Cách làm cá trê những mẻ

Cách làm cá trê om riềng mẻ là một trong những công thức được mọi người quan tâm nhất trong thời gian gần đây. Lại đang đúng thời điểm cá trê được mùa thu hoạch, hầu như phiên chợ nào cũng có cá trê bán, nhưng đừng ăn nó theo 1 cách kho thông thường mãi, dễ ngán lắm đấy. Thay vào đó chúng ta có thể thêm thắt vài nguyên liệu vào, nó sẽ trở thành siêu cực phẩm ngay, còn cụ thể làm như thế nào thì phải vào bếp với mình mới biết được.

Tham khảo cách làm cá trê kho chuối: //ngonaz.com/cach-lam-ca-tre-kho-chuoi/

NỘI DUNG CHÍNH

  1. Lưu ý khi chọn cá trê để om riềng mẻ
  2. Chuẩn bị nguyên liệu
  3. Cách nấu cá trê om riềng mẻ
    1. Bước 1: Sơ chế và làm sạch cá trê
    2. Bước 2: Ướp gia vị cho đậm đà
    3. Bước 3: Om cá trê với riềng mẻ
  4. Thành phẩm cá trê om riềng mẻ
  5. Lời kết

Lưu ý khi chọn cá trê để om riềng mẻ

Một nguyên liệu ngon sẽ tạo nên những món ăn ngon, việc chọn cá trê là một khâu quan trọng không thể nào bỏ qua, cứ tưởng tượng nếu bạn chẳng may mua phải cá trê ươn, bị chết thì món ăn có còn giữ được hương vị hấp dẫn vốn có hay không?

Mình thường đi chợ vào buổi sáng sớm, như vậy sẽ chọn được mẻ cá trê ngon, không phải tranh giành với ai cả, bạn đi muộn có thể sẽ hết mất cá trê đấy.

Quan sát, kiểm tra kĩ xem cá có tươi không, nhìn cách chúng bơi, di chuyển là đoán được.

Xem phần mang cá còn tươi, đỏ hồng hay đã chuyển về màu sẫm, thâm đen.

Cá phải đảm bảo không có vết trầy xước, đứt râu hay là dập nát.

Tham khảo món cá trê kho nghệ: //ngonaz.com/cach-lam-ca-tre-kho-nghe/

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cá trê: 1 con 1.5 kg
  • Riềng: 1 củ
  • Mẻ: 1/2 bát con
  • Gừng: 1 nhánh
  • Hành tím: 1 củ
  • Hành lá: vài cọng
  • Rau thơm, lá tía tô, lá lốt
  • Bột nghệ
  • Các gia vị khác: muối, mắm, hạt nêm, đường, tiêu bột

Cách nấu cá trê om riềng mẻ

Sau khi đã chuẩn bị xong hết tất cả các nguyên liệu, chúng ta hãy cùng bắt tay vào làm từng bước một nhé, cách nấu cá trê om riềng mẻ không hề khó, nhưng cũng không phải là không cần bí quyết gì.

Bạn là một người bận bịu, không có quá nhiều thời gian lên menu mỗi ngày cho gia đình, nhưng vẫn muốn làm sao đảm bảo dinh dưỡng, vậy thì hãy để chuyên mục Món ngon mỗi ngày của chúng mình giúp bạn. Tại đây có hàng ngàn công thức độc đáo, từ món mặn cho tới món chay, từ món ăn nhẹ cho đến món ăn vặt đang đợi bạn khám phá.

Bước 1: Sơ chế và làm sạch cá trê

Cá trê chọn con ngon, mua về mổ và làm sạch, khử mùi tanh bằng chanh và muối, công đoạn này cũng giúp loại bỏ được lớp nhầy nhớt trên da cá, mình thì không có nhiều thời gian nên thường nhờ người bán mổ luôn, về chỉ rửa lại là xong.

Chặt cá trê thành từng khúc, bạn chú ý phân chia các khúc cá sao cho đồng đều, tránh trường hợp khúc thì mỏng, khúc thì dày.

Bước 2: Ướp gia vị cho đậm đà

Riềng, gừng, hành tím tất cả cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, sau đó cho vào ướp với cá, đừng quên nêm thêm 1 thìa muối, 1 thìa mắm, 1 thìa đường, 1 chút hạt tiêu và hạt nêm vào cho đậm đà.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng tô cá vào, để ở ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng để cá giữ được độ tươi trong quá trình ướp.

Tía tô, lá lốt, rau thơm, hành lá rửa sạch, để ráo nước rồi băm nhỏ, lát nữa cho xuống nồi cá om.

Bước 3: Om cá trê với riềng mẻ

Bạn cho nồi lên, bật bếp, thêm 2 thìa dầu ăn vào đợi dầu nóng thì cho hành tím, riềng xuống phi thơm. Tiếp đó cho 1/2 bát mẻ, 2 thìa bột nghệ vào đảo đều cho hỗn hợp sôi lăn tăn thì xếp cá trê xuống, đong 1 ca 500 ml nước sôi cho vào nồi cá luôn rồi đậy vung lại, om 20 phút.

Sau 20 phút, bạn mở vung ra kiểm tra xem cá đã chín và mềm hay chưa, nhanh tay cho tất cả phần rau thơm đã chuẩn bị ở bước 2 xuống, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng ăn rồi đun thêm 5 phút với lửa to thì tắt bếp.

Tham khảo món cá trê kho tiêu thơm: //ngonaz.com/cach-lam-ca-tre-kho-tieu/

Thành phẩm cá trê om riềng mẻ

Bạn có thể múc cá ra bát tô cho đẹp mắt hoặc để nguyên nồi cho nó đúng kiểu cũng được, mình thì thích để nguyên nồi bê ra hơn. Cá trê dai đậm vị hòa trong lớp nước sốt hơi chua chua một tí đúng là ngon hết nước chấm.

Lời kết

Bữa cơm là nơi gắn kết tình yêu thương, đoàn kết của cả một gia đình, nhưng làm như thế nào để mâm cơm được đa dạng, phong phú và đầm ấm thì lại rất cần đến sự khéo léo của chị em nội trợ. Người ta có câu, đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm, hãy luôn là những người giữ lửa cho gia đình một cách thông minh nhờ vào việc chinh phục con đường dạ dày nhé, và cách nấu cá trê om riềng mẻ chính là một chiếc chìa khóa vàng để làm điều đó.

Tags: cá trêmón kho

Video liên quan

Chủ Đề