Commercial operation date là gì

Thông tin thuật ngữ

Định nghĩa - Khái niệm

Commercial Operation là gì?

  • Commercial Operation là Nghiệp Vụ Thương Mại.
  • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

Thuật ngữ tương tự - liên quan

Danh sách các thuật ngữ liên quan Commercial Operation

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Commercial Operation là gì? (hay Nghiệp Vụ Thương Mại nghĩa là gì?) Định nghĩa Commercial Operation là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Commercial Operation / Nghiệp Vụ Thương Mại. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    What does COD mean? The above is one of COD meanings. You can download the image below to print or share it with your friends through Twitter, Facebook, Google or Pinterest. If you are a webmaster or blogger, feel free to post the image on your website. The COD may have other definitions. Please scroll down to see its definitions in English, and other five meanings in your language.

    Meaning of COD

    The following image presents one of the definitions of COD in English language. You can download the image file in PNG format for offline use or send image of COD definition to your friends by email.

    Commercial operation date là gì

    Other Meanings of COD

    As mentioned above, the COD has other meanings. Please know that five of other meanings are listed below. You can click links on the left to see detailed information of each definition, including definitions in English and your local language.

    Definition in English: Commercial Operation Date

    COD có nghĩa là gì? Trên đây là một trong những ý nghĩa của COD. Bạn có thể tải xuống hình ảnh dưới đây để in hoặc chia sẻ nó với bạn bè của bạn thông qua Twitter, Facebook, Google hoặc Pinterest. Nếu bạn là một quản trị viên web hoặc blogger, vui lòng đăng hình ảnh trên trang web của bạn. COD có thể có các định nghĩa khác. Vui lòng cuộn xuống để xem định nghĩa của nó bằng tiếng Anh và năm nghĩa khác trong ngôn ngữ của bạn.

    Ý nghĩa của COD

    Hình ảnh sau đây trình bày một trong những định nghĩa về COD trong ngôn ngữ tiếng Anh.Bạn có thể tải xuống tệp hình ảnh ở định dạng PNG để sử dụng ngoại tuyến hoặc gửi hình ảnh định nghĩa COD cho bạn bè của bạn qua email.

    Commercial operation date là gì

    Ý nghĩa khác của COD

    Như đã đề cập ở trên, COD có ý nghĩa khác. Xin biết rằng năm ý nghĩa khác được liệt kê dưới đây.Bạn có thể nhấp vào liên kết ở bên trái để xem thông tin chi tiết của từng định nghĩa, bao gồm các định nghĩa bằng tiếng Anh và ngôn ngữ địa phương của bạn.

    Định nghĩa bằng tiếng Anh: Commercial Operation Date

    Commercial operation date là gì

    (#12786) COD là một từ viết tắt quen thuộc được sử dụng rất phổ biến hiện nay, vì được dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau với ý nghĩa khác nhau nên một số người vẫn bị nhầm lẫn. Vậy, COD là gì? Hiểu COD như thế nào cho đúng?

    COD là gì?

    Trong đời sống hàng ngày, COD được sử dụng phổ biến nhất là khi mua sắm online. Với những tín đồ mua sắm trực tuyến từ livestream hay đặt hàng trên mạng thì những cụm từ như COD hay ship COD là rất đỗi quen thuộc.

    COD là chữ viết tắt của cụm từ Cash On Delivery trong tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là: thanh toán khi giao hàng. Tức là hình thức giao dịch mua bán mà người mua hàng sẽ chỉ trả tiền khi đã nhận hàng (hoặc sau khi đã kiểm tra hàng) và số tiền này sẽ do người giao hàng (shiper) nhận sau đó gửi lại cho người bán. Thông thường, người mua (hoặc người bán) sẽ phải chịu một khoảng chi phí nhất định do đơn vị cung cấp COD đưa ra.

    Hiện nay, các hoạt động COD được phát triển song hành cùng hoạt động kinh doanh theo hình thức online với nhiều tên gọi như: dịch vụ giao hàng nhanh COD, dịch vụ chuyển phát nhanh COD. Mang đến giải pháp thanh toán nhanh và an toàn cho cả người mua lẫn người bán. Hay nói cách khác, chính hình thức kinh doanh online là nhân tố kích thích sự ra đời của các dịch vụ COD, ngược lại COD cũng giữ vai trò quan trọng trong hoạt động phân phối hàng hóa của kinh doanh online. Chính nhờ sự ra đời của các dịch vụ COD mà người bán và người mua có thể thực hiện giao dịch mua bán dù ở rất xa nhau, thậm chí là cả những người ở ngoài vùng lãnh thổ.

    Ngoài ra, COD còn là từ chuyên ngành được dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Để bạn hiểu rõ hơn, ChuyenBaTam.Com đã tổng hợp lại ngay sau đây:

    COD là gì trong xử lý nước thải?

    COD cũng được dùng nhiều trong ngành môi trường, cụ thể là xử lý nước thải. Tất nhiên, COD không mang ý nghĩa là thu tiền hộ nữa, mà theo đó, COD được định nghĩa là lượng oxy cần thiết để oxy hóa toàn bộ các hợp chất hóa học trong nước, bao gồm cả hữu cơ và vô cơ. Viết tắt của cụm từ từ Chemical Oxygen Demand - nhu cầu oxy hóa học.

    Trong xử lý nước thải, COD là một trong những chỉ tiêu quan trọng của môi trường nước. Dựa vào đó mà các kỹ sư sẽ đưa ra được phương án xử lý nước thải phù hợp, cũng như điều chỉnh và tránh lãng phí năng lượng của nhà máy xử lý.

    Để tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể xem lại bài viết BOD, COD là gì?.

    COD trong điện lực là gì?

    Trong ngành điện lực nói riêng, COD là viết tắt của cụm từ Commercial Operation Date - ngày vận hành thương mại. Đây là ngày mà cách nhà máy điện nhận được CHứng nhận twhr nghiệm cuối cùng và đã vượt qua các thử nghiệm vận hành thành công.

    Hiểu đơn giản hơn, ngày vận hành thương mại hay COD có nghĩa là ngày mà một dự án theo Hợp đồng mua bán điện (PPA) được hoàn thành và có khả năng đưa vào vận hành thương mại. Sau khi có được chứng nhận vận hành thương mại, nhà máy có thể sản xuất và cung cấp năng lượng với số lượng đủ.

    COD trong xuất nhật khẩu là gì?

    COD - Change Of Destination là việc yêu cầu đơn vị vận chuyển (carrier/shipping lines) dỡ hàng/chuyển hàng đến một cảng đích không được thể hiện trên vận tải đơn đã phát hành (Bill of lading) ở mục cảng dỡ hàng (Port of discharge) hoặc nơi giao hàng (Place of delivery).

    COD là gì trong kinh doanh khách sạn?

    Khi đặt phòng khách sạn, nhân viên lễ tân (Receptionist) hoặc nhân viên thu ngân (Cashier) có thể yêu cầu khách hàng của họ thanh toán theo hình thức C.O.D basic (Cash On Delivery), nghĩa là thanh toán ngay khi đặt phòng.

    Hiểu COD như thế nào cho đúng?

    Nhìn chung, từ COD vẫn được dùng nhiều trong đời sống hàng ngày với ý nghĩa là giao hàng thu tiền hộ. Tuy nhiên, không nên cứng nhấc mà tùy theo ngữ cảnh của câu chuyện để hiểu cho đúng nghĩa. Vì nếu “giao hàng thu tiền hộ” trong khi “đưa ra phương án xử lý nước thải” thì nghe rất kỳ cục, mà cũng không có ý nghĩa gì.

    Trên đây là toàn bộ định nghĩa COD là gì theo từng lĩnh vực, hy vọng qua bài viết này bạn đã biết thêm được nhiều ý nghĩa khác của cụm từ này. Nếu bạn còn biết COD còn có nghĩa nào khác, đừng ngại để lại comment ngay bên dưới nhé!