Cài đặt bàn phím trên Apple Watch sẽ

Bạn cần nhập văn bản trên Apple Watch của mình để trả lời tin nhắn, tìm kiếm ứng dụng trên watchOS App Store, nhập vị trí trong bản đồ, thêm lời nhắc mới, v.v. Mặc dù kích thước nhỏ, bạn vẫn có thể dễ dàng gõ trên Apple Watch của mình.

Đừng hiểu lầm chúng tôi, bạn sẽ không sử dụng Apple Watch của mình để viết các ghi chú và đoạn văn bản dài. Nhưng để trả lời ngắn gọn và thực hiện các tác vụ cơ bản, đây là tất cả các cách để nhanh chóng gõ hoặc nhập văn bản trên Apple Watch của bạn.

1. Sử dụng Bàn phím QWERTY trên Series 7 trở lên


Bàn phím QWERTY trên Apple Watch Series 7 Tín dụng hình ảnh: Apple Newsroom

Nếu bạn có Apple Watch Series 7 trở lên, bạn có thể sử dụng phiên bản thu nhỏ của bàn phím QWERTY đầy đủ. Điều này xuất hiện theo mặc định khi bạn nhấn vào một trường văn bản.

Để sử dụng nó, hãy chạm vào các phím để nhập văn bản như bạn đã quen trên bất kỳ màn hình cảm ứng nào khác. Ngoài ra, nhờ QuickPath, bạn cũng có thể vuốt hoặc trượt ngón tay qua các chữ cái để nhập từ. Như Apple đã nói, bàn phím mới “sử dụng công nghệ máy học trên thiết bị để đoán trước từ tiếp theo dựa trên ngữ cảnh, giúp nhập văn bản dễ dàng hơn và nhanh hơn.”

Bạn cũng có các biểu tượng tiện dụng khác trên bàn phím này, như biểu tượng cảm xúc, chính tả, số, phím xóa và phím cách. So với các phương pháp khác, đây là cách dễ nhất và quen thuộc nhất để gõ trên Apple Watch.

2. Sử dụng Scribble để nhập văn bản


Bàn phím nguệch ngoạc trên Apple Watch

Với Scribble, tất cả những gì bạn cần làm là vẽ chữ cái hoặc số bạn muốn nhập trên màn hình nhỏ bằng một ngón tay. Apple Watch của bạn sẽ nhận ra nó và nhập mục nhập chính xác khi bạn nhấc ngón tay lên hoặc vẽ xong ký tự. Bạn cũng có thể nhập dấu chấm, dấu phẩy, dấu gạch ngang, dấu hai chấm, dấu gạch chéo, dấu đô la và các ký hiệu khác bằng cách dùng ngón tay vẽ chúng.

Bàn phím Scribble trên Apple Watch hoạt động khá tốt và trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi nhập văn bản bằng cách viết nguệch ngoạc. Tuy nhiên, đôi khi, các chữ cái như “o” cho từ “com” có thể phức tạp, vì Apple Watch có thể nhập “0” (không) thay thế.

Trong khi viết nguệch ngoạc, nếu bạn muốn sử dụng biểu tượng cảm xúc hoặc chính tả, hãy nhấn vào biểu tượng tương ứng của chúng. Để thoát, chạm vào Hủy bỏ.

Cách chỉnh sửa khi sử dụng chữ viết nguệch ngoạc


Văn bản tiên đoán trên Apple Watch

Trong khi viết nguệch ngoạc, nếu bạn viết sai chính tả một từ, chỉ cần nhấn vào nút xóa để xóa nó. Sau đó xoay Digital Crown để di chuyển con trỏ đến vị trí mong muốn.

Để xóa toàn bộ một từ, hãy nhấn vào từ đó và nó sẽ có một hình chữ nhật màu xanh lá cây xung quanh. Sau đó, chạm vào nút xóa để xóa nó.

Scribble cũng cho phép bạn sử dụng văn bản tiên đoán. Đối với điều này, hãy nhấn vào một từ và sau đó xoay Vương miện kỹ thuật số để xem các từ được đề xuất. Sau khi bạn tìm thấy gợi ý phù hợp, hãy ngừng quay Digital Crown.

3. Sử dụng chính tả để nhập văn bản


Nhập văn bản qua Chính tả trên Apple Watch

Khi bạn đang chạy ra ngoài hoặc trong một tình huống khó đánh máy hoặc viết nguệch ngoạc, đọc chính tả văn bản là một lựa chọn thay thế tuyệt vời. Để làm như vậy, hãy nhấn vào cái mic cờ rô và nói những gì bạn muốn nhập. Apple Watch của bạn sẽ hiển thị bản ghi giọng nói của bạn trên màn hình. Khi hoàn tất, hãy nhấn Gửi, Hồi đáp, Tìm kiếmhoặc tùy chọn thích hợp.

Tính năng đọc chính tả yêu cầu Apple Watch của bạn phải được kết nối với Internet, cho dù là độc lập (Wi-Fi hoặc LTE trên các kiểu máy di động) hoặc qua iPhone được ghép nối. Nó gửi thông tin như nhập liệu bằng giọng nói, danh bạ và vị trí của bạn cho Apple để xử lý. Một số ngôn ngữ chính tả cũng có thể hoạt động trên thiết bị sau khi Apple Watch của bạn tải xuống dữ liệu cần thiết và lưu cục bộ.

Khi đồng hồ của bạn không được kết nối với Internet và tệp trên thiết bị không được tải xuống, đồng hồ sẽ hiển thị Đọc chính tả không có sẵn. Trong tình huống này, hãy viết nguệch ngoạc bằng ngón tay của bạn hoặc sử dụng bàn phím QWERTY để nhập.

4. Sử dụng Trả lời nhanh trên Apple Watch


Trả lời nhanh trên Apple Watch

Khi bạn nhận được thông báo từ ứng dụng Tin nhắn, WhatsApp và các dịch vụ tương tự khác trên Apple Watch của mình, bạn sẽ thấy các câu trả lời viết trước ngắn dưới dạng đề xuất. Nhấn vào một để trả lời ngay lập tức mà không cần phải nhập bất kỳ văn bản nào theo cách thủ công. Những đề xuất này cũng có sẵn bên dưới trường văn bản trả lời trong ứng dụng Tin nhắn và Thư của Apple Watch.

Điều tuyệt vời hơn nữa là bạn có thể sử dụng ứng dụng Đồng hồ trên iPhone của mình để dễ dàng tùy chỉnh các Trả lời nhanh mặc định này và thậm chí thêm nội dung của riêng bạn. Các câu trả lời mới và tùy chỉnh sẽ hiển thị gần như ngay lập tức trên Apple Watch của bạn.

5. Sử dụng bàn phím iPhone của bạn để gõ trên Apple Watch của bạn

Bộ sưu tập Hình ảnh (2 Hình ảnh)

Giả sử bạn bắt đầu nhập văn bản trên Apple Watch của mình. Trong thời gian này, nếu iPhone của bạn ở gần đó và màn hình của nó ở chế độ thức, bạn sẽ nhận được thông báo cho biết Đầu vào bàn phím Apple Watch. Nhấn vào nó. Sau đó, bạn có thể gõ thoải mái hơn trên bàn phím lớn của iPhone.

Những gì bạn nhập sẽ xuất hiện trong thời gian thực trên màn hình Apple Watch của bạn. Khi hoàn tất, hãy nhấn vào nhập chìa khóa trên bàn phím iPhone hoặc hoàn tất trên Apple Watch của bạn.

Điều này tương tự như gõ trên Apple TV bằng iPhone của bạn.

6. Sử dụng bàn phím của bên thứ ba cho Apple Watch của bạn

Bên cạnh các phương pháp trên, bạn cũng có thể thử sử dụng bàn phím watchOS của bên thứ ba.

Tuy nhiên, hầu hết tất cả chúng đều yêu cầu thanh toán trước khi bạn có thể gõ với chúng. Ngoài ra, bàn phím Apple Watch của bên thứ ba chỉ hoạt động như một ứng dụng để nhập nội dung nào đó và chia sẻ nó qua Tin nhắn hoặc các dịch vụ tương tự. Bạn không thể sử dụng chúng làm bàn phím Apple Watch trên toàn hệ thống để tìm kiếm ứng dụng, thêm lời nhắc, nhập điểm đến của bản đồ, v.v.

Nói cách khác, Apple Watch không có hỗ trợ bàn phím của bên thứ ba giống như iPhone. Do các hạn chế của watchOS, bàn phím của bên thứ ba có các chức năng hạn chế. Và, trong hầu hết các trường hợp, bạn không nên chi tiền của mình cho chúng.

Nếu bạn muốn thử một số bất chấp điều đó, thì đây là một số ứng dụng bàn phím của bên thứ ba dành cho Apple Watch:

Như đã đề cập trước đó, mặc dù ứng dụng có thể được tải xuống miễn phí, nhưng bạn sẽ phải nâng cấp để sử dụng nó.

Nhập văn bản trên Apple Watch (adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Đây là tất cả các cách để nhập văn bản trên Apple Watch của bạn. Sử dụng chúng để trả lời tin nhắn, gửi email và hơn thế nữa từ cổ tay của bạn. Nếu không ai trong số họ cảm thấy đủ thuận tiện cho bạn, bạn cũng có thể sử dụng Siri để thực hiện bất kỳ điều gì yêu cầu nhập văn bản. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu Siri gửi tin nhắn hoặc tìm kiếm ứng dụng để bạn thậm chí không cần chạm vào Apple Watch của mình chứ đừng nói đến việc gõ trên đó.


Siri trên Apple Watch chờ lệnh của người dùng

Hơn 35 lệnh bạn có thể cung cấp cho Siri trên Apple Watch

Siri giúp bạn sử dụng Apple Watch chỉ thông qua giọng nói của bạn. Dưới đây là rất nhiều cách để sử dụng trợ lý và tiết kiệm thời gian cho chính bạn.

Đọc tiếp

Giới thiệu về tác giả

Ankur Thakur
(Đã xuất bản 34 bài báo)

Xem thêm từ Ankur Thakur

Tham gia bản tin của chúng tôi để biết các mẹo công nghệ, đánh giá, sách điện tử miễn phí và các ưu đãi độc quyền!

Bấm vào đây để đăng ký