọng trong các chương trình âm nhạc, Lưu Hương Giang cũng hỗ trợ anh rất nhiều trong vai trò kinh doanh âm nhạc và chăm sóc gia đình.

Dù cũng phải đối mặt với nhiều sóng gió song gia đình của Hồ Hoài Anh vẫn vượt qua và bền chặt bên nhau.

Ngày 7-10-2019, Một số thông tin chia sẻ Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh đã ly hôn khiến dư luận xôn sao suốt một thời gian. Đối mặt với những câu hỏi từ phía truyền thông và người hâm mộ, nhạc sỹ Hồ Hoài Anh đã  lên tiếng: "Cuộc hôn nhân nào cũng có những cột mốc, những hạnh phúc, sóng gió và chúng tôi cũng không phải ngoại lệ nhưng may mắn rằng, chúng tôi đều đã vượt qua và sẽ còn tiếp tục ở bên nhau". 

Hình ảnh nam nhạc sỹ tỏ ra đau đớn gần đây khiến không ít người lo lắng.

Cho đến nay thì cả Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang vẫn cho thấy cuộc hôn nhân của họ bền chặt và đồng hành cũng nhau trong mọi hoạt động. Những ngày gần đây, hình ảnh nam nhạc sỹ tỏ ra đau đớn khi đi ghi hình cho chương trình Giọng hát việt nhí 2021 và phải nhờ vợ dìu đỡ đã làm người hâm mộ vô cùng lo lắng. Rất may là sau đó, Hồ Hoài Anh đã lên tiếng trấn an rằng đây là bệnh cũ, sức khỏe anh hiện tại đã ổn và đã có thể quay trở lại với công việc.

Video liên quan

Chủ Đề