Con trai có nên học tài chính ngân hàng

CON GÁI NÊN HỌC NGÀNH GÌ?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đã kết thúc ; Các thí sinh và phụ huynh lại bắt đầu vào một hành trình mới Kỳ tuyển sinh vào các trường Cao đẳng, đại học ; Hàng triệu thí sinh và phụ huynh lại bộn bề, ngổn ngang suy nghĩ khi đứng trước quá nhiều sự lựa chọn: chọn trường- chọn ngành học-địa điểm học-mức học phí-đi học đại học, cao đẳng hay trung cấp, sơ cấp ..???

Nhưng có lẽ trong số lựa chọn trên thì việc lựa chọn học ngành gìlà quan trọng nhất, mất nhiều thời gian và suy nghĩ nhiều nhất của các bậc phụ huynh và học sinh. Tại sao lại như vậy? Có lẽ bởi việc chọn ngành học sẽ quyết định phần lớn tương lai của chính các thí sinh, bởi lẽ phải chọn cho mình một cái cần câu cơm cho cả đời kia mà!Quá quan trọng ấy chứ, sai một ly đi vạn dặm? Vì khi chọn học ngành nào? ️Thì các phụ huynh và thí sinh phải trả lời ngay cho chính mình câu hỏi học xong làm gì ️có xin được việc làm không?

VẬY CÁC BẠN GÁI CHỌN HỌC NGÀNH GÌ PHÙ HỢP ĐỂ PHÁT TRIỂN TƯƠNG LAI?Chúng tôi mách nhỏ các bạn 03 ngành tốt nhất hiện nay:

THỨ NHẤT: Ngành Công nghệ may thời trang?

THỰC TRẠNG NGUỒNnhân lực ngành may thời trang trong nước hiện giờ ra sao? Làm sao để giải quyết bài toán nan giải thiếu trầm trọng nhân lực ngành may thời trang -Cụ thể là đội ngũ kỹ sư, cử nhân trình có trình độ và công nhân lành nghề.

Trong số gần 3 triệu lao động Ngành may hiện tại thì chỉ riêng đội ngũ công nhân tại các doanh nghiệp cũng đang thiếu trầm trọng, phải đăng tuyển dụng hàng ngày, quanh năm?Chứ chưa nói gì đến việc tuyển đội ngũ kỹ sư, cử nhân ngành may - chính là các bạn - những kỹ sư, cử nhân tốt nghiệp CĐ, ĐH chính qui ngành May thời trang .Bởi vì tuyển các bạn chính là tuyển các chuyên gia về kỹ thuật, công nghệ, chỉ đạo, điều hành dây truyền công nghệ và công nhân; Làm công tác quản lý, quản đốc, quản trị; Phát triển sản phẩm, thiết kế và nghiên cứu thị trường; Thậm chí đào tạo cả công nhân



" Sản phẩm đồ án môn học của SV trường năm 2"

Trong khi các ngành khác đang thừa thầy thiếu thợ; thì ngành may thời trang thiếu cả thợ lẫn thầy đặc biệt đội ngũ kỹ sư,cử nhânTrong khi khả năng cung ứng đội ngũ nhân lực ngành may thời trang có trình độ kỹ sư, cử nhân[CĐ,ĐH] chỉ đạt khoảng 10%.

Vậy tại sao lại thiếu trầm trọng như vậy? CÂU TRẢ LỜI XUẤT PHÁT TỪ PHÍA CÁC TRƯỜNG - Số các trường ĐH, CĐ đượcđào tạo ngành may thời trang chỉ đếm trên đầu ngón tay:

+ Tại TPHCM hệ ĐH,CĐ: có 2 trường công lập

+ Tại Hà nội hệ Đại học trường công lập có: ĐH Công nghiệp, ĐH Công nghiệp Dệt may Hà nội;

+ Hệ Cao đẳng trường công lập TOP1: Chỉ cóTrườngta

" Sản phẩm đầu tay của SV trường năm 1"


Kết luận:
Đây là nguyên nhân chính, chủ yếu dẫn đến việc thiếu trầm trọng nhân lực ngành may thời trang trình độ cao[ĐH,CĐ] hiện nay. Đây cũng là câu trả lời đúng 100% cho việc lý do tại sao? SINH VIÊN NGÀNH MAY THỜI TRANG CHƯA RA TRƯỜNG ĐÃ CÓ VIỆC CHƯA RA TRƯỜNG ĐÃ CÓ HÀNG TRĂM DOANH NGHIỆP SĂN ĐÓN?

*Học may thời trang ở đâu? Ra trường làm gì?[XEM THÊM]
*Việc làm ngành May thời trang?[XEM THÊM]


THỨ HAI: Ngành Kế toán và Tài chính ngân hàng ? Vì

Ngành gìmà được nói một cách hoa mỹ hơn là ngành Mưa không đến mặt nắng không đến đầu chính là nhóm ngành Kế toán Tài chính Ngân hàng; Mới nghe tưởng xa lạ nhưng thực tế chứng minh quả là như vậy Vì?

Thứ nhất: Ngồi điều hòa nhiều nhất.

Do đặc thù của ngành, chuyên viên kế toán tài chính ngân hàng có trách nhiệm theo dõi, ghi chép, tính toán, cố vấn, tham mưu, giám sát, quản lý tất cả các hoạt động về lĩnh vực tiền tệ, tài sản, tài chính, thu chi tài chính, thủ kho thủ quĩ của một cơ quan trong tất cả các lĩnh vực hoạt động trên phạm vi toàn quốc. Như vậy, với đặc thù công việc nêu trên thì chủ yếu làm việc, tác nghiệp trong phạm vi văn phòng, ít phải đi lại. Chính các bạn là người đốt tiền điện của cơ quan nhiều nhất ?Vì cả ngày ngồi phòng điều hòa

Thứ 2: Không bị nhiều Áp lực trong công việc?

Trong khi các ngành nghề khác phải chạy như cờ lông côngngoài đường thì nhiệm vụ của chuyên viên Kế toán Tài chính Ngân hàng[ trừ chuyên viên kinh doanh tín dụng] như trên đã nêu các bạn là người quản lý tiền, tài sản, tài chính, thu chi tài chính của đơn vị làm sao tiết kiệm hiệu quả chính xác kịp thời chứ các bạn không phải là những chuyên viên trực tiếp mang tiền, làm ra tiền về cho đơn vị,các bạn là người quản lý nó nên không bị áp lực nhiều? Các bạn không phải trực tiếp đi kiếm tiền về nuôi sống đơn vị mà chỉ chủ yếu quản lý thành quả của đơn vị mà thôi.

Thứ 3: Luôn được ưu ái, được quan tâm trong đơn vị

Là người quản lý tiền, tài chính, tài sản của đơn vị thì hơn ai hết các bạn chính là người thân người nhàcủa lãnh đạo tối cao trong đơn vị, đồng nghĩa với việc các bạn được cácXếptuyệt đối tin tưởng giao nhiệm vụ đó thế nên các bạn sẽ luôn được giơ cao đánh khẽ phạt thì nhẹ thưởng thì hậu hĩnh ..Đói rách, khó khăn gian khổ, áp lực không đến lần các bạn phải lo?

Thứ 4: Các bạn là những người cực biết tính toán, năng động

Dân tài chính - kế toán được xã hội coi là những con ngườisố má;tính toán. Chỉ kết hợp với khả năng nhạy bén, năng động nữa thôi thì các bạn có thể làm được cực nhiều việc: Văn phòng cũng được, Kinh doanh cũng được xa hơn nữa là Quản trị cũng được- nghĩa làXếpđấy?

Thứ 5: Xã hội luôn cần các bạn? luôn khát đối với những bạn năng động

Ngành của các bạn đặc biệt làKế Toánngay khi kinh tế phát triển hay chậm phát triển đều cần và bắt buộc phải có Đây là qui định của Pháp luật . Một doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị khi thành lập thì cơ cấu tổ chức bắt buộc theo qui định của Pháp luật là phải cóKế toán ?Dù Doanh nghiệp Nhà nước, tư nhân, Quân đội, An ninh, Giáo dục, Y tế , Văn hóa, Nghệ thuật, Thông tin, Xây dựng .. đều phải có Kế toán. Nói như thế có nghĩa là nhu cầu xã hội bắt buộc đối với ngành Kế toán là rất lớn, chính vì thế mà có rất nhiều trường đào tạo ngành này Quan trọng là chọn trường nào có thương hiệu để họcTrái ngược với các ngành khác có tính đặc thù phạm vi xin việc đầu rabị hạn chế như: Nếu học Ngành Y Dược thì chỉ vào bệnh viện, Trung tâm y tế làm việc; học sư phạm thì vào các trường học công tác; học ngành báo chí thì vào tòa soạn, ban biên tập làm việc.. các lĩnh vực khác không cần [ Do vậy sinh viên học ngành này không nhiều vì đầu ra nhu cầu xã hội cần ít].


>>> VẬY KHỐI NGÀNH KẾ TOÁN TÀI CHÍNH QUẢN TRỊ KINH DOANHnên chọn trường nào để KHỞI NGHIỆP?

+ Đương nhiên đầu tiên là phải chọn trường Công lập ;Thứ 2 là chọn trường có thương hiệu, chuyên đào tạo về khối ngành kinh tế

+Đối với hệ Đại học có:Học viện tài chính, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Thương mại, Đại học Tài chính quản trị kinh doanh, Học viện Ngân hàng.

+Đối với hệ Cao đẳng công lập TOP có:Trường ta

THỨ BA: Ngành Công nghệ thông tin?

Có bạn gái nào băn khoăn về ngành Công nghệ thông tincó phù hợp với mình không? Đừng lo lắng nhé, hãy cùng đọc và tìm hiểu về triển vọng ngành IT của chúng mình nhé.

1. Sinh viên công nghệ thông tin ra trường làm gì? ở đâu?

Học công nghệ thông tin ra trường làm gì? Đây chính là câu hỏi mà rất nhiều bậc phụ huynh và các bạn học sinh đặt ra khi lựa chọn ngành công nghệ thông tin.

Học ngành CNTT bạn có thể làm việc cho bất kỳ công ty, tổ chức hay cá nhân nào cần đến giải pháp Công nghệ thông tin. Giải pháp Công nghệ thông tin rất đa dạng, có thể là 1 phần mềm quản lý nhân viên trong cơ quan, tổ chức, 1 website dạy học qua mạng, 1 hệ thống máy tính phục vụ cho nhu cầu tính cước, 1 phần mềm trên các thiết bị di động, hoặc những chương trình giải trí trên Internet

CNTT là 1 ngành nghề phát huy tối đa khả năng sáng tạo và tự chủ của bạn. Bạn có thể làm việc trong các công ty, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các tổ chức, hiệp hộiThậm chí, bạn có thể là 1 chuyên gia IT tự do, hình mẫu ngày càng được ưa thích, làm việc độc lập, không phụ thuộc vào bất kỳ cơ quan, tổ chức nào. Bạn cũng có thể cùng 1 số đồng nghiệp khác lập ra 1 nhóm hay 1 công ty của riêng mình.

Đối tượng phục vụ của ngành IT ngày càng phong phú, từ 1 cá nhân muốn có chiếc máy vi tính, 1 công ty muốn xây dựng Website giới thiệu sản phẩm cho tới 1 quốc gia muốn xây dựng chính phủ điện tử hay cả thị trường rộng lớn trên toàn thế giới.

2. Vậy là con gái, học ngành công nghệ thông tin có hợp hay không?

Học công nghệ thông tin, đối tượng cũng khoa học như cái tên của nó vậy; ngành công nghệ thông tin không phân biệt nam nữ, chỉ cần bạn đam mê và yêu thích Công nghệ sẽ giúp bạn chinh phục đươc mọi khó khăn trong lĩnh vực này và câu hỏi học công nghệ thông tin có khó không sẽ được giải đáp. Như chúng ta đã biết, tiếp cận, tìm hiểu và nghiên cứu về một ngành kĩ thuật đòi hỏi nhiều sáng tạo như

Công nghệ thông tin là một khó khăn khá lớn đối với phái nữ. Là một cô gái đam mê học công nghệ thông tin, bên cạnh sự chăm chỉ, năng động, sáng tạo và khả năng làm chủ được lượng kiến thức vô hạn trong thế giới công nghệ, bạn cũng cần tạo cho mình vốn tiếng Anh thật vững vàng.

Trong thế giới hiện đại, khá nhiều phụ nữ chọn cho mình những nghề gắn liền với ngành công nghệ và nhiều phụ nữ đã rất thành công trong lĩnh vực này. Bạn có thể biết đến Cher Wang - nữ CEO của tập đoàn công nghệ HTC, Mary Meeker - một trong những chuyên gia am hiểu công nghệ nhất thung lũng Silicon, và rất nhiều người phụ nữ nổi tiếng khác trong ngành công nghệ thông tin.

3. Những tố chất cần thiết cho thành công - ƯU ĐIỂM vượt trội của nữ sinh?

©Tính chính xác trong công việc

©Khả năng làm việc với áp lực lớn

©Kiên trì, nhẫn nại

©Ham học hỏi, trau dồi kiến thức

©Thông minh và có khả năng sáng tạo

©Khả năng làm việc theo nhóm [team-work]

©Niềm đam mê Công nghệ thông tin - Tố chất quan trọng nhất

Công nghệ thông tin là mảnh đất màu mỡ nơi có cơ hội việc làm rộng mở, môi trường làm việc hấp dẫn. Công nghệ thông tin một ngành chưa bao giờ hết hot, đặc biệt hấp dẫn các bạn trẻ có đam mê và muốn thử sức mình trong lĩnh vực này. Nhà trường mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn gái có một góc nhìn toàndiện và mới mẻ hơn về việc học ngành công nghệ thông tin để có những lựa chọn nhé.

VẬY KHI "ẴM " ĐƯỢC NGÀNH HOT RỒI - CHÚNG TA CHỌN TRƯỜNG NÀO ĐỂ KHỞI NGHIỆP?

CHỌN TRƯỜNG CÔNG LẬP LÀ LỰA CHỌN SỐ 1:

1.Tại TPHCM hệ ĐH,CĐ: có 5 trường công lập

2. Tại Hà nội:+ Hệ Đại học trường công lập có: ĐH Bách khoa , ĐH Quốc gia, HV Tài chính, ĐH Kinh tế QD

+ Hệ Cao đẳng trường công lập TOP 1: cóTrường ta

>>>CLICK ĐĂNG KÝ ONLINE NGAY KHI CẦN BẠN NHÉ>>//congnghemaythoitrang.vn/dang-ky-online.html

---------------------------------------
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU?

* Con gái học kỹ thuật thì sao - đơn giản nhưng "chất"?

* Lợi thế của nữ sinh học _ Công nghệ thông tin?

*Học ngành gì - Ngồi Mát Ăn Vàng?

*Học ngành gì - Người yêu theo dài dài?

Video liên quan

Chủ Đề