Cách chế biến mực trứng hấp

Mực trứng là 1 loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau nên được các gia đình rất ưa chuộng. Mực trứng có thể chế biến thành các món như món mực trứng chiên ớt, chiên xù xốt thơm, chiên bơ, nướng tương ớt hoặc sa tế

Tuy nhiên thì nổi bật nhất vẫn là món mực trứng hấpvì mùi vị ngọt của mực không bị mất mà dễ thực hiện, ăn lại không ngán. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách hấp mực trứng ngon, với món ăn này sẽ giúp bạn chinh phục được những thành viên khó tính nhất!

Mực trứng hấp

Nguyên liệu làm món mực trứng hấp

- Mực trứng 1kg

- Sả: 3 củ

- Lá chanh, hành, gia vị, dầu ăn, hạt tiêu, đường, bột nêm, dầu hào.

Lưu ý:Mực trứng nên chọn mua những concòn tươi, không cần mua con to quá thịt sẽ dai, chọn con vừa đều thì thịt sẽ ngọt thơm mà nhiều trứng

Cách hấp mực trứng ngon

Để chế biến được món mực trứng hấp thơm ngon thì bạn thực hiện theo những bước sau:

- Đầu tiên làcác bạn hãy làm sạch mực, cắt bỏ túi mực, bỏ ruột và túi thức ăn trong thân mực rồi rửa sạch mực và để cho ráo nước.

- Tiếp theo thìrửa sạch củ sả, lá chanh và để cho ráo nước. Sau đó, cắt củ sả thành từng khúc rồi dùng dao đập dập. Đặt nồi nước cách thủy lên bếp, cho củ sả và lá chanh vào hấp trước khoảng 3 phút cho đến khi bốc mùi thơm.

Sơ chế nguyên liệu hấp mực trứng

- Chờ cho đến khi sả và lá chanh bốc mùi thơm ngào ngạt thì lúc này bạn mới cho mực vào hấp chung trong khoảng 10 phút. Tùy thuộc vào kích thước của mực to hay nhỏ mà bạn canh chừng để mực vừa chín tới thì tắt bếp, sau đó hãy để âm hơi thêm chừng 2 phút để cho mực hút hết mùi thơm của sả và lá chanh thì cho mực ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng.

- Món mực trứng hấp chấm kèm với muối tiêu chanh thì ngon ngọt tuyệt vời, bạn có thể cho thêm vài lát ớt vào nước chấm nếu như bạn ăn cay được.

cách làm mực trứng hấp ngon chuẩn vị

Chỉ với những bước đơn giản vậy thôi nhưng đảm bảo mọi người sẽ hài lòng với món mực trứng hấp sả thơm ngon bổ dưỡng này.

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể biết được cách làm món mực trứng hấp ngon cho cả gia đình rồi. Hải sản xanh chúc bạn và gia đình có bữa ăn ngon miệng bên món ăn bổ dưỡng.

Video liên quan

Chủ Đề