Có nên bôi serum vào vùng mắt không

Cách Bôi Kem Mắt: Hoặc Là Sử Dụng Đúng Hoặc Là Không Sử Dụng

Hướng dẫn cách bôi kem mắt đúng chuẩn giúp bạn chăm sóc da vùng da mỏng manh quanh mắt hiệu quả. Đồng thời ngăn ngừa nguy cơ chảy xệ da do sử dụng kem mắt sai cách.

Nội dung chính
  1. Cách bôi kem mắt đúng chuẩn
    1. Bước 1: Làm sạch sẽ da mặt
    2. Bước 2: Lấy một lượng kem mắt bằng hạt gạo
    3. Bước 3: Quy tắc 3 dấu chấm
    4. Bước 4: Sử dụng ngón tay đeo nhẫn của bạn
    5. Bước 5: Vỗ nhẹ từ khóe mắt vào trong
  2. Lưu ý khi thoa kem mắt
  3. Mẹo sử dụng kem mắt cho hiệu quả tối ưu
    1. Cho kem mắt vào tủ lạnh khoảng vài phút trước khi sử dụng
    2. Véo lông mày
    3. Sử dụng dụng cụ mát xa
  4. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng kem mắt
    1. Bôi kem dưỡng mắt ở bước nào?
    2. Thoa kem mắt trước hay sau serum?
    3. Nên bôi kem dưỡng mắt khi nào? Buổi sáng hay tối?
    4. Kem mắt có bôi mắt được không?
    5. Có nên bôi kem dưỡng da vào vùng mắt?

Sử dụng kem mắt có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện quầng thâm, nếp nhăn quanh mắt. Nhưng bạn có biết nếu bạn sử dụng kem mắt không đúng cách thì điều tồi tệ có thể xảy da. Bạn không những không thể chăm sóc, làm đẹp vùng da mỏng manh quanh mắt của mình mà còn làm tăng nguy cơ chảy xệ, thúc đẩy các nếp nhăn quanh mắt xuất hiện nhiều và rõ rệt hơn.

Hãy nhớ với kem mắt hoặc là sử dụng đúng hoặc là không sử dụng.

Vậy cách bôi kem mắt đúng chuẩn là như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất nhé!

Cách bôi kem mắt đúng chuẩn

Bước 1: Làm sạch sẽ da mặt

Một làn da sạch là nền tảng cho một quy trình chăm sóc da hiệu quả. Khi tất cả bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm đã được làm sạch khỏi khuôn mặt của bạn, sẽ không có gì có thể cản trở kem mắt của bạn hấp thụ vào da và phát huy tác dụng của nó.

Làm sạch da trước khi thoa kem mắt

Bước 2: Lấy một lượng kem mắt bằng hạt gạo

Vùng da xung quanh mắt mỏng manh và cũng không quá rộng nên bạn không cần phải sử dụng quá nhiều kem dưỡng mắt như khi sử dụng kem dưỡng cho da mặt. Một lượng kem mắt bằng hạt gạo là đủ.

Thực tế, dù bạn sử dụng nhiều kem mắt thì bạn cũng không nhận được hiệu quả gấp đôi. Phần thừa chỉ đọng lại trên bề mặt da của bạn, không hấp thụ vào da và không làm gì cả.

Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng quá nhiều kem mắt, bạn sẽ có nguy cơ bị mụn thịt tại vùng da xung quanh mắt của mình.

Bước 3: Quy tắc 3 dấu chấm

Sau khi đã lấy được lượng kem mắt bằng hạt đậu, bạn hãy thoa 3 chấm lên vùng da dưới mắt của bạn: một góc ở trong, một góc ở giữa và một góc ở ngoài.

Điều này giúp việc tán kém trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đồng thời cũng đảm bảo mọi phần của vùng da dưới mắt được phân bổ đầy đủ kem dưỡng.

Cách bôi kem mắt đúng chuẩn

Bước 4: Sử dụng ngón tay đeo nhẫn của bạn

Bạn có biết ngón tay đeo nhẫn chính là ngón yếu nhất trên bàn tay của chúng ta? Đó cũng chính là lý do tại sao nó lại trở thành ngón tay tuyệt vời để thoa kem mắt. Giúp tán đều kem mà không gây quá nhiều áp lực và làm căng vùng da mỏng manh này.

Bước 5: Vỗ nhẹ từ khóe mắt vào trong

Chắc hẳn không ít bạn đã từng thoa kem mắt theo hướng từ trong ra ngoài. Điều này liệu có đúng?

Sai lầm. Tốt nhất bạn nên vỗ nhẹ kem mắt từ khóe mắt vào trong theo chuyển động tròn. Tại sao ư? Bởi đây mới chính là thao tác thoa kem mắt đúng chuẩn giúp làm mờ các nếp nhăn cũ và ngăn ngừa các nếp nhăn mới xuất hiện trên da.

Top 9 sản phẩm kem mắt đang bán chạy nhất hiện nay

Kem mắt SK-II Stempower Eye Cream chính hãng

235.000đ 316.000đ

Mua ngayCho vào giỏ
Kem dưỡng mắt Meishoku Placenta Medicated Whitening

216.000đ 280.000đ

Mua ngayCho vào giỏ
Kem Dưỡng Mắt Estee Lauder Advanced Night Repair Eye

389.000đ 2.391.000đ

Mua ngayCho vào giỏ

Kem hỗ trợ cải thiện thâm quầng mắt Kumargic của Nhật

145.000đ 217.000đ

Mua ngayCho vào giỏ
Kem dưỡng mắt Obagi ELASTIderm Eye Treatment Cream

1.780.000đ 2.260.000đ

Mua ngayCho vào giỏ
Kem hỗ trợ giảm nhăn vùng mắt Obagi Clinical Kinetin Hydrating Eye Cream

1.226.000đ 1.850.000đ

Mua ngayCho vào giỏ

Kem dưỡng mắt Obagi Elastiderm Eye Complete Complex Serum

1.909.000đ 2.400.000đ

Mua ngayCho vào giỏ
Serum sáng da giảm thâm mắt Obagi Clinical Vitamin C

1.290.000đ 1.750.000đ

Mua ngayCho vào giỏ
Kem mắt AHC Time Rewind Real Eye Cream For Face

194.000đ 220.000đ

Mua ngayCho vào giỏ

Lưu ý khi thoa kem mắt

  • Hãy vỗ nhẹ kem mắt, tránh xoa kem. Bởi quá trình cọ xát theo thời gian có thể kéo làn da của bạn, gây ra nếp nhăn và các loại tổn thương khác. Hãy tránh điều đó.
  • Tránh thoa kem quá gần lông mi dưới của bạn.
  • Kem dưỡng mắt sẽ tự nhiên lan ra một chút khi bạn mở và nhắm mắt. Vì vậy hãy để lại một ít khoảng trống dưới lông mi để kem không xâm nhập vào mắt của bạn.
  • Tất cả các loại kem dưỡng mắt đều được bào chế để sử dụng bên dưới và xung quanh mắt, nhưng không phải tất cả chúng đều có thể sử dụng cho mi trên. Không nên thoa kem mắt lên mí mắt trừ khi hướng dẫn sử dụng sản phẩm cho phép bạn làm điều đó.
  • Nếu bạn muốn phát huy hết tác dụng của kem dưỡng mắt, bạn nên thoa kem lên vùng da ẩm. Đó là bởi vì thoa kem lên da ẩm ướt có thể giúp khóa ẩm, giữ cho da mềm mại và ẩm mượt hơn.
  • Sau khi thoa kem dưỡng mắt, hãy đợi khoảng 90 giây trước khi thoa kem che khuyết điểm hoặc các sản phẩm chăm sóc da khác để kem có thời gian hấp thụ hoàn toàn.

Lưu ý khi thoa kem mắt

Mẹo sử dụng kem mắt cho hiệu quả tối ưu

Sau khi đã nắm được cách bôi kem mắt đúng chuẩn. Bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo giúp tăng hiệu quả sử dụng kem mắt hoặc ít nhất là mang đến cho bạn cảm giác sảng thoải, thư giãn hơn khi sử dụng kem mắt.

Cho kem mắt vào tủ lạnh khoảng vài phút trước khi sử dụng

Nhiệt độ lạnh cũng có thể làm co mạch máu trên da của bạn. Bỏ kem mắt của bạn vào tủ lạnh vài phút trước khi thoa, tạo cảm giác mát lạnh, dễ chịu khi sử dụng đồng thời làm tăng hiệu quả xóa tan bọng mắt và quầng thâm.

Véo lông mày

Kết thúc quá trình bôi kem mắt của mình bằng những cái nhúm nhỏ trên xương lông mày, có thể giúp kích thích tuần hoàn và nâng cơ. Nắn chân mày có nguồn gốc từ y học Ayurvedic, mục đích là nhắm vào các điểm áp lực nhất định để giảm bọng mắt và nếp nhăn. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý, véo nhẹ với áp lực trung bình chứ không là siết chặt lông mày nhé.

Sử dụng dụng cụ mát xa

Nếu bạn có dụng cụ mát-xa mắt chuyên dụng, bạn có thể tự mát-xa nhẹ nhàng cho mình. Chỉ cần hết sức cẩn thận với vùng da mỏng manh, và chỉ sử dụng dụng cụ để massage da sau khi thoa kem mắt.

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng kem mắt

Bôi kem dưỡng mắt ở bước nào?

Trong quy trình chăm sóc da [Skincare], kem mắt nên được sử dụng ở bước nào? Câu trả lời là bôi kem mắt nên là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da. Một ngoại lệ là vào ban ngày, việc sử dụng kem mắt nên được thực hiện trước bước sử dụng kem chống nắng.

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến độ dày của kem mắt. Nếu kem mắt của bạn giàu hơn và nặng hơn kem dưỡng ẩm của bạn, nó nên được sử dụng trên cùng. Tuy nhiên, nếu nó nhẹ hơn kem dưỡng ẩm của bạn, hãy đảm bảo rằng nó nằm dưới lớp kem dưỡng ẩm của bạn.

Tất nhiên, bạn cũng nên tham khảo hướng dẫn trên bao bì kem dưỡng mắt của bạn để xem hãng sản xuất khuyên bạn nên sử dụng kem mắt như thế nào.

Sử dụng kem mắt trước kem chống nắng hàng ngày

===>>> Tham khảo thêm: Quy trình các bước chăm sóc da mặt ngày và đêm từ cơ bản đến chuyên sâu

Thoa kem mắt trước hay sau serum?

Như đã nói ở trên, bôi kem mắt nên được sử dụng ở bước cuối của quy trình chăm sóc da. Điều này cũng có nghĩa là nó sẽ được sử dụng sau bước sử dụng serum chăm sóc da chuyên sâu của bạn.

Nên bôi kem dưỡng mắt khi nào? Buổi sáng hay tối?

Bạn có thể bôi kem dưỡng mắt vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày, buổi sáng hay buổi tối hoặc cả hai đều được. Tuy nhiên, để có hiệu quả tối ưu, bạn sẽ cần các loại kem mắt khác nhau cho những thời điểm khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Vào buổi sáng: bạn nên sử dụng kem mắt có công thức nhẹ, bởi nó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi trang điểm. Ưu tiên các sản phẩm có SPF để bảo vệ vùng da mắt tốt hơn trước tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn.
  • Vào buổi tối: bạn nên sử dụng kem mắt giàu dưỡng chất hơn, đặc biệt là các thành phần dưỡng ẩm và không cần phải có SPF.

Thời điểm sử dụng kem mắt lý tưởng phụ thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu của bạn. Nhưng dù bạn thoa vào bất cứ thời điểm nào thì cũng cần lưu ý chỉ nên thoa kem mắt một lần sau 12 giờ. Không cần bôi lại cùng một sản phẩm kem mắt suốt cả ngày lẫn đêm.

Kem mắt có bôi mắt được không?

Kem mắt là sản phẩm chăm sóc dành cho vùng da dưới mắt hoặc xung quanh mắt, không phải là sản phẩm dành mắt. Do đó, bạn cần tránh để kem mắt dây vào mắt, tránh những tác động không muốn có thể xảy ra.

Có nên bôi kem dưỡng da vào vùng mắt?

Trước khi trả lời cho câu hỏi có nên bôi kem dưỡng da vào cùng mắt. Chúng ta cùng tìm hiểu kem dưỡng mắt có gì đặc biệt khác với kem dưỡng da thông thường nhé.

So với kem dưỡng da thông thường, kem dưỡng mắt đặc biệt hơn bởi:

  • Là sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho vùng da dưới mắt hoặc xung quanh mắt.
  • Công thức nhẹ.
  • Hấp thụ dễ dàng và nhanh chóng để giảm thiểu nguy cơ kéo da trong quá trình sử dụng.
  • Chứa ít hoặc không sử dụng hương hiệu.
  • Nhìn chung là công thức dành cho da nhạy cảm.

Vùng da quanh mắt là vùng da mỏng nhất trên cơ thể. Trên thực tế, da mắt mỏng hơn đến 1/10 so với các vùng da mặt khác. Đây cũng là lý do tại sao vung da quanh mắt lại cần được chăm sóc đặt biệt hơn các vùng da khác.

Với câu hỏi có nên bôi kem dưỡng da vào vùng mắt. Thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, kem dưỡng da mà bạn sử dụng cần đảm bảo những điều kiện sau:

  • Không chứa hương liệu và tinh dầu
  • Công thức dành cho da nhạy cảm
  • Nhẹ và hấp thụ nhanh

Đôi khi thật khó để tìm kiếm một sản phẩm phù hợp với cả 3 tiêu chí trên. Đó là lý do tại sao sử dụng một loại kem mắt riêng biệt có thể giúp bạn chăm sóc da tối ưu hơn đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài. Khi bạn đầu tư vào một loại kem mắt, bạn cũng có thể yên tâm rằng sản phẩm mà mình sử dụng là phù hợp và có thể chăm sóc vùng da quanh mắt một cách tối ưu.

Có thể bôi kem dưỡng da vào vùng mắt nhưng cần lựa chọn sản phảm phù hợp

Trên đây là hướng dẫn cách bôi kem mắt mà mình tổng hợp được. Mong rằng những thông tin cung cấp trong bài viết có thể giúp các bạn nắm rõ hơn về cách thoa kem mắt hiệu quả, giúp tận dụng tối đa tác dụng của kem mắt đồng thời ngăn ngừa nguy cơ gây hại cho vùng da quanh mắt mỏng mảnh do sử dụng kem mắt sai cách.

Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của mình để có thêm những thông tin hữu ích trong chăm sóc, làm đẹp da, bạn nhé!

Video liên quan

Chủ Đề