Cách gói bánh chưng mini

Nếu đang tìm kiếm một bí kíp chống béo ngày Tết mà vẫn muốn được thưởng thức những món ăn đầy hấp dẫn, thì những phiên bản bánh chưng, bánh tét mini này sinh ra đúng là để dành cho bạn rồi.

Những ngày Tết đang tới rất gần, chỉ còn vài ngày nữa là khắp nơi trên đất nước Việt Nam tưng bừng đón Tết Nguyên đán. Ngoài không khí tất bật chuẩn bị đón Tết, ai ai cũng háo hức đến dịp lễ này để được cùng gia đình quây quần làm và thưởng thức những món ăn cổ truyền đặc trưng như bánh chưng, bánh tét, xôi gà, giò chả,

Thế nhưng, đây cũng chính là vấn đề ám ảnh của không ít bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ mang nỗi sợ thừa cân, béo phì. Giờ đây, bạn chẳng cần phải lo lắng ăn nhiều bánh chưng sẽ béo nữa, bởi dân mạng đã nảy ra một ý tưởng siêu độc đáo mà có thể sướng cái miệng mà không làm hại cái thân, đó chính là bắt tay vào làm muôn kiểu bánh chưng, bánh tét phiên bản mini.

Bánh chưng, bánh tét phiên bản mini vô cùng đáng yêu "gây bão" thời gian gần Tết Nguyên đán


Trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ hình ảnh những chiếc bánh chưng, bánh tét nhưng thay vì loại truyền thống, đây là phiên bản mini cực kỳ lạ mắt. Mang vẻ ngoài chẳng khác nào phiên bản gốc nhưng những chiếc bánh chưng, bánh tét này có kích cỡ nhỏ hơn rất nhiều, chỉ bằng hai đầu ngón tay hay nằm lọt thỏm trong lòng bàn tay.

Phiên bản bánh chưng này bé hơn gấp nhiều lần phiên bản gốc

Nguyên liệu của những chiếc bánh này cũng giống hệt như khi làm bánh chưng truyền thống nhưng để gói được nhỏ xíu thế này thì không hề đơn giản


Nào bánh chưng xanh, bánh tét của miền Nam, bánh giò, cũng được cuốn lá rất công phu, sử dụng dây buộc thành chùm bánh, xinh xắn, nhỏ nhắn. Sau khi được hấp chín, bóc vỏ ra mới thấy bên trong bánh xanh, dền trông hấp dẫn chẳng kém bản chính đâu nhé.

Ăn một miếng là hết cả cái bánh...


Không ít cư dân mạng bày tỏ sự ngạc nhiên và thích thú trước muôn kiểu bánh chưng, bánh tét phiên bản mini, thậm chí hỏi xin nguyên liệu và cách gói bánh sao cho đẹp.

Không chỉ có bánh chưng đâu nhé, bánh tét phiên bản tí hon cũng xinh xắn thế này


Bánh chưng, bánh tét mini có thành phần không khác so với bánh chưng truyền thống, chỉ khác ở kích thước siêu nhỏ. Mỗi chiếc bánh đều có đủ các nguyên liệu cơ bản gồm gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn, lá dong, gia vị, bạn hoàn toàn có thể gói bằng tay mà không cần dùng khuôn.

Cách gói bánh chưng mini được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ

Bạn cũng có thể tìm mua những loại bánh tí hon này được bày bán tại các chợ hay cửa hàng bán bánh chưng


Được biết, những loại bánh chưng, bánh tét mini này cũng được người dân bày bán theo từng chùm với các phiên bản nhân bánh khác nhau như nhân thịt, đậu xanh, chuối, mà bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chiên rán, chấm kèm nước mắm tiêu hoặc tương ớt. Tết đến chỉ cần chùm bánh nhỏ xinh thế này, vừa đẹp, vừa tiện lợi, ăn không bị bỏ phí mà lại vô cùng dễ làm!

Video liên quan

Chủ Đề