Cách kiểm tra iphone còn bao nhiêu phần trăm

Thời lượng pin của các dòng Smartphone nói chung và iPhone nói riêng sẽ ngày càng giảm đi tùy vào mức độ dùng cũng như thời gian sử dụng, yếu tố này sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến quá trình trải nghiệm và sử dụng máy, do đó nếu như bạn đang có ý định mua iPhone cũ thì thủ thuật đo dung lượng pin trên iPhone cũ được 9mobi.vn chia sẻ sau đây sẽ là cẩm nang vô cùng hữu ích dành cho bạn.

Pin có bị chai hay không, pin đã sạc bao nhiêu lần, pin trên máy là chính hãng thay thế luôn là vấn đề mà người dùng quan tâm khi có ý định mua iPhone đã qua sử dụng. Để đo dung lượng pin trên iPhone cũ người dùng có nhiều cách làm khách nhau như: Kiểm tra trực tiếp trên điện thoại, kiểm tra bằng phần mềm 3uTools trên máy tính hoặc kiểm tra bằng phần mềm iBackupBot, tất cả những cách check pin iPhone này sẽ được 9mobi.vn hướng dẫn cụ thể ngay sau đây.

Hướng dẫn kiểm tra Pin khi mua iPhone cũ

1. Đo dung lượng pin trên iPhone cũ bằng phần mềm 3uTools

Bước 1: Trên máy tính hoặc Laptop, các bạn tải phần mềm 3uTools về máy theo đường dẫn bên dưới đây.

Download: 3uTools

Sau khi tải phần mềm về thành công, các bạn tiến hành cài đặt trên máy tính theo các chỉ dẫn mà phần mềm hướng dẫn.

Bước 2: Sau khi cài đặt hoàn tất, tiến hành kết nối điện thoại iPhone cũ cần kiểm tra Pin với máy tính thông qua dây cáp chuyên dụng.

Tại điện thoại iPhone, bạn nhấn chọn vào Tin cậy khi có thông báo hiển thị lên để cho máy tính kết nối với điện thoại.

Bước 3: Giao diện của phần mềm 3uTools sau khi kết nối với điện thoại iPhone thành công sẽ như hình bên dưới đây. Bạn tiến hành tìm đến các dòng:

Charge Times: Số lần sạc pin trên iPhone

Battery Life: Chỉ số thể hiện mức độ chai pin của iPhone. Nếu chỉ số này trên 80% thì viên pin trên thiết bị đang kiểm tra vẫn còn tốt, chưa cần thay và ngược lại.

2. Đo dung lượng pin trên iPhone trực tiếp trên điện thoại

Bước 1: Tại điện thoại iPhone cũ cần kiểm tra pin, bạn truy cập đến chức năng Cài đặt -> Chọn vào Pin -> Nhấn vào Tình trạng pin.

Bước 2: Hai thông tin bên trong cửa sổ này các bạn cần lưu ý, bao gồm:

- Dung lượng tối đa: Chỉ sổ này trên 80% thì viên pin trên iPhone cần kiểm tra vẫn còn tốt, tình trạng chai pin ít.

- Dung lượng hiệu năng đỉnh: Sẽ có 2 trường hợp được hiển thị

+ Pin của bạn hiện đang hỗ trợ hiệu năng đỉnh thông thường: Pin ở trạng thái bình thường. Hiệu năng pin vẫn còn tốt và chưa bị giảm.

+ iPhone này không thể xác định tình trạng pin: Viên pin trên iPhone cũ cần kiểm tra không phải là hàng chính hãng từ nhà sản xuất, linh kiện này đã bị thay thế trước đó.

3. Đo dung lượng pin trên iPhone bằng phần mềm iBackupBot

Bước 1: Tải các phần mềm sau về máy tính để kiểm tra, đo dung lượng pin trên iPhone cũ

Download: iBackupBot

Download: iTunes

Bước 2: Sau khi cài đặt các phần mềm trên ở máy tính thành công, tiến hành mở phần mềm iBackupBot lên và kết nối iPhone cũ cần kiểm tra pin với máy tính thông qua dây cáp chuyên dụng -> Lựa chọn vào tên iPhone đang kết nối

Bước 3: Bạn tìm đến mục: More Information thì kích chọn vào đó.

1 cửa sổ saum đó sẽ hiện lên. Bạn chú ý các thông số:

CycleCount: Chu kỳ của pin, số vòng sạc

DesignCapacity: Dung lượng tối đa của viên pin thời điểm ban đầu

FullCharrgeCapacity: Dung lượng tối đa của viên pin thời điểm hiện tại

Trên đây là 3 cách đo dung lượng pin trên iPhone cũ chính xác nhất mà 9mobi.vn muốn chia sẻ và hướng dẫn đến các bạn. Ngoài ra cách Kiểm tra pin iPhone đã bị thay hay chưa sẽ là thủ thuật vô cùng hữu ích dành cho bạn khi đang có nhu cầu muốn mua iPhone cũ.

Chúc các bạn thực hiện các bước làm trên thành công.

Kiểm tra sức khỏe pin điện thoại bằng Battery Life Cách đo khoảng cách trên iPhone, đo chiều dài, chiều cao Kinh nghiệm mua iPhone 8 cũ Thay đổi đơn vị khoảng cách Google Maps Cách sử dụng tính năng Measure, đo khoảng cách trên iOS 12

 Pin iPhone còn bao nhiêu phần trăm thì nên thay? Mặc dù là vấn đề quen thuộc, nhưng nhiều tín đồ nhà Táo vẫn chưa thể tìm ra câu trả lời chuẩn xác cho thắc mắc này của mình.
Thay pin iPhone là dịch vụ không mấy xa lạ với các iFan. Bởi vốn được trang bị viên pin không mấy ấn tượng, iPhone cũng dễ bị chai pin sau một thời gian hoạt động. Tuy nhiên, pin iPhone còn bao nhiêu phần trăm thì nên thay lại là vấn đề không phải ai cũng biết. Cùng Truongplus.com giải đáp thắc mắc này các bạn nhé.

 

Cách kiểm tra iphone còn bao nhiêu phần trăm

 

   Pin của iPhone hay của bất kỳ chiếc smartphone nào khác đều bị hao mòn qua thời gian, cho dù bạn sử dụng máy cẩn thận đến đâu. Thông thường, sau 1 – 2 năm sử dụng, những dấu hiệu của tình trạng chai pin sẽ dần dần xuất hiện. Lúc này, bạn có thể thấy chiếc dế yêu của mình xuất hiện một số dấu hiệu như:

  • Pin nhanh hết, thời gian sử dụng pin bị rút ngắn so với ban đầu nhiều lần, dù bạn không hề trải nghiệm máy ở mức độ cao.
  • Pin sạc nhanh đầy và dùng cũng chóng hết. Trong một vài trường hợp khác, có thể thời gian sạc pin cho máy sẽ kéo dài hơn bình thường hoặc thậm chí, bạn không thể sạc đầy pin cho máy.

   Theo các chuyên gia, khi pin của iPhone chỉ còn dưới 70% so với dung lượng pin tối đa ban đầu (bị chai pin hơn 30%) thì bạn nên thay pin mới cho máy, để đảm bảo có được những phút giây trải nghiệm dế yêu thoải mái như ban đầu.
 

Cách kiểm tra iphone còn bao nhiêu phần trăm

 

  • Những dấu hiệu nêu trên vẫn có thể là dấu hiệu của một vài lỗi hư hỏng khác. Chẳng hạn hư pin, IC nguồn, chạm linh kiện,… chứ chưa chắc là do tình trạng chai pin gây ra. Đặc biệt, có nhiều trường hợp iPhone vừa bị chai pin, vừa gặp phải những hư hỏng ở phần cứng. Khi đó, dù bạn thay pin mới cho chiếc điện thoại của mình, hiện tượng hao pin nhanh vẫn không được cải thiện.
  • Chính vì vậy, khi iPhone xuất hiện những dấu hiệu bị chai, bạn nên đem máy tới các trung tâm sửa chữa iPhone chuyên nghiệp để được kiểm tra tình trạng máy một cách chuẩn xác nhất.
 

Cách kiểm tra iphone còn bao nhiêu phần trăm

 

  • Đối với những thiết bị sử dụng phiên bản từ iOS 11.3 trở lên: Bạn vào Cài đặt => Pin => Tình trạng pin. Đây chính là dung lượng pin hiện tại của máy. Nếu con số ở mục này dưới 70%, bạn nên đến việc thay pin mới cho máy.
 

Cách kiểm tra iphone còn bao nhiêu phần trăm

 

  • Sau đó máy sẽ chuyển sang giao diện phần Tình trạng pin. Trong mục này, nếu bạn thấy dòng Dung lượng hiệu năng đỉnh xuất hiện thì điều đó cũng có nghĩa là pin của bạn vẫn còn đang ổn. Còn nếu như không thấy dòng chữ trên xuất hiện hoặc bị thay thế bằng một dòng chữ khác thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc viên pin của bạn đã đến lúc phải thay rồi đó.

Cách kiểm tra iphone còn bao nhiêu phần trăm

Dịch vụ thay pin iPhone chính hãng tại TRUONGPLUS.COM

Sau khi xác định iPhone đã bị chai pin, cách tốt nhất để trải nghiệm hiệu suất như ban đầu theo tư vấn của Apple, đó là thay pin mới chính hãng. Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ sửa chữa điện thoại có dịch vụ thay pin iPhone . Nên để đảm bảo, người dùng cần chọn một trung tâm uy tín với dịch vụ bảo hành chính hãng như Truongplus.com.

Khi thay pin iPhone tại Truongplus.com, khách hàng sẽ được đảm bảo sử dụng linh kiện chính hãng, nguồn gốc rõ ràng cùng thời gian thay pin nhanh chóng chỉ trong vòng 15 phút. Bên cạnh đó, dịch vụ thay pin iPhone chính hãng Bagi tại Truongplus.com còn được bảo hành lên tới 12 tháng.


Tham khảo tại: https://truongplus.com/danh-muc/pin-dien-thoai-100.html

Bắt đầu từ iphone X trở về sau, Apple đã loại bỏ thông tin dung lượng pin ( phần trăm pin ) ở trên thanh trạng thái. Có nghĩa là iPhone XS, XS Max, XR, 11, 11 Pro và 11 Pro Max cũng bị hạn chế. Việc này sẽ làm người dùng khó khăn không biết điện thoại còn bao nhiêu pin. Có đủ dùng hay không?

Hiển thị phần trăm pin trên điện thoại iphone 

Tuy nhiên sẽ có một vài mẹo nhỏ giúp bạn biết được chính xác điện thoại còn bao nhiêu phần trăm pin.

Cách kiểm tra iphone còn bao nhiêu phần trăm


Cách đầu tiên là vuốt góc màn hình bên phải từ trên xuống để mở Control Center (trung tâm điều khiển). Và lúc này người dùng sẽ thấy được tỉ lệ phần trăm của dung lượng pin còn lại trong máy. Một cách khác là thêm tiện ích Battery (pin) vào màn hình. Để làm điều này bạn hãy vuốt màn hình sang bên phải. Đến màn hình cuối cùng, kéo xuống dưới chọn Edit. Tìm mục Battery (pin) nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) để thêm tiện ích vào màn hình.

Cách kiểm tra iphone còn bao nhiêu phần trăm

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy được dung lượng phần trăm pin. Nếu kết nối với loa không dây, hay tai nghe không dây Airpods hoặc Apple Watch tiện ích này sẽ hiển thị được cả dung lượng pin của các thiết bị kết nối.

Cách kiểm tra iphone còn bao nhiêu phần trăm

Và cách nữa là dùng trợ lý ảo Siri. Chỉ cần đặt câu hỏi với trợ lý ảo như sau: “What's my iPhone's battery percentage”. Siri ngay lập tức sẽ cho bạn biết phần trăm pin còn lại của iphone là bao nhiêu. Cách cuối cùng hãy cắm bộ sạc pin cho iphone. Khi bắt đầu sạc, tỷ lệ phần trăm pin sẽ được hiển thị trên màn hình.

Trên đây là vài cách kiểm tra dung lượng pin iphone X và iphone 11 trở lên. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn.