Chai xịt wd 40 là gì

Wd-40 có tác dụng cụ thể là như thế này bác ah. 1/ Tính năng thẩm thấu phá gỉ sét [Penetrate]: WD-40 thẩm thấu mạnh xuyên qua các khe hở nhỏ nhất, phá vỡ cấu trúc gỉ sét và các tác nhân gây kẹt, làm cho các bộ phận bị kẹt, trở nên tự do thông suốt. 2/ Tính năng làm sạch [Cleaning Agent]: Làm sạch và loại bỏ dầu mỡ, bụi bẩn. Hòa tan các chất kết dính, giúp dễ dàng tháo lắp các vật liệu bị kẹt như bulong, ốc vít, xích líp, bạc đạn, quạt, các công cụ điện, lưỡi cưa, đồ chơi golf, máy tập thể dục trong nhà... 3/ Tính năng bôi trơn [Lubricant]: Bôi trơn và khôi phục sự truyền động thông suốt, dập tắt các tiếng ồn phát ra do ma sát, giải phóng các bộ phận bị dính, tắc nghẽn. Áp dụng cho các bánh đà, trục cán, bánh răng, bạc đạn, xích líp, ổ khóa, dây kéo, bánh xe, bản lề cửa… 4/ Tính năng bảo vệ chống gỉ [Rust Inhibitor]: Bảo vệ bề mặt kim lọai khỏi gỉ sét. Áp dụng cho tất cả các kim loại, nhôm, công cụ, dụng cụ làm vườn, lưới sắt, khuôn mẫu, anten, điện cực… 5/ Tính năng chống thấm [Water Dispersant]: Khử ẩm, nhanh chóng làm khô ráo các mạch điện, ngăn ngừa chập mạch. Dùng cho các tụ, công tắc, mạch điều khiển, máy móc, bộ đề… Dùng cho xe ô tô cũng được, nhưng phải tùy vị trí và bộ phận của xe nữa.

Chúc bác biết cách ứng dụng hiệu quả nhé

WD-40 ban đầu là dung môi chống rỉ sét để sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ nhưng sau đó loại sản phẩm này được sử dụng phổ biến trong đời sống hằng ngày, từ việc làm sạch vết rỉ của bản lề cửa lâu ngày đến xích xe đạp bị kẹt.

Theo thông tin giới thiệu về sản phẩm, WD-40 là loại xịt sửa chữa gia dụng phổ biến và “là hỗn hợp chất bôi trơn độc đáo”. Tuy nhiên, nó không chỉ là chất bôi trơn mà còn được dùng như một chất tẩy dầu mỡ và dung môi thay thế nước. Ngoài tác dụng là chất bôi trơn được tạo ra có chủ đích, nó còn chứa các chất chống ăn mòn và các thành phần để “thẩm thấu và loại bỏ cặn bẩn."

Bất kể bạn hiểu thế nào về các thành phần cấu tạo nên WD-40 và tác dụng của nó ra sao, thật khó để phủ nhận rằng sản phẩm này còn có rất nhiều công dụng thiết thực xung quanh cuộc sống của chúng ta, trong đó có những công dụng ngay cả những mua WD-40 có thể không biết..

1. Xua đuổi côn trùng, ngăn chúng bám vào lưới tản nhiệt ô tô

Dùng WD-40 để xịt vào lưới tản nhiệt của ô tô trước khi lái xe để tránh các loại bọ, muỗi và côn trùng khác bám trên lưới. Thay vì chết và bị khô cứng lại dưới ánh nắng mặt trời, những con bọ sẽ trượt đi ngay lập tức. Ngoài ra, trường hợp trên mái ô tô của bạn có dính ít phân chim nhưng bị vôi hóa cứng lại, dùng chai xịt WD-40 sẽ giúp vệ sinh dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể xịt dung dịch này lên bệ cửa sổ, khung cửa và màn chắn để ngăn bọ xâm nhập.

2. Loại bỏ kẹo cao su dính ở giày, thảm và tóc

WD-40 tỏ ra rất hữu ích trong việc làm bong nhanh những thứ cứng hoặc bị dính chặt, chẳng hạn như kẹo cao su dính vào đế giày hay tóc mắc kẹt trên thảm. Lưu ý khi xử lý giày, hãy xịt WD-40 trực tiếp lên kẹo cao su và để yên trong 30-60 giây, sau đó dùng dao cùn để cạo phần kẹo cao su ra khỏi giày. Hãy lặp lại đến khi nó bong ra hết, trước khi rửa bằng xà phòng.

Đối với thảm nhà, hãy xịt phủ lên vùng kẹo cao su bám dính, đợi vài phút rồi tiếp tục xịt một lần nữa rồi chà bằng một miếng vải sợi nhỏ để loại bỏ kẹo cao su bám lại. Sau đó, bạn có thể làm sạch khu vực này bằng chất khử mùi như xà phòng hoặc nước giặt thảm có mùi thơm để loại bỏ mọi mùi còn sót lại.

3. Tháo gỡ đồ trang sức bị rối

Những người hay đeo vòng tay, vòng cổ đều từng gặp những khó khăn khi muốn tháo gỡ những đồ trang sức bị rối, xoắn quẩy. WD-40 rất tốt trong việc xử lý tình trạng này, nó sẽ khiến cho công việc của bạn dễ dàng hơn nhiều. Trước hết, hãy để món đồ trang sức của bạn lên tấm nhựa và đặt nó trên mặt bàn, xịt trực tiếp lên các món đồ bị rối hoặc nút thắt của nó, lăn qua lăn lại và để yên trong vài phút. Sau đó nhẹ nhàng kéo ra, bạn sẽ thấy các dây xích sẽ tuột ra khỏi nhau mà không mất nhiều công sức.

4. Loại bỏ vết bẩn trên các bề mặt

Nếu bạn có con nhỏ, bạn sẽ thấy WD-40 có rất nhiều công dụng trong việc xử lý các vết bẩn mà bọn trẻ gây ra. Từ các vết bút chì màu, bút dạ, đất sét, keo dán, băng dính hay nhãn dán..., bạn có thể dùng chai dung dịch này để xịt trực tiếp lên tường và loại bỏ những "kiệt tác sai lầm" của con bạn. Thậm chí nó còn có thể được sử dụng để xóa các vết bút chì màu khỏi màn hình máy tính xách tay và TV LCD, tuy nhiên, khi dùng cho các thiết bị này, bạn nên xịt WD-40 lên một miếng vải sợi nhỏ, không nên xịt trực tiếp lên màn hình.

Loại dung môi trong chai xịt này cũng hoạt động đặc biệt tốt trên nên gạch, tẩy rửa vết mascara, sơn móng tay, vết xước và bụi bẩn bám trong các đường rãnh.

5. Tẩy lớp sơn không mong muốn khỏi ngoại thất ô tô

Nếu bạn đã vô tình bị một phương tiện khác tình cờ quẹt vào trong bãi đậu xe để lại vết sơn bên hông xe của bạn, WD-40 có thể cứu nguy trong lúc này. Chỉ cần xịt, đợi vài giây và lau bằng giẻ sạch, nó sẽ giúp mặt xe của bạn sạch sẽ mà không hỏng lớp sơn ban đầu .

6. Làm mềm các loại đồ da cứng

WD-40 có tác dụng thần thánh trong việc làm mềm các đồ da cứng hay vật liệu tương tự da khác. Bạn có thể xịt và lau găng tay bóng chày, ủng bảo hộ lao động, vòng cổ cho chó hay dây đai dụng cụ cứng sẽ khiến nó mềm và trở nên dẻo dai hơn. Đặc biệt, nó cũng có thể làm cho các vết bẩn, vết xước mờ hơn. Tuy nhiên, nếu xịt quá nhiều lần trên những món đồ da yêu thích của bạn cũng có thể khiến đồ da khô hơn.

7. Bôi trơn dụng cụ trượt tuyết và ngăn tuyết tích tụ vào mùa đông

Khi tuyết rơi và nhiệt độ giảm xuống, bạn có thể dùng WD-40 phun lên các ổ khóa cửa [để giữ chúng không bị đóng băng], xẻng xúc tuyết [để giữ cho tuyết không dính vào đáy và làm nặng xẻng], và bên ngoài cửa sổ [để ngăn chặn băng và tuyết tích tụ ngoài ánh sáng mặt trời]. Chai xịt này cũng có thể dùng để xịt vào đáy xe trượt tuyết để làm cho nó di chuyển nhanh hơn.

8. Làm sạch sơn và giữ cho cọ sơn mềm mại

Dùng chai xịt WD-40 phun lên vết sơn bắn tung tóe trên sàn, tường và lau sạch nó. Chai xịt hoạt động đặc biệt tốt trên gạch và nó cũng có thể làm sạch sàn gỗ. Ngoài ra, bạn có thể phun một ít dung dịch lên phần cọ sơn sau khi đã làm sạch chổi, vuốt sạch phần thừa, định hình bàn chải và lông bàn chải sơn để sử dụng trong các lần sau.

9. Làm sạch sẽ đồ nội thất bằng nhựa

Nếu bạn để ghế nhựa ngoài trời lâu ngày, chúng sẽ nhanh chóng bị ẩm mốc, xuống cấp. Tuy nhiên với chai xịt WD-40, bạn có thể làm mới diện mạo của chúng bằng cách xịt trực tiếp lên ghế nhựa và lau bằng vải khô. Việc này sẽ giúp ghế nhựa như mới trở lại.

10. Chống thấm nước cho giày và ủng

Mặc dù WD-40 có chức năng của một chất bôi trơn, ngăn hơi ẩm và ngăn ngừa rỉ sét nhưng nó cũng có thể làm cho giày và ủng của chúng ta ít thấm nước hơn. Xịt một ít dung môi xung quanh mũi giày và hai bên giày hoặc ủng có thể giúp bạn giữ chân khô ráo hơn.

11. Ngăn chặn bụi bẩn đóng cục và mảnh vụn trên các dụng cụ làm vườn

Một trong những khả năng tuyệt vời của WD-40 là loại bỏ cặn bẩn và đất dính trên các đồ dùng. Hãy xịt nó lên các dụng cụ làm vườn như xẻng, cuốc và thuổng trước khi sử dụng.

12. Loại bỏ keo và dầu mỡ trên tay

Mặc dù sử dụng những thứ bốc mùi như WD-40 để làm sạch bản thân có thể bị coi là phản trực giác, nhưng nó có tác dụng. Bạn có thể xịt trực tiếp dung dịch WD-40 lên tay để loại bỏ lớp keo dính cứng trước khi rửa, tương tự như việc bóc cặn bẩn của nhãn dán, nhãn giá, băng keo, v.v. khỏi các bề mặt khác trong nhà.

Video liên quan

Chủ Đề