Các món ăn chế biến từ tảo xoắn

🍀🍀🍀🍀❤️❤️❤️☘️❤️❤️❤️

* Tảo xoắn Chile xào sả ớt

Nguyên liệu: Tảo xoắn chi lê, sả, ớt, sa tế, lá chanh (hoặc rau răm).

Cách làm

Bước 1: Ngâm tảo với nước sạch 5 phút, rửa lại với nước sạch, cắt thành khúc, để ngăn mát tủ lạnh hoặc đông đá dùng dần. Tảo được lấy từ lòng biển rất sạch sẽ và nhiều dưỡng chất nên chỉ cần rửa sơ đã sạch sẽ . Không cần tẩy chanh cho bớt nhớt nha cả nhà . 

Bước 2: Sả ớt băm nhỏ phi thơm, cho tảo đã cắt khúc cùng gia vị đảo đều khoảng 5-10’.

Bước 3: Nêm nếm vừa ăn, rắc lá chanh thái chỉ hoặc rau răm vào là chúng ta đã có một món tảo xoắn xào sả ớt thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng.

* Tảo xoắn Chile xào chua ngọt

Nguyên liệu: Ớt chuông thái miếng, dứa xanh thái lát, ớt cay, nấm sò, nấm đùi gà chiên sơ, hành tây, cần tây hoặc măng tây trần sơ, gia vị: nước cốt me, hạt nêm, nước mắm, tiêu, đường.

Cách làm

Bước 1: Cho tảo, ớt chuông, dứa nấm, hành tây và 1 chút dầu vào xào sơ sau đó nêm gia vị đã chuẩn bị sẵn vào đảo đều.

Bước 2: Sau đó, cho cần tây hoặc măng tây vào đảo cùng, mọi thứ chín vừa tới nêm vừa khẩu vị tắt bếp rắc chút bột tiêu là hoàn thành.

* Canh chua tảo xoắn Chile

Nguyên liệu: dứa thái lát, cà chua thái múi cau, đậu chiên vàng, ớt cay, đậu bắp, nấm (sò, đùi gà, kim châm), rau thơm.

Cách làm

Bước 1: Chuẩn bị nước dùng đun sôi.

Bước 2: Nước dùng sôi cho các nguyên liệu đã chuẩn bị trước cùng nước cốt me vào, thêm sa tế, nước sôi cho rau thơm là hoàn thành.

Với những cách nấu đơn giản, hãy thử bắt tay vào bếp ngay để làm ra những món ăn phục vụ cho gia đình thân yêu của mình.

>> Công dụng của tảo xoắn Chi Lê – Nguyên liệu bổ dưỡng cho sức khỏe

Tôi là Trần Tuấn người sáng lập thương hiệu TUBAHI. Cảm ơn bạn đã ghé thăm website của chúng tôi.

Tảo xoắn là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Ngoài chế thành các viên thuốc được bán trên thị trường thì các bạn cũng có thể chế biến chúng thành các món ăn để dùng trong gia đình. Sau đây mình xin giới thiệu cách làm vài món ăn ngon từ tảo xoắn được nhiều người chế biến. 

Bắp rang bơ tảo xoắn

Các món ăn chế biến từ tảo xoắn
Bắp rang bơ tảo xoắn ngon tuyệt

Bắp rang bơ có thể nói là món khoái khẩu của nhiều các bạn trẻ. Nhất là trong rạp chiếu phim hay xem phim tại nhà thì bắp rang bơ là món ăn vặt không thể thiếu đúng không nào? Giờ thì mình sẽ hướng dẫn các bạn làm món bắp rang bơ tảo xoắn cực ngon và bổ dưỡng nhé!

Nguyên liệu gồm có: cà phê bột tảo xoắn, bắp chưa rang, cà phê bột nấm men, cà phê bột gia vị tùy thích, tỏi băm nhỏ.

Cách làm: Trộn tất cả nguyên liệu trên rồi cho vào lò rang bắp trong vài phút sao cho lượng bắp vừa đủ bung ra, trộn đều và thưởng thức thôi.

Mì, nui tảo xoắn

Các món ăn chế biến từ tảo xoắn
Mì tảo xoắn dinh dưỡng

Mì, nui tảo xoắn là một món ăn ngon từ tảo xoắn phổ biến. Tảo xoắn được thêm vào làm mì và nui để tăng thêm phần dinh dưỡng và hương vị. Bạn có thể làm nó rất đơn giản chỉ với bột mì, bột tảo xoắn và máy làm mì tự động.

Cách làm: Cho bột tảo xoắn vào bột mì trộn đều và sử dụng máy để cán thành sợi mì dinh dưỡng. 

Kem tảo xoắn

Thời tiết mùa hè nắng nóng như vậy thì kem tảo xoắn là một lựa chọn tuyệt vời đó nha. Bạn hoàn có thể tự làm tại nhà.

Nguyên liệu: Whipping cream: 250ml, sữa đặc: 125ml, siro bạc hà: 45ml, ¼ thìa cà phê bột tảo xoắn.

Các món ăn chế biến từ tảo xoắn
Kem tảo xoắn bạc hà thơm ngon cho mùa hè mát mẻ

Cách làm: 

– Bước 1: Cho sữa đặc và whipping vào chung bát, dùng máy đánh trứng đánh bông lên. Sau đó, nhấc que đánh lên whipping tạo thành chóp ngoặt xuống.

– Bước 2: Cho siro bạc hà vào, dùng spatula trộn siro với hỗn hợp kem theo kiểu fold đến khi hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn. 

– Bước 3: Cho toàn bộ hỗn hợp kem vào hộp có nắp đậy kín hoặc bọc kín bằng nilon bọc thực phẩm. Để trong ngăn đá tủ lạnh ít nhất 8 tiếng nhé.

Vậy là món kem tảo xoắn thơm mát có rồi, hãy thưởng thức luôn trong mùa hè này ngay thôi.

Sữa chua tảo xoắn

Sữa chua được biết là rất tốt cho sức khỏe. Thêm thành phần tảo xoắn vào sẽ càng làm tăng giá trị dinh dưỡng cho cơ thể.

Nguyên liệu: 1 lít sữa bò tươi, 1 hộp men sữa chua làm giống, bột tảo xoắn.

Các món ăn chế biến từ tảo xoắn
Sữa chua tảo xoắn ngon ngậy

Cách làm: 

Bước 1: Cho sữa tươi vào nồi đun cho tới khi thấy có váng sữa. Sau đó để cho sữa nguội khoảng 38-40 độ thì cho đường tùy theo sở thích ăn ngọt của mỗi người.

Bước 2: Cho men sữa chua và bột tảo tảo xoắn vào đánh tan đều lên.

Bước 3: Rót vào cốc cho vào máy làm sữa chua và đợi thưởng thức ngay. Trong mùa hè nắng nóng này, để tủ lạnh là ngon nhất.

Bánh quy tảo xoắn

Chúng ta không thể thiếu món bánh quy tảo xoắn thơm ngon, bổ dưỡng này được. Đây là món ăn ngon từ tảo xoắn  được rất nhiều người yêu thích.

Nguyên liệu: 100g bơ không muối, 100g đường, 2 quả trứng, 2 muỗng canh kem tươi, 120g bột mì, 1 muỗng cà phê bột nở, 5g bột tảo xoắn, 60g đậu đỏ.

Các món ăn chế biến từ tảo xoắn
Bánh quy tảo xoắn ngon giòn

Cách làm: 

Bước 1: Trộn đều bột mì với bột nở và bột tảo xoắn. Bơ để mềm ở nhiệt độ phòng, dùng máy đánh trứng trộn đều bơ và đường

Bước 2: Đánh tan trứng. Thêm từng chút một vào hỗn hợp bơ đường, tiếp đó cho thêm kem tươi và trộn đều rồi thêm hỗn hợp bột ở bước 1 vào trộn đều bằng phới.

Bước 3: Sau khi đánh hỗn hợp mịn, thêm ⅔ phần đậu đỏ vào và trộn đều. Cho hỗn hợp vào khuôn có lót giấy nến, rải hết lượng đậu đỏ còn lại lên bề mặt

Bước 4: Nướng bánh này ở nhiệt độ 170 độ trong vòng khoảng 30-40 phút.

Trên đây là một vài giới thiệu của mình về cách làm các món ăn ngon từ tảo xoắn đơn giản. Thay vì phải đi mua, các bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà, không cầu kì mà lại đảm bảo an toàn. Hãy thường xuyên làm các món ăn từ tảo xoắn để bổ sung nhiều dinh dưỡng. Chúc các bạn thành công.