Cách cài scan máy photocopy ricoh 5002

04/12/2017 11:25:15 admin 33474 lượt

Không phải ai cũng có thể biết cách cài scan máy Photocopy trên Win 10, bởi do khoa học ngày càng phát triển nên máy tính của chúng ta luôn phải cập nhập những phiên bản Win khác nhau. Có thể bạn biết cài trên Win 7, Win 8 nhưng lại không biết cài trên Win 10. Vì vậy, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách cài Scan máy photocopy trên Win 10 đơn giản nhất mà không cần phải gọi kỹ thuật đến.

Trước khi bạn cài Scan bạn phải kiểm tra xem máy tính của mình có kết nối được với máy Photocopy Ricoh hay không. Để kiểm tra bạn nhấn vào nút Start vào Run rồi gõ CMD nhấn Enter. Gõ tiếp câu lệnh Ping enter. Ví dụ cụ thể: 

Địa chỉ 192.168.10.200 là địa chỉ máy Photocopy của bạn. Bạn hãy gõ theo câu lệnh Ping 192.168.10.200 nhấn enter, nếu xuất hiện lệnh báo Reply... thì kết nối, còn báo Request time out hoặc Destination Unreachable thì bạn chưa cài Scan được.

Còn dưới đây là cách cài Scan trên Win 10:

Bước 1: Tạo một mục Forder có tên Scan, bạn có thể đặt ở danh mục Desktop máy tính, sau đó bạn share full quyền cho thư mục đó: Every one full Control.

Bước 2: Bạn vào Control Panel chọn Windows Firewall và tắt nó đi.

Bước 3: Vào trang web quản lý của máy Ricoh, mở trình duyệt Chrome gõ địa chỉ máy Photocopy vào. Ví dụ: 192.168.10.200 sẽ hiện lên giao diện màn hình quản lý của Ricoh.

Bước 4: Nhìn góc bên phải ở phía trên có chữ Login. Nhấp vào bạn đăng nhập với tên. User: Admin, pass: [Để trống].

Bước 5: Nhìn phía bên tay trái có mục Address Book bạn hãy Click vào và chọn Add User

Bước 6: Gõ tên người dùng vào Name, gõ một tên bất kì vào Key Display . Với 2 phần này bạn có thể gõ bất kì gì cũng được [Key Display: Là tên sẽ xuất hiện trên màn hình Ricoh].

Bước 7: Tại mục Folder Authentication bạn gõ User name trong User Account và mật khẩu. Mật khẩu này chính là mật khẩu mở máy tính của bạn nếu không có thì bạn hãy bỏ qua.

Bước 8: Tại mục Path bạn điền đường dẫn tới thư mục Scan bằng cách: 

Click chuột phải chọn My Computer chọn Properties xem tên máy là gì, sau đó bạn vào Start -> Run -> \\ tên máy tính. Ví dụ trên máy tính là kinhdoanh gõ \\kinhdoanh\Scan.

Bước 9: Bấm Save and Add Another. Logout 

Đến đây là bạn đã hoàn thành, bạn hãy vào máy Photocopy Ricoh bỏ thử 1 file vào Scan xem thế nào. Khi scan bạn hãy chọn tên nhân viên rồi nhấn Start , File sẽ được gửi về thư mục Scan.

Trên đây là các bước hướng dẫn cách cài Scan trên HĐH Win 10, chúc các bạn thành công. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay vấn đề nào liên quan đến máy Photocopy hãy liên hệ cho chúng tôi  qua Hotline: 096.979.3699

Nếu không muốn quan tâm tới việc cài scan hoặc không muốn vấp phải những khó khăn trong việc cài scan các bạn có thể tham khảo dịch vụ cho thuê máy photocopy của chúng tôi: //ricohviet.vn/cho-thue-may-photocopy

Máy photocopy ricoh nhập khẩu tương thích với tất cả Hệ điều hành hiện nay, do vậy những chức năng bảo mật đó có thể làm bạn gặp nhiều khó khăn trong quá trình cài đặt chúng, đòi hỏi phải có nhiều kiến thức  về Network.

Việc cài đặt tính năng scan cho máy photocopy ricoh nhập khẩu không còn khó khăn nữa

Có hai cách để cài đặt scan cho dòng này

– Thứ nhất cài đặt qua giao diện web

– Thứ hai cài đặt trực tiếp trên màn hình máy photo [scan đổi folder]

Do cách cài đặt trên giao diện web liên quan nhiều đến Network mà kỹ thuật máy photocopy ricoh thường không có nhiều kinh nghiệm về mảng này nên ở đây mình chỉ hướng dẫn cài đặt trực tiếp trên máy photocho đơn giản.

* Đầu tiên bạn phải Enable chức năng SMB Protocol trong MFP: Nhấn nút User tools -> chọn Systemsetting -> chọn Interface setting -> chọn Effective Protocol, nhìn xuống mục SMB chọn cho nó Active [chữ Active trên chữ màu vàng là được. chọn ok để lưu lại.

Hướng dẫn cài scan cho máy photocopy ricoh

* Sau đó Click next chuyển qua trang 2, bạn tìm dòng SMB Work Group hãy điền group mà mạng nội bộ công ty bạn sử dụng mặc định là workgroup nhưng đôi khi lại là MSHOME chẳng hạn [còn nếu sử dụng Domain mình sẽ nói sau] chọn ok lưu lại.

Hướng dẫn cài scan cho máy photocopy ricoh

* Việc tiếp theo là bạn lên máy tính tạo 1 thư mục ScanShare ra, nhớ cho Evryone và Full quyền Control luôn nhé. Xem kỹ User mà máy tính đang sử dụng và cả password là được còn nếu không có password thì chỉ cần nhập username phần password để trống.

* Tiếp theo bạn lên máy photocopy ricoh, nhấn nút User Tools -> chọn System setting -> chọn Administratos Tools -> chọn Addressbook Managerment -> chọn New Program -> chọn Tab Folder -> chọn SMB, chọn tiếp mục Browse Network.

Hướng dẫn cài scan cho máy photocopy ricoh

Chọn workgroup mà bạn đang sử dụng, từ đó bạn chọn tên máy tính mà mình đã share thư mục scan lúc nãy, chon máy tính nó sẽ yêu cầu nhập username, sau đó đến password mà máy tính đang sử dụng, sau đó nó hiện màn hình yêu cầu bạn đặt tên để phân biệt người sử dụng. Ví dụ máy tính bạn share thư mục scan đó là của hiệp thì bạn đặt tên HIEP để khi scan chọn đúng tên người cần scan xong chọn lưu lại, chọn exit để thoát về màn hình lúc đầu.

>> Điều chỉnh mực cho máy photocopy ricoh 2075

>> Máy photo nào bền nhất, tốt nhất?

>> Hướng dẫn sử dụng máy photocopy

Xin chào các bạn hôm nay Photocopy Cần Thơ sẽ hướng dẫn cách cài đặt Scan Folder Ricoh cho quý khách hàng có thể thực hiện mà không cần phải nhờ đến kỹ thuật nhé.

Lưu Ý:

1. Cách cài Scan Folder Ricoh này cực kỳ dễ làm, Photocopy Cần Thơ chắc chắn ai cũng sẽ làm được sau khi đọc bài viết này.

2. Nếu các bạn thực hiện không được thì hãy xem thêm phần Video mà chúng tôi để phía dưới của bài viêt nhé. Hãy yên tâm cực kỳ dê dàng. Chậm rãi sẽ làm được.

3. Áp dụng được cho tất cả các Win 7, Win 8, Win 10

Chuẩn bị gì trước khi cài Scan Folder

1 . Máy Photocopy Ricoh là phải có

2. Kết nối mạng đầy đủ nhé.

3. Một phần mềm hỗ trợ SCAN FOLDER nhé [Phần mềm có tên FILE ZILLA SERVER] DOWNLOAD HERE

TIẾN HÀNH CÀI ĐẶT THÔI.

Bước 1: Tải phần mềm về để tạo một Server FTP nhé. Sau khì tải về cài đặt nhấn Next tới cho tới khi Finish là xong.

Bước 2: Bạn cần tạo một Folder chứa file Scan. Bạn có thể để ngoài Desktop, ổ C, D, G tùy ý. Có thể share ra cho mọi người vào lấy file Scan hoặc không share. Tùy mọi người nhé.

Bước 3: Bạn cần tạo một tài khoản tài khoản để hỗ trợ cho Phần mềm Scan nhé. Cách tạo tài khoan chắc bạn cũng đã biết đúng không nào. Photocopy Cần Thơ thông thường đặt là: User: scan | Password: 1234

Bước 4: Mở trình duyệt Google Chrome, gõ địa chỉ IP của máy photo vào để Login vào giao diện quản lý của máy photoopy. Đăng nhập với tài khoản mặc định là Admin, password để trống.

  • Bước 5: Vào Address Book +> Add User Name +> Name và Key Display [đặt tên mà bạn muốn hiển thị ngoài máy photocopy] +> Folder Authentication [Chọn Specify, nhập tên tài khoản lúc nãy tạo là Scan ; mật khẩu chọn “Change” rồi nhập 1234] +> Mục Protocol [chuyển từ SMB sang FTP] +> Mục Server Name [nhập địa chỉ IP của máy tính] +> OK
  • Bước 6: Tắt tường lửa FIRE WALL / Tường lửa phần mềm Diệt Virus đặc biệt là Kaspersky Internet Security
  • Bước 7: Tiến hành scan và coi thành quả của mình thôi.
  • MÌNH SẼ KÈM THEO HÌNH ẢNH CỦA CÁC BƯỚC ĐỂ CÁC BẠN XEM THÊM NHÉ.

 

=========================================================================================================

HƯỚNG DẪN CÀI SCAN FOLDER BẰNG VIDEO

NẾU BẠN KHÔNG MUỐN THỰC HIỆN THEO CÁC SCAN FOLDER THÌ CÒN MỘT CÁCH SCAN NỮA NHÉ BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO THEO CÁCH NHƯ THẾ NÀY NHÉ.

CÁCH SCAN IP MÁY PHOTOCOPY RICOH

CHÚC CÁC BẠN SẼ THỰC HIỆN THÀNH CÔNG NHÉ.

SẼ CÒN NHỮNG BÀI VIẾT KHÁC LIÊN QUAN TỚI  SCAN  PHOTOCOPY CẦN THƠ SẼ CẤP NHẬP LINK TRÊN BÀI VIẾT NÀY. NẾU CÓ VẤN ĐỀ TRONG VIỆC CÀI ĐẶT BẠN CÓ THỂ LIÊN HỆ LÊN TỔNG ĐÀI ĐỂ HỖ TRỢ NHÉ 0292 7305757

Video liên quan

Chủ Đề