Cách điều trị vôi hóa gan

Điều trị bệnh vôi hóa gan?

by · Tháng Một 20, 2020

Bạn đọc có hỏi: Điều trị bệnh vôi hóa gan? trong những bệnh thường gặp. Những thông tin tổng hợp dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng mà hãy nên tới bác sĩ để được kiểm tra rõ tình trạng sức khỏe và đưa ra tư vấn tốt nhất.

Mục lục bài viết

  • 1 BẠN ĐỌC CÓ HỎI
  • 2 HÃY THAM KHẢO NHỮNG THÔNG TIN TỔNG HỢP DƯỚI ĐÂY

BẠN ĐỌC CÓ HỎI

Em đi siêu âm bác sĩ bảo có nốt vôi hóa gan 4mm. Vậy cho em hỏi có nguy hiểm không ạ? Có thuốc nào hoặc cách nào để nốt vôi không phát triển không ạ? Em cảm ơn bác sĩ.

HÃY THAM KHẢO NHỮNG THÔNG TIN TỔNG HỢP DƯỚI ĐÂY

Chào em,

Thực chất, vôi hóa gan không phải là một bệnh. Những nốt vôi hóa này thường là sự hình thành của sỏi nhỏ ở đường mật trong gan. Trong nhiều trường hợp là do lắng đọng sắc tố mật hoặc do xác giun chết gây nên, do chấn thương cũ ở vùng gan, áp-xe gan

Những nốt vôi hóa nhỏ thường lành tính và không đáng lo ngại. Tuy nhiên, những nốt vôi hóa lớn có thể gây nên viêm tắc đường mật trong gan, với các biểu hiện như: Đau, tức nặng hạ sườn phải, sốt kèm theo rét run, vàng da, vàng niêm mạc thì lúc này người bệnh sẽ được chỉ định phẫu thuật loại bỏ bệnh hoàn toàn.

Hiện không có thuốc làm tan các nốt vôi hóa này. Khi phát hiện có vôi hóa gan, người bệnh cần điều chỉnh chế độ ăn uống, hạn chế cholesterol để làm giảm nguy cơ lắng đọng sắc tố mật. Giảm ăn nội tạng động vật, hạn chế ăn lòng đỏ trứng, mỡ động vật, hạn chế ăn thịt đỏ, ăn nhiều thịt có màu trắng, tăng cường rau xanh và hoa quả tươi

Định kỳ 3-6 tháng nên siêu âm kiểm tra để xem nốt vôi hóa có tiến triển lớn hơn không. Nên tẩy giun định kỳ theo chỉ định của bác sĩ.

Trân trọng!

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị tốt nhất.Motnoi.com không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Trên hết, thay vì phải tìm cách chữa bệnh thì mình nghĩ chúng ta hãy nên giữ gìn sức khỏe thật tốt thông qua chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh. Phòng bệnh hơn chữa bệnh phải không nào?

Các thông tin trên website này được tự động tổng hợp, sưu tầm trên Internet, và thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên website này gây ra.

Share

Video liên quan

Chủ Đề