Cách làm cho bàn chân mềm mại

Trúc đã từng được nghe một bạn chia sẻ như vầy: Là con gái thì chúng ta phải luôn đẹp và thơm từ đầu cho đến gót chân. Chính vì vậy mà Trúc thấy là ngoài dưỡng da mặt hay body thì bước chăm sóc gót chân cũng là bước hết sức cần thiết. Và tất nhiên, để bạn có thể tự tin xuống phố khi diện những đôi giày cao gót quyến rũ, hay đơn giản là một đôi dép hoặc giày sandal thì bạn phải có một đôi chân khỏe mạnh cũng như sở hữu gót sen mềm mịn, hồng hào.

Bài viết lần này, Trúc xin chia sẻ đến bạn những tips chăm sóc gót chân được mềm mại bằng các cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Bí quyết chăm sóc gót chân mềm mại, hồng hào

Nguyên nhân khiến gót chân nứt nẻ, chai sần

Đôi chân chính là trái tim thứ hai của con người, tất cả những bộ phận của cơ thể đều liên quan tới chân. Chính vì vậy, giữ gìn và chăm sóc đôi bàn chân khỏe mạnh cũng là cách bảo vệ sức khỏe cho bạn nữa đó. Làn da của đôi chân thì hơi khác một chút với các vùng da khác trên cơ thể, đó là nó không có tuyến dầu để có thể giữ ẩm. Do vậy mà vùng da này sẽ khô hơn và nhiều da chết hơn.

Cách chăm sóc gót chân Nguyên nhân gót chân nứt nẻ

Ngoài ra thì đôi bàn chân là bộ phận phải hoạt động thường xuyên. Ví dụ như bạn phải di chuyển nhiều, đi chân trần, mang giày cao gót trong thời gian lâu, điều kiện thời tiết, cơ thể thiếu nước, chúng khiến cho làn da bàn chân của bạn bị tổn thương. Nó sẽ xuất hiện các vết chai sạn, các vết nứt, thậm chí nếu tình trạng nặng còn có thể bị chảy máu và sẽ thấy đau khi đi lại.

Bí quyết chăm sóc gót sen mềm mịn và hồng hào

1. Rửa và ngâm chân vào mỗi buổi tối

Ngâm chân mỗi tối sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố cũng như mang lại cảm giác thư giãn cực kỳ luôn. Trúc hay ngâm chân bằng hai cách bên dưới, và thường Trúc sẽ chỉ cần ngâm từ 5-10 phút thôi. Đồng thời kết hợp mát xa chân, kỳ cọ để tẩy sạch bụi bẩn.

Ngâm chân vào mỗi buổi tối

Ngâm chân với thuốc bắc: Cách này có tác dụng giúp cải thiện, loại bỏ những sắc tố trên da, đồng thời còn giúp loại bỏ mùi hương khó chịu từ lòng bàn chân nữa.

Ngâm chân trong nước ấm pha gừng và muối Epsom: Chúng có công dụng giúp làm mềm da và loại bỏ được tế bào chết trên da dễ dàng.

2. Dùng đá bọt biển chà gót chân để tẩy tế bào chết

Cách làm này phải nói là rất đơn giản nhưng lại không mất nhiều thời gian. Trong lúc tắm hàng ngày, bạn có thể tranh thủ sử dụng đá bọt biển chà nhẹ nhàng phần gót chân trong khoảng 2 phút. Và cũng không nhất thiết là ngày nào bạn cũng phải tẩy tế bào chết bằng đá bọt mà chỉ cần ít nhất 2 lần/tuần là được. Chỉ sau 1 tháng thì bạn sẽ có thể thấy sự cải thiện rõ rệt của phần gót chân đó.

Dùng đá bọt biển chà gót chân

3. Thoa kem dưỡng ẩm cho gót chân

Trước tiên bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình nha, để tránh gây kích ứng và tổn thương phần da gót chân. Nếu bạn chưa từng sử dụng kem dưỡng ẩm gót chân thì Trúc khuyên bạn nên chọn loại kem lành tính, phù hợp với mọi loại da cho an toàn nha.

Thoa kem dưỡng ẩm gót chân

Buổi tối trước khi đi ngủ, sau khi rửa sạch chân và lau khô bằng khăn mềm, bạn lấy kem dưỡng ẩm thoa đều lên vùng gót chân, đặc biệt là phần da bị chai sạn. Bạn có thể mang thêm vớ [tất] để kem giữ ẩm tốt hơn. Sau một đêm thức dậy, bạn sẽ thấy gót chân mình mềm mịn hơn rất nhiều.

4. Đắp mặt nạ cho gót chân

Sau khi thực hiện xong các bước chăm sóc, bạn cần đắp những chiếc mặt nạ từ thiên nhiên để bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho làn da gót chân.

  • Dùng dầu dừa: Trong dầu dừa chứa nhiều vitamin E và khoáng chất, những thành phần này rất cần thiết để duy trì độ ẩm cho da của bạn. Do đó, bạn có thể xoa bóp chân với dầu dừa vào mỗi tối, chúng sẽ giúp bạn có được gót sen mịn màng lên trông thấy.
Dùng dầu dừa thoa đều vùng gót chân nứt nẻ
  • Dùng chuối và đu đủ: Chuối chín và đu đủ rất giàu vitamin A, giúp làm tăng độ ẩm cho da. Bạn tận dụng các vỏ chuối chín, bóp nát rồi xoa đều lên gót chân. Hoặc bạn trộn hỗn hợp đu đủ với mật ong. Đợi cho dưỡng chất thấm khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch là xong.
  • Dùng bột cám gạo: Cám gạo có chứa nhiều vitamin B và cũng là nguyên liệu dùng để tẩy tế bào da chết hiệu quả. Bạn pha bột cám gạo trộn với mật ong và giấm táo, trộn đều thành hỗn hợp sệt sau đó massage đều gót chân, tiếp tục để thêm khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Hoặc bạn có thể thay thế giấm táo bằng dầu dừa cũng được nhé.

Những cách trên là kinh nghiệm của bản thân Trúc đúc kết được trong quá trình chăm sóc gót chân của mình. Hy vọng nó có thể giúp bạn có được gót sen mịn màng và hồng hào như ý muốn.

Video liên quan

Chủ Đề