Cần câu 8h là gì

Hiện nay, câu cá không chỉ mang tính chất giải trí nữa mà đã trở thành một bộ môn thể thao vận động dã ngoại được nhiều người ưa thích.

Nắm bắt được xu thế đó, nhiều hãng cần câu đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam với đa dạng mẫu mã và giá thành. Với nhiều loại cần câu như thế thì khi lựa chọn cho mình một chiếc cần phù hợp thì anh em nên quan tâm đến yếu tố nào? Độ cứng của cần câu tay có giống nhau hay không?

Thông qua bài viết bên dưới, anh em sẽ được cung cấp nhiều thông tin hữu ích về phân loại độ cứng của cần câu tay. Ưu điểm và hạn chế của từng loại này như thế nào? Hãy cùng Vietnam-fishing.com tìm hiểu nhé!.

Cân câu là công cụ quan trọng không thể thiếu của bất kỳ anh em nào khi đi câu. Không có nó, chúng ta không thể câu cá được, do đó việc lựa chọn một cần có độ cứng như thế nào luôn là chủ đề quan tâm của nhiều anh em cần thủ.

Vậy, hiện nay cần câu gồm những độ cứng nào? Và tùy theo từng mục đích ta nên chọn cần ra sao?

Độ cứng cần câu tay hay còn được biết đến là độ cong cần, nó được xác định bởi góc cong của cần câu sau khi chịu lực.

Căn cứ vào thông số này, mà cần câu được phần thành 5 độ cứng chủ yếu sau

Được biết đến với tên gọi là “cần nhẹ” hay “cần 5-5” bởi lẽ đây là loại cần có hai phần bằng nhau: một nửa là trạng thái uốn cong, và nửa còn lại ở trạng thái bằng phẳng sau khi tác động nhẹ lên cần.

Handing Chu Tước

Với độ cứng trung bình 4-6, chia cần câu thành 10 phần bằng nhau và sau khi tác động nhẹ lên cầu, chúng ta dễ dàng thấy được trạng thái uốn cong của nó.

Ở điểm uốn cong trên thân cần hình thành một tiếp điểm hình vòng cung ở vị trí 2/3 cần: 4 phần ở trạng thái uốn cong, 6 phần ở trạng thái bằng phẳng.

Cần câu được chia thành 10 phần bằng nhau, ở trạng thái thăng bằng, sau khi chịu sự tác động nhẹ lên thân cần, anh em dễ dàng nhận thấy trạng thái uốn cong của nó.

Ở điểm uốn cong hình thành tỷ lệ 3-7: 3 phần uốn cong và 7 phần bằng phẳng.

Cần Ma Đạt Ma Diếc

Đây là loại “cần 3-7” hoặc “trung bình mạnh”

Với 10 phần bằng nhau trên một cây cần, sau khi chịu sự tác động nhẹ lên thân cần, tình trạng uống cong của nó có đặc điểm: thân cần hình thành một tiếp điểm hình vòng cung ở ¼ cây cần; hình thành tỷ lệ 2-8: 2 phần trạng thái uốn cong và 8 phần trạng thái thăng bằng.

Handing Chi Xuân 5H

Đây là loại cần siêu cứng, hoặc “cần 1-9” bởi sau khi chúng ta tác động nhẹ lên thân cần, dễ dàng nhận thấy trạng thái uốn cong của nó, với tỷ lệ 1-9: 1 phần ở trạng thái uốn cong và 9 phần ở trạng thái bằng phẳng.

Handing Phi Ngư 6H

Với đa dạng độ cứng cần câu tay, vậy người chơi nên lựa chọn độ cứng nào phù hợp với phong cách, địa hình đi câu?

Việc lựa chọn một cần câu tay phù hợp giúp phát huy tối đa tính năng của cần cũng như phù hợp với loại cá mà anh em đang cần câu.

Tùy vào mỗi độ cong khác nhau của cần mà chúng ta có những ưu điểm và hạn chế khác nhau.

Đối với những loại cần câu tay có độ cứng mềm, trọng lượng nhẹ hay thân cần mảnh thì thường phù hợp với các loại cá nhỏ, dễ giữ được chắc tay cần khi cá cắn câu.

Hoặc đối với những cần thủ lâu năm, chinh chiến qua nhiều địa hình, nếu lựa chọn cần có độ cứng mềm mà thao tác đúng thì hoàn toàn có thể lợi dụng độ mềm dẻo của loại cần này để câu các loại cá có size lớn hơn.

Với đặc điểm có độ cong vừa phải, độ dày vách cần, trọng lượng thích hợp, đặc biệt là độ cứng mềm vừa phải, anh em nào sử dụng cần có độ cứng trung bình thì khi cầm lên tay sẽ cho cảm giác cực kỳ thoải mái.

Sử dụng loại cần này cho nhiều địa hình khác nhau cũng là ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này, do vậy nó là dụng cụ câu cá cần thiết mà nhiều anh em nghiệp dư sử dụng.

Tuy nhiên điểm hạn chế của nó là khó ném hay thu dây câu ở thời tiết gió to.

Tên gọi loại cần này đã nói lên hai đặc điểm vô cùng nổi bật: cứng và chắc tay. Do vậy, nó khá thích hợp để săn hàng những khu vực có cỏ hay có chướng ngại vật trên mặt nước: bèo, rác,…

Đây là loại cần có khả năng dụ cá nhanh, thao tác nhanh gọn dứt khoát nên thường được các cần thủ sử dụng trong các cuộc thi câu có có diếc nhát ăn và các chép nhỏ.

Tuy nhiên, nhược điểm của nó chính là quá cứng, nặng, khó sử dụng và dễ dẫn đến gãy đọt cần.

Với 5 loại độ cứng cần câu tay mà Vietnam-fishing.com đã giới thiệu ở nội dung trên, thì chắc hẳn anh em đã biết rõ về độ cứng của cần rồi đúng không?

Cần câu có độ cứng cao phù hợp với loại hình câu chuyên nghiệp, cần câu có độ cứng trung bình – thấp thì thích hợp hơn cho việc câu cá thiên nhiên mang tính giải trí. Với những anh em mới đi câu thì nên lựa chọn cần có phân bố lực 2-8 hoặc 1-9, đường kính ngọn 1.2 – 1.25 [~ tương đương độ cứng 5H].

Đối với nhiều anh em mới tham gia vào bộ môn câu cá này nhưng chưa biết lựa cần câu tay nào có độ cứng phù hợp với nhu cầu, địa hình câu, size cá thì có thể lựa chọn tìm hiểu tại Vietnam-fishing.com

Là một trang web chuyên bán và cung cấp các loại cần câu đa dạng mẫu mã, chất lượng đến từ các thương hiệu uy tín: Handing, Kaiwo, HUA,… Vietnam-fishing.com tự hào là nơi cung cấp những sản phẩm chất lượng nhằm thỏa mãn đam mê của nhiều anh em cần thủ trên khắp cả nước.

Tìm hiểu thêm các sản phẩm tại //vietnam-fishing.com/

Tùy vào nhu cầu, mục đích câu mà anh em có thể lựa chọn một một độ cứng cần câu tay phù hợp.

Thông qua bài viết này của Vietnam-fishing.com, chúng tôi tin chắc rằng bạn đã có những thông tin hữu ích nhất và chúc cho bạn có những chuyến đi câu thu hoạch được nhiều “chiến lợi phẩm”.

HÃY KẾT NỐI VỚI VIETNAM FISHING

ZALO 0943434326 | HOTLINE 0943434326

Vietnam Fishing vui nhộn
Vietnam Fishing TV bổ ích

Lựa chọn độ dài cần câu tay như thế nào cho hợp lý luôn là vướng mắc của nhiều anh em, kể cả những người chơi lâu năm. Thông qua bài viết này, anh em sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về những thông tin hữu ích của độ dài cần câu tay cùng các loại cần phổ biến trên thị trường.

Dưới đây là một số độ dài của cần câu tay phổ biến trên thị trường mà bạn có thể tham khảo:

Đây là loại cần câu tay ngắn, có chiều dài chỉ 2m7;  phù hợp để sử dụng ở những địa hình khó thao tác, vướng hay hạn chế bởi thành cầu, cây cối,…

Handing Phi Ngư

Ưu điểm của nó chính là dễ thao tác và sử dụng khi ra mồi cũng như việc ra mồi đúng ổ câu cũng khá thuận lợi.

Đặc điểm nổi bật của cần câu tay 2m7 có độ cứng đa dạng, từ 2H-12H phổ biến thường quanh tầm 2H-6H.

Khi sử dụng loại cần câu tay carbon 2m7, anh em có thể câu được đa dạng các loại cá, size cá tầm trung hoặc có thể dùng để câu tôm hoặc những dòng cá ở gần bờ.

Đây sẽ là loại cần khá phù hợp cho những anh em nào mới làm quen với bộ môn này

Mặc dù có chiều dài 3m6, nhưng đây vẫn là loại được xếp vào dòng cần ngắn với độ cứng tiêu chuẩn thường từ 2H-12H.

Cần Câu Kaiwo Tiềm Phục 4H

Cần câu tay carbon 3m6 là loại cần có độ dài tiêu chuẩn cho bộ môn thi đấu câu đài

Cũng giống với ưu điểm của dòng cần carbon 2m7, thao tác ra mồi câu và dòng cá khá thuận lợi, dễ tạo ổ.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của nó chính là khi câu cá lớn không thể vươn ổ mồi ra xa, và khi dính cá lớn cũng khó giữ được cá.

Với độ dài của cần câu tay là 4m5 thì đây là một kích thước cần ở tầm trung, những người đã quen với độ dài 3m6 thì khi sử dụng độ dài này cũng không gặp nhiều khó khăn hay bất lợi gì.

Ưu điểm nổi bật của độ dài 4m5: Không quá dài khi thao tác ra mồi, hay đưa mồi vào đúng ổ, độ cứng của cần thường từ 3H-10H.

Cần carbon có độ dài 4m5 cũng thường được phép sử dụng ở các cuộc thi đấu câu đài chuyên nghiệp ở những địa hình bán tự nhiên, đập nước,…

Nếu bạn là những người mới tập câu thì cũng có thể lựa chọn size cần 4m5 để thử.

Anh em nào yêu thích chinh phục câu tự nhiên, thì lựa chọn cần câu tay carbon 5m4 được xem là điều bắt buộc. Độ cứng của cần câu tay 5m4 thường từ 3H-8H

Cần Câu Handing Tiêu Chiến

Với độ dài 5m4, cần câu tay carbon thiên về săn hàng tự nhiên hoặc săn hàng hồ dịch vụ.

Ưu điểm nổi bật của loại cần này, là việc ra mồi khoảng cách xa, dòng cá tốt, khi sử dụng ít gặp vướng mắc hay trở ngại gì, tất nhiên là sẽ khó khăn hơn so với việc sử dụng các loại cần ngắn 2m7 và 3m6.

Ngoài ra, trong các cuộc thi đấu thì độ dài cần 5m4 không được phép sử dụng.

Với những địa hình câu tự nhiên hoặc cần vươn cần ra xa thì lựa chọn độ dài của cần từ 6m3 là gợi ý hoàn hảo danh cho anh em. Cần có độ cứng từ 4H-6H.

Cần Câu Handing Tú Phu Lý

Đặc điểm của cá ở những địa hình câu tự nhiên chính là cá thường khá nhát và nhạy cảm; do vậy sử dụng độ dài của cần câu tay 6m3 sẽ giúp cần thủ câu xa hơn, dễ vươn đến vị trí của cá.

Hay những anh em nào yêu thích việc săn hàng vào mùa đông thì cũng có thể lựa chọn độ dài cần này nhằm câu được cá hơn, thuận tiện cho việc ra mồi và đưa mồi vào đúng ổ.

Thế nhưng, điểm hạn chế của độ dài cần này, chính là có trọng lượng khá nặng. Do đó, thường sẽ gây khó khăn cho anh em một vài buổi đầu khi trước đó đã quen tay với các loại cần tầm trung, tầm ngắn rồi.

Nhưng anh em cũng đừng lo lắng, bởi chỉ mất một buổi hoặc một vài buổi là anh em đã có thể sử dụng thành thạo và làm quen các thao tác cần này.

Trong những năm trở lại đây, có một số bộ phận cần thủ bắt đầu có sở thích sở hữu các loại cần dài, từ 7m2 trở lên khi đi săn hàng tự nhiên.

Cần Câu Handing Đại Long Ngư TH3

Bởi lẽ, không thể phủ nhận được việc cá ngày càng khan hiếm cũng như săn hàng cũng ngày một khó hơn, vì vậy sở hữu cần 7m2 sẽ giúp anh em có được lợi thế khi đi câu hơn, nhất là ở những địa hình tự nhiên, có hàng.

Độ cứng phổ biến của cần 7m2 từ 4H đến 6H, trọng lượng cần khá nặng và khó thao tác khi ra mồi.

Những anh em yêu thích những cần câu tay có độ dài lớn hơn 7m2 thì liệu có hay không? Chắc chắn là sẽ có để đáp ứng nhu cầu đa dạng của mỗi người tham gia.

Tuy nhiên, người chơi cũng cần lưu rằng, độ dài cần quá lớn sẽ không phù hợp cho những người mới bắt đầu chơi.

Sử dụng cần dài ở những địa hình câu tự nhiên, địa hình sâu thì sẽ thuận lợi hơn: ngồi trên bàn địa hình, móc ốc và ném mồi ra xa, ngồi thư thái chờ va hàng.

Lidamao sư phụ bậc thầy săn hàng, thường sử dụng Kaiwo lên đến 12m

Vietnam-fishing.com tự hào là trang web cung cấp đa số nhu cầu của anh em về độ dài của cần câu tay. Với hệ thống bán hàng chuyên nghiệp cùng đội ngũ tư vấn dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ tìm được cho mình một độ dài cần thích hợp cho phong cách, địa hình câu của mình.

Tham khảo nhiều mặt hàng đa dạng tại đây: //vietnam-fishing.com/

Bài viết đã cung cấp cho anh em những thông tin hữu ích về độ dài của cần câu tay mà ở Việt Nam hay sử dụng.

Ngoài các độ dài phổ biến mà bài viết đã nhắc đến thì một số độ dài không phổ biến như 4m8, 5m7, 6m8…

Việc xác định rõ ưu điểm và hạn chế của mỗi độ dài cần câu tay sẽ giúp anh em lựa chọn đồ câu và địa hình câu phù hợp.

HÃY KẾT NỐI VỚI VIETNAM FISHING

ZALO 0943434326 | HOTLINE 0943434326

Vietnam Fishing vui nhộn
Vietnam Fishing TV bổ ích

Video liên quan

Chủ Đề