Cách quấn khăn đầu ủ tóc

Một mái tóc bồng bềnh, khỏe mạnh là điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp cuốn hút của người phụ nữ. Việc tạo kiểu tóc như duỗi, uốn, nhuộm vô tình làm cho tóc bị khô, xơ, chẻ ngọn và hư tổn. Nếu lúc này bạn chỉ dùng dầu gội, dầu xả thông thường để chăm sóc tóc thì như vậy vẫn chưa đủ. Một trong những thiếu sót của nhiều bạn gái khi chăm sóc tóc tại nhà là bỏ qua bước ủ tóc. Vậy bạn đã bao giờ nghe nói đến ủ tóc bằng khăn ấm chưa? Hôm nay Dưỡng tóc sẽ bày cho bạn cách ủ tóc bằng khăn ấm để giúp bạn có được một mái tóc mềm mượt, óng ả, phục hồi tóc hư tổn hiệu quả.

1. Tại sao bạn cần phải ủ tóc?

Nhiều bạn luôn tự hỏi, tại sao tóc mình không suôn mềm, ỏng ả dù bạn chi rất nhiều tiền bạc và thời gian trong việc lựa chọn những loại dầu gội cao cấp, những loại kem xả đắt tiền. Vậy bạn có biết lý do vì sao không? Đó là vì bạn đã bỏ qua một quy trình chăm sóc tóc hết sức quan trọng đó là ủ tóc.

Một quy trình chăm sóc tóc cơ bản sẽ gồm những công đoạn gội, xả và ủ tóc. Mỗi một giai đoạn sẽ mang đến những tác dụng khác nhau cho mái tóc. Tuy nhiên, rất nhiều người lại bỏ qua bước cuối cùng vì nghĩ nó không quan trọng. Đây là một quan điểm cực kỳ sai lầm vì:

  • Hằng ngày mái tóc của bạn chịu rất nhiều tác động gây hại từ môi trường bên ngoài như: tia UV trong ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, gió, ô nhiễm không khí, khiến cho tóc dễ bị hư tổn và yếu đi. Nên rất cần bạn bổ sung các dưỡng chất giúp tóc khỏe mạnh hơn.
  • Theo thời gian tóc của bạn sẽ dần bị lão hóa, yếu đi đặc biệt là những mái tóc dài. Nếu bạn thấy tóc xuất hiện các dấu hiệu sau: khô, xơ, chẻ ngọn, tóc rụng nhiều thì bạn nên bổ sung các dưỡng chất để giúp tóc phục hồi hư tổn.
  • Với những bạn gái thường xuyên sử dụng hóa chất như: uốn, duỗi tóc, sử dụng nhiệt để làm đẹp, tạo kiểu thì nguy cơ dẫn đến tóc bị hư tổn rất là cao. Khi đó, ủ tóc là việc cần thiết để tóc được khỏe hơn.

Mách bạn: Tái sinh mái tóc với 7 loại mặt nạ tóc hư tổn.

2. Hướng dẫn cách ủ tóc bằng khăn ấm

Ủ tóc bằng khăn nóng giúp các nang tóc thẩm thấu, hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong kem ủ tóc một cách tốt nhất. Sau đây là chi tiết các bước thực hiện:

Đồ dùng cần chuẩn bị: trước khi thực hiện ủ tóc bằng khăn ấm, bạn cần chuẩn bị một số đồ dùng sau: dầu gội đầu, dầu xả, kem ủ tóc, lược có khe rộng, khăn ủ tóc có chất lông mềm thấm nước.

Cách thực hiện:

Bước 1: gội sạch đầu với dầu gội đầu để loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn bám trên tóc. Gội đầu bạn nên gội từ phần gáy trước vì đây là nơi bụi bẩn, mồ hôi, chất nhờn tích tụ nhiều nhất trên tóc. Trong quá trình gội đầu, bạn nên gội với nước mát vừa phải vì gội với nước lạnh sẽ không loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn bám trên đầu, còn gội với nước quá nóng sẽ khiến cho tóc bị khô và xơ hơn. Kết hợp với massage nhẹ nhàng để tăng tuần hoàn máu não, giúp các nang tóc hấp thụ được chất dinh dưỡng trong dầu gội tốt hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng phần thịt của ngón tay để massage, không nên dùng móng tay như vậy sẽ khiến cho da đầu bị tổn thương.

Bước 2: xả sạch đầu với nước, dùng dầu xả cho tóc. Bạn nên bôi theo chiều từ thân tóc đến ngọn tóc, kết hợp massage nhẹ nhàng tầm 3 phút rồi xả sạch đầu với nước.

Bước 3: dùng khăn mềm thấm cho ráo nước, sau đó chia tóc thành 4 phần theo đường ngôi giữa từ trước ra sau, với đường ngang trên hai vành tai. Việc chia tóc ra như vậy sẽ giúp cho bạn bôi kem ủ dễ dàng hơn và đảm bảo không bỏ sót phần tóc nào. Ở mỗi phần tóc, bôi kem ủ theo chiều từ gốc đến ngọn tóc, bạn nên bôi kỹ phần ngọn tóc vì đây là nơi ít nhận được chất dinh dưỡng nhưng lại là vị trí tóc hư tổn nhiều nhất. Bạn chỉ nên bôi với lượng kem ủ vừa đủ, không nên bôi quá dày. Nếu da đầu của bạn bị dầu thì tránh bôi trực tiếp lên da đầu. Sau đó, massage nhẹ nhàng da đầu từ 2 3 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào từng sợi tóc.

Bước 4: dùng lược răng thưa chải tóc theo chiều từ trên xuống dưới để kem ủ bám vào từng sợi tóc. Nhúng khăn bông nóng vào thau nước nóng, đừng lấy nước quá nóng đến mức không chạm tay vào được, vắt khăn nhưng không nên vắt khô quá.

Bước 5: quấn tóc bằng khăn nóng, nếu khăn không giữ được trên đầu thì bạn dùng kẹp, sau đó bọc bên ngoài bằng mũ tắm. Khi đó hơi nóng của khăn sẽ khiến cho lớp biểu bì của tóc mở ra giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào tóc.

Bước 6: dùng tay kiểm tra nhiệt độ khăn ở trên đầu. Nếu thấy khăn hết nóng thì tháo khăn ra, nhúng qua nước nóng vắt khăn nhưng không nên khô quá, sau đó thực hiện lại như ở bước 5.

Bước 7: Ủ tóc với khăn ấm tầm 30 40 phút, tháo khăn ra, xả sạch tóc với nước mát. Việc xả tóc với nước mát không chỉ giúp sạch kem ủ trên tóc mà còn có tác dụng làm lớp biểu bì tóc đóng lại, giúp các dưỡng chất lưu lại trên tóc được lâu hơn.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn có thể thực hiện 1 lần/tuần, trong thời gian ủ tóc với khăn bạn có thể nghe nhạc giúp tinh thần thoải mái hoặc làm một vài việc vặt trong khoảng thời gian đó.

4. Một số lưu ý khi ủ tóc bằng khăn ấm

4.1. Ủ tóc nhiều lần trong một tuần

Ủ tóc là bước cần thiết để giúp tóc hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều chị em lại đang hiểu sai về cách ủ tóc và lạm dụng nó một cách thái quá. Nhiều bạn nghĩ rằng ủ tóc càng nhiều sẽ giúp mình có được mái tóc mềm mượt và khỏe mạnh. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai vì việc ủ tóc từ 3 4 lần/tuần sẽ khiến cho da đầu bị bí bách không được thông thoáng, sản sinh ra nhiều gàu, tóc mất đi độ bồng bềnh tự nhiên. Do đó, để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc chăm sóc tóc hư tổn, bạn chỉ nên ủ 1 2 lần/tuần, với tóc bình thường là 1 lần/tuần.

4.2. Ủ tóc trong tình trạng tóc còn quá ướt

Một số bạn có thói quen vừa gội đầu xong, tóc còn ướt nguyên đã bôi kem ủ lên. Đó chính là nguyên nhân khiến chất dinh dưỡng trong kem ủ bị loãng, không bám được vào tóc, khiến cho kem ủ không đạt được hiệu quả.

Do đó, trước khi ủ tóc bạn nên dùng khăn mềm lau qua tóc, giúp tóc có độ ẩm để hấp thụ các dưỡng chất được tốt nhất.

4.3. Ủ tóc khi tóc đang bị bẩn và nhiều gàu

Bạn không nên ủ tóc khi da đầu đang bẩn, nhiều gàu, bết dính bởi các chất bẩn đó sẽ hòa nhập vào kem ủ khiến cho tóc thêm bết dính và các thành phần trong kem ủ không phát huy được tác dụng.

Tốt nhất khi bạn thực hiện ủ tóc với khăn ấm tại nhà bạn nên gội đầu trước khi ủ. Một mái tóc sạch gàu, không bụi bẩn sẽ giúp giúp tóc thẩm thấu chất dinh dưỡng trong kem ủ tốt nhất.

4.4. Không chọn đúng loại kem ủ mà tóc đang cần

Trước khi bạn dùng loại kem ủ nào cho mái tóc bạn cần lắng nghe mái tóc của mình đang cần gì. Việc lựa chọn loại kem ủ phù hợp với tóc rất quan trọng. Việc sử dụng các loại kem ủ không phù hợp sẽ không mang lại hiệu quả cho mái tóc, thậm chí còn phản tác dụng khiến tóc bị bết dính và nhiều dầu hơn.

4.5. Ủ tóc với thời gian dài

Thời gian ủ tóc lý tưởng nhất là từ 20 -40 phút để tóc có đủ thời gian để hấp thụ các chất có trong kem ủ. Bạn không nên ủ tóc quá lâu vì như vậy sẽ khiến cho tóc bị nhờn, bết dính nhiều hơn sau khi ủ. Nếu tóc bạn bị hư tổn thì bạn chỉ nên ủ tối đa là 40 phút, còn với những tóc bình thường thì chỉ cần 20 30 phút là đủ.

Hy vọng bài viết của Dưỡng tóc cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu ích về phương pháp ủ tóc bằng khăn ấm, giúp bạn có được mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt không bị xơ rối và chẻ ngọn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và thành công trong cuộc sống!

Tham khảo thêm: 9 dấu hiệu cảnh báo tóc hư tổn cần giải cứu ngay lập tức.

Video liên quan

Chủ Đề