Cách dụng bột trà xanh matcha Nhật Bản

Trà Matcha Nhật là loại trà bổ dưỡng, từ xưa đến nay đã được sử dụng như một loại thực phẩm chức năng bổ dưỡng .Một chén trà xanh Matcha tương đương 137 chén trà xanh thông thường về khả năng chống lão hoá và tương đương 10 cốc trà thông thường về mức độ dinh dưỡng

Trong khi các loại trà xanh khác được trồng trên toàn thế giới, matcha là duy nhất cho Nhật Bản. Nó là linh hồn của Nhật Bản và luôn có trong trà đạo Nhật Bản truyền thống hàng trăm năm nay. Ngoài ra, trà xanh Matcha còn là nhuyên liệu tuyệt vời để làm nhiều loại sinh tố, bánh, kem, chè,…. phù hợp để giải khát và nhấm nháp vào mùa hè.

Xem thêm:

Tại sao nên sử dụng bột trà xanh matcha Nhật Bản?

  • Sử dụng trà xanh thường xuyên không chỉ giúp phòng chống nếp nhăn mà còn giúp cải thiện đốm nâu, phòng chống ánh nắng rất hiệu quả. Ngoài ra, trà xanh cũng có tác dụng để làm đẹp da rất tốt nếu sử dụng bôi ngoài da
  • Chứa các chất chống oxy hóa catechins  được gọi là EGCg chiếm hết 60% lượng catechins trong trà xanh. được biết tới với khả năng chống lại bệnh ung thư
  • Bột matcha kháng khuẩn, ko bắt nắng, chống béo phì, hấp thụ Tannin và đào thải sắc tố đen trong cơ thể giúp da sáng dần và khỏe mạnh hơn, chống ung thư. matcha chứa L-theanine- chất sản sinh sóng alpha giúp não giảm căng thẳng, thư giản mà không gây buồn ngủ như các loại thuốc an thần.
  • Diệp lục trong trà xanh thúc đẩy sự tái sinh của các tổ chức và dịch máu, tăng cường khả năng miễn dịch,Lượng diệp lục trong lá trà cao không chỉ giúp lá trà có màu xanh sẫm và còn có tác dụng giải độc tự nhiên cực mạnh giúp loại bỏ các kim loại nặng và hoá chất độc hại trong cơ thể.
  • Matcha sẽ cũng cấp 1 lượng đáng kể kali, vitamin A & C, đạm, và canxi,matcha cũng có thể có khả năng chống lại HIV trên tế bào T của người.
  • Là chất chống oxy hóa tốt, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.
  • Tăng cường chất xơ, dinh dưỡng, các loại vitamin [B2, B6, E, C] cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.
  • Giảm lượng cholestorol trong máu.
  • Ít lượng cafeine, cho tinh thần tỉnh táo.

10 công dụng của bột trà xanh matcha Nhật Bản đã được khoa học nghiên cứu chứng minh

Giúp chống lão hóa hiệu quả

  • Trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa vì vậy mà sử dụng trà xanh thường xuyên sẽ giúp cơ thể chống lại những tác nhận gây hại từ môi trường nhất là bức xạ tia cực tím. Đồng thời tinh chất trà xanh còn có khả năng kháng viêm giúp mang lại cho chúng ta một làn da tươi trẻ. 
  • Theo nghiên cứu thì một cốc trà xanh matcha có hàm lượng dinh dưỡng và lượng chất chống oxy chống lại quá trình lão hóa của cơ thể gấp 10 lần một cốc trà xanh thông thường. Chính vì vậy thường xuyên sử dụng trà xanh matcha vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp chống lại quá trình lão hóa rất hiệu quả.

Hỗ trợ giảm cân

  • Trong trà xanh matcha có chứa chất catechin có tác dụng rất tốt trong việc thúc đẩy quá trình oxy hóa các chất béo trong cơ thể. Đồng thời chúng giúp quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo nhanh hơn nhiều lần so với bình thường nếu không sử dụng trà xanh matcha. Do đó giảm sự hình thành và phát triển của các tế bào mỡ trong cơ thể giúp giảm cân hiệu quả và an toàn.

Thanh lọc, giải độc cơ thể

  • Trà xanh matcha có chứa rất nhiều chất diệp lục giúp làm sạch máu, duy trì độ kiểm trong máu và các mô tế bào. Bởi chúng có khả năng loại bỏ, đào thải các chất độc hại, kim loại nặng ra khỏi cơ thể đồng thời giúp giảm rối loạn nội tiết tố. Không những thế trà xanh matcha còn giúp loại bỏ và làm sạch các chất độc hại bám trên thành ruột ra bên ngoài.

Phòng ngừa các bệnh ung thư

  • Bột trà xanh matcha có chứa hàm lượng EGCG – epigallocatechin gallate lên tới 60%. Loại chất này có trong trà xanh matcha có khả năng phòng ngừa, chống lại các tế bào ung thư rất mạnh mẽ. Thông qua một số nghiên cứu, các nhà khoa học đã cho thấy, việc sử dụng trà xanh matcha thường xuyên sẽ giúp ức chế, ngăn cản quá trình sản sinh các tế bào ung thư ác tính đồng thời giảm sự phát triển của bệnh ung thư. 

Bổ sung năng lượng, tăng cường sức khỏe

  • Trong trà xanh có chứa chất caffein đặc biệt không giống các chất kích thích khác. Chính vì vậy mà chúng có thể cung cấp đầy đủ năng lượng cho người dùng trong khoảng 6 tiếng đồng hồ. Người uống sẽ cảm thấy tinh thần khỏe khoắn, minh mẫn mà không hề gặp bất kỳ tác dụng phụ tiêu cực nào. 

Giảm căng thẳng, mệt mỏi giúp tinh thần thoải mái, thư giãn

  • Bột matcha trà xanh có chứa acid amino có tác dụng giúp giảm thiểu stress, mệt mỏi, lo âu mang lại một tinh thần thoải mái, thư giãn hơn. Loại chất amino acid này có khả năng tạo ra sóng alpha trong não bộ giúp tinh thần tỉnh táo, minh mẫn hơn. Không những thế loại chất này còn giúp khả năng tập trung tốt hơn đồng thời tăng cường trí nhớ.

Tốt cho hệ tiêu hóa

  • Trà xanh matcha có khả năng thanh lọc, đào thải độc tố bên trong cơ thể ra bên ngoài. Chính vì vậy mà chúng giúp đường ruột hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa viêm nhiễm và sự hình thành các khối u trong đường ruột. Ngoài ra, trà xanh có chứa hàm lượng chất xơ cao nên giúp ngăn ngừa táo bón đồng thời cân bằng lượng đường trong máu giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Tăng cường miễn dịch cho cơ thể

  • Trong trà xanh matcha Nhật Bản có chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể như: L-theanine, chất chống oxy hóa, EGCG, catechin,…Trong đó, chất catechin giống như một loại kháng sinh tự nhiên giúp chống lại nhiều kháng nguyên. Đặc biệt, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì các chất dinh dưỡng trong trà xanh có tác dụng giúp ức chế sự tấn công của vi rút HIV vào các tế bào trong cơ thể. 

Giảm lượng cholesterol và cân bằng đường huyết

  • Các dưỡng chất trong trà xanh có khả năng ngăn, ngừa sự hình thành và phát triển của các mô mỡ. Chính vì vậy, nếu thường xuyên uống trà xanh matcha sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu và tăng lượng cholesterol có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, chúng còn giúp ổn định, cân bằng lượng đường trong máu, tăng cường chức năng tuần hoàn máu.

Ngừa ngừa viêm nhiễm hiệu quả

  • Theo dân gian, lá trà xanh có thể sử dụng với rất nhiều công dụng khác nhau: uống nước hay dùng để tắm cho trẻ để loại bỏ rôm, sảy, hăm, viêm da,…Thực tế, trong trà xanh chứa rất nhiều hàm lượng EGCG có khả năng kích hoạt các tế bào bạch cầu giúp ngăn ngừa các bệnh về viêm nhiễm, nhiễm trùng răng lợi, đường ruột, gan, khớp, phổi, bệnh ngoài da,…Chính vì vậy mà trà xanh matcha có tác dụng chống lại nhiễm trùng vi khuẩn, vi rút hay các loại nấm khác nhau rất tốt.

2 loại trà xanh matcha Nhật nguyên chất chính hãng tốt cho sức khỏe nhất hiện nay tại xachtaynhat.net HCM

  • Trà matcha Green Tea Japan Aiya 40g [50 lần pha], 80gr [80 lần pha]: gói nhỏ tiện sử dụng, đặc biệt matcha thơm mùi trà xanh đậm đà và rất thích hợp để làm bánh.

  • Bột trà xanh Matcha Milk 200g Nhật Bản: một trong những thức uống được ưa thích của người Nhật Bản, với hương vị ngọt ngào từ trà xanh tươi mới kèm vị béo béo của sữa sẽ khiến bạn chẳng thể nào chối từ.

Cách dùng bột trà matcha Nhật

Uống nóng: Pha 1/2 muỗng cafe 0,5g bột matcha với 100ml nước nóng có thể pha chung với sữa, nước trái cây.

Uống lạnh với đá: Pha 1 muỗng cafe 1,5g với 500ml nước dùng uống lạnh với đá, thêm sữa, nước trái cây nếu bạn thích.

Đắp mặt nạ: Bạn chỉ cần trộn ½ thìa cà phê bột matcha với ½ thìa cà phê nước ấm [bạn có thể tự tăng hoặc giảm lượng bột và nước theo ý thích] để có 1 hỗn hơp nhão mịn, để sau 10 phút, khô lại và rửa sạch => tác dụng chống lão hóa da…

Chế biến món chiên: cho 1 lượng matcha vừa đủ vào bột mỳ hoặc bột chiên trong quá trình tẩm bột để rán, giúp tạo màu sắc và mùi thơm cho món ăn.

Dùng để kho cá: cho 1 muỗng nhỏ [10g] bột vào món cá trước khi tiến hành kho để tạo màu sắc, mùi vị và đặc biệt khử mùi tanh từ cá.

– Ngoài ra, matcha trà xanh Nhật còn thích hợp cho làm bánh ngọt, bánh flan [hương matcha], kem tươi, sinh tố,… với liều lượng tùy ý.

Một số lưu ý nho nhỏ trong quá trình sử dụng matcha Nhật

  • Không nên pha chế trà bằng nước đang sôi, việc này có thể làm mất một số chất dinh dưỡng thiết yếu.
  • Không nên uống trà matcha trong lúc đang đói, tốt nhất uống sau bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Duy trì việc uống matcha mỗi ngày 1-2 lần để giúp bổ sung năng lượng và tăng cường sức khỏe.

Review từ khách hàng

  • Bích Liên – sinh viên ngôn ngữ học HCM: Mình là một trong những fan cuồng nhiệt trà sữa matcha, cuối tuần nào cũng họp nhóm làm vài ly xả stress. Gần đây khá bận với công việc nên mình mua hẳn gói trà xanh matcha Nhật về để buổi tối đi làm về là có 1 ly matcha mát lạnh giải cơn thèm rồi! Rảnh rỗi mình cùng bé em cũng hay làm kem bằng bột matcha này lắm, ăn vừa thơm mà màu sắc cũng rất mắt.
  • Tuấn Anh – vận động viên bơi lội: người yêu tôi khá thích vị trà xanh matcha Nhật Bản, đặc biệt cực mê trà sữa matcha. Thế nên mỗi lần đi cửa hàng ở HCM tôi đều mua tận 2-3 gói matcha Nhật tặng nàng. Cô ấy thích lắm, nhiều lần tự tay làm bánh các kiểu. Tôi lúc đầu cũng không thích lắm, dần dần cũng bị nghiện hương vị chát chát nhưng thơm lừng này.

Các câu hỏi thường gặp về trà xanh matcha Nhật Bản

Trà xanh và matcha có gì khác nhau?

Bột trà xanh và bột matcha trà xanh là hai loại khác nhau nhưng nhiều người lại nhầm lẫn chúng là một. Thực tế, hai loại bột này có sự khác biệt nhưng không phải ai cũng có thể phân biệt được. Về cơ bản, hai loại bột này có sự giống nhau là đều được tạo ra từ lá cây trà xanh và nghiền thành bột. Tuy nhiên, chúng lại có rất nhiều sự khác biệt như:

Về bột trà xanh

– Lá trà được lấy từ những cây trà trong tự nhiên phát triển dưới ánh nắng mặt trời. Lá trà được thu hoạch, tách gân lá rồi đem sấy khô, nghiền bằng máy công nghiệp. Việc sấy lá trà bằng nhiệt và xay bằng máy công nghiệp sẽ khiến lá trà mất đi rất nhiều chất diệp lục đồng thời trong quá trình xay bằng máy sẽ sản sinh ra nhiệt khiến bột trà bị vàng, vàng đen, không được mịn lắm. 

– Bột trà xanh được tạo ra thường có vị đắng, ít ngọt, khô thậm chí còn có mùi khét. Hàm lượng dinh dưỡng trong bột trà xanh thấp hơn nhiều so với bột matcha.

Về bột matcha trà xanh

– Nguyên liệu được chọn là loại búp trà mới nhú, vườn trà được chăm sóc theo đúng tiêu chuẩn. Vườn trà được che bởi một giàn rơm phủ khoảng 2 đến 3 tuần nhằm điều tiết quá trình quang hợp của lá trà. Điều này sẽ giúp làm chậm quá trình sinh trưởng của lá trà khiến hàm lượng diệp lục, các khoáng chất, vitamin,…gấp nhiều lần so với lá trà thường và vị ngọt của trà cũng tăng lên. 

– Búp trà được thu hoạch thủ công bằng tay rồi đem về hấp, sấy và tách bỏ tất cả gân, cuống lá chỉ giữ lại phần thịt lá. Phần thịt lá được đem nghiền mịn bằng cối đá Grannit và tạo thành bột matcha trà xanh. Quá trình nghiền bột bằng cối đá Grannit sẽ không sản sinh ra nhiệt giúp lá trà giữ được màu sắc và hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Tuy nhiên, thời gian nghiền sẽ rất lâu so với quá trình nghiền bột trà xanh. Cần mất cả tiếng đồng hồ để có thể nghiền được 30 – 40g bột matcha.

– Bột matcha sờ rất mịn, không bị lợn cợn như sờ bột trà xanh.

– Mùi matcha mát dịu nhẹ, khi nếm thử thấy vị đắng nhưng sau đó sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh mát.

Bột trà xanh matcha có đắp mặt được không?

Bột matcha có rất nhiều công dụng khác nhau rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt là làn da. Với công dụng chống lão hóa rất tốt nên bột matcha được sử dụng để đắp mặt nhằm cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da trở nên mịn màng, khỏe mạnh hơn.

Đắp mặt bằng bột match sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, cân bằng độ ẩm cho da đồng thời giảm mụn, se khít lỗ chân lông hiệu quả. Các dấu hiệu lão hóa da như thâm nám, tàn nhang, nếp nhăn,…trên da cũng sẽ được bột matcha ngăn chặn. Tuy nhiên, việc đắp mặt bằng bột matcha cần sản phẩm chất lượng đảm bảo, thực hiện đúng cách và kiên trì.

Giá bán bột trà xanh matcha là bao nhiêu tiền?

Bột trà xanh matcha trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau chính vì vậy mà giá bán của chúng cũng có sự chênh lệch. Hiện bột trà xanh matcha có nguồn gốc xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan,… Chính vì vậy mà tùy vào từng loại bột matcha, tùy vào nguồn gốc, chất lượng sản phẩm mà chúng sẽ có giá khác nhau. Do đó, giá bán bột trà xanh sẽ không có mức giá quy định chung. 

Mua bột trà xanh matcha chính hãng ở đâu?

Hiện nay, bột matcha đã trở nên rất quen thuộc và phổ biến đối người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm này đang được bán tại rất nhiều cửa hàng trên khắp toàn quốc nên bạn có thể dễ dàng mua chúng. Tuy nhiên, không ai có thể đảm bảo rằng tất cả đều bán bột matcha chính hãng, chất lượng tốt. Bởi tình trạng bán hàng giả, hàng kém chất lượng đang tràn lan, thậm chí nhiều người còn nhầm lẫn không phân biệt được bột trà xanh với bột matcha.

Để mua được bột matcha chính hãng thì trước tiên bạn cần tìm hiểu kỹ và thận trọng trước khi mua. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn những địa chỉ, cửa hàng bán hàng chính hãng nổi tiếng, có thương hiệu, uy tín và được nhiều người tin tưởng.

Uống trà xanh mỗi ngày có tốt không?

Trà xanh có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe vì vậy thường xuyên uống trà xanh hay bột matcha trà xanh sẽ rất tốt. Tuy nhiên, không phải cứ uống nhiều là tốt bởi cái gì quá nhiều cũng sẽ không tốt thậm chí còn phản tác dụng. Chính vì vậy, để phát huy tối đa công dụng của trà xanh thì bạn nên uống trà xanh hàng ngày theo đúng liều lượng và đúng cách. 

Theo nghiên cứu, cứ trung bình 250ml trà xanh sẽ có khoảng 25mg caffeine. Trong khi đó, một ngày mỗi ngày chỉ nên hấp thụ tối đa 300 đến 400 mg caffeine. Từ đây bạn có thể tính lượng trà xanh nên dùng mỗi ngày cho cơ thể để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe. Ngoài ra, pha trà chỉ nên để nhiệt độ nước khoảng 56 – 62 độ C để đảm bảo giữ được đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng trong trà. Bởi nước nóng quá sẽ làm trà biến chất và ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của con người.

Lưu ý: Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa

Video liên quan

Chủ Đề