Cách làm bắp Hầm đậu đen

Dụng cụ thực hiện

Nồi cơm điện, tô, muỗng, rổ, thau

Cách chế biến Ngô bung đậu [đỗ] đen

  • 1

    Vo sạch và nấu đậu đen

    Đậu [đỗ] đen sau khi mua về bạn ngâm khoảng 2 3 giờ cho nở, sau đó vo sạch lại với nước.

    Cho đậu đen vào nồi cơm điện cùng 1 chén [chén ăn cơm] nước cốt dừa [loại nước cốt vẫn còn vụn cơm dừa], 500ml nước, 1/2 muỗng cà phê muối, đậy nắp rồi nhấn nút Cook và nấu bình thường như nấu cơm.

    Nấu khoảng 10 phút thì bạn mở nắp ra kiểm tra xem đậu mềm hay chưa, nếu chưa mềm thì bạn nấu tiếp trong khoảng 5 phút nữa đến khi đậu đen mềm vừa tới là được.

  • 2

    Sơ chế và tách hạt ngô

    Ngô [bắp] nếp bạn bóc sạch vỏ, làm sạch râu và tách hạt, sau đó bạn đem rửa sạch rồi cho ra rổ để ráo nước.

  • 3

    Nấu ngô cùng đậu đen

    Khi đậu đen đã sôi và mềm thì bạn cho hết phần ngô đã tách hạt vào nấu chung.

    Nấu khoảng 10 15 phút nữa thì bạn có thể mở nắp nồi cơm điện ra đảo đều ngô và đậu lên, sau đó đậy nắp lại và tiếp tục nấu trong 10 phút nữa đến khi ngô và đậu chín mềm, nước trong nồi cạn hết.

  • 4

    Trộn đường và đun tan đường

    Bạn cho thêm vào nồi 3 muỗng canh đường hoặc nhiều đường hơn tùy theo khẩu vị, trộn đều lên cùng với ngô và đậu đen rồi nấu thêm khoảng 10 phút nữa thì ngắt điện, cho ra tô là có thể thưởng thức rồi.

  • 5

    Thành phẩm

    Như vậy là đã có ngay món ngô bung đậu [đỗ] đen thơm ngon, dân dã để thưởng thức rồi. Vị của đậu đen bùi bùi kết hợp cùng bắp nếp dẻo thơm cùng vị thơm béo của nước cốt dừa làm cho món ăn dù dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn.

    Bạn có thể ăn kèm món ngô bung này với muối mè hoặc ruốc khô để tăng thêm độ ngon nhé!

1922 "" Tham khảo một số nồi cơm điện đang kinh doanh tại VIETWIKI.VN để giúp bạn nấu ngô bung đậu đen nhanh chóng hơn nhé!

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách nấu ngô bung đậu đen [đỗ đen] dân dã, bùi ngọt đậm vị quê nhà. VIETWIKI.VN hy vọng với những gợi ý nấu ăn ngon, đơn giản, dễ dàng, tiện lợi mà chúng mình chia sẻ sẽ giúp ich cho bạn trong việc chăm sóc gia đình và những người thân yêu. Chúc bạn thực hiện thành công!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Bà Nội trợ Việt

Video liên quan

Chủ Đề