Chiêu sinh học viên tiếng anh là gì năm 2024

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh - UEF

* Trụ sở 141 - 145 Điện Biên Phủ Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM * Cơ sở 276 - 282 Điện Biên Phủ Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Nhằm góp phần đáp ứng yêu cầu “Đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông” và nâng cao năng lực sư phạm cho các cán bộ quản lý và các giáo viên trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông, Viện Khoa học Giáo dục Nam Việt tổ chức lớp bồi dưỡng “Dạy học sáng tạo các môn Khoa học tự nhiên bằng Tiếng Anh”. Chương được thiết kế mang tính tương tác được thực hiện hoàn toàn bằng Tiếng Anh, hoặc chủ yếu bằng Tiếng Anh, bao gồm cả những tương tác với giảng viên và các học viên cùng lớp. Điều này nhằm giúp cho học viên trải nghiệm việc “ra khỏi vùng thoải mái”, đây là một yếu tố chính trong việc thay đổi hành vi để dẫn đến sự thay đổi lớn ở bên ngoài, góp phần thực hiện thành công cuộc đổi mới giáo dục của nước ta hiện nay.

Mục tiêu: Sau khi hoàn thành lớp bồi dưỡng, học viên đạt được:

  • Hiểu rõ xu hướng giáo dục mới trên toàn cầu: Giáo dục thế kỉ 21 nghĩa là gì? (Sự toàn cầu hóa, sự phát triển của khoa học kĩ thuật và tầm quan trọng của Tiếng Anh trong giáo dục).
  • Trang bị kĩ năng lãnh đạo, giá trị và tư tưởng ở các cấp độ khác nhau (cá nhân, lớp học) để tạo ra những thay đổi trong giáo dục.
  • Trang bị các kiến thức, kỹ năng, phương pháp dạy học sáng tạo, cách soạn giáo án theo khung PETAL và thực hành giảng dạy các bộ môn Khoa học tự nhiên bằng Tiếng Anh.

Đối tượng: Các cán bộ quản lý, các chuyên viên, các tổ trưởng chuyên môn; các giáo viên có khả năng sử dụng Tiếng Anh để giảng dạy các môn Khoa học tự nhiên (Toán, Lý, Hóa) của các trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông.

Thời lượng: 2 ngày /khóa

Giảng viên: Cô Phạm Hải Yến

Cô Phạm Hải Yến tốt nghiệp loại Xuất sắc Trường Đại học Kỹ Thuật Nanyang, Singapore theo chương trình học bổng ASEAN. Sau đó, Cô tiếp tục hoàn thành tốt chương trình đào tạo cử nhân tại Học Viện Giáo dục Quốc Gia Singapore để trở thành giáo viên dạy môn Thiết Kế Kỹ Thuật và Toán học. Cô được chọn tham gia chương trình Lãnh Đạo Tương Lai và được đào tạo các kỹ năng quản lý và lãnh đạo trong trường học.

Cô Phạm Hải Yến có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong hệ thống giáo dục Singapore với nhiều vị trí khác nhau: giáo viên trung học, trưởng bộ môn, chuyên viên Bộ Giáo Dục Singapore. Cô có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế chương trình giảng dạy, lập kế hoạch chiến lược, lãnh đạo và phát triển chuyên môn cho giáo viên.

Hiện nay, cô Phạm Hải Yến là đồng sáng lập Trường Gumption (School of Gumption) tại Singapore và đang giữ vai trò chính trong việc thiết kế chương trình để giải phóng trí thông minh sáng tạo, cảm xúc và quan hệ xã hội của con người.

Nội dung chương trình

STT Nội dung chính Thời gian1 – Chào mừng và giới thiệu chương trình.

– Nghiên cứu và thảo luận các xu hướng giáo dục thế giới.

– Giáo dục Thế kỷ 21 là gì?

– Tư tưởng và quan niệm học tập.

– Não bộ học như thế nào?

– Xây dựng tầm nhìn cho bản thân.

Buổi 1

(8g00 – 11g30)

2 – Tiết dạy mẫu dạy học sáng tạo môn KHTN bằng Tiếng Anh theo chương trình sách giáo khoa song ngữ hiện hành của Bộ GD&ĐT.

– Phương pháp dạy học sáng tạo.

– Hướng dẫn soạn giáo án theo khung PETAL.

– Trao đổi thảo luận và giải đáp thắc mắc.

– Tóm tắt ngày thứ 1

Buổi 2

(13g30 – 17g00)

3 – Câu chuyện nghề giáo– Xây dựng tầm nhìn cho lớp học

– Chia sẻ giáo án và chọn lọc bài dạy mẫu của học viên

– Học viên thực hành dạy môn KHTN bằng Tiếng Anh

– Nhận xét, đánh giá, góp ý cho tiết dạy.

Buổi 3

(8g00 – 11g30)

4 – Học viên tiếp tục thực hành dạy môn KHTN bằng Tiếng Anh– Nhận xét, đánh giá, góp ý cho tiết dạy

– Trao đổi, thảo luận, giải đáp thắc mắc

– Tổng kết và phát giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Buổi 4

(13g30 – 17g00)

Học phí: 1.200.000 đồng/ học viên/ khóa

Thời gian: Viện tổ chức 2 khóa như sau:

Khóa 1: Thứ Bảy và Chủ nhật, ngày 28 và 29 tháng 07 năm 2018

Khóa 2: Thứ Hai và Thứ Ba, ngày 30 và 31 tháng 07 năm 2018

Địa điểm: Trường Cán Bộ Quản Lý Giáo Dục TP.Hồ Chí Minh.

Số 7, Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Liên hệ đăng ký: Các cơ sở giáo dục, các tổ chức hoặc các cá nhân có nhu cầu đăng ký tham gia khóa tập huấn, xin vui lòng liên hệ với Cô Lê Thị Ngọc Nhẫn, số điện thoại: 0988.990.173, email: [email protected] hoặc [email protected].

Hạn chót gửi danh sách đăng ký tham dự bằng email là ngày 20/07/2018. (Đính kèm mẫu đăng ký)

Phương thức thanh toán: Học phí được đóng cho Viện Khoa học Giáo dục Nam Việt bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, hạn cuối ngày 20/07/2018.

Thông tin tài khoản ngân hàng của Viện Khoa học Giáo dục Nam Việt:

Số tài khoản: 0371.000.450.656, Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Tân Định, Tp.Hồ Chí Minh.

Địa chỉ liên hệ: Viện Khoa học Giáo dục Nam Việt

Số 212/21 Nguyễn Văn Nguyễn, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Viện sẽ cấp hóa đơn tài chính cho các đơn vị và cá nhân đóng học phí.

Cấp giấy chứng nhận: Học viên tham gia đầy đủ và hoàn thành các bài tập sẽ được Viện Khoa học Giáo dục Nam Việt cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn.