Cách xóa bản cập nhật iOS trên iPad

5 (100%) 1 vote

Mỗi lần nhận được thông báo cập nhật từ hệ điều hành iPhone thông báo cập nhật phiên bản khiến bạn khó chịu và bạn đang không biết làm thế nào để xóa vĩnh viễn bản cập nhật iOS đó trên iPhone? Đừng vội bỏ qua bài viết này nhé.

Thông thường khi iPhone phát hành bản cập nhật mới, bản cập nhật mới sẽ được tự động tải xuống trên thiết bị iOS của bạn khi kết nối với Wi-Fi. Sẽ không có gì lạ đối với hầu hết người dùng iDevice về các lời nhắc và cửa sổ bật lên liên tục của các bản cập nhật phần mềm iOS, đặc biệt là khi iPhone/ iPad của bạn kết nối với mạng internet. Tuy nhiên, đôi khi người dùng iPhone, iPad hoặc iPod Touch không muốn cài đặt các bản cập nhật nữa nên sẽ cảm thấy phiền hà. Làm thế nào để xóa bản cập nhật iOS trên iPhone/ iPad/ iPod Touch để tiết kiệm dung lượng lưu trữ hoặc chỉ cần tránh các thông báo và cửa sổ bật lên khó chịu này?

Tóm Tắt Nội Dung

  • Cách xoá bản cập nhật iOS 11
  • Cách xoá bản cập nhật iOS 11 trở lên
  • Hướng dẫn vô hiệu hóa bản cập nhật iOS
  • Cách cập nhật phần mềm iOS trên iPhone khi không có thông báo cập nhật
  • Kết luận

Cách xoá bản cập nhật iOS 11

Cách xóa bản cập nhật iOS trên iPad

Xóa bản cập nhật sẽ không ngăn iOS tự động tải xuống lại. iOS không cài đặt các bản cập nhật trừ khi bạn cho phép và nó yêu cầu bạn nhập mật mã của mình, vì vậy nếu bạn đang cố gắng duy trì một phiên bản iOS nhất định, bạn không có gì phải lo lắng.

  • Mở điện thoại lên, vào phần Cài đặt / Settings trên iPhone của bạn và truy cập vào chung/ General.
  • Chọn Lưu trữ & Sử dụng iCloud/ Storage & iCloud Usage
  • Truy cập vào quản lý lưu trữ trực tuyến/ Manage Storage
  • Xác định vị trí cập nhật phần mềm iOS và nhấn vào đó.
  • Nhấn vào Xóa Cập nhật/ Delete Update và xác nhận rằng bạn muốn xóa bản cập nhật.

Cách xoá bản cập nhật iOS 11 trở lên

Bản cập nhật iOS có thể được tải xuống OTA hoặc qua iTunes. Việc cập nhật OTA dễ dàng hơn và thường xuyên hơn, kích thước tải xuống của tệp cũng nhỏ hơn. Tất cả những gì bạn cần là ít nhất 50% pin hoặc bạn có thể kết nối thiết bị của mình với nguồn điện và bản cập nhật sẽ được cài đặt sau khi được tải xuống. Để loại bỏ điều này, hãy áp dụng theo các bước sau:

  • Chuyển đến Cài đặt/settings => Chung/ General trên iPhone của bạn.
  • Chọn Bộ nhớ iPhone/ iPhone Storage.
  • Tất cả các ứng dụng sẽ được liệt kê ở đó, bao gồm cả bản cập nhật phần mềm iOS.
  • Nhấp vào bản cập nhật iOS và nhấn Xóa Cập nhật/ Delete Update để xác nhận.

Sau đó, bạn sẽ không còn nhận được lời nhắc cập nhật iOS ngay cả khi iPhone/ iPad của bạn kết nối với Wi-Fi.

Hướng dẫn vô hiệu hóa bản cập nhật iOS

Để chắc chắn hơn người dùng iPhone có thể sử dụng cách vô hiệu hóa luôn tên miền tự động tải xuống các phiên bản cập nhật của Apple. Cách này sẽ giúp điện thoại của bạn không còn kết nối với máy của của nhà phát triển nên sẽ không còn những thông báo làm phiền nhiễu người dùng nữa.

Phương pháp chặn tên miền khác hoàn toàn là gợi ý đưa ra từ phía nhà phát triển chứ không đến từ những hacker. Nó khác hoàn toàn với mỗi Router. Bạn chỉ cần mở bảng điều khiển lên và dựa trên giao diện router hoặc giao diện web tìm kiếm Domain Blocking hoặc Domain Block sau đó nhập 2 tên miền sau vào: Appldnld.apple.com và Mesu.apple.com. Chỉ cần đơn giản vậy thôi là điện thoại của bạn sẽ tự động chặn htes mọi kết nối với các domain có khả năng gửi thông báo cập nhật iOS về điện thoại. Trong trường hợp bạn muốn nhật cập nhật chỉ cần mở khóa bằng cách xóa các bước đã thực hiện là được.

Các bước xóa cập nhật iOS được thực hiện đơn giản bởi 3 cách trên, áp dụng được đối với tất cả các phiên bản trên iPhone. Tuy nhiên, có thêm một vấn đề người dùng đặt ra đó chính là làm thế nào cập nhật phiên bản mới hơn trong tương lai sau này?. Nếu bỗng dưng một ngày bạn cảm thấy phiên bản iOS đang dùng đã quá cũ, thậm chí còn có một số phần mềm còn không tương thích, vì vậy việc nâng cấp phiên bản iOS sẽ rất cần thiết. Trong trường hợp này, bạn hãy áp dụng theo những hướng dẫn tiếp theo trong bài viết dưới đây.

Cách cập nhật phần mềm iOS trên iPhone khi không có thông báo cập nhật

Cách xóa bản cập nhật iOS trên iPad
Cách xóa bản cập nhật iOS trên iPad

Điều kiện thực hiện là người dùng phải có kết nối Wifi, có mức độ pin đủ trong thời gian cập nhật. Thực hiện bằng các vào phần Settings/ Cài đặt => chung/ general => cập nhật phần mềm/ Software Update.

Trong trường hợp bạn không muốn cập nhật thủ công và có sẵn trong điện thoại thì hãy tải trực tiếp bản cập nhật từ app store của Apple. Một điều nữa là bạn có thể sử dụng iTunes để cài đặt bản cập nhật của các thiết bị iPhone.

Kết luận

Hầu hết người dùng iOS muốn xóa bản cập nhật iOS vì bản cập nhật sẽ chiếm nhiều dung lượng lưu trữ. Họ tin rằng việc xóa bản cập nhật iOS 10.3 / 11 sẽ cung cấp thêm không gian cho các nội dung yêu thích. Tuy nhiên, bản cập nhật iOS mới sẽ chỉ chiếm dưới 200MB, không quá lớn, so với ảnh, video hoặc nhạc trong điện thoại của bạn.

Với những hướng dẫn cách xóa cập nhật iOS trên iPhone/ iPad trên đây chắc chắn sẽ giúp người dùng cảm thấy dễ dàng hơn với chiếc điện thoại trên tay. Chúc các bạn thực hiện thành công.

phongcachmobile.com.vn

Please follow and like us:
Cách xóa bản cập nhật iOS trên iPad