Cách dụng kem dưỡng ẩm

Không chỉ đơn giản thoa kem dưỡng ẩm lên da mặt là xong. Để sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách, sản phẩm phát huy hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, bạn cần tuân thủ ngay 4 nguyên tắc này khi dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt.

Làn da chúng ta cũng giống như cây cỏ, khi thiếu nước hoặc thiếu ẩm, da trở nên sần sùi, bong tróc và già nua nhanh chóng.

Chính vì thế, bạn có thể bỏ quên bất cứ bước nào trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày. Nhưng nhất định không thể không thực hiện bước dưỡng ẩm cho da mặt.

Sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách khi tuân thủ 4 nguyên tắc này.

Kem dưỡng ẩm đóng vai trò bổ sung lượng nước cần thiết cho làn da; giúp làm giảm sự mất nước từ lớp biểu bì. Việc dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt hàng ngày, sẽ giúp cung cấp đủ độ ẩm cho da; giúp làn da trở nên căng mịn tươi mới và ngăn chặn lão hóa da hiệu quả.

Bước dưỡng ẩm nghe qua tưởng chừng như đơn giản, nhưng thực ra, nếu không sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách; sản phẩm sẽ không phát huy tối đa tác dụng.

Và để thực hiện bước dưỡng ẩm chuẩn nhất, sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách nhất, mọi người cần tuân thủ ngay 4 nguyên tắc này.

Tuân Thủ 4 Nguyên Tắc Này Để Sử Dụng Kem Dưỡng Ẩm Đúng Cách

#1 Chú ý đến thời gian thoa kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm thời điểm nào thích hợp nhất? Có lẽ đây là thắc mắc của nhiều chị em đúng không nào!

Bật mí cho mọi người, kem dưỡng ẩm phải được thoa khi da mặt vẫn còn đang ẩm ướt. Có nghĩa là khi vừa rửa mặt xong, đừng vội lau khô mà hãy để da ẩm một chút và thoa kem dưỡng ẩm cho mặt càng sớm càng tốt.

Vì sao bạn nên thoa kem dưỡng ẩm khi da còn ẩm ướt? Vì sẽ giúp khóa ẩm, ngăn làn da bạn không bị mất nước. Đồng thời phát huy tối đa khả năng chăm sóc, bảo vệ làn da của kem dưỡng ẩm.

Chú ý đến thời gian thoa kem dưỡng ẩm.

#2 Nhẹ nhàng với làn da khi sử dụng kem dưỡng ẩm

Thao tác thoa dưỡng ẩm đòi hỏi sự nhẹ nhàng tối đa vì điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bạn đấy.

Nếu bạn thoa kem dưỡng ẩm cho da mặt quá mạnh tay; tạo ra lực cọ sát hoặc kéo dãn da mặt sẽ khiến làn da bị tổn thương. Lâu dần dẫn đến tình trạng da chùng nhão, chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn hãy massage da mặt nhẹ nhàng để kem thẩm thẩu sâu vào da mà không làm tổn thương làn da.

Nhẹ nhàng với làn da khi sử dụng kem dưỡng ẩm

#3 Lưu ý đến liều lượng khi thoa kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm bao nhiêu mới là đủ? Không thoa quá nhiều hoặc quá ít nhé.

Nếu thoa kem dưỡng ẩm quá nhiều, làn da sẽ không thể thẩm thấu hết được; nhất là khi bạn còn dùng những sản phẩm khác [như dùng serum hoặc bôi kem chống nắng]. Hơn nữa, dư thừa kem dưỡng ẩm còn khiến làn da bị bứt bí, nặng nề và dễ gặp tình trạng kích ứng.

Trung bình lượng kem dưỡng ẩm đủ cho làn da là khoảng ¼ muỗng cà phê. Nhưng lưu ý, định lượng này còn phụ thuộc vào sản phẩm cũng như tình trạng làn da của bạn.

Không những thế, việc thoa kem dưỡng ẩm còn phụ thuộc vào yếu tố thời tiết. Nếu mùa hè, độ ẩm trong không khí cao; bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt có kết cấu mỏng nhẹ. Nhưng với mùa đông, trời hanh khô, làn da bạn cần lượng kem dưỡng ẩm nhiều hơn; kết cấu sản phẩm đậm đặc hơn để bảo vệ làn da khỏe mạnh, ẩm mượt để chống lại thời tiết khắc nghiệt.

Chú ý đến liều lượng khi thoa kem dưỡng ẩm.

#4 Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da

Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho loại da của bạn là 1 trong 4 nguyên tắc giúp sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách đấy.

Khi mua kem dưỡng ẩm, bạn đừng quá chú trọng vào việc lựa chọn sản phẩm vì được tung hô, vì đắt tiềnMà hãy quan tâm đến sản phẩm có phù hợp với thể trạng làn da của mình hay không.

Nếu làn da khô, hãy chọn kem dưỡng ẩm cho da khô có kết cấu đặc để dưỡng ẩm cho da hiệu quả hơn. Còn với làn da dầu, dễ lên mụn; nên ưu tiên dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu không chứa dầu khoáng, dùng dạng gel dưỡng ẩm thay vì dạng kem

Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với thể trạng làn da.

Chỉ đơn giản là tuân thủ 4 nguyên tắc vừa kể trên, bạn đã có thể dễ dàng sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách; và giúp sản phẩm phát huy tối đa tác dụng dưỡng da mỗi ngày. Chúc các bạn thành công.

XEM THÊM

>> Dù Dưỡng Ẩm Là Bước Quan Trọng, Nhưng Bạn Đã Biết Tất Tần Tật Tác Dụng Của Kem Dưỡng Ẩm Chưa Nào?

>> Tiết Lộ Cách Chọn Kem Dưỡng Ẩm Chuẩn Nhất Cho Từng Loại Da

Video liên quan

Chủ Đề