Chống nước IP52 là gì

Sưu tầm
Tiêu chuẩn IP là một bộ tiêu chuẩn được sử dụng để kiểm định thiết bị điện tử như đồng hồ, thiết bị đo, camera giám sát, máy dò khí, máy đo khí,...

Để xác định khả năng khả chống nước, chống bụi bẩn và các tác động ngoại lực bên ngoài lên một thiết bị thì cần dựa theo tiêu chuẩn IP của IEC. Hãy cùng tham khảo khái niệm tiêu chuẩn chống nước IP là gì? Có ý nghĩa gì? Các chuẩn IP hiện nay nhé !

Tiêu chuẩn chống nước IP là gì?

Tiêu chuẩn IPlà tiêu chuẩnánh giá khả năng hả năng chống xâm nhập của các yếu tố bên ngoài môi trường như nước, bụi vào bên trong hệ thống của thiết bị điện tử viết tắt làIngress Protection.

Hệ thống xếp hạng IP được phát triển bởi Ủy ban Kỹ thuật điện tử Thế giới [International ElectroTechnical Commission và bộ tiêu chuẩn IEC 60529.

Lưu ý là tiêu chuẩn IP đặc trưng khả năng kháng nước, khác với chống thấm nước. Một đồ vật chống thấm nước nghĩa là nó sẽ không bị thấm nước bất kể thời gian ngập trong nước lâu đến đâu, khi bỏ ra khỏi nước nó sẽ khô lại 1 cách nhanh chóng. Còn kháng nước nghĩa là một sản phẩm có khả năng ngăn nước chảy vào, nhưng chỉ ở một mức độ nào đó, chứ không hoàn toàn. Khi nói về điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh, chúng ta nói đến khả năng kháng nước của chúng. Chúng không thể hoạt động bình thường trong nước vô thời hạn.

Hệ thống xếp hạng này bao gồm kí tự chữ hoặc số, mỗi kí tự sẽ cho biết thông tin về mức độ bảo vệ đối với một tác động khác nhau. Chúng ta đã biết tiêu chuẩn IP là gì rồi, vậy tiêu chuẩn này gồm những gì?

Ý nghĩa các con số theo tiêu chuẩn IP

Chữ số đầu tiên - Tiêu chuẩn chống bụi

Chữ số đầu tiên thể hiện mức độ bảo vệ của thiết bị đối với tác động từ các vật thể rắn, bắt đầu từ số 1 [bảo vệ khỏi những lần chạm vô tình từ tay] cho đến số 6 [chống bụi hoàn toàn]. Các vật thể rắn này bao gồm có thể bao gồm những thứ như: ngón tay, những dụng cụ gia đình, dây điện cho tới bụi bẩn. Sau đây là bảng giải thích cụ thể:

Tiêu chuẩn IPMức độ bảo vệKích thước chất [vật] rắn
IP0XKhông có bảo vệ khỏi tiếp xúc và thâm nhập của vật thể
IP1XBảo vệ khí tiếp xúc với bề mặt lớn của cơ thể, ví dụ như bàn tay người< 50mm
IP2XBảo vệ khỏi các ngón tay hoặc các vật tương tự

Chủ Đề