Cách chia lớp ở Nhật

Trường trung học phổ thông ở Nhật Bản hiện tại đang rất được các bậc phụ huynh và học sinh quan tâm bởi họ có xu hướng đưa con em sang Nhật học ngay từ khi trong những năm trung học. Đó là cơ hội để học sinh có thể trải nghiệm một nền giáo dục Nhật đáng tin cậy với đa dạng hoạt động ngoại khóa, lễ hội văn hóa của trường, là môi trường tuyệt vời dành cho những ai muốn trải nghiệm cuộc sống cũng như làm việc ở Nhật.

I. Vì sao nên du học Nhật Bản tại các trường trung học phổ thông ở Nhật Bản?

Điều đầu tiên bạn sẽ được hoàn thiện các kỹ năng sống. Nhật Bản chú trọng giáo dục xen lẫn với các hoạt động ngoại khóa cho học sinh. Chính vì vậy các trường học tại Nhật bản có rất nhiều các câu lạc bộ ngoại khóa. Ngoài ra, các em cũng sẽ được tham gia các lớp kỹ năng sống. Từ đó, các em có nền tảng kiến thức vững chắc và có thể định hướng được tương lai.

Điều thứ hai là tăng khả năng lĩnh hội kiến thức và tiết kiệm thời gian học tập. Như các bạn cũng đã biết để được học tập ở Nhật bạn phải có trình độ tiếng Nhật. Mặt khác, tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ được đánh giá là khó học nhất. Chính vì vậy, nhiều bạn cảm thấy cực kỳ áp lực khi học thứ ngôn ngữ này. Du học tại trường trung học phổ thông ở Nhật Bản sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn để học. Mặt khác, đây là độ tuổi dễ tiếp thu kiến thức và chưa chịu nhiều áp lực từ việc học.

Và thêm một điều quan trọng nữa là cơ hội để trúng tuyển và trường Đại học danh tiếng cao hơn. Theo học tại Nhật Bản từ sớm giúp bạn có một sự chuẩn bị đầy đủ nhất. Nội dung chương trình học rất gần gũi với thực tiễn. Vì vậy, du học Nhật Bản từ cấp 3 là bạn được học tại các trường Đại học tốt ở Nhật.

===> Du học Nhật Bản ngay từ bậc phổ thông sẽ khiến các bạn trẻ gặp không ít vấn đề khó khăn. Chính vì thế việc trang bị những kiến thức cơ bản về con người và đời sống Nhật Bản là vô cùng cần thiết. Đừng bỏ qua du học nhật bản và những điều cần biết nhé!

II. Một số trường trung học phổ thông ở Nhật Bản được chú ý

1. Trường trung học phổ thông ở Nhật Bản Kokusai

Hay còn gọi là Kokusai Koko, trường là một trong những trường trung học quốc tế công lập nằm trong top 10 trường trung học nổi bất ở Tokyo. Tọa lạc tại Komaba, phường Meguro, Tokyo, trường thường tổ chức tiếp nhận với số lượng khoảng 25 học sinh nước ngoài vào tháng 4 và 5 học sinh nữa vào tháng 9.

Chương trình đào tạo phổ thông của trường theo chuẩn quốc tế chủ yếu bằng tiếng Anh. Điểm đặc biệt là học sinh nước ngoài có thể tham gia những môn học đặc biệt bằng tiếng Nhật [bao gồm cả toán học, sinh học và ngôn ngữ] tùy theo trình độ. Đây là ngôi trường thu hút rất nhiều du học sinh đến từ nhiều nước trên thế giới.

Trường trung học phổ thông Kokusai

===> Để bắt đầu một cuộc sống mới mà không có sự giúp đỡ của người thân trong gia đình là chuyện không đơn giản. Chính vì vậy chúng tôi đưa ra thông tin du học nhật bản nhằm giúp bạn hiểu hơn về chương trình du học.

2. Trường Trung học phổ thông Bunri Kaisei

Trường trung học phổ thông ở Nhật Bản Bunri Kaisei nằm tại thành phố Chiba, cách thủ đô Tokyo 120km về phía bắc. Ngôi trường nằm đối diện với bãi biển nên không khí vô cùng trong lành và có nhiều hoạt động ngoài trời cho học sinh tham gia. Ký túc xá của trường thường là 1 phòng 2 người với đầy đủ nội thất như bàn ghế, tủ đựng đồ, giường tầng, máy lạnh, phòng vệ sinh, phòng tắm, máy giặt,

Với phương châm giáo dục: Nâng cao môi trường học tập tốt nhất cho học sinh tự chủ học tập, cùng nhau học tập, các bạn học sinh sẽ tự chủ trong việc học tập, thi đua học tập, cùng nhau tiến bộ. Trường học tin rằng như vậy có thể thúc đẩy tiềm lực vô hạn của học sinh.

3. Trường trung học Fuchu Nishi

Trường nằm ở Fuchu, phường Nisshi, phía tây Tokyo. Cũng như trường trung học Asuka, trường thường phân nhiều lớp nhỏ tùy theo khả năng của học sinh nhằm giúp học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức, giảng dạy bằng thiết bị công nghệ tiên tiến. Chương trình năm nhất của trường Fuchu Nishi thường tập trung vào công nghệ thông tin và xã hội nhân văn vào năm thứ hai. Trường có 15 chỉ tiêu dành cho học sinh quốc tế, thời gian nhập học cũng vào tháng 4 và tháng 9.

Trường trung học Fuchu Nishi Nhật Bản

4. Trường trung học Asuka

Asuka là trường trung học phổ thông ở Nhật Bản nằm ở Oji, phường Kita. Đây là ngôi trường có số lượng giáo viên thường đông hơn những trường khác. Và ngôi trường này cũng cho phép chia nhỏ thành nhiều lớp phù hợp với khả năng tiếng Anh, toán học và tiếng Nhật của học sinh. Mỗi năm trường tiếp nhận khoảng 20 học sinh nước ngoài vào tháng 4 và 3 học sinh vào tháng 9, tuy nhiên số lượng tối đa học sinh quốc tế được tiếp nhận có thể lên đến 130 học sinh một năm.

===> Sau khi kết thúc chương trình trung học, bạn sẽ bước đến cánh cửa đại học. Nhưng trong số rất nhiều trường đại học thì ngôi nào là dành cho bạn? Xem ngay du học nhật bản nên chọn trường nào để nắm thông tin và chọn cho mình ngôi trường phù hợp nhé!

5. Trường trung học Minami Katsushika

Trường trung học phổ thông ở Nhật Bản này nằm tại Tateishi, phường Katsushika, Tokyo. Cũng giống như trường trung học Fuchu Nishi, trường Minami Katsushika này thường nhận 15 học sinh quốc tế trong đợt tuyển sinh tháng 4 và 3 học sinh vào tháng 9. Lớp học từ 20 30 học sinh với nhiều môn học, phân ra lớp toán và lớp tiếng Anh theo khả năng của học sinh. Ngoài ra, trường thường tổ chức các lớp học bồi dưỡng vào thứ bảy, các hoạt động ngoại khóa để học sinh có thể trao dồi kỹ năng mềm cho bản thân.

Trung học Minami Katsushika

6. Trường trung học phổ thông ở Nhật Bản Tagara

Một trong số những trường trung học phổ thông ở Nhật Bản mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn nữa là trường trung học Tagara nằm ở Hikarigaoka, phường Nerima, Tagara, Tokyo. Trường thường nhận 20 học sinh quốc tế vào kỳ tuyển tháng 4, với 6 lớp giáo dục tổng hợp và 14 lớp văn hóa nước ngoài. Vào tháng 9, trường tuyển thêm một lớp giáo dục tổng hợp và 2 lớp văn hóa nước ngoài cho học sinh quốc tế. Ngoài ra, năm thứ 3 trường còn giảng dạy thêm văn hóa truyền thống Nhật. Nếu bạn nào yêu thích nên văn hóa của Nhật Bản và muốn có nhiều trải nghiệm thì hãy thử đến với ngôi trường này nhé!

Trường trung học Tagara

7. Trường trung học Takenidai

Takenidai là trường trung học nằm ở Higashi Nippori, phường Arakawa, mỗi năm nhận 18 học sinh nước ngoài trong 2 kỳ tuyển sinh vào tháng 4 và tháng 9. Với mục tiêu trở thành một ngôi trường nuôi dưỡng con người với một đạo đức cân bằng, hiện thực hóa các mục tiêu giáo dục và tồn tại trong xã hội đang thay đổi nhanh chóng.Trường thường tổ chức các lớp bồi dưỡng vào thứ bảy và trong kỳ nghỉ hè. Ngoài ra, học sinh có thể thể hiện tinh thần tự giác học tập với những căn phòng tự học sau giờ học.

===>Cũng giống bất kỳ các nước nào khá, Nhật bản cũng có nhiều vùng và mỗi vùng sẽ có những ưu điểm riêng. Cũng chính vì lý do này mà những bạn chuẩn bị đi du học thương phân vân vì không biết nên đi du học Nhật ở thành phố nào. Vậy du học nhật bản nên chọn thành phố nào?

8. Trường trung học thuộc Đại học Công giáo Quốc tế

Ngôi trường này nằm trong khuôn viên Đại học Công giáo Quốc tế [ICU], thuộc phía tây thành phố Koganei, Tokyo. Đây là một trong những ngôi trường phổ thông tư thục hàng đầu ở Nhật với hơn 65% học sinh đều là du học sinh. Tất cả các môn học đều giảng dạy bằng tiếng Nhật, không kể những môn học có giáo viên tiếng Anh bản xứ giảng dạy. Trong kỳ tuyển sinh năm 2017, trường nhận 80 học sinh, bao gồm một số nhỏ học sinh quốc tế. Chi phí năm 2016 của trường là 330,000 Yên phí nhập học và 591,000 Yên học phí thường niên. Ngoài ra, trường còn có cả ký túc xá.

Đại học quốc tế công giáo

9. Trường trung học Quốc tế Kanto

Là trường trung học phổ thông ở Nhật Bản nằm ở Shinjuku, Tokyo. Chương trình giảng dạy được phân theo 3 chương trình: giáo dục tổng hợp, ngoại ngữ học và nghệ thuật biểu diễn. Học sinh nước ngoài chỉ được chấp nhận vào lớp văn hóa Nhật theo chương trình giáo dục tổng hợp. Học phí mỗi năm thường ở mức 240,000 Yên và 31,500 Yên mỗi tháng. Đây cũng là một ngôi trường được rất nhiều bạn chú ý trong thời gian gần đây.

===>Nền giáo dục Nhật Bản được đánh giá nằm trong Top 10 thế giới nên hiển nhiên đây sẽ là một môi trường tuyệt vời dành cho bạn. Tuy nhiên bên cạnh những thuận lợi, cũng có vô vàn khó khăn. Xem ngay du học nhật bản dễ hay khó để biết thông tin chi tiết nhé!

10. Trường trung học phổ thông ở Nhật Bản Otsuma Tama

Là một trong những trường trung học phổ thông ở Nhật Bản dành cho nữ nằm ở thành phố Tama, phía Tây Tokyo, mỗi năm có khá nhiều bạn lựa chọn học tại ngôi trường này nhưng chỉ tiêu dành cho học sinh nước ngoài lại khá ít. Otsuma là trường liên cấp 6 năm trung học cơ sở và trung học phổ thông. Trường thường tập trung phát triển khả năng học thuật cơ bản, 3 năm cuối thì tập trung chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Chính vì thế, tỷ lệ học sinh đậu vào đại học rất cao. Đây là cơ hội lớn cho những bạn muốn tiếp tục con đường đại học của mình.

Trung học phổ thông Otsuma tama

III. Danh sách tổng hợp các trường trung học phổ thông ở Nhật Bản

Vùng Trường
Hokkaido Trường trung học Hokkaido

Trường trung học Hokkaido Kitami Hokuto

Trường trung học Hokkaido Tokoro

Trường trung học Hokkaido Monbetsu

Trường trung học Hokkaido Noboribetsu Seiryo

Trường trung học Hokkaido Obihiro Kashiwa

Trường trung học Hokkaido Obihiro Sanjo

Trường trung học thành phố Sapporo Kiyota

Tohoku Trường trung học Fukushima

Trường trung học phổ thông Fukachi Adachi

Trường trung học phổ thông Fukura Tamura

Trường trung học Fukushima West

Trường trung học Hijo tỉnh Fukushima

Kanto Trường trung học tỉnh Ikuhama

Trường trung học tỉnh Chiba

Trường trung học kỹ thuật tỉnh Chiba

Trường trung học thương mại tỉnh Chiba

Trường trung học tỉnh Funabashi

Trường trung học tỉnh Chiba Funabashi Kita

Trường trung học tỉnh Sakura

Trường trung học kỹ thuật Kanagawa

Trường trung học Kanagawa tỉnh Kanagawa

Kanagawa trường trung học Jogo

Trường trung học Kanagawa quận Suiran

Trường trung học thành phố Yokohama Kanazawa

Trường trung học thành phố Yokohama Sakuragaoka

Chubu Trường trung học Shinkawa

Trường trung học Katayama Gakuen

Trường trung học Takaoka Muiryo

Trường trung học Toyama Daiichi

Trường trung học Takaoka Ryukoku

Trường trung học Ishikawa Daiseiji

Trường trung học phổ thông Ishaga tỉnh Kaga

Trường trung học phổ thông Kanji Izumioka

Trường trung học phổ thông Kanazawa Koyo

Trường trung học phổ thông Ishuto

Trường trung học phổ thông Hakui

Kinki Trường trung học Suzaku

Trường trung học Sagano

Trường trung học Koyo

Trường trung học Otokuni

Trường trung học Nishiotokuni

Trường trung học Shindo

Trường trung học Joyo

Trường trung học Kumiyama

Trường trung học Tanabe

Trường trung học Kizu

Chugoku Trường trung học Aki

Trường trung học Itsukaichi

Trường trung học Kabe

Trường trung học Gion Kita

Trường trung học Goyo

Trường trung học thành phố Hiroshima Funari

Trường trung học Misuzugaoka

Trường trung học thành phố Hiroshima Motomach

Trường trung học Okayama

Trường trung học Seto

Trường trung học Wake Kanaya

Shikoku Trường trung học Naruto

Trường trung học Tokhinogawa

Trường trung học Tokwa

Trường trung học Awanishi

Trường trung học Anabuki

Trường trung học Seikoen

Trường trung học Tokushima Bunri

Trường trung học Ehime

Kyushu Trường trung học Kokura

Trường trung học Kitakyush

Trường trung học Wakamatsu

Trường trung học quận Tochiku

Trường trung học Nagasaki Nishi

Trường trung học Nagasaki Kita

Trường trung học nông nghiệp Nagasaki Nishi-Hi

Trường trung học Soseikan

Trường trung học Zhenxi Gakuin

Trên đây các trường trung học phổ thông ở Nhật Bản mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn. Chắc chắn qua bài viết này bạn cũng đã có thêm kiến thức về các trường trung học tại Nhật Bản. Hãy chọn cho mình một ngôi trường yêu thích nhé. Chúc các bạn nhỏ của chúng ta du học Nhật Bản cấp 3 thành công.

3.7/5 - [4 bình chọn]
FacebookTwitterGoogle+Pin It

Video liên quan

Chủ Đề