Cách sửa khóa kéo áo khoác

Khóa kéo là dạng thiết kế giúp liên kết giữa hai mặt vải lại với nhau mà không cần may, chỉ cần kéo lên là đã chắc chắn. Hầu hết kéo khóa được sử dụng trong may trang phục, phụ kiện túi xách, baloTuy nhiên trong một vài trường hợp khóa kéo sẽ bị hư hỏng hoặc kéo lên không được. Bạn có thể tham khảo cách sửa khóa kéo như sau

Cách sửa khóa kéo cực dễ tại hàng chỉ mất 5 phút

Contents

  • 1 Tình trạng thường gặp
  • 2 Nguyên nhân khóa kéo bị hỏng
  • 3 Hướng dẫn cách sửa dây kéo áo khoác, balo bị hỏng
    • 3.1 + Cách sửa khóa kéo bị tuột một bên hoặc tuột hai bên
    • 3.2 + Cách sửa dây khóa kéo bị kẹt
    • 3.3 + Cách sửa khóa kéo bị trôi
    • 3.4 + Cách sửa thanh trượt khóa kéo bị hỏng
    • 3.5 + Cách sửa móc kéo con trượt bị hỏng
  • 4 Các loại khóa kéo chất lượng
    • 4.1 Khóa kéo YKK
    • 4.2 Dây khóa kéo Zipper
    • 4.3 Dây khóa kéo nhựa
  • 5 Kết luận

Tình trạng thường gặp

Ngày nay những chiếc balo túi xách không còn xa lại với cuộc sống và được sử dụng tương đối nhiều. Tuy nhiên vấn đề khóa kéo cũng thường xuyên xảy ra và nhiều người vẫn muốn tham khảo các cách sửa để sử dụng tiện lợi hơn.

Hướng dẫn cách sửa khóa kéo áo khoác

Nguyên nhân khóa kéo bị hỏng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến kéo khóa bị tuột hỏng theo đó, khi mua sử dụng nhằm phải loại khóa kém chất lượng và không đạt tiêu chuẩn. Đồng thời nếu sử dụng thường xuyên hoặc quá lâu cũng sẽ xảy ra tình trên trên. Một số trường hợp khóa bị kẹt chỉ, kẹt vải hoặc các vật dụng khác. Hoặc khi kéo khóa quá nhanh sẽ bị đứt cước gây tụt đường khóa. Giặt quá nhiều áo quần chung một lần trong máy giặt khiến áo quần quấn chặt vào nhau cũng là nguyên nhân làm hỏng khóa.

Nguyên nhân khiến khóa kéo nhanh hư

Hướng dẫn cách sửa dây kéo áo khoác, balo bị hỏng

Khóa kéo trong quá trình sử dụng sẽ thường xảy ra một số vấn đề, cùng tìm hiểu cách sửa dây kéo nhanh trong vòng 10s để có thể sử dụng sản phẩm tiện lợi nhất nhé!

+ Cách sửa khóa kéo bị tuột một bên hoặc tuột hai bên

Bạn dùng kìm hoặc vật nhọn tháo chốt an toàn bằng kim loại ở phần đầu dây kéo ra. Sau đó cho dây lấy con trượt dây kéo ra bên ngoài.

Cách sửa khóa kéo bị tuột

Luồn lại lần lượt mỗi bên của dây kéo vào con trượt sau cho các khớp dây kéo đặt đúng vị trí. Như vậy chúng ta đã khắc phục xong tình trạng dây kéo bị tuột. Bước cuối cùng là dùng kìm cố định lại chốt an toàn mà lúc đầu chúng ta đã tháo ra nhé

+ Cách sửa dây khóa kéo bị kẹt

Trong trường hợp khóa kéo bị kẹt bạn nên dừng lại không tiếp tục kéo lên kéo xuống sẽ dẫn đến tình trạng hư hỏng nặng hơn bình thường.

Bạn nhanh chóng chuẩn bị 1 cây bông ngoáy lỗ tai, một cây bút chì và chất bôi trơn như dầu ăn, nến, xà bong, dầu gộiSau đó tiến hành.

Bước 1: dùng đầu bút chì chà lên chà xuống nhất là chỗ khóa bị kẹt kiểm tra xem đã kéo lại được chưa. Trường hợp vẫn chưa kéo được thì chuyển sang bước 2.

Sửa khóa kéo bị kẹt bằng bút chì

Bước 2: dùng chất bôi trơn như dầu ăn, mỡ, nến bôi trơn kỹ ở chỗ bị kẹt, đoạn dây lúc này đã trơn và kéo lên xuống rất dễ dàng tiện lợi.

Sửa khóa kéo bị kẹt bằng dầu ăn

Xem thêm: Theo khảo sát ý kiến người tiêu dùng, túi vải không dệt mang nhiều ưu điểm vượt trội và nên thay thế hoàn toàn cho túi nilon.

+ Cách sửa khóa kéo bị trôi

Hiện tượng khóa kéo bị trôi cũng thường gặp trong quá trình sử dụng balo túi sách. Đây là một vấn đề thường gặp trong những chiếc balo có khóa kéo. Khi kéo khóa thanh răng cưa không khớp với nhau khiến dãy răng bị nhã ra và không tạo thành đường kéo như bình thường. Đối với trường hợp này không thể khắc phục hoàn toàn được do đó nên thay chiếc khóa kéo khác.

Cách sửa khóa kéo bị trôi

+ Cách sửa thanh trượt khóa kéo bị hỏng

Đối với khóa kéo balo sử dụng lâu ngày, trên thanh trượt khóa kéo sẽ xảy ra tình trạng mất các mắt khóa. Lúc này thanh trượt sẽ không đóng lại được với nhau. Với lỗi này chỉ có một cách là bạn phải thay thanh trượt mới hoặc thay khóa mới hoàn toàn nhé.

Khắc phục thanh trượt khóa kéo bị hỏng

+ Cách sửa móc kéo con trượt bị hỏng

Khi móc kéo hay con trượt khóa dây kéo bị hỏng bởi chúng đã nhờn với đường ray khóa khiến không thể sử dụng được nữa. Nếu xảy ra tình trạng này sẽ rất khó khăn cho người dùng. Bạn có thể sửa mẹo với cách như sau: Lấy dây thép, dây sắt thay thế móc vào là có thể xài tạm được.

Cách sửa móc khóa kéo bị hỏng

Các loại khóa kéo chất lượng

Như đã thấy, việc khóa kéo bị hỏng trong quá trình sử dụng thật sự khiến bất tiện, nó khiến ta cảm thấy khó chịu. Trong một số trường hợp, ví dụ đang có việc gấp hoặc đang tham dự một buổi lễ, đứng trước đám đông nhưng bỗng nhiên chiếc khóa kéo bị hỏng thật sự là thảm họa đúng không. Bên cạnh chia sẽ các mẹo vặt để khắc phục sự cố, chúng tôi cũng cung cấp cho bạn một số các loại khóa kéo chất lượng hiện nay để tham khảo.

Khóa kéo YKK

Khóa kéo YKK đứng đầu là Tadao Yoshida xuất thân từ một người thợ khóa từ lâu đã được mệnh danh là khóa kéo tốt nhất thế giới. Đây là một thương hiệu khóa kéo đến từ Nhật Bản. Đặc điểm nhận dạng cho loại khóa kéo này là ba chữ cái in hoa YKK xuất hiện trên đầu mỗi khóa kéo. Khóa kéo YKK được xử dụng phổ biến cho balo túi xách, quần jean, vali, khóa kéo áo khoác,

Khóa kéo YKK

Thương hiệu khóa kéo YKK hoạt động và phát triển dưới nguyên lí: Khách hàng sẽ không chọn quần áo vì dây khóa, nhưng khách hàng sẽ sẵn sàng vứt bỏ quần áo mới mua chỉ vì dây khóa hư. Cũng chính vì nguyên lí này mà YKK tồn tại với thời gian.

Dây khóa kéo Zipper

Dây khóa kéo Zipper được chia làm 2 loại dựa vào chất liệu

  • Plastic Zipper: Loại Phao hay còn gọi là dây visilon. Sở dĩ được gọi là Plastic Zipper vì răng của dây kéo được làm từ nhựa. Đối với loại Plastic Zipper được chia làm nhiều loại là dây đóng, dây mở phải, dây mở trái. Loại khóa kéo này chắc chắn, chất lượng bền bỉ nên được các hãng thời trang, balo túi xách cao cấp sử dụng nhiều.

Dây kéo Phao

  • Metal Zipper: Loại khóa kéo này các răng của dây kéo được làm bằng kim loại [ thường là đồng, sắt, kẽm ]. Đây là loại dây kéo được làm cho các dòng sản phẩm cao cấp. Bởi là làm từ kim loại nên khả năng hỏng dây, các tình trạng bị tuột dây, thanh trượt hỏng rất ít khi xảy ra. Tuy nhiên giá thành cho Metal Zipper sẽ cao hơn so với Plastic Zipper.

Dây kéo kim loại Metal Zipper

Dây khóa kéo nhựa

Dây khóa kéo nhựa [ Poly nilon Zipper ] được làm từ sợi cước hay còn gọi là sợi mono. Đây là loại khóa kéo phổ thông tuy nhiên chỉ phù hợp cho các sản phẩm áo, đầm, nón, Loại này kém bên hơn nên không được sử dụng để may balo hay các dòng thời trang cao cấp.

Dây khóa kéo nhựa

Trên đây là các loại khóa kéo thông dụng và giúp bạn nhận diện rõ hơn. Việc lựa chọn một sản phẩm có dây khóa kéo tốt sẽ có ích hơn rất nhiều so với việc chọn loại khóa kéo dổm để rồi đến lúc hư phải loay hoay tìm cách sửa. Bên cạnh đó, khi sử dụng, bạn cũng nên cẩn thận hơn, kéo khóa nhẹ nhàng để tránh những tình trạng hỏng khóa kéo không mong muốn.

Kết luận

Trên đây tuivaigiare.com.vn đã cung cấp cho bạn một số cách sửa khóa kéo bị hỏng thường hay gặp trong cuộc sống và mẹo để sửa khóa kéo tiện lợi nhất. Trong trường hợp khóa kéo bị hỏng quá nặng và không sửa chữa được thì bạn có thể liên hệ với các cơ sở sửa chữa để thay thế khóa kéo mới tiện ích trong quá trình sử dụng nhé!

Để có thêm thông tin về vấn đề này, có thể liên hệ qua đường dây nóng của công ty Túi Vải Giá Rẻ để được hỗ trợ.

>> XEM THÊM: TOP 10 BALO LOCAL BRAND NỔI TIẾNG

Tác giả: Nguyễn Ái Phong

Tôi là Nguyễn Ái Phong, là CEO tại công ty Túi Vải Giá Rẻ. Tôi có kinh nghiệm dày dặn trên lĩnh vực túi vải tại tuivaigiare.com.vn. Mục tiêu của Túi Vải Giá Rẻ giúp kết nối khách hàng đến với các sản phẩm túi vải thân thiện môi trường. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ chia sẻ các kiến thức xoay quanh lĩnh vực về ngành may gửi đến bạn. Cùng theo dõi chúng tôi nhé! Xem tất cả bài viết của Nguyễn Ái Phong

Video liên quan

Chủ Đề