Chi phí du học tiếng Anh tại Canada

Canada là quốc gia có mức đầu tư cho giáo dục khá cao, tuy nhiên chi phí du học Canada lại rất cạnh tranh và được đánh giá là rẻ nhất so với một số nước phát triển khác. Khi nhắc đến du học Canada, điều đầu tiên mọi người thường nghĩ là học phí mắc, chi phí ăn ở, sinh hoạt dành cho việc học tập cao. Tuy nhiên không phải vậy, bạn hoàn toàn có thể trang trải được tất cả bằng việc nắm rõ tổng chi phí du học Canada 2022 mà Admin chia sẻ dưới đây và lên kế hoạch du học tiết kiệm tại đất nước lá phong xinh đẹp này.

Theo kết quả khảo sát bởi Hiệp hội Đại học của Khối Thịnh vượng chung [Association of Commonwealth Universities] thì Canada là nơi có mức học phí thấp nhất cho du học sinh đi học tự túc so với Anh, New Zealand, Úc, Mỹ. Ngoài ra, học phí các trường Đại học công lập tại Mỹ cao hơn 1/3 so với học phí Đại học công lập ở Canada, trong khi học phí các Đại học tư thì cao gần gấp đôi.

  • Hồ sơ du học Canada cần những gì?
  • Du học Canada diện SDS
Du học Canada 2022 cần bao nhiêu tiền?

Sau đây là chi phí du học Canada 2022 ước tính trung bình cho 1 năm học tùy thuộc vào ngành học, trường học và khu vực:

Lưu ý: Những chi phí dưới đây không bao gồm chi phí thực hiện hồ sơ xin visa Canada, đó là những phí cố định theo yêu cầu của Lãnh sự quán nên Admin không đề cập trong bài viết này. 

1. HỌC PHÍ

Canada là nước có học phí phải chăng hàng đầu thế giới, giá cả được đánh giá là rẻ hơn nhiều so với các quốc gia nói tiếng Anh khác. Chỉ so sánh riêng với Mỹ, tiền học tại Canada rẻ hơn gần 2 lần. Học phí rất đa dạng, tùy vào từng trường, từng tỉnh bang và từng chương chương trình học mà bạn tham gia.

Nhìn chung, học phí tại các cơ sở giáo dục ở các khu vực có dân số ít hơn sẽ rẻ hơn ở những khu vực có dân số đông hơn. Điều quan trọng là học phí không liên quan tới chất lượng giáo dục: tất cả các trường ở Canada đều có chất lượng giáo dục tương đối ngang bằng nhau. Dưới đây là mức học phí trung bình tại Canada mà một sinh viên quốc tế sẽ phải trả cho một năm học toàn phần 2 học kỳ [tính theo đôla Canada – CAD]:

Chương trình đào tạoThời gian

Học phí [CAD/năm]

Tiếng Anh

Tùy theo nhu cầu200 – 600 / tuần

Trung học

7 – 8 năm

14,000 – 25,000

Cao đẳng / Đại học

2 – 4 năm

12,000 – 23,000

Thạc sĩ1.5 năm

15,000 – 25,000

Tiến sĩ2 nămChính phủ tài trợ tùy khu vực

2. CHI PHÍ ĂN Ở

Đây là khoản tiền tốn kém nhất các bạn phải chi trả trong các khoản phí khi du học Canada, vì nhu cầu nhà ở và giá nhà tại Canada khá cao. Có 3 hình thức cư trú cơ bản là:

  • Ký túc xá: 700 CAD / tháng
  • Homestay [ăn ở tại nhà người bản xứ]: 800 CAD / tháng
  • Thuê Apartment [share căn hộ, share phòng]: 600 CAD / tháng [SV VN thường lựa chọn hình thức này]
  • 1 bữa ăn trung bình tại nhà hàng: 10 – 20 CAD / người
  • Đi chợ tự nấu ăn: 300 – 500 CAD / tháng

3. CHI PHÍ SINH HOẠT

Chi phí sinh hoạt tại Canada có sự chênh lệch giữa các tỉnh bang, thành phố và vùng ngoại ô. Những nơi có mức sống tốn kém nhất Canada là Vancouver [British Columbia], Toronto [Ontario], Calgary [Alberta].

Chất lượng cuộc sống tại Canada khá cao, tuy nhiên nếu so sánh với nhiều quốc gia ở Châu Âu hay Mỹ thì số tiền bạn phải bỏ ra một tháng cho các sinh hoạt cá nhân thì rẻ hơn nhiều.

  • Vé xe bus một chiều: 3.25 CAD, vé tháng: 156 CAD
  • Mạng điện thoại trọn gói: 40 CAD / tháng
  • Sách vở, đồ dùng học tập: 800 – 1,500 CAD / năm
  • Linh tinh khác: 1,000 CAD / năm

Vậy, trung bình chi phí ăn ở + sinh hoạt [2+3] cho các bạn du học sinh là khoảng 12,000 – 18,000 CAD / năm. Admin đã tính dư dả cho các bạn thoải mái trà sữa, xem phim 🙂

>> Tóm lại TỔNG SỐ TIỀN mà bạn cần chuẩn bị cho 1 năm tại Canada [1+2+3] là 31,000 – 39,000 CAD [564 – 709 triệu đồng Việt Nam], ăn học mấy năm thì nhân lên nhé.

[Tỷ giá 1 CAD = 18,200 VNĐ]

Canada là đất nước có môi trường sống và học tập tuyệt vời với chi phí không quá cao

4. LÀM THÊM

Mặc dù chi phí du học Canada không quá đắt đỏ nhưng nó vẫn là một gánh nặng đối với du học sinh đang gặp khó khăn về vấn đề tài chính. Thế nhưng các bạn còn có thể đi làm thêm để tiết kiệm chi phí trong quá trình học tập với mức lương thấp nhất là 15.50 CAD / giờ [tùy tỉnh bang].

Chính phủ Canada luôn tạo điều kiện cho các bạn làm thêm tối đa 20 giờ / tuần để trang trải các chi phí khi đi du học. Admin làm phép tính nhanh, ví dụ 1 tháng bạn chỉ làm 60 giờ thì thu nhập là: 60 * 15.50 = 930 CAD, trừ thuế cũng để dành được hơn 800 CAD / tháng.

Sau khi tốt nghiệp bạn còn được ở lại 03 năm để làm việc với mức lương tốt hơn. Sau đó nếu có quá trình làm việc tốt, đóng thuế đầy đủ & không phạm pháp, bạn còn được nộp đơn xin định cư theo dạng thường trú nhân Canada [PR – Permanent Resident].

Canada sẽ là địa điểm du học được yêu thích trong năm 2022

Lời kết từ Du học Á Châu:

Tới đây thì các bạn đã hình dung ra được số tiền mà mình cần chuẩn bị chưa? Chi phí du học Canada không quá cao như bạn nghĩ nhưng lại có nhiều cơ hội việc làm và định cư, đây là một môi trường sống lý tưởng cho các bạn thích sự năng động, ổn định trong lương lai. Đã có rất nhiều du học sinh của Á Châu chia sẻ với chúng tôi về điều này, vì vậy các bạn có thể lựa chọn du học tại Canada trong năm 2022.

Nếu còn gặp bất kỳ thắc mắc hay trở ngại nào trong dự định du học Canada sắp tới, các bạn có thể liên hệ với các chuyên viên tư vấn của Á Châu, Admin sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trong bước đường tương lai sắp tới!

Nguồn: Trung tâm tư vấn du học Á Châu

Tham khảo:
>> Điều kiện du học Canada
>> Chương trình du học Mỹ giá rẻ cùng Á Châu

Chương trình chuyển tiếp đại học của ILSC giúp học viên có thể học chuyển tiếpvào các trường đại học, cao đẳng là đối tác của ILSC tại Canada sau khi hoàn tất Chương trình học tại ILSC [Danh sách các trường đại học, cao đẳng phía dưới].

Bài viết này đặc biệt hữu ích cho các bậc phụ huynh, hoặc các bạn học sinh, sinh viên muốn du học nhưng:

*Đối tượng 1: Chưa có bất kỳ chứng chỉ tiếng anh nào

*Đối tượng 2: Chưa đủ điều kiện đầu vào về tiếng anh, học lực các chương trình Cao đẳng , Cử nhân, Thạc sỹ…tại Canada

Nếu học ở Anh, Úc, Singapore điều kiện đầu vào tiếng anh cho bậc Cử nhân đại học và Thạc sỹ tối thiểu lần lượt IELTS 6.0, IELTS 6.5. Nhưng ở Canada hầu hết các trường yêu cầu IELTS 6.5 cho bậc cử nhân vào 7.0 cho bậc thạc sỹ. Vì vậy phần lớn học viên Việt Nam du học Canada đều phải tham gia các khóa học bổ sung tiếng hoặc học dự bị đại học tại Canada.

Chương trình tại ILSC đặc biệt KHÔNG YÊU CẦU bất kỳ chứng chỉ tiếng anh như IELTS, TOEFL, GMAT, học viên chỉ cần làm bài kiểm tra dưới sự kiểm soát của đại diện trường để quyết định thời gian khóa học cần bổ sung để vào thằng cao đẳng, đại học tại Canada. Học viên có kết quả bài kiểm tra cao có thể chỉ phải học từ 2-3 tháng [Trình độ Advanced] hoặc có thể từ 6-12 tháng [trình độ beginner] cho người mới bắt đầu học tiếng.*Đối tượng 3: Muốn vào học tại các trường danh tiếng, tốp hàng đầu nhưng điều kiện học thẳng khóa học quá khắt khe.Điều kiện để vào một số trường như Đại học Toronto [Xếp thứ nhất tại Canada] hoặc Đại học York, Đại học British Comlumbia…sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu học viên đi theo lộ trình của ILSC.*Đối tượng 4: Muốn kéo dài thời gian học tập và sinh sống tại CanadaHiển nhiên, nếu học viên đăng ký học khóa học ILSC và khóa học chuyển tiếp đồng lúc sẽ kéo dài thời gian học hơn, thời gian visa tại Canada của học viên cũng dài hơn.***Quyền lợi khác của sinh viên: . Học viên có thể thay đổi trường học chuyển tiếp lên sau khóa học tại ILSC.. Học viên có quyền làm thêm trong khu học xá [trợ giảng, nhân viên thư viện, nhân viên bán hàng tại căng tin…] hoặc ngoài khu học xá tối đa 20h/tuần, và được phép làm tới 40h/tuần trong các kỳ nghỉ lễ [Nghỉ đông, nghỉ xuân]. Mức tiền làm thêm có được cũng giúp bạn trả một khoản chi phí khá lớn [Tham khảo tại: Phương pháp giúp sinh viên giảm thiểu gánh nặng chi phí]. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có quyền ở lại 3 năm tại Canada để xin việc.. Chính sách định cư dễ dàng: Nếu như phải làm việc đến 2 năm tại Úc để có thể xin định cư thì Canada chỉ yêu cầu học viên làm việc tại Canada trong vòng 1 năm. Điều này lý giải vì sao Canada là lựa chọn số một dành cho sinh viên muốn định cư tại đất nước đáng sống nhất thế giới này.

. Trong quá trình học tại ILSC, học viên không những cải thiện khả năng ngôn ngữ mà còn cả kiến thức chuyên ngành. Hàng tháng, giảng viên sẽ kiểm tra tiến độ học của từng học viên để đảm bảo lộ trình và kết quả cuối cùng. Chính vì vậy một khi đã hoàn thành và được cấp chứng chỉ tại ILSC, học viên có thể yên tâm về khả năng của bản thân cho chương trình học cao đẳng, đại học hoặc sau đại học sắp tới.. ILSC hỗ trợ miễn phí cho sinh viên trong việc chọn trường [là đối tác của ILSC] và hoàn thiện hồ sơ học chuyển tiếp sang các trường cao đẳng hoặc đại học tại Canada khi học viên hoàn thành khóa học tại ILSC.. Học viên học tại ILSC có quyền lựa chọn 1 trong những môn học ưa thích như sau: Academic Vocabulary, Public Speaking, Writing, Reading, Grammar, Listening, Pronunciation…07 bước đơn giản để có lộ trình học lý tưởng

Tham khảo bảng xếp hạng trường đại học tại Canada năm 2013: //www.4icu.org/ca/

ĐĂNG KÝ ONLINE TRỰC TIẾP TẠI ĐÂY

[Chúng tôi sẽ phản hồi ngay sau khi nhận được đăng ký của bạn]

Để được tư vấn cụ thể hơn về chương trình du học Canada và các thủ tục, quy định về visa du học, quý vị phụ huynh và các bạn học sinh vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH EduViet Du học toàn cầu

Hà Nội: P.1002, Tầng 10 – Tòa nhà trung tâm đào tạo công nghệ thông tin và truyền thông - Số 1 Hoàng Đạo Thúy, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Đà Nẵng: 14 Nguyễn Du, Q.Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0511. 388 7997 | Email:

Hồ Chí Minh: Lầu 2, 68b Nguyễn Văn Trỗi, P8, Q.Phú Nhuận TP.HCM.

Điện thoại: 08 730 86 000 | Hotline: 0908 251 297 | Email:

Website: www.eduvietglobal.vn

***Tin liên quan:

Ø Du học Canada: 03 trường có học phí thấp, chi phi sinh hoạt rẻ

Ø Danh sách trường đại học có học phí thấp nhất tại Canada

Ø Các thông tin cần biết khi lên kế hoạch du học và định cư tại Canada

Ø Chọn lộ trình nào du học Canada?

Ø Lập kế hoạch tài chính du học Canada

***Các tin khác:

Ø Du học Canada – Đại học British Columbia

Ø Du học Canada – Đại học Toronto

Ø Cơ hội học bổng cùng trường Đại học Thompson Rivers - Canada

Video liên quan

Chủ Đề