Cách thay mặt kính đồng hồ

Được xem là mặt tiền hết sức quan trọng của mỗi chiếc đồng hồ. Mặt kính luôn được người sử dụng chú ý và hết sức nâng niu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất khả kháng, mặt kính có thể bị hư hỏng nghiêm trọng. Và thay mặt kính đồng hồ được xem là giải pháp duy nhất.

Thao tác thay mặt kính cho đồng hồ đeo tay không phải là công việc quá phức tạp. Tuy nhiên do đặc thù đa dạng trong chất liệu, cấu tạo, kiểu dáng, kích thước,… Mà chúng ta cần cân nhắc và tìm hiểu cụ thể một số vấn đề liên quan. Có như vậy công việc thay kính mới mới đảm bảo thuận lợi nhất.

Bạn biết gì về kính đồng hồ?

Mặt kính là bộ phận bên ngoài của mỗi chiếc đồng hồ. Với các dòng đồng hồ đeo tay hiện hành. Thì mặt kính thường được lựa chọn từ các chất liệu như:

+ Kính mica hay còn gọi là nhựa mica. Đây là một loại nhựa trong suốt tự nhiên, đẹp mắt, độ dẻo cao. Mica có thể uốn cong để tạo nên những bề mặt kính ấn tượng. Đặc điểm của loại mặt kính này là độ cứng thấp, dễ bị trầy xước, giá thành rẻ.

+ Kính khoáng hay còn gọi là kính cứng. Với các tinh thể khoáng, loại kính này có độ cứng tương đối cao. Do đó, nó có khả năng chịu va đập cực tốt. Trong đó, kính hardlex do Seiko độc quyền có độ cứng cao hơn hẳn.

+ Kính sapphire làm từ đá sapphire có độ cứng chỉ thua kim cương. Với bề mặt kính này, đồng hồ rất khó bị trầy xước. Tuy nhiên, nó lại không có khả năng chống va đập tốt như kính khoáng. Đây là loại kính có giá thành cao nhất.

Các sự cố gây nguy hiểm cho mặt kính đồng hồ

+ Đồng hồ tiếp xúc với nước biển có độ mặn cao khiến bề mặt kính bị tác động

+ Làm rơi đồng hồ khi sử dụng

+ Va đập với các vật cứng khác

+ Mồ hôi tay khi chơi thể thao và các hoạt động mạnh

+ Điều kiện môi trường khắc nghiệt

Đây là các sự cố phổ biến có thể đe đọa dến an toàn cho không chỉ mặt kính mà cả các bộ phận khác của đồng hồ. Chỉ nói riêng mặt kính, chúng có thể làm kính bị ăn mòn, trầy xước, rạn, nứt, vỡ. Và đó cũng là lý do khiến chúng ta phải thay mặt kính mới.

Đọc thêm: Nên thay loại kính nào cho đồng hồ Michael Kors

Hướng dẫn thay mặt kính đồng hồ

Để có thể thay mặt kính đồng hồ, chúng ta cần chú ý:

Chọn mặt kính phù hợp

Không chỉ phù hợp về chất liệu [mica, kính khoáng hay sapphire]. Chúng ta cần có kích thước chính xác của mặt kính để thay thế. Để đo kích cỡ kính, chúng ta cần làm các bước sau:

B1: Kiểm tra tổng quát đồng hồ. Hãy chắc chắn rằng điểm tiếp xúc của kính và vỏ đồng hồ không có vật cản. Sau đó, đặt đồng hồ lên bàn.

B2: Dùng thước đo điện tử để đo kích cỡ. Từ từ kéo thước ra cho đến khi khít với cạnh chạm vỏ đồng hồ từ vị trí 12h đến 6h. Nên thử lại vài lần để có kết quả chính xác.

B3: Đo đường kính từ vị trí 9h đến 3h bằng thước điện tử.

B4: Lưu lại chỉ số đo đường kính đã có để chọn mặt kính phù hợp với kích cỡ trên.

Cách thay mặt kính đồng hồ

B1: Đầu tiên, sử dụng dụng cụ chuyên dụng để tháo bỏ mặt kính cũ ra khỏi vỏ. Sau đó, vệ sinh mép tiếp xúc với mặt kính ở vỏ đồng hồ. Ở đây thường có rất nhiều bụi.

B2: Bôi keo GS lên mặt kính để trong vòng 30s. Sau đó nhẹ nhàng lắp kính mới vào. Di chuyển xoay nhẹ nhàng để mặt kính khít với vòng bezel.

B3: Nhấn nhẹ nhàng xung quanh viền kính để đảm bảo lắp đặt chính xác.

B4: Đợi keo GS khô, khoảng 10 phút

B5: Loại bỏ keo dư thừa bên ngoài để đảm bảo tính thẩm mỹ.

B6: Kiểm tra lại đồng hồ.

Đọc thêm: Thay mặt kính đồng hồ Casio

Có nên tự thay mặt kính đồng hồ đeo tay?

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về cách thay mặt kính đồng hồ đeo tay cho những ai quan tâm. Tuy nhiên, thông tin chỉ mang tính chất chia sẻ từ những chuyên gia đồng hồ của Alowatch. Để thực hiện thành công, đòi hỏi kỹ năng – kiến thức – dụng cụ phù hợp. Đặc biệt là với các dòng đồng hồ cấu tạo phức tạp. Do đó, nếu không đảm bảo được những yếu tố trên. Chuyên gia của Alowatch khuyên bạn không nên tự ý tháo lắp kính đồng hồ. Bởi nó có thể mang đến nguy cơ hỏng hóc nghiêm trọng cho đồng hồ.

Trong trường hợp bạn có khả năng tự làm được. Đây hẳn là lựa chọn không tồi bởi bạn có thể:

+ Tiết kiệm chi phí thay vì phải nhờ đến thợ sửa chữa đồng hồ

+ Chủ động cho công việc của mình

+ Không tốn công ra ngoài mang đồng hồ đến tiệm sửa

Thay mặt kính đồng hồ hết bao nhiêu tiền

Tùy vào mặt kính đồng hồ bạn thay thế mà giá thành có thể khác nhau. Thông thường, mặt kính cỡ càng lớn, càng dày thì giá càng cao. Mặt kính cong sẽ đắt hơn mặt kính phẳng 2 – 3 lần. Chất liệu kính càng cao cấp giá thành càng cao.

Nếu bạn thay kính mica, bạn có thể chỉ mất khoảng 200k. Nếu thay kính cứng, bạn cần tối thiểu từ 300k. Còn nếu thay mặt kính sapphire giá có thể dao động từ 300k đến vài triệu đồng.

Cách sử dụng đồng hồ để kéo dài tuổi thọ mặt kính

+ Hạn chế không cho đồng hồ va đập mạnh với các vật liệu khác khi sử dụng

+ Không nên để lẫn lộn đồng hồ với nhau, để đồng hồ lẫn với các trang sức khác. Tốt nhất nên có hộp đựng chuyên dụng cho đồng hồ.

+ Chủ động thay mặt kính đồng hồ ngay khi có dấu hiệu nứt, rạn. Nếu để lâu, bụi bẩn sẽ bám vào gây hại cho cỗ máy bên trong.

+ Chú ý vệ sinh, lau chùi thường xuyên để mặt kính luôn sạch sẽ, sáng bóng.

Địa chỉ thay mặt kính đồng hồ uy tín giá rẻ

Dành cho những ai không có khả năng tự thay mặt kính đồng hồ cho mình. Với dịch vụ hỗ trợ sửa chữa – bảo dưỡng đồng hồ chuyên nghiệp và uy tín. Alowatch luôn tự tin là địa chỉ tin cậy mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Chúng tôi có:

+ Đội ngũ thợ sửa chữa tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong nghề luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng

+ Đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ kỹ thuật giúp cho đồng hồ có điều kiện chăm sóc sửa chữa tốt nhất

+ Chính sách vận hành hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp – nhanh chóng – tận tâm

+ Uy tín luôn cam kết thay kính chất lượng cao, giá thành cạnh tranh

Mọi thắc mắc và yêu cầu tư vấn, xin vui lòng liên hệ: 0969 126 500

Trân trọng!

Mai Phương.

Video liên quan

Chủ Đề