Cách tham gia phòng họp mặt trên Facebook

Facebook Rooms là tính năng họp mặt trực tuyến vừa được Facebook update trong thời gian vừa qua. Nhờ ứng dụng này, các bạn có thể thoải mái trò chuyện với nhiều người cùng một lúc thông qua tính năng video chat. Thay vì gọi qua Messenger như trước kia thì giờ đây bạn đã có thể tạo Facebook Rooms chỉ bằng ứng dụng Facebook. Sau đây là thông tin chi tiết :

1.Facebook Rooms là gì ?

Ứng dụng Facebook và Messenger là mạng xã hội giúp kết nối chúng ta lại gần nhau hơn. Nếu như trước kia bạn muốn trò chuyện nhóm hay gọi video call thì cần phải tạo một nhóm chat riêng trên Messenger. Thì ngay giờ đây, với tính năng Facebook Rooms mới được cập nhật sẽ giúp bạn tạo được nhóm nói chuyện mà không cần phải mở Messenger như trước.

Hiện tại, ứng dụng Facebook Rooms cho phép người dùng có thể tạo nhóm trò chuyện lên tới 50 người cùng một lúc. Đặc biệt ai cũng có thể tham gia phòng họp trên Messenger Rooms mà không cần có tài khoản Facebook, chỉ cần sử dụng đường link mà bạn gửi là xong. Ngoài ra các bộ lọc khuôn mặt hay hình nền cũng được Facebook cung cấp trong Messenger Rooms, làm tăng sinh động và thú vị hơn khi gọi video.

2.Hướng dẫn tạo phòng họp trên ứng dụng Facebook Rooms bằng máy tính

Để tạo phòng họp Facebook Rooms khi sử dụng máy tính, các bạn làm theo các bước sau :

+ Bước 1 : Từ mục Bảng tin của Facebook, hãy tìm và chọn tới mục Tạo phòng họp mặt.

+ Bước 2 : Chọn hoạt động của phòng họp mặt theo từng chủ đề như : Tiệc nhảy nhót, hội ăn trưa, tham gia nhé,.



+ Bước 3 : Tại mục Ai được mời, hãy chọn những người mà bạn cần tham gia cuộc hội họp. Hoặc bạn có thể tạo liên kết phòng họp Facebook Rooms để chia sẻ tới những người muốn tham gia.

+ Bước 4 : Thiết lập thời gian bắt đầu cho phòng họp mặt.

Ngay sau đó, phòng họp Facebook Rooms đã được thiết lập thành công. Bạn có thể tùy chỉnh thông tin và nhấn tham gia để bắt đầu họp trên Facebook.

3.Hướng dẫn tạo phòng họp trên ứng dụng Facebook Rooms bằng điện thoại

Nếu bạn sử dụng smartphone để tạo phòng họp Facebook Rooms thì hãy làm theo các thao tác sau đây :

+ Bước 1 : Bạn cần phải cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất để được sử dụng tính năng Facebook Rooms.

+ Bước 2 : Vào ứng dụng Facebook và tìm đến mục Phòng họp mặt ở ngay đầu bảng tin. Sau đó, bạn hãy nhấn Tạo để bắt đầu các bước thiết lập phòng họp mặt.

+ Bước 3 : Cũng tương tự như Facebook Rooms trên máy tính, bạn hãy chọn Hoạt động của phòng họp mặt sao cho đúng với nhu cầu của nhóm. Sau đó chọn tới mục Ai được mời để mời những người bạn mình tham gia phòng họp.

Bạn cũng có thể giới hạn người tham gia Facebook Rooms của mình với chế độ tùy chỉnh tương ứng. Đồng thời, sao chép link chia sẻ Facebook Rooms tới những người khác mà bạn muốn họ tham gia phòng hội họp Facebook Rooms. Hãy nhớ bật tính năng chia sẻ liên kết để những ai có liên kết đều có quyền được tham gia bạn nhé.

+ Bước 4 : Chọn thời gian bắt đầu cho cuộc họp và ấn Lưu để hoàn tất. Bạn có thể kiểm tra lại một lượt các thông tin cụ thể của cuộc họp Facebook Rooms và tùy chỉnh lại nếu có sai sót. Sau đó, ấn chia sẻ để mọi người có thể tham gia phòng họp mặt Facebook Rooms bạn vừa tạo bằng cách ấn Tham gia phòng họp mặt.

4.Đánh giá tính năng mới Facebook Rooms trên Facebook

Facebook Rooms cho phép tạo nhóm video trực tiếp để kết nối mọi người lại với nhau mà không cần thông qua ứng dụng Messenger. Và số người tham gia có thể lên tới 50 người cùng một lúc.

Tuy nhiên, nếu xét về một góc cạnh nào đó Facebook Rooms không đảm bảo quyền riêng tư cá nhân bằng cuộc gọi nhóm trên Messenger. Và trong một số trường hợp, nhóm trên Messenger còn có thể vừa nhắn tin, vừa đàm thoại được còn Facebook Rooms thì không.

Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng mà có thể lựa chọn Facebook Rooms hay ứng dụng Video của Messenger.

Bài viết trên đã chia sẻ với các bạn thông tin liên quan đến Facebook Rooms và các thao tác để tạo phòng hội họp Facebook Rooms trên cả máy tính lẫn điện thoại. Chúc các bạn thành công.

Video liên quan

Chủ Đề