Cập nhật ios 14.8 mất bao lâu


Cập nhật ios 14.8 mất bao lâu

Cách giữ iPhone ở lại iOS 14 và chỉ nhận bản cập nhật bảo mật

Cập nhật ios 14.8 mất bao lâu

iOS 15 đã chính thức ra mắt vào tối hôm qua, anh em đã lên chưa? Nếu chưa và không muốn lên iOS mới thì anh em vẫn có thể ở lại iOS 14 và chỉ nhận bản cập nhật bảo mật bằng cách sau.

Vào Setting > General > Software Update > Automatic Updates, gạt tắt 2 dòng Download iOS UpdatesInstall iOS Updates thì lúc này iOS 15 sẽ trở thành một bản cập nhật được gợi ý như trong hình cover. Và nếu sau này Apple có tung ra các bản cập nhật bảo mật cho iOS 14 như 14.8.1, 14.9… thì chúng vẫn sẽ hiện trong phần Software Update như bình thường.

Cập nhật ios 14.8 mất bao lâu

Cập nhật ios 14.8 mất bao lâu

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^ 3^)

Cập nhật ios 14.8 mất bao lâu

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^ 3^)

Đối với những người suy nghĩ về việc cập nhật iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus lên bản cập nhật iOS mới nhất, dưới đây chúng tôi sẽ trả lời mất bao lâu để cập nhật lên iOS mới nhất. Câu trả lời cho câu hỏi Cập nhật iPhone 7 sẽ mất bao lâu để hoàn thành? Rằng chúng tôi đã được hỏi hàng chục lần.

Trong bản cập nhật iPhone 7 và iPhone 7 Plus, một số báo cáo tải xuống từ hai đến bốn giờ, thậm chí trên một kết nối tốt. Điều này xảy ra khi hàng triệu người dùng cố gắng cài đặt bản cập nhật iPhone 7 và iPhone 7 Plus mới cùng một lúc. Nhưng nếu máy chủ của Apple không gặp vấn đề gì với những người muốn tải xuống bản cập nhật iOS mới, bạn có thể hoàn tất cài đặt iOS và bắt đầu thưởng thức các tính năng mới chỉ trong 15 phút.

Dưới đây là một số điều khác nhau có thể ảnh hưởng đến thời gian cập nhật iOS và chúng tôi sẽ giải thích cách bạn có thể tăng tốc quá trình bên dưới.

Đồng bộ hóa và sao lưu: 5-45 phút

Bước đầu tiên là tùy chọn cho những người không muốn chuyển bất cứ thứ gì từ iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus. Tất cả những gì bạn cần làm để đồng bộ hóa và sao lưu iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus là cắm thiết bị Apple của bạn vào iTunes hoặc kết nối với iCloud và đảm bảo bạn sao lưu thiết bị.

Mua và chuyển khoản dự phòng: 1-30 phút

Bước tiếp theo sau khi bạn đồng bộ hóa và sao lưu iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus là chọn trên Tệp -> Chuyển khoản mua để đảm bảo các ứng dụng và giao dịch mua khác từ các cửa hàng iOS cũ hơn trên máy tính của bạn.

Tải xuống iOS: 15 phút đến 6 giờ

Đối với những người muốn cập nhật lên iOS mới nhất ngay khi phát hành, thời gian tải xuống iOS sẽ dao động từ 15 phút đến vài giờ. Sau khi cơn sốt ban đầu chết, bạn nên mong đợi quá trình tải xuống iOS hoàn tất sau 15 đến 20 phút.

Thời gian cập nhật iOS: 15-30 phút

Sau khi bạn đã tải xuống iOS mới nhất trên iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus, thiết bị Apple của bạn sau đó cần cài đặt bản cập nhật iOS. Khi quá trình này xảy ra, bạn hoàn toàn không thể sử dụng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus.

Người dùng không khỏi bất ngờ khi mới đây Apple vừa cho ra mắt iOS 14.8, trong khi bản cập nhật iOS 14.7 được phát hành cách đây không lâu. Nếu đang băn khoăn không biết có nên cập nhật iOS 14.8 không? iOS 14.8 có gì mới? Bài viết dưới đây 9mobi.vn sẽ giải đáp cho bạn tất cả các thắc mắc này.

Táo Khuyết vừa chính thức phát hành iOS 14.8, đánh dấu bản cập nhật lớn thứ 8 cho iOS 14, được phát hành vào tháng 9 năm ngoái. Theo đó iOS 14.8 được phát hành chỉ sau 2 tháng sau khi iOS 14.7 ra mắt. Đồng thời nhà Táo cũng nhấn mạnh iOS 14.8 là bản cập nhật sửa lỗi bảo mật và khuyến cáo người dùng cập nhật càng sớm càng tốt.

Những điều cần biết trước khi cập nhật iOS 14.8


Như 9mobi.vn đã đề cập ở trên, iOS 14.8 là bản cập nhật vá lỗi bảo mật nghiêm trọng mà theo các nhà nghiên cứu bảo mật tại Citizen Lab cho rằng lỗ hổng này có thể được sử dụng để cài đặt phần mềm gián điệp (spyware) vào thiết bị người dùng theo cơ chế "zero-click" (tức là không cần làm gì mà bị nhiễm).

Phần mềm gián điệp này có tên Pegasus, được cho là có khả năng đánh cắp dữ liệu, mật khẩu và kích hoạt micro hoặc camera từ xa trên thiết bị nạn nhân.

Với mức độ nghiêm trọng của lỗ hổng bảo mật, 9mobi.vn khuyến cáo bạn nên cập nhật, cài đặt iOS 14.8 càng sớm càng tốt.


iOS 14.8 có gì mới?

Theo ghi chú phát hành của Apple, bản cập nhật iOS 14.8 chủ yếu tập trung vá các lỗi bảo mật có thể đã bị khai thác tích cực và khuyến cáo người dùng cài đặt bản cập nhật iOS mới nhất càng sớm càng tốt.

Một trong số các lỗi bảo mật đó là lỗi CoreGraphics, có thể cho phép tạo một file PDF độc hại dẫn đến việc thực thi mã tùy. Lỗ hổng WebKit còn lại cho phép tạo nội dung web độc hại để thực thi mã.


Cập nhật iOS 14.8

Bản cập nhật iOS 14.8 được triển khai cho tất cả người dùng và có sẵn trên tất cả các thiết bị "đủ điều kiện" thông qua ứng dụng cài đặt (settings).

Để cập nhật iOS 14.8, bạn truy cập ứng dụng Cài đặt (Settings) =>Cài đặt chung (General) =>Cập nhật phần mềm (Software Update).

Xem ngay: Cách nâng cấp iOS cho iPhone

Như vậy bài viết trên đây vừa giải đáp cho bạn thắc mắc Có nên cập nhật iOS 14.8 không? iOS 14.8 có gì mới? Bản cập nhật iOS mới nhất hiện đã có sẵn cho các thiết bị đủ điều kiện, 9mobi.vn khuyến cáo bạn cập nhật iOS 14.8 càng sớm càng tốt để tránh trường hợp xấu có thể xảy ra.

Có nên cập nhật iOS 9 cho iPhone 4s, iPhone 5 không? iOS 8.0.2 cho iPhone 6 plus, 6, ip 5s, 5 đã được cập nhật và khắc phục lỗi Có nên nâng cấp iOS 9.3.2 hay không ? iOS 8.0.1 cho điện thoại iPhone 6 plus, 6, ip 5s, 5 mới ra mắt đã phát sinh thêm nhiều lỗi Cách hạ cấp iOS 15 về iOS 14

Mất bao lâu để cập nhật lên iOS 14?

Thông thường, thời gian cập nhật iPhone lên iOS 14 sẽ rơi vào khoảng từ 30-45 phút. Quá trình này có thể được chia thành bốn bước sau đây: 

- Tải xuống tệp cài đặt iOS 14 sẽ mất từ 10-15 phút.

- Preparing Update (đang chuẩn bị cập nhật) sẽ mất khoảng 15-20 phút.

- Verifying Update (xác minh bản cập nhật) kéo dài từ 1-5 phút, trong trường hợp mọi thứ hoàn toàn bình thường.

- Giai đoạn cuối cùng, quá trình cài đặt iOS 14 thực tế sẽ diễn ra từ 5-10 phút. Như vậy tổng thời gian cập nhật iOS 14 sẽ rơi vào khoảng từ 30-45 phút.

Cập nhật ios 14.8 mất bao lâu

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian cập nhật iOS

- Kết nối Internet: Đây có lẽ yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến thời gian cập nhật iOS 14. Để đảm bảo độ ổn định, người dùng nên kết nối WiFi khi cập nhật hệ điều hành, thay vì sử dụng dữ liệu di động (3/4G).

- Kích thước bản cập nhật: Không phải tất cả các dịch vụ của Apple đều có sẵn trên toàn thế giới. Thông thường, bản cập nhật iOS 14 sẽ có dung lượng khoảng 4,79 GB, tuy nhiên, có những người chỉ cần tải xuống tệp cài đặt nặng 2,83 GB. Đơn giản là vì sẽ có một số dịch vụ không có sẵn tại khu vực của họ.

- Phiên bản iPhone: Các mẫu iPhone cũ sẽ nhận được bản cập nhật rút gọn (dung lượng thấp) để có thể hoạt động tốt nhất với phần cứng hiện tại. Do đó dung lượng bản cập nhật sẽ thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Cập nhật ios 14.8 mất bao lâu

- Dung lượng lưu trữ còn trống trên iPhone: Để cài đặt iOS 14, bộ nhớ trên iPhone phải còn trống khoảng 5 GB. Nếu không đủ dung lượng để cập nhật, iPhone sẽ tự động xóa bớt các ứng dụng ít được sử dụng, điều này sẽ khiến thời gian cập nhật kéo dài lâu hơn. 

- Thời điểm cập nhật: Vì iOS 14 mới được phát hành khoảng hơn 10 ngày, do đó, sẽ có rất nhiều đang tiến hành nâng cấp, và điều này làm máy chủ của Apple bị quá tải. Do đó, thời gian tốt nhất để cài đặt iOS 14 là vào sáng sớm, khi hầu hết mọi người vẫn còn đang ngủ.

Để tiết kiệm thời gian khi cập nhật iOS 14, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software Update (cập nhật phần mềm) - Automatic Updates (cập nhật tự động) và kích hoạt tùy chọn Download iOS Update (tải xuống bản cập nhật iOS).

Nguồn: http://danviet.vn/mat-bao-lau-de-cap-nhat-iphone-len-ios-14-50202027916591521.htmNguồn: http://danviet.vn/mat-bao-lau-de-cap-nhat-iphone-len-ios-14-50202027916591521.htm

sự kiện iOS 14

Thông tin doanh nghiệp