Cách tắt rung thông báo Samsung

Như chúng tôi biết rằng điều này không thích tất cả mọi người và chúng tôi thậm chí có thể ghét nó, chúng tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào bạn có thể hoàn toàn tắt rung Android . Chúng tôi có thể điều chỉnh quy trình này theo sở thích của mình, chỉ xóa những quy trình không thực sự làm phiền chúng tôi.

Điều đầu tiên chúng ta sẽ học là loại bỏ độ rung xảy ra khi chơi trên bàn phím. Trong bức tranh toàn cảnh của Android, hầu hết điện thoại thông minh sử dụng bàn phím Gboard do Google phát triển và đó là lý do tại sao trước tiên chúng tôi sẽ tập trung vào việc dạy bạn cách loại bỏ rung động này. Bất kỳ điện thoại di động nào cũng có thể tải xuống bàn phím này, mặc dù điều bình thường nhất là nó là Xiaomi, Google Pixel, Motorola, Chính tôi or OPPO thiết bị đầu cuối có bàn phím này theo mặc định.

Cách tắt rung thông báo Samsung

Trong trường hợp này, để loại bỏ rung động, việc đầu tiên chúng ta sẽ làm là truy cập vào một ứng dụng mà chúng ta sử dụng bàn phím. Khi ở trong đó, khi cố gắng viết, bàn phím sẽ được hiển thị và ở bên phải chúng ta sẽ thấy ba điểm cho phép chúng ta truy cập vào cài đặt của nó. Khi vào bên trong, bạn chỉ cần chọn Tùy chọn và sau đó vô hiệu hóa phản ứng xúc giác khi nhấn các phím , đó là về độ rung của bàn phím.

Trong các điện thoại Android khác sử dụng SwiftKey, chẳng hạn như điện thoại được phát triển bởi Samsung và Huawei, quá trình thay đổi một chút. Ở đây, chúng tôi cũng sẽ phải sử dụng một ứng dụng mà chúng tôi sẽ nhận được và chúng tôi sẽ chạm vào ba điểm một lần nữa ở đầu bàn phím.

Cách tắt rung thông báo Samsung

Quá trình sẽ tiếp tục với việc truy cập Cài đặt> Âm thanh và rung, và cuối cùng tắt tùy chọn Rung khi nhấn các phím. Bằng cách này, bàn phím sẽ không phát ra âm thanh nữa, trừ khi chúng ta có tùy chọn sử dụng chế độ rung mặc định của Android, mà chúng ta cũng sẽ tìm hiểu cách tắt rung bên dưới.

Tắt tất cả rung trên điện thoại Android

Sau khi loại bỏ thành công rung động khỏi bàn phím, đã đến lúc tránh rung động trong hệ thống. Chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình này bằng cách hiển thị nó cho các thiết bị đầu cuối có Android Stock, chẳng hạn như NokiaĐiện thoại di động Motorola hoặc Google Pixel, mặc dù nó sẽ tương tự như các điện thoại thông minh khác sử dụng các lớp tùy chỉnh.

Quy trình cần tuân theo để rung động không làm phiền chúng tôi trong tất cả các khía cạnh của điện thoại thông minh, bao gồm cuộc gọi, thông báo hoặc chạm vào màn hình như sau:

Cách tắt rung thông báo Samsung

  • Chúng tôi nhập Cài đặt di động.
  • Bây giờ chúng tôi tìm kiếm và chạm vào Âm thanh và rung.
  • Sau đó, chúng tôi chọn Rung và phản hồi xúc giác.

Tại thời điểm này, chúng ta có thể loại bỏ tất cả các rung từ nút phía trên hoặc nếu muốn, chúng ta chỉ cần hạ thấp thanh rung ở các tùy chọn âm thanh, thông báo hoặc phản ứng xúc giác khác nhau.

Rung động trên điện thoại di động Xiaomi

Một trong những lớp tùy chỉnh mà việc loại bỏ tất cả các rung động trở nên khó khăn hơn là ở MIUI. Do đó, Xiaomi, Redman và điện thoại thông minh Poco sẽ phải hoàn thành quá trình mất nhiều thời gian hơn chúng tôi muốn, nhưng điều đó sẽ cho phép chúng tôi tránh rung với các bước sau:

Cách tắt rung thông báo Samsung

  • Chúng ta vào phần Cài đặt> Âm thanh và rung.
  • Chúng tôi loại bỏ chế độ rung trong cuộc gọi và rung âm thầm để điện thoại di động không bao giờ rung.
  • Chúng tôi cũng loại bỏ rung khi chạm khỏi tùy chọn bằng cách tắt nó.

Nhưng điều này chưa phải là tất cả, bạn cũng phải nhận được loại bỏ rung động của các thông báo trong Xiaomi , một tùy chọn hơi bị ẩn trong các phiên bản MIUI mới nhất. Những gì bạn phải làm để có được tùy chọn này như sau: Cài đặt> Cài đặt bổ sung> Trợ năng> Vật lý> Cường độ phản ứng xúc giác và rung> Rung thông báo và cuối cùng tắt nó đi.

Không có một rung động nào trên điện thoại Realme, OPPO và OnePlus

Các lớp tùy chỉnh Realme UI, ColorOS và OxygenOS ngày càng chia sẻ nhiều thứ hơn, cho phép chúng ta học cách không nhận rung động ở tất cả chúng theo cùng một cách. Những gì chúng tôi phải làm để những rung động này không lặp lại là những điều sau đây chúng tôi dạy bạn từng bước:

Cách tắt rung thông báo Samsung

  • Đầu tiên chúng ta vào Cài đặt.
  • Bây giờ chúng ta chạm vào Âm thanh và rung, nơi chúng ta chỉ có thể loại bỏ rung khỏi cuộc gọi.
  • Để xóa những người khác, bạn phải quay lại Cài đặt.
  • Truy cập Cài đặt bổ sung.
  • Nhập Trợ năng.
  • Nhấn vào Cường độ của phản ứng xúc giác và độ rung.
  • Cuối cùng, loại bỏ rung trong âm báo, thông báo và phản hồi xúc giác.

Không giống như các điện thoại thông minh khác, quá trình loại bỏ tất cả các rung động trở nên dễ dàng hơn trên điện thoại thông minh Huawei. Các nhà phát triển cho phép chúng tôi quên bất kỳ rung động nào trong các thiết bị đầu cuối với EMUI bằng một vài bước đơn giản, điều này không khác với bất kỳ phiên bản EMUI mới nhất nào của họ. Quá trình này như sau:

Cách tắt rung thông báo Samsung

  • Chúng tôi bắt đầu bằng cách vào Cài đặt hệ thống.
  • Sau đó, chúng ta đến Âm thanh và rung động.
  • Bây giờ chúng ta sẽ trượt qua màn hình cho đến khi chúng ta nhìn thấy và nhập Cài đặt khác.

Trong bảng điều khiển này, chúng tôi có khả năng loại bỏ tùy chọn Rung khi đổ chuông, tùy chọn này không chỉ đề cập đến các cuộc gọi mà còn liên quan đến các thông báo mà chúng tôi nhận được từ bất kỳ ứng dụng nào. Ngoài ra, bên dưới chúng ta có phản ứng xúc giác của hệ thống, điều này sẽ giúp chúng ta loại bỏ rung động trong bàn phím gốc, cũng như trong các lần nhấn phím mà chúng ta thực hiện khi sử dụng điện thoại di động qua màn hình.

Tại sao điện thoại của tôi liên tục rung?

Trong trường hợp bạn đã hoàn tất quá trình cho điện thoại thông minh của mình và bạn tiếp tục phát hiện thấy rung, chúng tôi phải đối mặt với hai tình huống có thể xảy ra; đầu tiên là nó không phải là một rung động và là một âm thanh xúc giác. Rất dễ nhầm lẫn chúng, vì chúng xảy ra khi chúng ta chạm vào các nút quay lại, màn hình chính hoặc khi sử dụng cử chỉ. Một kịch bản khác có thể xảy ra là rung động vẫn hoạt động tại một số điểm cụ thể do nhầm lẫn. Để nó không lặp lại chính nó, chúng tôi mời bạn lặp lại quy trình cho điện thoại di động của mình và thậm chí kiểm tra các bước dành cho điện thoại di động có Android gốc trong trường hợp chúng đã thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với hệ thống kiểu máy của bạn.

Xác định thông báo rung từ ứng dụng trên các dòng Samsung Galaxy

Cách tắt rung thông báo Samsung

Vấn đề của smartphone Android nói chung khi nhận thông báo đến rất phức tạp và dồn dập. Hãy tưởng tượng một đêm bạn tắt hết Wi-Fi - 4G đi ngủ, sáng hôm sau dậy mở Wi-Fi lên thì y như rằng một đống thông báo đến hàng loạt. Và nếu bạn để chế độ rung thì cứ mỗi thông báo là một cái rung thì rất khó để xác định nó từ ứng ụng nào, tin nhắn nào?

Mình chia sẻ một ứng dụng tên Nice Catch do Samsung phát triển giúp chúng ta định hình được cái rung thông báo đến là từ ứng dụng nào để dễ quản lí hơn. Hy vọng có ích cho anh em nào đang xài Samsung Galaxy S và Note.


  • Link tải: Nice Catch (Miễn phí)

Lưu ý: Thiết bị Galaxy của bạn phải từ Android 9 Pie mới có thể cài đặt ứng dụng.

Cách tắt rung thông báo Samsung


Sau khi vào Nice Catch, bạn chọn vào mục Vibration history, trong đây hiển thị mọi ứng dụng có thông báo đến, cái hay nằm ở việc nó xác định được ngày giờ chi tiết.

Thêm nữa nếu bạn nào vào phần Detect Commercials (muc kế cuối), nó sẽ đưa ra những ứng ụng chạy nền quảng cáo, chủ yếu đến từ Facebook và Messenger.

Để mọi thông báo (rung) thêm bớt phiền nhiễu?

Cách tắt rung thông báo Samsung


Bạn vào Cài đặt - chọn Thông báo - chọn ứng dụng mà bạn cảm thấy phiền khi nhận thông báo - chọn Chat và cuộc gọi - chọn Rung để tắt/mở nó đi

Cách tắt rung thông báo Samsung