Tại sao SEO cần đầu tư nhiều hơn vào nội dung biểu mẫu dài (và cách thực hiện)

Long-form content can often be overshadowed by other forms of execution that may be shinier or more visually engaging. We see it all the time in blog posts, case studies, conference decks, and on Twitter: the big, flashy content is often what our attention is drawn towards. Of course, with the right expertise and resources, you can do both. But its hard for many of us to execute at this level over and over again.

The truth is that the value of long-form content shouldnt be overlooked because it can do so many things for a brand:

  • Tham gia giao thông

  • Xây dựng thẩm quyền và uy tín

  • Thêm giá trị cho một trang web nói chung

  • Tạo liên kết và nhận thức về thương hiệu

Điểm cuối cùng là một điểm gần đây được củng cố trong cuộc khảo sát của chúng tôi, đã yêu cầu các nhà tiếp thị kỹ thuật số mà họ cảm thấy hình thức thực hiện tốt nhất là cho một chiến dịch xây dựng liên kết:

Khi nói đến việc thực hiện ý tưởng của bạn, bạn tìm thấy điều nào sau đây để có hiệu quả nhất trong việc tạo liên kết?

Những kết quả này hơi ngạc nhiên vì, như đã đề cập, nó thường là những mảnh nội dung lớn hơn, hấp dẫn hơn trực quan tạo sự chú ý. Rõ ràng có nhiều nội dung hình thức dài hơn là gặp mắt.

Hãy xem sâu hơn về phương pháp xây dựng liên kết này, tại sao nó hoạt động tốt, và cách thực hiện nó thành công.

Tại sao nội dung biểu mẫu dài hoạt động tốt

Có nhiều lý do tại sao nội dung biểu mẫu dài có thể hoạt động tốt cho một doanh nghiệp và các thương hiệu hiếm khi tận dụng tất cả chúng. Chúng ta thường có thể bị cuốn vào việc viết nội dung thực tế, rằng chúng ta quên đi công việc liên quan, chúng ta cần phải làm và đánh mất những lợi ích.

Chúng ta hãy xem xét một số lý do tại sao nội dung biểu mẫu dài có thể hoạt động tốt, cùng với cách chúng ta có thể nhận được nhiều nhất từ ​​nó.

Nó giàu có, và dễ dàng để Google thu thập dữ liệu và hiểu

Hình thức lâu dài, nội dung bằng văn bản rất dễ dàng đối với Google và các công cụ tìm kiếm khác để hiểu. Đây có thể là một sự tương phản rõ ràng với nội dung phức tạp hơn như trực quan hóa dữ liệu hoặc infographics tương tác. Trong khi những vụ hành quyết này thực sự có thể trông đẹp, họ đưa ra một vấn đề khi nói đến Google hiểu nội dung của bạn. Điều này là do nhiều tài sản cung cấp năng lượng cho các loại phần nội dung này là những thứ như hình ảnh, tệp dữ liệu và JavaScript. Google có thể thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung, nhưng diễn giải nó như một con người sẽ khó khăn hơn đối với họ.

Điều này có thể có tác động đến hai lĩnh vực:

  1. Tiềm năng cho nội dung tương tác hoặc hình ảnh LED để xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm hữu cơ. Nếu Google không thể hiểu bối cảnh của một trang, thì nó khó hơn nhiều [nhưng không phải là không thể] để đạt được tiềm năng xếp hạng của nó.

  2. Giá trị cho toàn bộ trang web của bạn được giảm do bạn thêm các trang mà Google có thể không hiểu đầy đủ.

Nếu chúng ta tương phản điều này với hàm lượng LED sao chép, dễ hiểu, dễ hiểu hơn, chúng ta có thể thấy cách nó có thể thêm nhiều giá trị hơn từ góc độ tìm kiếm hữu cơ.

Bạn có thể nhắm mục tiêu một loạt các từ khóa và tạo lưu lượng truy cập hữu cơ

Cùng với khả năng thu thập dữ liệu, nội dung biểu mẫu lâu dài cho phép bạn nhắm mục tiêu một loạt các từ khóa và chủ đề. Điều này có nghĩa là có thể có được thứ hạng nội dung của bạn và tạo lưu lượng trong một thời gian dài sẽ đến. Trong khi SEO không đơn giản như trước đây, và bạn không thể bỏ các từ khóa thành nội dung và mong đợi xếp hạng, nghiên cứu từ khóa vẫn còn rất nhiều còn sống và tốt và cần phải được kết hợp vào quy trình viết và hành trình của người mua.

Không giống như nội dung biểu mẫu ngắn, nội dung biểu mẫu dài có thể nhắm mục tiêu từ khóa trên toàn bộ chủ đề, mở rộng tiềm năng và khán giả xếp hạng của bạn. Bạn có thể kết hợp một số tiêu đề và phần để làm điều này.

Với Google tung ra những thay đổi giúp người dùng chuyển trực tiếp đến phần của một trang giúp họ nhiều nhất, cùng với các bước của họ về phía trước trong việc hiểu các đoạn cụ thể của một trang, có thể bao gồm một loạt các chủ đề trong một mảnh dài của nội dung để tạo lưu lượng truy cập.

Một tìm kiếm như thế này:

Có thể dẫn đến một phần cụ thể của bài viết:

Nội dung lâu dài là tuyệt vời để thực hiện loại lặn sâu này thành một chủ đề và, may mắn thay, cơ hội chi tiết nhỏ như thế này được Google nổi lên đang tăng lên, có nghĩa là tiềm năng cho lưu lượng truy cập hữu cơ đang tăng lên.

Nội dung hình thức dài có thể thu hút các liên kết và trở thành tài liệu tham khảo

Khác, thường bị bỏ qua, lợi thế của việc xếp hạng nội dung biểu mẫu lâu dài là nó có thể thu hút nhiều liên kết hơn từ các trang web của bên thứ ba. Điều này là do các nhà văn, blogger và các nhà báo thường sẽ tìm kiếm các nguồn để tham khảo trong nội dung họ đang viết và - nếu nội dung của bạn xếp hạng tốt - nó có thể là người họ chọn.

Điều này đặc biệt đúng nếu nội dung của bạn bao gồm các điểm dữ liệu hoặc số liệu thống kê sau đó có thể được tham chiếu bởi các nhà văn khác. Ví dụ, phần nội dung khổng lồ này từ Hubspot về thống kê tiếp thị đã thu hút hơn 10.000 liên kết đến trang. Nó xếp hạng cực kỳ tốt cho một loạt các từ khóa mà ai đó có thể sử dụng khi tìm cách tham chiếu dữ liệu hoặc thống kê, sẽ đóng một phần rất lớn trong sự phát triển của các liên kết.

Điều này không chỉ có nghĩa là thương hiệu của bạn tiếp xúc nhiều hơn với đối tượng rộng hơn, mà các liên kết được tạo ra cũng có thể giúp thứ hạng hữu cơ của bạn - bởi vì các liên kết vẫn là một phần quan trọng của SEO.

Nội dung hình thức dài có thể được thường xanh và cập nhật thường xuyên

Nếu bạn có kế hoạch nó một cách hiệu quả và chủ đề là thường xanh, nội dung biểu mẫu dài thường rất dễ dàng để cập nhật và phát hành nhiều lần. Ví dụ: nếu bạn chạy một nghiên cứu về một chủ đề chính trong ngành công nghiệp của bạn vào năm 2021, thường là hoàn toàn phù hợp để cập nhật lại nội dung đó vào năm 2022 với thông tin nghiên cứu mới hoặc dữ liệu. Điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng khi sản xuất nội dung trực quan hoặc nội dung video, nơi các nguồn lực sản xuất có thể được nhiều hơn và tốn kém hơn để thay đổi.

Một ví dụ tuyệt vời về điều này là Rover, người sẽ cập nhật danh sách này của 100 tên chó hàng đầu mỗi năm:

Họ đã cập nhật nội dung này mỗi năm trong vài năm qua, có nghĩa là mỗi lần họ làm điều này, họ có một cơ hội khác để quảng bá nó và thúc đẩy lưu lượng truy cập nhiều hơn vào trang. Điều này cũng giúp thiết lập chúng như một cơ quan có thẩm quyền về chủ đề này, bởi vì người dùng sẽ ngày càng quen thuộc với họ cung cấp thông tin này mỗi năm.

Ngoài ra, lưu ý URL mà Rover đã chọn:

Không có ngày nào trong đó, có nghĩa là khi thời gian cập nhật dữ liệu cho 2021, họ chỉ cần cập nhật trang hiện tại mà không cần phải tạo một trang mới. Điều này hợp nhất tất cả các chia sẻ xã hội lịch sử, liên kết và bảng xếp hạng tìm kiếm hữu cơ hiện có vào một trang duy nhất, giúp nó dễ dàng hơn để xây dựng sức mạnh theo thời gian.

Nội dung hình thức dài có thể chứa những câu chuyện nhỏ và một số góc độ

Nếu bạn đang làm việc tại một thương hiệu hoặc một cơ quan có đội ngũ PR PR kỹ thuật số trong nhà, họ sẽ yêu bạn vì điều này.

Một phần nội dung lâu dài cho phép bạn quay ra nhiều góc độ và câu chuyện có thể được sử dụng cho mục đích quảng cáo. Một lần nữa, Rover là một ví dụ tuyệt vời về điều này bởi vì trong phần nội dung duy nhất này, có một loạt các góc, đây là một trong những trò chơi video và ảnh hưởng của chúng đối với tên thú cưng:

Trong cùng một mảnh là một góc khác tập trung vào tên thú cưng lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng:

Từ góc độ PR, bố cục này có nghĩa là bạn có nhiều cách để quảng bá một phần nội dung duy nhất. Điều này không chỉ cung cấp cho bạn nhiều trang web để nhắm mục tiêu với sự tiếp cận của bạn mà còn rủi ro nội dung, bởi vì nếu một góc bị lỗi, bạn sẽ sử dụng nhiều hơn để thử và nhận liên kết và bảo hiểm thay thế.

Cách thực hiện nội dung biểu mẫu dài

Bây giờ chúng ta đã xem xét một số lý do tại sao nội dung biểu mẫu dài có thể giúp thương hiệu của bạn, chúng ta hãy xem xét một số điểm chính cần nhớ nếu bạn hoặc nhóm của bạn sẽ tạo nội dung đó.

Đồng ý về các chủ đề cốt lõi bạn muốn viết về

Bắt đầu với những điều cơ bản: Bạn muốn viết về cái gì? Có thể dễ dàng đi ra khỏi piste rất nhanh trong khi động não, và trong khi kết nối giữa các ý tưởng không phải là một điều xấu, bạn cần có khả năng tập trung vào các chủ đề theo cấu trúc này:

1. Bạn có uy tín để nói về cái gì?

Kiến thức tập thể, trí tuệ và kinh nghiệm của công ty bạn là gì? Các chủ đề mà bạn có thể tin tưởng đáng tin cậy về điều đó không ai khác - hoặc rất ít người khác - có thể? Điều cần tránh ở đây đang diễn ra với các chủ đề dường như ngồi quá xa khỏi thương hiệu của bạn. Nếu ai đó nhìn vào chủ đề của bạn và hỏi "Tại sao họ lại nói về điều đó?", Sau đó, bạn có thể có một vấn đề.

2. Những chủ đề nào sẽ cộng hưởng với khán giả của bạn?

Hãy suy nghĩ về các chủ đề mà khán giả của bạn muốn đọc và tìm hiểu về. Những vấn đề hoặc thách thức nào họ có thể giúp giáo dục họ trên? Đặt mình vào đôi giày của họ và hỏi những gì họ mong đợi để đọc khi họ truy cập trang web của bạn.

3. Bạn muốn biết gì về?

Cuối cùng, thương hiệu của bạn muốn được biết đến những chủ đề nào? Đây là một câu hỏi quan trọng bởi vì bạn cũng có thể có các chủ đề cộng hưởng với khán giả của mình và bạn đáng tin cậy để viết về, nhưng bạn có muốn để không? Điều này đặc biệt quan trọng nếu công ty của bạn đang cố gắng thay đổi nhận thức về chính nó, hoặc có thể mở rộng thành các khu vực mới hoặc dòng sản phẩm.

Thực thi đúng là gì?

Nó cũng có thể là nội dung lâu dài đó không phải là cách tốt nhất để thực hiện ý tưởng của bạn. Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là bắt đầu quá trình bằng cách nói "Tôi muốn tạo ra một bài viết 5.000 từ" hoặc "Tôi muốn tạo ra một video", bởi vì bạn sẽ đánh giày ý tưởng của mình vào định dạng này, ngay cả khi nó không phải là tốt nhất cách để giao tiếp nó.

Một cách tốt để tìm ra nếu nội dung biểu mẫu dài là cách tốt nhất để thực hiện ý tưởng của bạn là bắt đầu lập kế hoạch cấu trúc của tác phẩm. Bạn sẽ nhanh chóng có được một ý tưởng về những gì bạn muốn nói, và nếu nó nhanh chóng phát triển thành rất nhiều điểm và góc độ phù hợp với chủ đề cốt lõi, nội dung biểu mẫu lâu dài có thể là con đường phía trước.

Bên cạnh đó, đặt mình vào vị trí của khán giả một lần nữa và hỏi nếu nội dung lâu dài là những gì họ mong đợi để tìm thấy nếu họ tìm kiếm thông tin về chủ đề này. Hoặc họ sẽ mong đợi một cái gì đó ngắn hơn nhiều và cô đọng? Có phải đó là một chủ đề đòi hỏi nhiều bản sao chi tiết?

Xem những gì đã có ngoài đó

Tòa nhà ở điểm trước, bạn nên chắc chắn đánh giá những gì đã có trên đó, đặc biệt những gì Google đang hiển thị trên trang một kết quả của nó. Google rất giỏi trong việc hiểu những gì người dùng của họ đang tìm kiếm và sẽ tạo ra kết quả tìm kiếm của họ [đặc biệt là trang một] để đáp ứng mong đợi của họ.

Trong quá trình nghiên cứu của bạn, hãy lưu ý những gì Google đang hiển thị trên trang một, nó có thể là sự kết hợp của kết quả thương mại điện tử, nội dung ngắn, nội dung dài, video, giấy nghiên cứu, v.v ... Hãy tự hỏi nếu nội dung biểu mẫu dài có khả năng phù hợp trong những gì đã có.

Bạn cũng có thể thực hiện việc này thực sự nhanh chóng sử dụng một công cụ như Thruuuu, có thể lấy một từ khóa và cho bạn biết một loạt các thứ về trang một kết quả tìm kiếm, bao gồm những thứ như:

Trong khi bạn có thể không muốn phù hợp với tất cả những thứ này, nó cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc tuyệt vời về các loại trang mà Google đã xếp hạng cho từ khóa này.

Ngoài ra, bạn cũng nên đánh giá xem bạn có cảm thấy rằng bạn có thể tạo ra một phần nội dung đó là một bước trên những gì đã có ngoài đó. Nếu bạn nhìn vào những gì đã tồn tại và cảm thấy rằng công việc đã được thực hiện khá tốt, bạn có thể tốt hơn tập trung vào một khu vực khác hoặc tìm cách mở rộng chủ đề để thêm nhiều giá trị.

Đánh giá tài nguyên của bạn

Muốn làm loại nội dung này đều tốt và tốt, nhưng bạn thực sự có thể sản xuất nó không? Bạn có copywriter lành nghề, biên tập viên và nhà thiết kế trên đội của bạn có thể mang ý tưởng của bạn và mang nó đến cuộc sống không? Bạn có thể tự làm gì trong số này?

Nếu không, đó không phải là kết thúc của thế giới, nhưng bạn có thể phải nhìn bên ngoài và tham gia với các chuyên gia tự do để giúp bạn thay vào đó. Điều quan trọng là trung thực về những gì bạn và nhóm của bạn có khả năng làm. Nếu bạn cần một chuyên gia, đừng ngại đi và tìm một, vì sản phẩm cuối cùng sẽ tốt hơn nhiều cho nó.

Tóm tắt

Để kết thúc, giá trị của nội dung biểu mẫu dài rõ ràng: nó có thể thêm giá trị vào thương hiệu của bạn theo một số cách, một số trong số đó không rõ ràng ngay lập tức, nhưng hy vọng sẽ rõ ràng hơn với bạn bây giờ.Những hiểu biết này sẽ cho phép bạn tận dụng chúng và cải thiện đầu ra của bạn.

Cuối cùng, nó luôn luôn về chất lượng của ý tưởng và cách bạn thực hiện.Một cuộc thực thi tuyệt vời không có khả năng lưu một ý tưởng tồi, trong khi một ý tưởng tuyệt vời không có khả năng nhận được sự chú ý mà nó xứng đáng nếu nó được thực hiện xấu.Tập trung vào hai khu vực này và mọi thứ khác sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Video liên quan

Chủ Đề