Ca sĩ trọng phúc là ai?

Nghệ sĩ Trọng Phúc sinh năm 1972, là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Khi nhắc tới Trọng Phúc, khán giả thường nghĩ tới hình ảnh một nam diễn viên thanh sắc lưỡng toàn, vóc dáng cao ráo, đẹp trai, nét mặt và cử chỉ đầy nam tính, anh là nghệ sĩ gốc miền Tây, chuyên ca nhạc trữ tình với âm hưởng dân ca nên anh dễ dàng hòa nhập với dòng nhạc cổ và ca cổ. Anh thường diễn cặp với các nữ nghệ sĩ tài danh như Thanh Ngân, Thoại Mỹ, Thanh Thanh Tâm, Cẩm Tiên,…

Đọc để hiểu thêm thông tin về nam nghệ sĩ này nhé!

Nghệ sĩ Trọng Phúc sinh năm bao nhiêu?

Nghệ sĩ Trọng Phúc, tên thật là Nguyễn Thanh Phúc, sinh ngày 1 tháng 3 năm 1972, tại tỉnh Đồng Tháp. Là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Trọng Phúc đến với nghệ thuật cải lương như một cái duyên và sự may mắn.

Lúc nhỏ anh thường lân la nơi bến bắc Cao Lãnh, nghe các ‘ông đánh đàn’ hát dạo, mượn lời ca tiếng hát để kiếm sống qua ngày. Từ đó, anh thích nghe ca hát vọng cổ trong những tiệc cưới hoặc đám giổ ở trong xóm. Anh mê tiếng đàn giọng hát của nhiều danh ca cổ nhạc qua các đĩa hát và đài phát thanh nên anh tự mày mò học ca theo.

Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, anh đã khăn gói lên Thành phố Hồ Chí Minh với khát khao tìm được con đường chinh phục ước mơ ca hát của mình.

Năm 1994, anh bắt đầu xuất hiện trước công chúng với vai trò ca sĩ hát trong Thảo Cầm Viên. Ngoài ra, anh còn được các nhạc sĩ Thanh Sơn, Dzoãn Bình, Đình Văn,… chỉ dạy.

Hiện tại, nam nghệ sĩ sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Con đường sự nghiệp của nghệ sĩ Trọng Phúc

Năm 1997, Anh được mời sang Úc biểu diễn với tư cách là một ca sĩ. Trong đoàn còn có NSND Lệ Thủyvà NSƯT Minh Vương. Một dịp tình cờ NSƯT  Minh Vương bị bệnh và được anh thế vai diễn với NSND Lệ Thủy nhờ cơ duyên đó anh được NSND Lệ Thủy chỉ dạy rất nhiều từ diễn xuất đến vũ đạo, từ đây anh đã quyết định đi theo con đường này và được khán giả yêu mến với vai trò mới. Những vai diễn ấn tượng như Mạnh Cường trong Nhảy múa với quỷ dữ, Thành trong Cung đàn nào cho em, Thương trong Tình yêu và tướng cướp,…

Trọng Phúc đã diễn với rất nhiều nghệ sĩ như Lệ Thủy, Thanh Kim Huệ, Thoại Mỹ, Thanh Ngân, Ngọc Huyền, Mỹ Hằng,… nhưng phải công nhận rằng liên danh Thanh Ngân – Trọng Phúc là được khán giả ưa thích nhất và chính Trọng Phúc cũng khẳng định rằng: Khi diễn với Thanh Ngân thì anh được nâng lên tầm cao mới…

Năm 2010, Nghệ sĩ Trọng Phúc được nhận giải HTV Awards do khán giả bình chọn.

Năm 2012, anh vinh dự được nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Năm 2015, Với vai diễn Sáu Thành trong vở “Chiến binh” của Trọng Phúc được đề cử Giải Mai Vàng.

Với giọng hát ngọt ngào, diễn xuất chửng chạc, cái tên Trọng Phúc được khán giả dành cho những tình cảm ưu ái và yêu thương trong suốt thời gian qua…

    Tên thật: Trọng Phúc      Ngày sinh: 1972      Thể loại: Việt Nam, Nhạc Trữ Tình, Nhạc Quê Hương      Quốc Gia: Việt Nam "Anh hát dân ca cũng được, nhạc trữ tình cũng được và ca cải lương lại càng hay"      Nghệ sĩ Trọng Phúc tên thật là Nguyễn Thanh Phúc, sanh quán tại Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp tức tỉnh Sadec cũ. Gia đình nghèo, nhà ở gần bến bắc Cao Lãnh, lúc nhỏ em thường lân la nơi bến bắc Cao Lãnh, nghe các ông đánh đàn hát dạo, mượn lời ca tiếng hát để kiếm sống qua ngày. Em cũng thích đến nghe ca hát vọng cổ trong những tiệc cưới hoặc đám giổ ở trong xóm. Em mê tiếng đàn giọng hát của nhiều danh ca cổ nhạc qua các dĩa hát và đài phát thanh nên em tự mày mò học ca theo.      Sau khi tốt nghiệp lớp văn hóa phổ thông, Trọng Phúc gia nhập đoàn hát cải lương Tháp Mười, ca tân nhạc phụ diễn. Đi lưu diễn ở tỉnh, lương thấp, cuộc sống quá khổ cực nên một thời gian sau, em rời đoàn hát, lên Saigon tìm cơ hội trong nghề ca hát vì em có khả năng ca những loai nhạc trữ tình mang âm hưởng dân ca.      Năm 1994, nhạc sĩ Doản Bình phát hiện giọng ca trữ tình của Trọng Phúc nên thu cho Trọng Phúc một album tân nhạc, hát song ca với nữ ca sĩ Thùy Trang, bài “ Tương Tư nàng ca sĩ ” rất được thính giả ưa thích.      Năm 1996, hãng băng nhạc Rạng Đông ký đôc quyền thu thanh giọng ca của Trọng Phúc, thực hiện băng video chương trình ca nhạc Duyên Tình với các bài ca: Cây Cầu Dừa, Chín Dòng Sông Hò Hẹn, Căn Nhà Mộng Ước... Ca sĩ Trọng Phúc nhờ nhạc sĩ Thanh Sơn, người phụ trách chương trình thu thanh của hãng băng video Rạng Đông luyện giọng ca để đạt được kỷ thuật ca sâu lắng và chuyên nghiệp hơn.      Năm 1997, ca sĩ Trọng Phúc được sang Úc biểu diễn ca nhạc. Anh gặp hai nghệ sĩ Lệ Thủy và Minh Vương cũng đang lưu diễn bên nước Úc. Nghệ sĩ Minh Vương bịnh, phải trở về nước, nữ nghệ sĩ Lệ Thủy nhờ Trọng Phúc đóng thế Minh Vương trong vai Tần Lĩnh Sơn trong trích đoạn Đêm Lạnh Chùa Hoang. Lệ Thủy tập cho Trọng Phúc vũ đạo và cách ca hát cải lương loại tuồng hương xa. Trọng Phúc đã biết ca cổ nhạc khi anh đi đoàn cải lương Tháp Mười nên anh học mau hiểu, hát thế vai của Minh Vương rất thành công.      Năm 1998, Trọng Phúc lại được sang nước Úc biểu diễn ca nhạc, anh được nữ nghệ sĩ Ngọc Huyền dạy thêm về vũ đạo và hát bài Hồ Quảng để rồi Trọng Phúc hát vai kép chánh cùng với Ngọc Huyền thu các băng video cải lương hồ quảng: Trạng Sư Tống Thế Kiệt, Một Duyên Hai Nợ, Con Trai, Kẻ Lừa Dối đáng Yêu, và Biển.      Đây là cơ duyên may mắn mà không phải nghệ sĩ nào cũng có được: Hai lần đi biểu diễn ở nước Úc, nghệ sĩ Trọng Phúc được Minh Vương, Lệ Thủy và Ngọc Huyền dạy cho vũ đạo và nghệ thuật hát cải lương, Trọng Phúc đã thế vai của Minh Vương và thu hình năm tuồng cải lương hồ quảng, đó là những thuận lợi đã giúp cho nghệ sĩ Trọng Phúc bước sang lãnh vực của nghệ thuật hát cải lương.

     Khi về nước, Trọng Phúc lại được các nghệ sĩ cải lương hướng dẫn, dìu dắt thêm. Nữ nghệ sĩ Cẩm Tiên đã cùng anh thu truyền hình tuồng Vụ Án Mã Ngưu, nữ nghệ sĩ Phượng Hằng cùng anh thu tuồng Yêu Người Điên. Hai nghệ sĩ Thanh Điền, Thanh Kim Huệ tập cho anh hát trong tuồng Nụ Cười Chị Tôi và vở Nhảy Múa Với Quỷ Dữ. Có thể nói nghệ sĩ Trọng Phúc đã tạo được tên tuổi một diễn viên đẹp trai, có giọng ca mùi và biểu diễn đầy chất nam tính trong các vở tuồng thu video.

Source: nghesitrongphuc.blogspot

Page 2

Cải Lương » Em Tôi [Thanh Ngân, Kim Tiểu Long, Trọng Phúc, Chí Linh, Diệp Lang, Ngọc Giàu]
Source: www.youtube.comQueHuong.Org là một tổ chức phi lợi nhuận.

Riêng tôi mến anh ờ cái bình dị, trầm lặng, không ồn ào nhiều trên báo...lời nói luôn đi với nụ cười hiền từ..Lần đầu tiên nghe anh nhận xét thí sinh dự thi chương trình " Vọng Cổ Du Ca" mới thấy anh có cái nhìn nghệ thuật khá sâu sắc, anh yêu mến những tài năng mới, và tiếc nuối những tài năng còn năm trong lá ủ.

Bạn đang xem: Trọng phúc: tiểu sử, lý lịch, profile, thông tin ca sĩ

Anh không kén đào,từ các cô đào Thanh Tâm đến các cô đào Trần Hừu Trang hay Chuông Vàng Vọng cổ, những cô đào có huy chương hay không có huy chương đã đóng chung với anh. Hàng chục video vào những năm cuối thế kỳ 20 với những cô đào Thanh Ngân, Thoại Mỹ, Thanh Thanh Tâm, Cẩm Tiên đã được quay dạng DVD mới xuất hiện trên youtube,có xem mới thấy hết tài năng và nỗ lực của nghệ sĩ Trọng Phúc.Trọng phúc đã lọt vào " mắt xanh" của nghệ sĩ Mỹ Châu một nghệ sĩ chỉnh chu về ca diễn, một đạo diển khó tính trong nghệ thuật. Nghệ sĩ Trọng Phúc được chọn vào vai Lĩnh Nam trong Sân khấu về khuya, vở làm say đắm khán giả mộ điệu từ 35 năm về trước với đôi nghệ sĩ Thành Được-Mỹ Châu cho đến nay. Được hỏi vì sao chọn Trọng Phúc vào vai Lĩnh Nam? NS Mỹ Châu cho biết : vở tuồng này rất khó chọn diễn viên và vấn đề này bấy lâu Châu vẫn trăn trở. Lắng nghe ý kiến bạn bè, tham khảo yêu cầu khán giả, Châu đề nghị 2 ê-kíp[để dự trù] và Hồng Dung đồng ý ngay ê-kip 1. Nhân vật lĩnh nam lớn tuổi, nét phải có chút dày dạn, phong trần nên vai này hợp với Trọng phúc. Và nghệ sĩ Trọng Phúc đã thành công khi thể hiện một vai nặng ký cũng do thần tượng của mình- nghệ sĩ Thành Được diễn 35 năm trước đó,chất thoại được nâng cao khi diễn bên cạnh nghệ sĩ gạo cội Mỹ Châu, và khoảng cách thế hệ giữa hai nghệ sĩ rất mong manh...Nghệ sĩ Trọng Phúc luôn giản dị với tông màu đen trắngSau khi tốt nghiệp THPT, NS Trọng Phúc đã khăn gối lên Sài Gòn hoa lệ để thực hiện ước mơ làm ca sĩ của mình. Năm1994, anh đươc hát trong Thảo Cầm Viên và dần dần đươc khán giả biết đến. Sau đó, được sự chỉ dạy của thầy Thanh Sơn, Dzoãn Bình, Đình Văn,...Trọng Phúc từng bước khẳng định tên tủôi của mình qua những bài như Tương tư nàng ca sĩ, cây cầu dừa, sau lần hẹn cuối,... Trong 1 bài báo anh đã chia sẽ: "Có được ngày hôm nay, tôi đã trải qua rất nhiều gian nan để đổi lấy một chữ nghề. Tôi không được phép sống thiếu trách nhiệm với những gì mình đạt được.

Xem thêm: Nguyễn Thị Diễm Kiều Trang Cá Nhân, Nguyễn Thị Diễm Kiều

Ngày xưa khi còn ở nhà trọ ở Cầu Sơn [Bình Thạnh], đời NS đi hát chỉ có một đôi giày, một bộ Veston trắng, hôm nào trời mưa nước ngập đường, phải lội bộ ra đường lớn mới dám mang giày. Khổ nổi trên đường đi chiếc xe đạp không vè đã vít bùn đất làm bộ quần áo trắng lắm lem phát thảm. trải qua từng ấy gian nan, nay nghề hát ở trong tầm tay tôi mới thấy quý những gì đang có. Xin cám ơn tất cả...".Liên doanh Trọng Phúc-Thanh Ngân1997, trong lần lưu diễn ở châu Âu, 1 dịp tình cờ NSƯT Minh Vương bị bệnh và anh đc thế vai diễn vs NSND Lệ Thủy,nhờ cơ duyên đó anh đc NSND Lệ Thủy chỉ dạy rất nhiều từ diễn xuất đến vũ đạo, từ đây anh đã quyết định đi theo con đường này & được khán giả yêu mến với vai trò mới.Những vai diễn ấn tượng như Mạnh Cường trong Nhảy múa với quỷ dữ, Thành trong cung đàn nào cho em, Thương trong Tình yêu và tướng cướp,...Trọng Phúc đã diễn vs rất nhiều nghệ sĩ như Lệ Thủy, Thanh Kim Huệ, Thoại Mỹ, Thanh Ngân, Ngọc Huyền, Mỹ Hằng,...nhưng phải công nhận rằng liên danh Thanh Ngân - Trọng Phúc là được khán giả ưa thích nhất và chính Trọng Phúc cũng khẳng định rằng: Khi diễn với Thanh Ngân thì anh được nâng lên tầm cao mới...Năm 2011 ANH đc nhận giải HTV Awards do khán giả bình chọn & 2012 anh vinh dự đc phong tặng NSƯT. Với giọng hát ngọt ngào, diễn xuất chửng chạc, cái tên TRỌNG PHÚC đc khán giả dành cho những tình cảm ưu ái và yêu thương trong suốt thời gian qua...

Từ tơ duyên đó, nhiều video clip, nhiều chương trình trực tiếp truyền hình, nhiều lần lưu diễn trong nước, ngoài nước, liên danh Thanh Ngân - Trọng Phúc luôn dành được những cảm tình ưu ái nhất. Cho thấy cái duyên dìu kép mới của Thanh Ngân, như trong nghề truyền rằng NSƯT Lệ Thủy, NSƯT Mỹ Châu, NSƯT Thanh Kim Huệ rất có duyên lăng- xê kép trẻ... Sau này, mỗi người đều có kế hoạch công việc làm ăn riêng nên Thanh Ngân - Trọng Phúc ít có dịp hát chung, nên đã có những dư luận không tốt, méo mó, hiểu chưa đúng mối quan hệ của Ngân và Phúc: “lại có kẻ ganh tị tìm cách ly gián muốn chúng tôi hủy bỏ những gì tốt đẹp mà chúng tôi đã vun đắp nên liên danh Thanh Ngân- Trọng Phúc. Trong cuộc đời nghệ thuật không dễ gì tạo thành một liên danh ấn tượng, không dễ gì tạo được mối quan hệ tốt đẹp giữa tình bạn bè, tình đồng nghiệp, trên hết là sự tương thông, tương đắc tôn trọng nhau trong mối quan hệ nghệ thuật, cùng cộng hưởng nâng lên nhau làm đẹp cho nghệ thuật, hài lòng khán giả mộ điệu. Nghệ sỹ vốn đa tình, nhiều cuộc tình đi qua trong đời Phúc buồn nhiều hơn vui...rốt cuộc Phúc vẫn một mình. Vì nhiều lý do chưa thể nào nói hết, Trọng Phúc mong khán giả lượng thứ, ngày nào đó thuận tiện Phúc sẵn sàng phúc đáp mọi thắc mắc của mọi người về cuộc sống tình cảm riêng tư của mình. Nhân vô thập toàn, Trọng Phúc biết mình còn phải khắc phục nhiều lắm, nếu trong sinh hoạt hằng ngày lỡ có làm phiền lòng ai đó, thì cũng nên thông cảm bô qua cho. Gần đây Phúc nhận được một số tin nhắn hăm dọa, răn đe, Phúc không sợ chỉ buồn, sao thiếu nhân tình, nhân ái với nhau, có gì gặp trọng Phúc chứ đừng giở trò ném đá giấu tay, không hay lắm đâu".Một dự án mới với ông Tây ca vọng cổCuộc đời còn rất dài, còn rất nhiều chuyện vui buồn trong một thời gian ngắn không thể nào chia sẻ bày giải cho hết được, những lời tóm tắt này thay cho những suy nghĩ tình cảm mà Trọng Phúc trân trọng gởi đến khán giả cùng những người thân yêu nhất của mình, như một lời tâm sự của một đời nghệ sĩ hát bằng cả tấm lòng, bằng cả trái tim. Bây giờ Phúc có thể khẳng định - Trọng Phúc là một nghệ sĩ cải lương chính thống mà nghề ca sĩ đã nuôi dưỡng, chắp cánh cho Phúc bay lên...sauvekeu tổng hợp

Video liên quan

Chủ Đề