Có nên mua xe máy điện VinFast không


Ngay khi mới ra mắt, xe máy điện VinFast Impes đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt giới trẻ. So với phiên bản Klara, dòng xe này có giá hấp dẫn hơn, đồng thời sở hữu nhiều điểm khác biệt về thiết kế và kỹ thuật. Vậy có nên mua xe máy điện VinFast Impes?

1. Có nên mua xe máy điện VinFast Impes

Với mục tiêu đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đông đảo khách hàng, thương hiệu xe Việt VinFast đình đám đang từng bước đa dạng hóa sản phẩm. Trong đó, mẫu xe máy điện mới nhất VinFast Impes được sản xuất dành riêng cho nhóm khách hàng là học sinh phổ thông. Dòng sản phẩm này được tối ưu hóa về các mặt thiết kế, động cơ và các thông số kỹ thuật để phù hợp với đối tượng người dùng mà VinFast đang hướng tới.

Xe máy điện VinFast Impes mới ra mắt [Nguồn: autodaily.vn]

1.1. Ưu điểm của xe máy điện VinFast Impes

Với thiết kế nhỏ gọn nhưng không kém phần khỏe khoắn, mạnh mẽ, VinFast Impes đặc biệt phù hợp với các nam sinh trung học phổ thông. Bên cạnh đó, sản phẩm còn gây ấn tượng bởi phần động cơ mạnh mẽ, có thể đạt được vận tốc tối đa là 49km/h. Nhà sản xuất cũng rất ưu ái khi trang bị nhiều tính năng hiện đại cho chiếc xe này.

Trong đó phải kể đến hệ thống định vị thông minh, có khả năng kết nối với smartphone để kiểm tra hành trình, chống trộm, lịch sử vận hành hay cảnh báo khi tốc độ vượt quá mức cho phép. Bên cạnh đó, VinFast Impes còn được đánh giá cao bởi khả năng hoạt động tốt trong thời tiết mưa gió hay môi trường ngập nước, rất phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam.

1.2. Đánh giá xe máy điện Impes của VinFast về thiết kế

Ngay khi tiếp xúc với mẫu xe máy điện Impes, có thể thấy rằng chúng được thiết kế với kiểu dáng gọn gàng, được tối giản nhiều chi tiết. Nhờ cụm đèn pha hai tầng có kích thước lớn, cùng tay lái kéo dài và cụm giảm xóc lò xo đơn ở phía sau, chiếc xe điện mang đậm cá tính mạnh mẽ, khỏe khoắn và thể thao. Từng bộ phận, góc cạnh hay tem xe đều toát lên vẻ hiện đại, tươi trẻ, rất phù hợp với các nam sinh.

1.3. Động cơ xe máy điện VinFast Impes

Theo thông tin của nhà sản xuất, xe máy điện thể thao VinFast Impes trang bị động cơ Bosch cao cấp. Đây là loại động cơ một chiều không chổi than, cho mức công suất 1200W [mức lớn nhất là 1700W]. Bên cạnh đó, chiếc xe máy điện nhỏ gọn này tải trọng tên tới 130kg và có khả năng đạt được vận tốc tối đa là 49km/giờ.

Kết hợp với ắc quy Lithium-ion cao cấp của LG Chem với dụng lượng 22 ampe/h, mỗi lần xe được lần sạc đầy sẽ đi được quãng đường dài tới 68km. Cụm pin này được bố trí ở dưới yên, khu vực giữa xe, có thể tháo rời một cách dễ dàng để sạc năng lượng ở bên ngoài.

Xe có động cơ mạnh mẽ và phần pin có thể tháo rời [Nguồn: vinfast.vn]

1.4. Thông số kỹ thuật của xe máy điện VinFast Impes

Trước khi quyết định xem có nên mua xe máy điện VinFast Impes không, bạn cần chú ý tới các thông số kỹ thuật của sản phẩm này. Toàn bộ xe và ắc quy có trọng lượng chỉ 75kg. Kích thước các chiều dài x rộng x cao lần lượt: [1795 x 692 x 1002]mm. Từ trục bánh trước đến sau dài 1.3m. Khoảng sáng gầm cao thoáng, tới 15.5cm, phần yên cao 73.3cm, phù hợp với vóc dáng trung bình của các bạn học sinh phổ thông.

Khi trải nghiệm lái, người dùng sẽ cảm nhận được sự dễ chịu, thoải mái và êm ái khi đi trên đường. Đó là nhờ hoạt động của hệ thống giảm chấn lò xo dầu ở phía trước và giảm xóc đơn phía sau. Với trọng lượng và thiết kế này, xe rất dễ để điều khiển trên đường và phù hợp với nhiều loại địa hình và tuyến phố đô thị.

Bên cạnh đó, chiếc xe máy điện VinFast dành riêng cho học sinh được trang bị hệ thống phanh đĩa trước hiện đại như các dòng xe tay ga đời mới, kết hợp với phanh tang trống bánh sau, giúp người dùng dễ dàng kiểm soát tốc độ khi di chuyển. Cụm đèn LED chiếu sáng hiện đại, có độ bền cao, bao gồm: đèn pha trước, xi nhan và đèn hậu, giúp đảm bảo tầm nhìn và các tín hiệu cần thiết khi điều khiển xe. Kết hợp với lốp đặc không săm, toàn bộ xe không chỉ có độ an toàn cao mà còn nổi bật với vẻ đẹp hiện đại, sang trọng.

Xe máy điện VinFast Impes phù hợp với các bạn học sinh [Nguồn: tin247.com]

2. Xe máy điện VinFast Impes giá bao nhiêu

Với những thông tin cập nhật, máy điện VinFast Ludo và Impes rục rịch ra mắt năm 2021. Mức giá dự kiến của xe máy điện VinFast Impes là khoảng 21 triệu đồng. Ngoài ra với hệ thống hàng trăm trạm đổi pin xe VinFast trên toàn quốc, bạn sẽ không cần phải đối mặt với những rủi ro về pin như hao mòn, hỏng hóc, cháy nổ. Đây cũng là giải pháp giúp người dùng tiết kiệm thời gian sạc điện, cho hành trình không bị gián đoạn bởi sự cố hết pin trên đường. Điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu xem xe máy điện VinFast Impes bán ở đâu uy tín, đảm bảo.

Như vậy chiếc xe máy điện Impes mới của VinFast phù hợp với nhu cầu của nhiều người dùng, lại thân thiện với môi trường và có chất lượng đảm bảo. Đây sẽ là phương tiện lý tưởng cho các bạn học sinh, sinh viên hoặc những người có nhu cầu sử dụng xe gọn nhẹ, tiện ích.

Tuy nhiên quyết định có nên mua xe máy điện VinFast Impes không còn tùy thuộc vào điện kiện sử dụng thực tế, mức ngân sách dự tính và các yêu cầu riêng của mỗi người. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm và đặt mua các dòng xe máy điện VinFast model mới nhất khác như Ludo, Klara để có quyết định phù hợp nhất. Truy cập Adayroi để cập nhật thông tin bạn nhé.

#Xem thêm một số bài viết về :4 Kinh nghiệm có nên mua xe máy điện VinFast Impes giá từ 21tr không

  • 10 Lý do có nên mua xe VinFast A2.0 và SA2.0 cho gia đình đông người
  • VinFast sẽ ra mắt hai dòng xe điện mới cùng hệ thống trạm đổi pin trên toàn quốc
  • So sánh VinFast với Camry 2.0E: Giá bán, Thông số kỹ thuật, Ưu đãi
  • So sánh VinFast với Mazda 6 2.0AT: Giá bán, Thông số kỹ thuật, Ưu đãi
  • So sánh VinFast và BMW thông số kỹ thuật và giá bán chi tiết nhất
Tag: Ô tô

Video liên quan

Chủ Đề