Cách diệt ve chó bám trên tường

Ve chó, bọ chét là loài ký sinh trùng gây hại cho cơ thể chó mèo, khi chó có ve chó ký sinh trên cơ thể sẽ gây lên tình trạng ngứa ngáy, rụng lông, lở loét và gây ra các bệnh ngoài da khác như ghẻ, viêm da. Đặc biệt, khi chó, mèo bị nhiễm ve rận, ve rận sẽ rớt xuống sàn nhà, bò lên tường, khe giường và tất cả các ngóc ngách để ẩn nấp và sinh sản. Không chỉ bám vào chó mèo, chúng còn bám vào con người để hút máu. Được biết độc tố của ve R. sanguineus [loài sống phổ biến ở Việt Nam] có trong tuyến nước bọt của chúng truyền thẳng vào máu của người. gây ngứa, sưng đỏ và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trường hợp nghiêm trọng hơn là biểu lộ khó nuốt hay không trò chuyện được sau 5 7 ngày nhiễm độc. Đặc biệt so với trẻ nhỏ dưới 2 tuổi, do da của trẻ rất nhạy cảm nên nếu không may bị ve chó bám vào và hút máu thì hoàn toàn có thể gây ra viêm da nặng và sốt cao .

Sau khi đã dùng thuốc để diệt ve ký sinh trên chó mèo, thì bây giờ các bạn hãy tiếp tục thực hiện ngay chiến lượt diệt ve trên tường nhà và những nơi chúng có thể ẩn nấp để sinh sản. Có như vậy thì chúng mới bị tiêu diệt hẳn, mang lại cuộc sống thoải mái và sức khỏe cho cả nhà. Nếu bạn chưa biết cách làm thế nào để diệt ve chó trên tường nhà thì cũng đừng lo vì đã có chia sẽ hữu hiệu dưới đây. Hãy tham khảo nhé!

  • Vệ sinh sàn nhà mỗi ngày
  • Diệt ve chó bằng long não hoặc băng phiến mang lại hiệu suất cao cao
  • Diệt ve chó trên tường bằng khò lửa cầm tay với bình gas mini
  • Diệt ve chó trên tường với thuốc Hantox-200 và thuốc Baticol 6 % EC
  • Sử dụng dịch vụ diệt ve chó xung quanh nhà

Vệ sinh sàn nhà mỗi ngày

Sau khi đã dùng thuốc diệt ve trên chó xong xuôi, các bạn hãy yên tâm vì chắc chắn đã tiêu diệt được khoảng 70-80% ve chó. Việc tiếp theo là bạn phải diệt những con ve chó đang tồn tại và nhởn nhơ xung quanh nhà. Khi đã mất đi chỗ trú ngụ trên con chó, chúng sẽ bắt đầu bò trên sàn nhà, trong khe tường, khe tủ,Lúc này bạn phải làm sạch sàn nhà, chân tường và khe giường để có thể triệt đường trú ngụ của chúng. Vậy phải làm sạch như thế nào? Nếu chỉ làm sạch bằng nước thường thôi thì chẳng nhầm nhò gì với chúng cả. Bạn hãy pha nước giấm, chanh hoặc muối với nước để làm sạch. Cách này chắc chắn quét sạch tận gốc nơi ở của ve và trứng của nó.

Bạn đang đọc: Hiệu Quả Tức Thì Với Cách Tiêu Diệt Ve Chó Bám Trên Tường Mẹo hay cuộc sống

Lưu ý: Cách này mang lại hiệu quả cho trường hợp ve chó xuất hiện trong nhà bạn không nhiều. Việc vệ sinh sàn nhà, tường nhà phải được thực hiện mỗi ngày. Đồng thời, bạn phải kiên trì nhỏ thuốc diệt ve cho chó, mèo. Làm như vậy sẽ đảm bảo ve chó không còn nơi trú ngụ và nhanh chóng bị tiêu diệt .

Sau khi đã quét dọn và lau sạch sàn nhà, chân tường, bạn đừng quên giặt sạch quần áo của mình nhé. Trong quy trình làm lau dọn nhà hoàn toàn có thể bọn ve chó đã tận dụng thời cơ để bám vào quần áo của bạn. Chính vì thế, bạn phải làm sạch quần áo của mình. Bạn hãy giặt quần áo bằng nhiệt độ nước cao nhất mà không gây hại cho quần áo. Bởi vì nước nóng sẽ giết chết được ve chó. Trường hợp bạn thấy ve chó bám trên quần áo hoặc ga trải giường thì hãy vứt ngay vào máy giặt mà không nên cho vào lồng giặt, nhằm mục đích tránh trường hợp ve chó phát tán sang các quần áo khác .

Diệt ve chó bằng long não hoặc băng phiến mang lại hiệu suất cao cao

Bên cạnh diệt ve chó trên tường bạn nên thử chiêu thức diệt ve chó trên tường bằng ve long não hoặc băng phiến. Việc mua long não, băng phiến cũng thuận tiện, và đây cũng là cách khá thông dụng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu suất cao cao bạn cần tìm hiểu thêm quan điểm của bác sĩ thú y .

Sau khi đã mua được lông não, bạn nên cho long não ngâm vào nước, hòa tan và cho vào bình xịt. Bạn hãy xịt xung quanh nơi ở và trong nhà, đặc biệt quan trọng là ở chân tường, khe tường và mọi ngóc ngách mà bạn hoài nghi ve chó hoàn toàn có thể trú ẩn để sinh sản .

Diệt ve chó trên tường bằng khò lửa cầm tay với bình gas mini

Có lẽ đây là cách diệt ve chó tiện lợi và hiệu quả nhanh chóng. Vì khi khò lửa tiếp xúc với ve chó sẽ đảm bảo ve chó sẽ bị tiêu diệt ngay tức khắc. Chúng sẽ bị thêu đốt và rơi ngay xuống sàn nhà, việc đơn giản tiếp theo là bạn chỉ cần quét dọn xác của chúng. Tuy nhiên, để thực hiện phương pháp này bạn phải chắc chắn rằng xung quanh không có đồ đạc dễ cháy. Vì nếu có đồ đạc dễ cháy thì trong quá trình thực hiện sẽ dễ làm cháy đồ xung quanh rất nguy hiểm. Đây cũng chính là nhược điểm của phương pháp này. Do đó, để đảm bảo an toàn, khi muốn dùng phương pháp này bạn nên dịch chuyển tất cả những đồ đạc đễ cháy đi nơi khác.

Xem thêm: Bị giun đũa chó điều trị ra sao?

Khò lửa cầm tay với bình gas mini gồm có cái đầu khò lửa có công tắc nguồn và gắn vào bình gas mini. Để sử dụng, bạn phải vặn công tắc nguồn để có lửa gas xịt ra. Bộ dụng cụ này bạn hoàn toàn có thể thuận tiện mua được ở shop bán gas. Phương pháp này rất hiệu suất cao, nó sẽ đốt cháy toàn bộ những con ve chó đang bám trên tường nhà. Tuy nhiên cách này yên cầu bạn phải cận thận so với mọi đồ vật xung quanh .

Diệt ve chó trên tường với thuốc Hantox-200 và thuốc Baticol 6 % EC

Để diệt được những con ve chó đang bò trên sàn nhà hay trên tường, bạn hoàn toàn có thể vận dụng cách pha 50 ml thuốc Hantox-200 [ đây là thuốc được bán ở nhà thuốc thú y, dùng diệt ve rận chó rất hiệu suất cao ]. Sau khi pha xong dung diijch thuốc bạn nên cho nó vào một cái bình xịt để thuận tiện sử dụng. Hãy xịt dung dịch này xung quanh nhà, trên tường, khe tường và mọi ngóc ngách khác mà bạn hoài nghi có sự ẩn nấp của ve chó để hủy hoại nơi trú ngụ của chúng .

Bên cạnh thuốc Hantox-200, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thuốc Baticol 6 % EC để tàn phá ve chó. Đây là một mẫu sản phẩm của Đức. Sau khi mua về bạn hãy pha 1 ml thuốc với 2 lít nước và cho vào bình xịt để xịt xung quanh nhà. Tuy nhiên trong quy trình sử dụng bạn nên tránh để thuốc pha dính vào tay hoặc miệng .

Sử dụng dịch vụ diệt ve chó xung quanh nhà

Phương pháp này là lựa chọn sau cùng khi bạn đã áp dụng hết tất cả những phương pháp trên nhưng không mang lại hiệu quả. Với dịch vụ diệt ve chó bên ngoài, xung quanh nhà, họ có những dụng cụ chuyên biệt cùng những loại thuốc trừ hại chuyên dụng có thể diệt ve bọ ngay lập tức. Với kiến thức cũng như kinh nghiệm nghề nghiệp, họ dễ dàng tìm ra nơi ẩn nấp của ve chó để tiêu diệt tận gốc.

Xem thêm: Chó Alaska trưởng thành nặng bao nhiêu kg? Nên nuôi chó trưởng thành hay chó con?

Tóm lại, để hoàn toàn có thể diệt được tận gốc bọn ve chó, bạn hoàn toàn có thể vận dụng một trong các giải pháp trên. Tuy nhiên dù vận dụng giải pháp nào thì bạn cũng nên nhớ vệ sinh nhà cửa, phòng ốc và quân áo của mình. Đây là bước cơ bản tiên phong giúp vô hiệu ve chó ra khỏi đời sống của bạn. Đồng thời bạn phải tiếp tục nhỏ thuốc diệt ve cho chó, mèo. Sau khi đã nhỏ thuốc diệt ve cho chó mèo bạn hoàn toàn có thể yên tâm để chúng đi lại xung quanh nhà. Vì lúc này nếu ve chó có cố bám lại vật chủ thì nó vẫn sẽ dần rơi xuống do thuốc đã được nhỏ lên chó, mèo .Cứ liên tục kiên trì triển khai những giải pháp trên chắc như đinh bạn sẽ hủy hoại tận gốc bọn ve chó đáng gét, mang lại một khoảng trống sống tự do, thật sạch cho mái ấm gia đình bạn. Chúc bạn sẽ thành công xuất sắc trong kế hoạch tàn phá ve chó, và đừng quên chia sẽ những chiêu thức hữu hiệu này cho bạn hữu cùng tìm hiểu thêm nhé ! 903 views903 views

Source: //thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Video liên quan

Chủ Đề