Chủ đề của ngày môi trường thế giới năm 2019 là gì?

Chủ đề ngày Môi trường thế giới năm 2019

Hỏi:

Chủ đề ngày Môi trường thế giới năm 2019 là gì?

A. Ô nhiễm môi trường

B. Ô nhiễm không khí

C. Ô nhiễm nguồn nước

D. Ô nhiễm khí thải

Đáp án:

B. Ô nhiễm không khí

Chương trình Môi trường Liên hợp quốc đã đưa ra Chủ đề hưởng ứng ngày Môi trường thế giới [05/6] năm 2019 là Ô nhiễm không khí nhằm kêu gọi tất cả các quốc gia, cộng đồng và xã hội cùng hành động để cải thiện chất lượng môi trường không khí ở tất cả các thành phố và khu vực trên toàn thế giới.​

Ô nhiễm không khí [Ảnh: Tin 247].

Hỏi:

Ngày Môi trường thế giới được Việt Nam hưởng ứng từ năm bao nhiêu?

A. 1984

B. 1983

C. 1982

D. 1981

Đáp án:

C. 1982

Đây là sự kiện môi trường quốc tế thường niên hết sức quan trọng được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 nhằm góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động của cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.​

Lễ kỷ niệm ngày Môi trường thế giới năm 2019

Hỏi:

Lễ kỷ niệm ngày Môi trường thế giới năm 2019 sẽ được tổ chức tại đâu?

A. Mỹ

B. Anh

C. Pháp

D. Trung Quốc

Đáp án:

D. Trung Quốc

Lễ kỷ niệm ngày Môi trường thế giới năm 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 05/6 tại Trung Quốc nhằm kêu gọi mọi người cân nhắc cách thay đổi cuộc sống hàng ngày để giảm lượng ô nhiễm không khí thải ra môi trường, ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm không khí gây nên sự nóng lên toàn cầu và ảnh hưởng tới sức khỏe của chính chúng ta.

Trung Quốc [Ảnh: Thế giới du lịch].

Lễ kỷ niệm ngày Môi trường thế giới năm 2019 tại Việt Nam

Hỏi:

Tại Việt Nam, lễ kỷ niệm ngày Môi trường thế giới năm 2019 sẽ được tổ chức tại đâu?

A. Bạc Liêu

B. Cần Thơ

C. Sóc Trăng

D. An Giang

Đáp án:

A. Bạc Liêu

Tại Việt Nam, Lễ kỷ niệm ngày Môi trường thế giới [05/6] năm nay sẽ được tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu.

Theo báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm trên toàn thế giới có khoảng 7 triệu người chết sớm do ô nhiễm không khí, trong đó khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có gần 4 triệu người. Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe con người và tăng trưởng kinh tế với khoảng 92% người dân trên toàn thế giới không được hít thở không khí sạch, gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu 5 nghìn tỷ đô la mỗi năm. Ô nhiễm ôzôn trên mặt đất dự kiến ​​sẽ làm giảm 26% năng suất cây trồng chủ lực vào năm 2030. Ô nhiễm không khí đã và đang là một thách thức lớn đối với cộng đồng và toàn xã hội.

Để từng bước giải quyết vấn đề này, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc đã đưa ra Chủ đề hưởng ứng ngày Môi trường thế giới [05/6] năm 2019 là Ô nhiễm không khí nhằm kêu gọi tất cả các quốc gia, cộng đồng và xã hội cùng hành động để cải thiện chất lượng môi trường không khí ở tất cả các thành phố và khu vực trên toàn thế giới.

Lễ phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2019 tại Bạc Liêu ngày 1/6 [Ảnh: TTXVN].

Chủ đề ngày Đại dương thế giới năm 2019

Hỏi:

Chủ đề ngày Đại dương thế giới năm 2019 là gì?

A. Đại dương của chúng ta

B. Giới và đại dương

C. Chăm sóc đại dương

D. Bảo vệ đại dương

Đáp án:

B. Giới và đại dương

Ngày Đại dương thế giới 8/6 hàng năm do Liên Hợp quốc thông qua thể hiện sự đoàn kết, kết nối tất cả mọi người trên toàn thế giới với mục tiêu bảo tồn nguồn tài nguyên biển và đại dương. Ngày Đại dương thế giới năm nay với chủ đề Giới và Đại dương [Gender and The Oceans]. Đây là cơ hội để khám phá các khía cạnh về giới trong mối quan hệ của loài người với các đại dương, như một lời kêu gọi chúng ta phải có trách nhiệm chăm sóc đại dương xanh bằng cách kết nối, lan tỏa và truyền cảm hứng hướng tới bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái trên khắp thế giới trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến đại dương.

Chủ đề ngày Đại dương thế giới năm nay còn hướng tới xây dựng sự hiểu biết về giới, đại dương và khám phá những giải pháp khả thi để thúc đẩy bình đẳng giới trong các hoạt động liên quan đến đại dương như nghiên cứu khoa học biển, ngư nghiệp, lao động trên biển, di cư bằng đường biển, buôn bán người... đồng thời, khuyến khích các giải pháp ngăn chặn tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa và tăng cường ngăn chặn rác thải nhựa trên biển vì một đại dương khỏe mạnh hơn, cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Ngày Đại dương thế giới với chủ đề Giới và đại dương [Ảnh: Bộ Tài nguyên và môi trường].

Xem thêm

Nguyễn Trang

Video liên quan

Chủ Đề