Cách làm cho màn hình điện thoại tối

Điện thoại thông minh phục vụ nhu cầu giải trí và làm việc của nhiều người. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều lỗi mà khiến người dùng điện thoại cảm thấy lúng túng. Một trong những lỗi có thể kể đến là màn hình điện thoại bị tối đen. Trong bài viết này, Techcare xin được chia sẻ nguyên nhân khiến màn hình điện thoại bị tối đen và gợi ý bạn cách khắc phục tình trạng này.

Cách khắc phục này bạn có thể áp dụng với nhiều dòng máy khác nhau.

Các thủ thuật bạn nên xem:

Cách làm cho màn hình điện thoại tối

Sửa lỗi màn hình điện thoại bị tối đen!

Màn hình điện thoại bị tối đen tức là bạn đã khởi động máy nhưng trên màn hình chỉ hiện một màu đen ngòm. Vậy nguyên nhân là do đâu ? Cùng Techcare điểm qua các nguyên nhân dưới đây:

– Điện thoại bị cạn pin và sập nguồn

– Bạn cài đặt những ứng dụng không tương thích với máy, gây xung đột phần mềm.

– Bạn sơ ý làm chiếc điện thoại yêu quý bị rơi vợ, va đạp mạnh, hoặc bị chèn ép, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến màn hình điện thoại bị ố đen.

Cách làm cho màn hình điện thoại tối

Sửa lỗi màn hình điện thoại bị tối đen!

– Nếu điện thoại bị đặt trong môi trường ẩm thấp hoặc để máy bị dính nước thì bạn cũng có thể gặp phải tình trạng màn hình bị đen.

– Các linh kiện bên trong xuống cấp do máy bạn đã sử dụng được thời gian dài.

– Một nguyên nhân cuối cùng đó là có thể do lỗi của nhà sản xuất. Tuy nhiên, lỗi này rất hiếm gặp.

Cách khắc phục hiện tượng màn hình điện thoại bị tối đen

Cách đầu tiên mà bạn hãy thử đó là cắm sạc pin khoảng 15 phút xem sao, vì rất có thể điện thoại của bạn bị cạn pin dẫn đến sập nguồn.

Cách làm cho màn hình điện thoại tối

Sửa lỗi màn hình điện thoại bị tối đen!

Nếu cách trên không được, bạn hãy tắt nguồn và khởi động lại máy bằng cách nhấn giữ đồng thời nút nguồn và giảm âm lượng trong khoảng vài giây rồi thả tay ra để khắc phục lỗi màn hình điện thoại tối đen.

Tiếp theo là việc loại bỏ những ứng dụng không phù hợp với máy. Các bạn có thể xử lý việc này với một cấp độ cao hơn bằng việc khôi phục lại cài đặt gốc trước đây.

Sau đó máy của các bạn sẽ tự động khởi động lại về các cài đặt gốc ban đầu. Nếu đã thử mọi cách kể trên mà không hết lỗi điện thoại màn hình bị tối đen thì bạn chỉ còn cách mang tới các nơi sửa chữa điện thoại uy tín để điện thoại của các bạn được kiểm tra.

Cách làm cho màn hình điện thoại tối

Thay màn hình điện thoại Samsung Galaxy A51 | A51 5G | A51s | A51s 5G

Nếu bạn ở Đà Nẵng và muốn tìm nơi sửa iPhone uy tín ở Đà Nẵng của bạn. Nhưng bạn lại e ngại sẽ bị thay linh kiện dỏm, hay tệ hơn là bị luộc linh kiện. Nếu bạn đang băn khoăn những điều trên thì bạn hãy đến với Techcare để xua tan đi những e ngại đó. Bởi đến với Techcare, bạn sẽ được phục vụ với cam kết:

– Nhân viên kỹ thuật có tay nghề, kinh nghiệm trên 5 năm

– Sử dụng linh kiện, phụ kiên chính hãng

– Nói không với luộc phụ kiện

– Thời gian sửa chữa nhanh chóng

– Bảo hành dài hạn

Hãy đến với Techcare – điện thoại iphone Đà Nẵng để giải quyết mọi vấn đề khó khăn nhất của điện thoại bạn.

Câu chuyện này ban đầu được đăng trên Khoa học phổ biến.

Vào lúc nửa đêm, khi phòng ngủ của bạn tối đen như mực, một dòng chữ phát ra khiến bạn không thể cưỡng lại được. Vì vậy, bạn lấy điện thoại của mình, mở khóa màn hình … và hét lên kinh hoàng khi ánh sáng chói lòa chiếu vào mắt bạn. Đôi khi, ngay cả cài đặt độ sáng thấp nhất cũng quá sống động. Đây là cách thay đổi nó.

Hầu hết các điện thoại đều có Chế độ ban đêm tích hợp, nhưng điều này không thực sự thay đổi độ sáng. Thay vào đó, nó điều chỉnh nhiệt độ màu: Người da trắng xuất hiện “đỏ hơn” vào ban đêm, chặn ánh sáng xanh có thể phá hỏng giấc ngủ của bạn. Điều này rất tốt cho việc sử dụng điện thoại của bạn vào buổi tối, nhưng sẽ không làm dịu cơn đau của màn hình quá sáng trong phòng quá tối.

Để làm được điều đó, bạn sẽ cần một bộ công cụ khác. Mặc dù về mặt kỹ thuật, bạn không thể làm mờ đèn nền thấp hơn mức thiết bị cho phép, nhưng các giải pháp phần mềm này sẽ thêm bộ lọc màu đen lên hình ảnh trên điện thoại của bạn. Điều này tạo cho nó ảo giác về độ sáng thấp hơn — và tiết kiệm nhãn cầu của bạn trong quá trình này.

iPhone: Giảm điểm trắng

Trên iPhone, việc làm mờ màn hình thực sự rất dễ dàng. Điều đó nói rằng, bạn phải lướt qua một vài menu để tìm cài đặt phù hợp.

Cách làm cho màn hình điện thoại tối
Trang này của iPhone Cài đặt cho phép bạn điều chỉnh điểm trắng. Ảnh chụp màn hình của Whitson Gordon

Mở Cài đặt ứng dụng trên điện thoại của bạn và đi đến Chung> Khả năng tiếp cận> Chỗ ở hiển thị. Ở cuối màn hình này, bạn sẽ thấy một tùy chọn để Giảm điểm trắng. Bật tính năng này và điều chỉnh thanh trượt cho đến khi độ sáng màn hình phù hợp với sở thích của bạn. Nói cách khác, bạn thực hiện tỷ lệ phần trăm càng cao thì độ sáng càng giảm.

Nếu bạn quay trở lại chính Khả năng tiếp cận , bạn có thể tạo một phím tắt để bật và tắt tính năng này nhanh hơn một chút. Cuộn xuống Lối tắt khả năng truy cập và nhấn vào nó. Đánh Giảm điểm trắng vì vậy một dấu kiểm xuất hiện. Từ bây giờ, bạn có thể nhấp ba lần vào nút trang chủ để bật tính năng này, tính năng này sẽ làm mờ điện thoại của bạn khi quá sáng. Khi đang ở trong menu này, bạn cũng có thể kiểm tra một số tùy chọn khác. Nếu bạn làm như vậy, sau đó bấm ba lần vào nút trang chủ sẽ kéo lên một menu với tất cả Khả năng tiếp cận các tùy chọn bạn đã chỉ định cho phím tắt đó.

Android: Tải xuống ứng dụng lọc màn hình

Mỗi điện thoại Android có một chút khác biệt, nhưng hầu hết đều thiếu cài đặt điểm trắng tích hợp như iPhone. Thay vào đó, bạn sẽ cần tải xuống ứng dụng của bên thứ ba có thể phủ một hình ảnh lên màn hình — trong trường hợp này là một bộ lọc màu đen trong suốt giúp hiển thị độ sáng thấp hơn. Có rất nhiều ứng dụng có tính năng này, nhưng chúng tôi thích Bộ lọc màn hình vì tính đơn giản của nó.

Cách làm cho màn hình điện thoại tối
Sử dụng ứng dụng Bộ lọc màn hình trên điện thoại Android. Ảnh chụp màn hình của Whitson Gordon

Chỉ cần mở ứng dụng, đặt độ sáng bộ lọc — thanh trượt càng thấp, màn hình càng mờ — và nhấn vào Bật bộ lọc màn hình cái nút. Màn hình của bạn sẽ ngay lập tức mờ đi. Nếu bạn có Android Oreo trở lên, bạn sẽ nhận thấy rằng Bộ lọc màn hình có thể làm mờ mọi thứ ngoại trừ ngăn thông báo, nhưng theo kinh nghiệm của tôi, điều đó không tạo ra sự khác biệt lớn.

Có một vài sản phẩm đánh bắt nhỏ ở đây. Trước hết, nếu bạn vô tình giảm độ sáng màn hình đến mức màn hình đen, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tìm cài đặt để hoàn tác điều đó. Trên thực tế, bạn có thể phải khởi động lại điện thoại của mình bằng cách giữ nút nguồn cho đến khi nó đặt lại. Sau khi khởi động lại, Bộ lọc màn hình sẽ bị tắt, vì vậy bạn có thể quay lại và điều chỉnh cài đặt của nó cho phù hợp.

Thứ hai, vì Bộ lọc màn hình đang sử dụng quyền lớp phủ tích hợp của Android, bạn có thể không cài đặt được một số ứng dụng hoặc sử dụng một số tính năng nhất định trong khi ứng dụng vẫn hoạt động. Nếu bạn từng thấy nút Cài đặt chuyển sang màu xám, hãy thử tắt Bộ lọc màn hình để xem điều đó có hữu ích không.

Nếu bạn muốn truy cập nhanh hơn vào Bộ lọc màn hình, bạn có thể nhấn và giữ trên màn hình chính để thêm tiện ích của nó. Bạn cũng có thể đặt điện thoại của mình tự động bật cài đặt độ sáng của Bộ lọc màn hình vào ban đêm bằng cách sử dụng ứng dụng Tasker phổ biến. Chỉ cần đừng quên lấy một vài ngủ đi, được không?