Cách lấy ảnh từ Live Photo

Trước đây để xuất ảnh Live Photos thành video thì người dùng sẽ phải tải các ứng dụng bên thứ 3 hỗ trợ để thực hiện, tuy nhiên với phiên bản iOS 13 vừa ra mắt mới nhất trong thời gian qua thì chức năng này đã được tích hợp sẵn ngay trên iPhone và người dùng có thể chuyển ảnh Live Photos thành video bất cứ khi nào họ muốn.

Cách chuyển ảnh Live sang Video hoặc GIF trên iPhone Live Albums trên Google Photos giới hạn lưu trữ 10.000 bức ảnh Google Photos cho Android và iOS thêm tính năng thay đổi ngày giờ trên ảnh và video Cách chọn thư mục ảnh riêng đồng bộ lên Google Photos Sao lưu ảnh, video lên Google Photos trên Android

Bản cập nhật iOS 13 mang đến cho người dùng rất nhiều trải nghiệm mới mẻ trong quá trình sử dụng. Chế độ nền tối [Dark Mode] được người dùng mong chờ từ lâu cũng đã xuất hiện trên phiên bản này, cùng với đó là hàng loạt các tính năng mới được bổ sung trên camera, bản đồ, Siri, tin nhắn...đặc biệt nhất vẫn là tính năng xuất ảnh Live Photos thành video làm cho thư viện ảnh của bạn trở nên sống động hơn rất nhiều.

tạo ảnh GIF trên iPhone từ ảnh Live Photos để thực hiện nhé. Chúc các bạn thực hiện các bước làm trên thành công.

Live Photos là một trong những tính năng được Apple giới thiệu từ bản iOS 9. Tính năng này cho phép người dùng có thể xem được những hình ảnh vô cùng sống động. Tuy nhiên nhược điểm của Live Photos là nặng, chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ, và không phải thiết bị nào cũng hỗ trợ Live Photos.

Nếu bạn đang muốn tắt Live Photos trên iPhone hoặc chuyển Live Photos thành ảnh tĩnh để tiết kiệm bộ nhớ, dễ dàng chia sẻ thì hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây nhé.

Tắt Live Photos trên iPhone

  • Bạn mở ứng dụng Camera trên iPhone.
  • Nhấp vào biểu tượng Live Photos màu vàng để tắt nó đi.
  • Vào Cài đặt > Camera > Bảo lưu cài đặt > bật nút bên cạnh Live Photo sang màu xanh lá là được.

Từ giờ khi bạn bật hay tắt Live Photos trong Camera 1 lần thì lần sau bạn vào cài đặt đó vẫn được bảo lưu.

Chuyển Live Photos thành ảnh tĩnh

Hơn nữa, Live Photos có dung lượng khá nặng, chính vì thế bạn nên chuyển Live Photos sang dạng ảnh tĩnh để giải phóng bộ nhớ hoặc lưu trữ những thông tin, hình ảnh... quan trọng hơn thay vì chỉ lưu trữ được một vài ảnh Live Photos. Để chuyển đổi ảnh Live Photos sang ảnh tĩnh, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên, mở Live Photo trong ứng dụng Photos [ảnh] trên điện thoại iPhone của bạn. Sau đó nhấn vào "Edit" [chỉnh sửa] nằm ở góc phải trên cùng.

Trên màn hình điện thoại bạn sẽ nhìn thấy ảnh Live Photo được hiển thị dưới dạng ảnh tĩnh. Để chuyển đổi ảnh Live Photo sang ảnh tĩnh, bạn nhấn vào biểu tượng Live Photo nằm ở góc dưới cùng bên trái trong hình ảnh.

Sau đó nhấn vào biểu tượng Live Photos, nhấn tiếp vào chọn nút "Done" [hoàn tất] để lưu hình ảnh sang dạng tĩnh.

Nếu bạn muốn bức ảnh trở về nguyên dạng Live Photos, bạn có thể nhấn vào nút "Revert", hoặc cách đơn giản là nhấn vào biểu tượng Live Photos một lần nữa, sau đó nhấn "Done" [hoàn tất] để hoàn tất quá trình.

Sau khi thực hiện xong các bước, ảnh Live Photos sẽ chuyển sang dạng ảnh tĩnh, giống như một bức ảnh bình thường nhưng có dung lượng nhỏ hơn. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh dạng tĩnh cho bất kỳ người nào mà bạn muốn.

Tham khảo thêm:

  • Hướng dẫn chia sẻ Live Photos trên Facebook và Instagram
  • Mẹo khắc phục lỗi iPhone 5 tự tắt và không khởi động lại
  • Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Chúc các bạn thành công!

Ở trên iPhone có một tính năng rất hay giúp trải nghiệm của bạn với camera trở nên thú vị hơn, đó chính là chụp ảnh động [Live Photo]. Thật vậy, tính năng này giúp biến các tấm ảnh bình thường trở nên thật sống động khi bạn chạm vào chúng, rồi sau đó bạn còn có thể thoải mái chỉnh sửa và thêm các hiệu ứng vui nhộn để chia sẻ với gia đình, bạn bè.

Live Photo là gì?

Khi mở tính năng Live Photo, iPhone sẽ ghi lại những gì diễn ra trong cả 1,5 giây trước và sau khi bạn nhấn nút chụp ảnh. Hay nói theo cách dễ hiểu hơn, Live Photo không chỉ cho kết quả là tấm ảnh tĩnh thông thường mà bạn sẽ nhận được một khoảnh khắc dài tổng cộng 3 giây, bao gồm cả chuyển động và âm thanh trong đó.

Tuy nhiên, kích thước tệp của Live Photo lại lớn hơn gần gấp đôi so với một tấm ảnh tĩnh. Vì thế nếu bạn đang gặp vấn đề về dung lượng trên chiếc iPhone của mình, bạn nên tắt tính năng Live Photo đi.

Cách chụp ảnh động [Live Photo] trên iPhone

Bạn thao tác như sau:

1. Mở ứng dụng “Máy ảnh”.

2. Nhấn bật tính năng Live Photo. Nếu đã được bật, bạn sẽ nhìn thấy icon Live Photo

ở phía trên của màn hình.

3. Nhấn vào nút chụp ảnh

. Bạn cố gắng giữ yên thiết bị của bạn vài giây khi chụp ảnh động Live Photo để ảnh được đẹp hơn.

Theo mặc định, tính năng Live Photo sẽ tự động được bật. Bạn có thể tùy ý tắt Live Photo tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Cách tìm và mở ảnh động [Live Photo] trên iPhone

Bạn thao tác như sau:

1. Mở ứng dụng “Ảnh”.

2. Chuyển qua tab “Album”.

3. Kéo xuống phần “Loại phương tiện” nhấn chọn mục “Live Photos”.

4. Nhấn chọn một bức ảnh để mở nó.

5. Nhấn giữ vào màn hình để chạy Live Photo.

6. Nếu bạn đặc biệt yêu thích một tấm ảnh động Live Photo nào đó, bạn còn có thể cài đặt nó làm Màn hình khóa iPhone để ngắm nhìn hàng ngày.

Tham khảo thêm:

Cách thay đổi ảnh chính của Live Photo trên iPhone

Bạn thao tác như sau:

1. Mở một Live Photo bạn muốn thay đổi.

2. Nhấn chọn “Sửa”.

3. Nhấn chọn icon Live Photo

.

4. Một dải thời gian [timeline] sẽ hiển thị, bạn di chuyển để nó để thay đổi ảnh chính.

5. Bạn vừa ý ở khoảnh khắc nào thì nhấn “Chọn làm ảnh chính”.

6. Cuối cùng, nhấn xác nhận “Xong”.

Cách tắt chụp ảnh động [Live Photo] trên iPhone

Để tắt tính năng Live Photo tạm thời, bạn thao tác như sau:

1. Mở ứng dụng “Máy ảnh”.

2. Nhấn vào nút Live Photo để tắt nó đi, icon Live Photo sẽ bị gạch chéo.

Tuy nhiên theo mặc định, ứng dụng “Máy ảnh” sẽ tự động bật lại tính năng Live Photo sau một khoảng thời gian. Để tắt tính năng Live Photo vĩnh viễn, bạn thao tác như sau:

1. Mở “Cài đặt” trên iPhone và đi tới mục cài đặt “Camera”

2. Chọn tiếp mục “Bảo lưu cài đặt”.

3. Gạt tắt bỏ tính năng “Live Photo”.

Lời cuối cùng trước khi kết thúc bài viết, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý về nội dung chúng tôi đã đề cập trong “Hướng dẫn cách chụp ảnh động [Live Photo] trên iPhone“, hãy chia sẻ ý kiến của bạn bằng khung bình luận bên dưới nhé.

Chúc bạn một ngày tốt lành !!!

Video liên quan

Chủ Đề