Cách kết nối Wi Fi điện thoại với máy tính

Bạn đang cần sử dụng mạng để sử dụng laptop gửi một số tài liệu, nhưng đường truyền mạng bị mất hoặc bạn đang ở một nơi không có kết nối và giải pháp lúc này cho bạn là sử dụng ngay chiếc smartphone có kết nối 3G của bạn để phát Wifi từ mạng điện thoại sang laptop hay một thiết bị di động khác.

Phát wifi từ điện thoại sang laptop hiệu quả nhất

Phát Wifi từ điện thoại Android cho Laptop

Để phát wifi từ điện thoại sang laptop việc đầu tiên bạn cần làm là vào mục Cài đặt [Settings] chọn "Khác" và chọn "Truy cập Internet & điểm phát sóng di động"

Check vào phần "Điểm phát sóng WiFi" di động rồi click chuột vào phần "Thiết lập điểm phát sóng WiFi" để thiết lập tên và mật khẩu. Cuối cùng các bạn có thể tùy chọn tên mạng WiFi, mật khẩu và chế độ mã hóa của WiFi, rồi nhấn nút Lưu.

Phát wifi từ điện thoại iPhone sang Laptop

Tương tự Android thì thiết bị chạy hệ điều hành iOS hay cụ thể hơn là hiếc điện thoại iPhone cũng có khả năng phát sóng wifi từ điện thoại sang Laptop với vài thao tác cài đặt

Đầu tiên các bạn vào mục "Cài đặt" [Settings]

Chọn "Cellular", tiếp tục chọn "Personal Hotspot" để bắt đầu chọn địa điểm truy cập

Kích hoạt "Personal Hotspot" ở chế độ "ON". Trên các thiết bị khác, tìm chọn tên điểm truy cập mạng từ iPhone của bạn trong danh sách mạng WiFi có sẵn.

Sau đó nhập Password để truy cập mạng vào mạng bằng điểm truy cập vừa tạo. Tiếp tới các bạn tắt điểm truy cập cá nhân Personal Hotspot trên iPhone phát của bạn khi bạn đã sử dụng xong để tránh mất thêm phí dữ liệu di động một cách vô ích.

Phát wifi từ điện thoại Winphone sang laptop

Là thiết bị di động thông minh nên Windows Phone cũng có khả năng phát wifi. Với Windows Phone 8 để phát wifi từ điện thoại sang laptop các bạn chỉ cần vuốt trái màn hình và chọn "Settings" -> "Internet sharing" -> "On" [gạt nút sang phải]. Các thiết bị bắt sóng sau đó sẽ nhận diện WiFi phát ra, chỉ việc điền mật khẩu mà điện thoại cung cấp để kết nối

Bài viết đã hướng dẫn độc giả cách phát wifi từ điện thoại sang laptop hiệu quả nhất. Ngược lại nếu muốn sử dụng laptop của bạn để phát wifi cho các thiết bị xung quanh, bạn có thể tham khảo Virtual WiFi Routerhay Connectify để thực hiện điều đó. Download Virtual WiFi Router giúp bạn biến laptop của mình thành điểm phát wifi hiệu quả


Phát wifi từ điện thoại sang laptop là cách được coi là hiệu quả nhất để người dùng có thể phát sóng wifi từ điện thoại chạy các hệ điều hành Android, iOS hay Windows Phone có kết nối 3G để phát sóng wifi cho laptop trong trường hợp cần thiết mà máy tính không có kết nối internet

Phần mềm chặn wifi, cấm truy cập wifi của người dùng laptop, điện thoại Phát Wifi bằng MyPublicWiFi cho trên Laptop Cách chặn wifi trên điện thoại iPhone, Android Phần mềm phát WiFi cho laptop miễn phí được sử dụng nhiều nhất Chuyển hình ảnh, video từ điện thoại Android sang thẻ nhớ Chuyển dữ liệu danh bạ, tin nhắn, hình ảnh, video từ Android sang iPhone, iPad

Nhiều người dùng thường chỉ biết đến cách kết nối điện thoại với máy tính thông qua cable USB. Tuy nhiên nếu không có dây cable thì phải làm sao?. Các bạn đừng lo, hãy áp dụng ngay thủ thuật kết nối điện thoại với máy tính qua ứng dụng Software Data Cable để copy dữ liệu nhanh chóng.


Như chúng ta đã biết, cách truyền thống nhất để copy, truyền tải dữ liệu giữa máy tính và điện thoại là sử dụng dây Cable USB theo máy. Tuy nhiên nếu không có dây cable người dùng vẫn có thể sử dụng những cách như kết nối máy tính với điện thoại qua Bluetooth hoặc kết nối điện thoại với máy tính qua WiFi. Nếu nói về độ nhanh chóng và hiệu quả thì kết nối máy tính với điện thoại qua Bluetooth chưa thể so sánh với công nghệ kết nối điện thoại với máy tính qua wifi. Chỉ cần kết nối điện thoại và máy tính chung đường truyền WiFi, người dùng có thể truyền tải file, hình ảnh, dữ liệu từ điện thoại sang máy tính nhanh chóng, thủ thuật kết nối điện thoại với máy tính qua wifi bằng ứng dụng Software Data Cable là ưu tiên hàng đầu nếu bạn không có dây cable USB, hoặc máy tính của bạn bị hỏng ổ cắm USB.

Cách kết nối điện thoại với máy tính qua Wifi:

Tiến hành tải ứng dụng Software Data Cable cho thiết bị Android: Download Software Data Cable cho Android

Bước 1: Tải về Software Data Cable từ link trên. Sau khi Cài đặt ứng dụng xong, các bạn mở Software Data Cable, ứng dụng kết nối điện thoại với máy tính qua WiFi.

Bước 2: Trong giao diện Software Data Cable chọn vào Computer.

Bước 3: Tại đây các bạn cần tìm địa chỉ để máy tính kết nối với điện thoại. Nhấn vào biểu tượng Play để xuất hiện địa chỉ ftp://192.168 ....

Bước 4: Mở My Computer trên máy tính. Nhập chính xác địa chỉ ftp://192.168 được hiển thị trên điện thoại vào đây. Nhấn Enter để truy cập.

Bước 5: Truy cập đúng vào Folder có tên thiết bị của bạn.

Bước 6: Các bạn có thể xem các file bất kỳ trong điện thoại. Ví dụ Nhấn vào phần Download để xem các file đã được tải trực tiếp về điện thoại.

Bước 7: Cũng có thể vào phần Pictures để xem các hình ảnh trên điện thoại.

Bước 8: Nếu muốn sao chép hình ảnh từ điện thoại sang máy tính. Các bạn chỉ cần bôi đen ảnh mình muốn và nhấn Ctrl + V hoặc chuột phải chọn Copy.

Có thể thấy cách kết nối điện thoại với máy tính qua wifi hiệu quả không kém khi bạn kết nối máy tính và điện thoại bằng cable USB. Điều cần thiết duy nhất là một mạng WiFi khỏe và kết nối laptop với điện thoại chung mạng đó. Thực hiện tương tự như cách copy ảnh nêu trên, bạn có thể copy file từ điện thoại ra máy tính, hoặc copy file từ máy tính vào điện thoại dễ dàng.

//thuthuat.taimienphi.vn/cach-ket-noi-dien-thoai-voi-may-tinh-qua-wifi-23193n.aspx
Nếu có dây cable, bạn có thể lựa chọn cách copy ảnh từ Android về máy tính bằng dây cắm USB. Đây được coi là thủ thuật truyền thống mà tất cả người dùng điện thoại đều phải biết. Tuy nhiên nếu dây cắm USB đời mới 3.0 thì tốc độ copy ảnh từ Android về máy tính mới thực sự đáng kể. Còn nếu laptop của bạn chỉ trang bị rắc cắm USB 2.0 thì tốc độ chưa chắc đã nhanh bằng cách kết nối điện thoại với máy tính qua wifi mà chúng tôi giới thiệu ở trên. Mong rằng bài viết này có thể cho các bạn nhiều hơn những lựa chọn để copy file từ điện thoại vào máy tính.

Cách kết nối mạng giữa máy tính với điện thoại thực hiện rất đơn giản, nhưng lại là biện pháp hữu ích để người dùng có thể chia sẻ mạng internet cho máy tính sử dụng nếu không may di chuyển đến nơi không có mạng. Xung quanh nội dung bài viết này, iSolution sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối mạng từ iPhone và điện thoại Android sang laptop.

Đối với iPhone


Bước 1: Kích hoạt  Personal Hotspot trên iPhone, để thực hiện bạn vào Settings => Sau đó chọn vào Cellular.

Bước 2: Trình đơn Cellular hiển thị bạn chọn vào Personal Hotspot.

Lưu ý: Trong trường hợp dữ liệu không cho phép thực hiện chia sẻ kết nối, bạn sẽ được hướng dẫn liên hệ với nhà mạng.

Bước 3: Trượt thanh ngang của Personal Hotspot sang vị trí ON.

Bước 4: Sau đó hãy chọn phương thức kết nối => Trong trường hợp này hãy chọn vào Turn on Wi-Fi and Bluetooth.

Bước 5: Sau khi thực hiện kích hoạt  Personal Hotspot hoàn tất, các thiết bị bao gồm cả laptop và điện thoại khác có khả năng bắt wifi có thể kết nối với điểm truy cập này => Để kết nối bạn chỉ cần kích hoạt đăng nhập wifi như bình thường rồi chọn tên iPhone của bạn => Mật khẩu sẽ hiển thị trong trình đơn Personal Hotspot, bạn có thể thay đổi nếu muốn.

Đối với điện thoại Android

Bước 1: Vào Settings => Mở Settings trong khay ứng dụng.

Bước 2: Trong Wireless and network => Nhấn vào Tethering and portable hotspot.

Lưu ý: Trong nhiều trường hợp bạn phải chọn thêm More Settings mới có thể nhìn thấy Tethering and portable hotspot.

Về cơ bản, phiên bản Android khác nhau có thể sắp xếp khác nhau, nhưng nhìn chung các bước cũng tương tự nhau.

Bước 3: Sau đó tích vào hộp thoại Portable Wi-Fi hotspot.

Lưu ý: Tùy thuộc vào từng thiết bị mà bạn sẽ nhìn thấy thanh trượt có tên Mobile Hotspot hay biểu tượng gì đó tương tự, dễ nhận biết.

Trong một vài trường hợp, điện thoại có thể yêu xác minh gói dữ liệu của bạn có cho phép tạo điểm phát sóng di động không. Nếu không, bạn sẽ được hướng dẫn kích hoạt dịch vụ trên điện thoại.

Bước 4: Một khi kết nối thiết bị, biểu tượng không dây màu xanh dương sẽ thêm vào thanh thông báo ngay trên điện thoại.

Bước 5: Nhấn vào nút Portable Wi-Fi hotspot settings để cài tên mạng và mật khẩu.

Khuyến cáo: Bạn nên đặt mật khẩu để hạn chế người dùng lạ truy cập mạng, khiến dữ liệu di động bị tiêu hao.

Bước 6: Tương tự như trên iPhone; các máy tính hay điện thoại muốn sử dụng mạng chỉ cần kích hoạt wifi, tìm đúng tên điện thoại phát wifi và điền đúng mật khẩu là có thể sử dụng được.

Chúc bạn chia sẻ mạng thành công, sử dụng thiết bị tốt hơn!

Video liên quan

Chủ Đề